ทำยังไงให้มันหายเจ็บคะ

0 13

หลังจากตั้งกระทู้เรื่องนี้มาสองรอบ  ดูเปลืองเนอะ แต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี  อยากบอกใครซักคน  สาวๆใจดีช่วยทนฟังๆมันหน่อยนะคะ

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=32454  จาอันนี้  เรื่องยาวเป็นไตรภาคเชียว 

เราง้อเค้าแล้วเค้าก็โทกลับมาหลังจากเห็นข้อความเหล่านั้นในเอ็ม  เสียงเค้าอ่อนโยนมากเค้าบอกว่า  ..อย่าคิดมากสิ  เค้ารักนะ  แต่แค่เค้าไม่อยากมีแฟน  เราคุยกันได้นะ ...  วันนั้นเราดีใจมากมายอย่างน้อยเค้าก็ไม่หายไป  เราเป็นอะไรก็ได้  คืนนั้นเราก็ได้คุยกับเค้าและก่อนจะวาง  เค้าบอกว่า ..รัก... เรากลับเหมือนเดิมไม่กล้าตอบอะไรแต่เค้ารู้ละว่าเรารักมาก

หลังจากวันนั้น คืนต่อมาเราก็โทไปอีก ในเมื่อเราคุยกันได้  เราคิดถึงเราก็โทหาได้  แต่กลับเป็นว่าเราโทหาแล้วเราก็คาดหวังว่าเค้าจะบอกว่าคิดถึง  หรืออะไรอารมนั้นแต่ไม่ เค้าไม่ทำ  แล้วเราก็หลุดปากไปว่า รู้ว่าเค้าอ่ะไม่เติมตังเราเลยโทหา  แล้วเค้ากำลังทำงาน เค้าก็หงุดหงิดและบอกมาว่า "นี่เทอคิดว่าเทอสำคัญจนพี่ต้องเติมตังเพื่อโทหาเทอเลยเหรอ"  เราวางสายทันทีและก็แบบมันจี๊ดมาก  แต่ด้วยความหน้าด้านหน้าทนโทกลับไปอีกถามเซ้าซี้ว่ารักมั้ยและก้อทะเลาะกัน  อีกแล้วเราทำพังเหอๆ

หลังจากวันนั้นเราไม่กล้าโทไปอีก  เค้าก็ไม่โทมา  ต่อมาเราก็ออนเอ็มแล้วเค้าก็ทักเราก่อน เค้าถามว่าเราหายรึยัง เพราะเราบอกว่าเราบ้าบอเอง เราผิดเอง  เราบอกว่าหายแระ  แล้วเราก็ขอโทดเค้าอีกครั้ง  เค้าบอกว่าไม่เป็นไรเค้าชินแล้ว  เราก็คุยกันขำๆ  และเราก็บายไปนอน  และหลังจากวันนั้น เค้าก็โทมาอีกแต่เราไม่ได้คุยกัน  เค้าถามว่าเราอยู่ไหน  เราอยู่กับเพื่อนเค้าบอกว่าโทมาเฉยๆเลยวางไป

และแล้วเมื่อคืน เหตุการณ์สุดท้ายของเรากลับเค้าก็มาถึง  เมื่อชื่อเอ็มของเค้าพูดถึงแฟนคนที่สิบ  เพราะเราเป็นคนที่เก้า  เราอึ้งๆ  แล้วเราก็เลยโอเคเค้ามีแฟนเรา  เราไม่มีที่ยืนแล้ว  เราเลยตั้งชื่อเอ็มเรารู้ว่าเราไม่ควรตั้งแต่เราห้ามไม่อยู่จริงๆ  ชื่อเอ็มของเราบอกว่า  "บั๊บบายเสื้อ  รูปถ่าย  นาฬิกา  กระดาษโน๊ต  ข้อความ  เบอโทสับ  เมล  เทอ  จะยิ้มเยอะๆเวลาเจอ  จะบอกว่าคิดถึงทุกครั้งที่สบตา"  และเค้าก็เข้ามาถามว่า  จะทิ้งเหรอ เค้าตั้งใจให้ทุกครั้งนะ  เราบอกว่าป่าว เราไม่ทิ้งเราแค่เก็บไว้ เพราะช่วงที่ผ่านมา เราเอาออกมาดูทุกวัน  ตอนนี้ต้องเก็บแล้ว เพราะว่าถ้ายังเอามาดู เราจะทำให้เค้าลำบากใจ  เราจะคาดหวัง  ร้องไห้ ฟูมฟาย เรารู้ว่าเค้าไม่ต้องการแบบนั้น เค้าไม่ชอบคนแบบนั้น  และสุดท้ายเราก็ขอโทหาเค้าเค้าบอกว่าไม่เป็นไรเค้าโทมาเอง  แต่คงต้องรีบวางนะเดี๋ยวเทอโทมาแล้วเทอจะเสียใจ  เพราะมันคนไม่เหมาะถ้าเค้ายังคุยกับแฟนเก่าอยู่

เค้าบอกเราถึงเรื่องเทอคนนั้น  เค้าบอกว่าเค้าไม่รู้หรอกว่ารักเทอรึป่าว  แต่เทอดี  เทอไม่ผิด  มันไม่แฟร์ถ้าเค้าจะทำเทอเสียใจ  เทอไม่รู้เรื่องอะไรเลย  เทอเข้ามาดูแลเค้า ปลอบเค้าวันที่เราไม่ได้ทำ  สนใจเรื่องของเค้าในวันที่เรายังหยิ่งในศักดิ์ศรี ไม่ง้อไม่พูด  เทอดูแลเค้ามาเป็นเดือนๆ  แต่เราไม่ได้ทำอะไรเลย  เราบอกว่าอื้มถูกแล้ว  เค้าไม่ผิดอย่าทำร้ายเค้าเลย เราผิดเอง เราบ้าเราหยิ่ง เราไม่เคยเข้าใจเค้า  แล้วเราก็ร้องไห้ 

เค้าก็ร้องไห้ เค้าบอกว่า  เราอาจจะไม่เชื่อและไม่สนใจ แต่ความจริงคือ เค้าใจสลายทุกครั้งที่เราร้องไห้  เค้ารักเรา  เค้าแคร์เรานะ  แต่มันไม่ได้แล้ว  เราร้องไห้เราบอกว่าไม่เป็นไร เราแค่รักเค้า เราขอเรียกเค้าว่าแฟนขาเป็นครั้งสุดท้าย แทนตัวเองว่าอ้วนๆเป็นครั้งสุดท้าย  ต่อไปเค้าเป็นพี่ชายเรานะ  เราจะเรียกเค้าว่าพี่ชาย  เค้าต้องเรียกเราว่า น้อง  ต้องเอ็นดูเรานะ  เราจับผมเค้าได้ใช่มั้ย ขอจับมือได้นะ  แตะตุ้มหูได้รึป่าว  เค้าไม่ตอบ แต่เรารู้ว่ามันคงไม่ได้แล้ว เพราะเค้ามีเทอแล้ว เทอจะไม่สบายใจ

เค้าบอกให้เรารีบวาง  แต่เราทำใจไม่ได้  และสุดท้ายเค้าก็บอกว่าเรากดดันเค้า เค้าคงคบกับเทอไม่ได้แล้ว  เพราะเราทำให้เค้ารู้สึกผิดกับเรา  เราบอกเค้าว่าอย่าทำแบบนั้น เค้าไม่มีคนดูแลไม่ได้  เราทำเค้าเสียใจมามากพอแล้ว เค้าจะบอกเทอและจะทำเทอเสียใจ และเค้าก็จะเสียใจด้วย   เราทำคนเสียใจมาเยอะแล้ว  พอเหอ เราจะไม่ทำอีกแล้ว  ทุกอย่างมันเป็นความผิดของเราเอง เพราะเราหวาดกลัวเหตุการณ์แย่ๆในอดีต เรากลัวมันจะเกิดแต่กลับระแวง ทำตัวแย่  สงสัย  โวยวายลองใจเค้า เราส่งบัตรเชิญให้เหตุการณ์แย่ๆย้อนกลับมาเอง  ทั้งๆที่เค้าทำดีแล้ว เราผิดเอง  เค้าให้เวลาเราสิบวิ  แต่นับแค่ห้าเราก็รีบวางไปเพราะเค้าบอกว่าเค้าไม่อยากคุยแล้ว  เราแค่อยากให้เวลาผ่านไปช้าๆเพราะพรุ่งนี้เราแตะเค้าไม่ได้แล้ว

และสุดท้ายเมื่อคืนก็จบลงที่เค้าวางไป  เค้าคงรีบโทไปหาเทอ  เพราะตอนที่คุยกันเทอโทมาแต่เค้าไม่รับเพราะคุยกับเราอยู่  เค้าคงมีความสุขกันแล้ว  เราควรดีใจที่คนที่เรารักมีความสุข  มีคนดูแลใช่มั้ย  เราควรดีใจที่อย่างน้อยคนแย่ๆแบบเราก็ไม่ได้ทำใครเสียใจอีกแล้ว  เราควรดีใจที่อย่างน้อย เราก็ได้บอกเค้าว่ารัก  เราควรดีใจที่เราห้ามเค้าไม่ให้เลิกคบกับเทอ เราควรดีใจที่บอกเค้าว่าคบกันดีๆ มีความสุขเยอะๆ  เราควรดีใจที่เราได้พี่ชายมาเพิ่มอีกคน และได้พี่สะใภ้เป็นคนดีๆ  เราควรดีใจที่เรากับเค้าจบกันด้วยความรัก  เราควรดีใจใช่มั้ย   เราไม่ควรจะร้องไห้ เราไม่ควรจะวุ่นวาย เราต้องตัดเค้าให้ขาด เราต้องอ่านหนังสือ  เตรียมตัวสอบเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่  ดูแลตัวเองดีๆ  ไม่ทำให้ใครเป็นห่วง เราต้องเข้มแข็งใช่มั้ย

บอกวิธีเราหน่อยได้มั้ยคะ  ว่าเราต้องทำยังไง  เราต้องทำตัวแบบไหนบ้าง เราไม่มีสมาธิอ่านหนังสือเลย แนะนำเราหน่อย  เราคิดอะไรไม่ค่อยออกแต่เราไม่อยากบ่นให้ใครฟัง  เรากลัวคนอื่นรำคาน  เฮ้อ ออ ออ อ อ   

สาวๆใจดีแนะนำเราหน่อยนะ  ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ 


Nu_pOon

Nu_pOon

Nu_pOon

FULL PROFILE