My Everyday Makeup Look by PINGKOC.XO.SORA

57 21

    สวัสดีสาวๆจีบันทุกคนค่า เข้าสู่ช่วงอากาศร้อนอบอ้าวที่สุดของประเทศไทย+ใส่แมส กันยาวๆเลยนะคะ ได้ผิวอับเป็นสิว เหงื่อไหล เมคอัพติดแมสตลอด ช่วงที่ผ่านมาแต่งหน้าก็จะเน้นงานผิวแมทท์ ต้องติดทนไว้ก่อน กันน้ำ กันเหงื่อได้คือเริ่ด และผิงจะแต่งเน้นส่วนตาไว้สวยๆ ซึ่งวันนี้ผิงก็หยิบไอเท็มที่เป็นโปรดที่หยิบใช้บ่อยๆในช่วงนี้ ได้ลุคออกมาเกาหลี ออนนี่ อันยองกรุบไปเลย ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่า ฮาวทูลุคนี้ทำได้ยังไง ไปดูกันเล้ย

My Makeup list: เครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้า

1.Clinique iD Dramatically Different Oil-Control Gel.

2.Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation สี 01 Porcelain

3.Glossier Cloud Paint สี Beam

4.Benefit Precisely, My Brow Eyebrow Pencil สี Dark Brown

5.4u2 Candy Palette

6.Meilinda XS Eyeliner สี True Black

7.Lilybyred am9 to pm9 survival penliner สี Black

8.Innisfree No Sebum powder

9.Eglips Hello nana cara สี Black

10.Meilinda Clear mascara

11.Benefit california kissin’color balm สี 333 Berry

12.Mille Glossy Tint สี Candy Talk

HOW-TO: มาเริ่มแต่งหน้ากัน!

_______________________________________________________

STEP 1. Skincare : Clinique iD Dramatically Different Oil-Control Gel.

:เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ประจำ/เหมาะกับผิวเรา เพื่อให้ผิวเราตอนลงรองพื้นต่างๆต่อจะได้ไม่เป็นคราบค่ะ ตอนเช้าผิงจะใช้ตัวเดียวง่ายๆไม่ทำให้เมคอัพเราเยิ้ม อย่างผิงก็คือหยิบสูตรที่เหมาะกับผิวมันมาเลย ใช้ได้ประจำเช้า-เย็น

STEP 2. Foundation : Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation สี 01 Porcelain

:ต่อไปมาลงรองพื้นกันค่ะ ช่วงนี้ใส่แมสแล้วอับเป็นรอยดำ รอยสิวเยอะมากค่ะซิส ถ้าจะให้เอาอยู่ทั้งวันเราก็ไม่อยากลงรองพื้นแน่นเป๊ะปังแบบงานรับปริญญาทุกวันก็ไม่ไหวใช่มะซิส รองพื้นคิวท์เพรสแบบหลอดนี่เคยใช้แบบคุชชั่นเป็นรุ่นเดียวกันคือชอบมาก เนื้อแมทท์บางเบา สบายผิวมากคอนเฟิร์ม ปกปิดmedium-full coverage บิ้วท์เพิ่มได้ไม่เป็นคราบ กันน้ำ กันเหงื่อเริ่ด คือถูกและดีอ่ะซิส ในขั้นตอนนี้ผิงลงรองพื้นประมาณ 2 รอบค่ะ ปกปิดดีงาม ดูเป็นธรรมชาติมาก ไม่หนาไม่หนักเลย สิวนูนอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเพิ่ม เป็นรองพื้นที่ใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ

STEP 3. Blush : Glossier Cloud Paint สี Beam+4u2 Candy Palette

:เตรียมผิวเสร็จผิงก็จะลงครีมบลัชต่อเลย ส่วนตัวผิงชอบลงครีมบลัชก่อนเพื่อที่เวลาเราลงแบบฝุ่นจะได้ไม่เผลอลงแก้มสีจัดจ้านเกินได้และแก้ยาก ก็เลยใช้แบบครีมบลัชลงเป็นสีพื้นก่อนเบา ลุควันนี้ผิงใช้บลัชสุดรักจาก glossier มาเป็นหลอดสีปุ๊กปิ๊ก สีออกจางๆเหมือนเราใช้สีน้ำเลย สนุกและใช้ง่ายดีค่ะ เพิ่มเลเยอร์สีได้เรื่อยๆเป็นเนื้อเจลนิดๆ เกลี่ยง่ายมากค่ะ ตามด้วยแบบฝุ่นผิงใช้สีชมพูปัดรวมๆกันแล้วเคาะออกปังลงไปบนแก้มเบาๆค่ะ

STEP 4. Eyebrow : Benefit Precisely, My Brow Eyebrow Pencil สี Dark Brown

:มาต่อที่การเขียนคิ้ว ผิงใช้ที่เขียนคิ้วแบบหัวเรียวเล็กและเลือกสีให้เข้ากับสีผมตัวเอง/เข้มกว่าผม1-2เบอร์  เนื่องจากเราไม่ได้กันคิ้วนานก็จะเริ่มจากการวาดโครงคิ้วทรงธรรมชาติก่อน แล้วก็เริ่มระบายถมเส้นคิ้วให้เต็มโดยเริ่มจากหางคิ้วมาหัวคิ้วค่ะ แล้วก็ใช้ที่ปัดคิ้วกระจายสีให้ดูเป็นธรรมชาติไม่แข็งทื่อด้วยน้า

STEP 5 Eyeshadow  : 4u2 Candy Palette

:ลุคนี้ผิงใช้พาเลตบลัชออนมาแต่งตาค่ะ ด้วยความที่สีน้องเจ้มจ้น มีทั้งแมตต์และก็กลิตเตอร์ มาในโทนสีชมพูหลายโทนสี everyday makeupสะดวกจริงๆเดี๋ยวใช้ปัดแก้มในลุคนี้ต่อเลย

STEP 6 Eyeliner : Meilinda XS Eyeliner สี True Black

:ผิงจะดัดขนตาก่อนเขียนอายไลน์เนอร์ ลุคนี้ผิงใช้เป็นแบบดินสอ เขียนinnerขอบตาบน และวิงหางออกมาตามรูปทรงตาธรรมชาติของเราเลยค่ะ ผิงใช้เล็บกรีดตารูปหางตาได้ออกมาแบบนี้เลย

STEP 7 Eyelash : Meilinda Clear mascara, Eglips Hello nana cara สี Black

:ขั้นตอนแรกผิงจะดัดขนตาปัดมาสคาร่าใสที่ขนคิ้วและขนตาของเราเป็นเบสไว้เลย พอแห้งแล้วจากนั้นก็ดัดขนตารอบ2ครั้งนี้ขนตาจะออกมาเป็นช่อๆสวยงาม และปัดมาสคาร่าสีดำทับ 1 รอบ ได้ตาสวยปิ้งกลมโตแบบเกาหลีแล้วค่ะ

STEP 8 Powder : Innisfree No Sebum Powder ลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงเซ็ตทับเมคอัพผิงทั้งหมด เป็นการปัดผงอายแชโดว์ส่วนเกินที่อาจจะตกอยู่บนหน้าไปด้วย

STEP 9 Fleck : ใช้ Lilybyred am9 to pm9 survival penliner สี Black ขั้นตอนนี้เป็น add on พิเศษส่วนตัวอยากเพิ่มลูกเล่นของลุคนี้แบบไม่โดดให้ดูน่าร้ากก ด้วยการจุดไฝไปบริเวณที่ตัวเองชอบ หรือเพื่อนๆจะเปลี่ยนเป็นแปะกลิตเตอร์น่ารักๆ หรือ กระผิว ก็เก๋ไม่เบาเลยน่า เปลี่ยนEveryday look ให้ดูไม่น่าเบื่อได้อีก

STEP 10 Lip : Benefit california kissin’color balm สี 333 Berry+Mille Glossy Tint สี Candy Talk

:ลุควันนี้อยากให้ออกมาน่ารัก สดใส รับซัมเมอร์เลือกสีลิปที่ผิงชอบใช้มาออกโทนชมพู ทาลิปเบเนฟิตลิปบาล์มมีสี Berry ชมพูตุ่นๆ เนื้อลิปบาล์มนุ่มลื่นทาง่าย คนปากแห้งทาได้ สีชัดมากซิส ผิงจะเพิ่มความฉ่ำวาว ให้เลเวลความสดใสขั้นสุด ด้วยการทากลอสมีสีทิ้นท์ๆ ซอฟใส ปิดท้าย จบปิ๊งงงง

_________________________________________________________

Finished Looks


เป็นอันเสร็จฮาสวทูลุคนี้แล้วค่าา ขอแอบบอกว่าลุคนี้ได้อินสไปร์จากเพลงใหม่ BTS-Butter ความสดใสของบังทันทำให้เราอยากลุคขึ้นมาแต่งลุคนี้ให้ดูนั่นเองค่า >< เป็นลุคที่แต่งตามกันได้ไม่ยากเลยใช่ม๊า รับรองว่าแต่งออกมาจะได้ลุคเกาหลีๆแบบนี้เลย ไว้เจอกันใหม่นะค้าาาสาวๆ บ๊ายย


pingkoc.xo.sora

pingkoc.xo.sora

all about beauty and girl :)
ig : @pingkoc.xo.sora
#pingkocreview #pingkocxosora

FULL PROFILE