Review Contest: เกาะสมุยเป็นเหตุสังเกตได้ 🌴✨🌊

สวัสดีค่าาทุกคน 🧚🏼‍♀️
หลังจากเล่าเรื่องทริปไปขนอม ที่จ.นครศรีธรรมราช ไปแล้วช่วงโควิดซารอบแรก ช่วงเดือน สิงหา อ่ะ… มาต่อกันเลยค่ะ พอเดือน ตุลาก็จัดทริปไปเกาะสมุยกันต่อ 🌊

เนื่องจากเราทำงานประจำ หยุดเสาร์อาทิตย์ แต่ตอนนั้นมีวันหยุดวันศุกร์1วัน เราเลยได้ทริป ศ-อา 3 วัน 2 คืน ไปกันโล้ดดดดดดดด เที่ยวให้คุ้มค่ารถค่าเรือ

ทริปนี้ไม่ได้ไปรถส่วนตัวนะคะ เราเดินทางโดยรถตู้ นคร-เกาะสมุย ค่าตั๋วประมาณ 100+ ประมาณเกือบ2ชม. ถึงท่าเรือ ซื้อตั๋วขึ้นเรือซีทราน 240 บาทค่าาา ก่อนขึ้นรถขึ้นเรือเราก็กินยาแก้เมารถไว้เลยค่ะ ขึ้นรถปุ๊บ แอร์เย็นฉ่ำ ใส่หูฟัง หลับจนถึงท่าเรือค่ะ 🚐

ใช้เวลาเกือบ2ชม. กว่าจะถึงเกาะสมุยนะคะ … เราได้เช่าแท็กซี่เพื่อไปโรงแรมค่ะ ค่ารถแท็กซี่แรงอยู่ค่ะ ประมาณ 400-500 บาท เราจองไว้ที่ escape beach resort samui ราคาไม่แรงค่ะ เพราะเราจองช่วงโควิด ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาก ประมาณ 650/คืน พักห้องละ2คนนะคะ เตียงใหญ่ค่ะ ที่จริงเราพักถูกกว่านั้นประมาณ 450/คืน แต่พอไปเช็คอิน เขาก็มีโปรโมชั่นนู่นนี่ให้ ถ้าจองอีกแบบก็จะเป็นส่วนตัวมากกว่า เราเลยได้ห้องพัก 650บาท/คืนมาค่ะ 🏨 ตอนนั่งอยู่บนแท็กซี่ช็อคมากค่ะ เพื่อนส่งมาบอกว่า “มีชาวต่างชาติติดโควิด1คน ดูแลตัวเองดีๆ” เราคิดในใจ กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง … น่าเศร้าค่ะ😭

เนื่องจากเราไม่มีรถส่วนตัว จึงไม่มีอะไรทำกัน เวลาก็ตกช่วงเย็นแล้วด้วย ไปเช่ารถก็คงไม่คุ้มอีก (เราเน้นคุ้ม) แต่ดีที่เรามีเพื่อนทำงานในเกาะสมุย ใกล้ๆกัน เพื่อนก็ขับมอเตอร์ไซค์มารับไปซื้อของในเซเว่นมาตุน ก็ซื้อเยอะมาก เข้าamazon ซื้อกาแฟ ☕️ ล้างมือกันเปื่อยมาก จากนั้นเพื่อนก็พาไปเดินเล่นที่ Coco tam‘s ไปเดินเล่นเฉยๆ ไม่ได้คิดจะไปถ่ายรูปเลย เสียดายค่ะ 😪

คืนนั้นผ่านไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไรค่ะ นอนดูหนังแล้วหลับไป …. Day 1 ended …💧

เช้าของวันเสาร์ที่สดใส เราตื่นมาพร้อมแสงแดดจ้า ที่จริงเราอยากนอนพักที่โรงแรมเฉยๆ แต่เพื่อนบอกว่า ‘เฮ้อ อุตส่าห์มา เที่ยวกันหน่อย’ เราเลยแต่งตัว แต่งหน้า เดินเล่นริมหาดด้านข้างของโรงแรมกันค่ะ เย่ๆ 💙🤍

เราก็ถ่ายรูปเล่น ริมหาดมีสระว่ายน้ำใกล้ห้องอาหารให้เล่นด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้ว่ายน้ำค่ะ

พอเราถ่ายรูปเล่นเสร็จก็มาเปลี่ยนชุดเพื่อที่จะเดินลงเขาไป ลืมเล่าค่ะ โรงแรมนี้จะต้องขึ้นเขาแล้วลง ชันมากค่าา เราก็เดินเท้าไปเรื่อยๆ เพื่อนจะไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เดี๋ยวไปร้านอาหารตามรีวิวตามรอย บล็อกเกอร์กันค่ะ 👏🏻😘

มาถึงแล้วค่าาา Honey Seafood Restaurant 🦐🦑🐙🐟🦀

จากนั้นเราก็เริ่มคิดว่าจะไปไหนดี ก็ตกลงกันว่าจะไปหาดแฉวง จุดนี้หลงกันอีกแล้วค่าาา เราขับเข้ามาในโซนที่สมุยร้างมากค่ะ คล้ายเมืองซอมบี้🤣 ก่อนโควิดแถวนี้น่าจะมีคนคึกคักเจริญมากๆ ฝุ่นควันจากการก่อสร้างค่อนข้างเยอะ

เดินเล่นสักพักเริ่มคิดแล้วค่ะ คืนนี้ไปไหนดี กลับไปเปลี่ยนผ้าซะหน่อย คืนนี้เจอกัน coco tam’s🌴💕

แม้คนจะเยอะ ต่อแถวรอคิวโต๊ะว่างนานมาก แต่เราก็ไม่หงุดหงิด5555555555 เพราะโชว์ไฟอลังการ✨💥🔥✨

ที่นี้กำลังจะกลับโรงแรมกันแล้ว รุ่นพี่ของแฟนเพื่อนทำงานอยู่ในสมุย เขาก็ชวนเที่ยว ไปต่อไหมคะ …I said yes!!

เธอ ชั้นมาวววววววว 🌚 กลับถึงโรงแรม อาบน้ำแล้วหลับค่า หมดแรง

ช่วงสายๆของวันอาทิตย์ ☀️ ก็เก็บของ อาบน้ำ เช็คเอาท์กันค่ะ เราก็เอารถไปคืน อ่อลืมบอกค่าเช่ารถวันละ 200/วัน นะคะ และก็เรียกแท็กซี่มารับ 500 อีกแล้วค่า มาถึงท่าเรือก็ซื้อตั๋วเรือ+รถเลยค่ะ ขึ้นเรือสักพักเราก็หลับอีกแล้ว กลับถึงบ้านก็ตอนเย็นแล้วค่ะ

โดยรวมนะคะ เงินส่วนใหญ่หมดกับการเช่ารถ ค่ารถ ค่าเรือต่างๆค่ะ โดยเฉพาะค่าแท็กซี่ โหดมากค่า ถามว่าจะไปซ้ำอีกไหม ไปแน่นอนค่า เพราะยังไม่ได้ไปเกาะมัดสุม ที่มีน้องหมูน่ารักๆเลย ชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ๆก็ยังไม่ได้จัด โควิดทำพิษอยู่เลยช่วงนี้ เป็นท้อ มาเอาใจช่วยหน่อยนะคะ ทริปกระบี่ที่จองมาจะครบปียังเลื่อนอยู่เลย ชุดว่ายน้ำที่cfมา ฝุ่นเกาะแล้วค่าาา 😪😭

สุดพีค!!!! กลับมาถึงบ้านหัวหน้าโทรมาสั่งให้กักตัวสักอาทิตย์ พักงานไปก่อน สมุยเป็นเหตุ สังเกตได้ 🤣🤣

“ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ”

Armapip🧚🏻

~นักรีวิวแบบเรียลๆ~
สวัสดีค่ะ ชื่อ อาม นะคะ อายุ 27 ปี รักการท่องเที่ยว การแต่งตัว และการรีวิวสกินแคร์ คสอ.ค่ะ
🌷 สภาพผิวหน้า: ผิวสองสี ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่สม่ำเสมอค่ะ
🌷 สภาพผิวกาย: ผิวสองสี บางจุดจะมีรอยด่างดำ รอยแตกลายเนื่องจาก หุ่นอวบและแพ้ยุง
🌷 สภาพผม: ผมเส้นเล็ก ตรง ไม่มีน้ำหนัก ผมเสียจากการทำสี
รักในการแต่งตัว รีวิวเสื้อผ้าได้ค่ะ