แนะนำ BB cream ใหม่จาก Skin79 และ Wonder BB cream ค่ะ

0 15
ใครที่ชื่นชอบบีบีครีมคงรู้จักแบรนด์ Skin79 กับ Peripera กันเป็นอย่างดีแล้วนะคะ โดยเฉพาะ Skin79 ซึ่งมีบีบีครีมหลายรุ่นที่เป็นที่นิยม ที่จริงสองตัวนี้ได้ใช้มาระยะนึงแล้วค่ะแต่เพิ่งมีโอกาสเอามาแนะนำกัน ตัวแรกก่อนเลย

Skin79 The Oriental Gold BB cream
บีบีครีมไลน์ใหม่ต่อจาก diamond collection แพกเกจสีชมพูที่ออกมาก่อนหน้านี้ค่ะ สรรพคุณเป็นทั้ง whitening ลดริ้วรอย และกันแดดในระดับ SPF25 ค่ะ
 

ตัวนี้ซื้อเพราะแพกเกจ เรื่องแพกเกจนี่เป็นจุดเด่นของยี่ห้อนี้เลย เห็นทำได้สวยๆ หลายรุ่นเลยค่ะ อย่างรุ่นนี้มาในขวดทรงกลมโทนม่วง จุดเด่นของขวดอยู่ที่ฝาสีทองนั่นค่ะ


ตอนแรกเห็นจากรูปนึกว่าฝาเปิดออกมาเป็นกระจกอย่างเดียว ของดีอยู่ตรงนี้ค่ะ ตรงที่เป็นสีชมพูนั่นคือ creamy touch color lip & cheek ครีมสีชมพูอ่อนที่ใช้เป็นบลัชและลิปสติกได้ด้วย เก๋มั๊ยล่ะ


เปิดฝามาดูที่ตัวขวดกันบ้าง ขวดเป็นขวดปั๊ม เวลาบีบครีมให้กดตรงฝาดำๆ ลงค่ะ ครีมก็จะออกมาทางรูตรงกลาง

 
ตัวครีมจะเทียบกับบีบีรุ่น diamond collection นะคะ ตัวนี้เนื้อครีมข้นกว่าแต่เกลี่ยง่ายไม่หนืดติดผิว กลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกัน สีของ oriental gold จะขาวกว่า diamond collection ค่ะ และออกโทนชมพูนิดๆ นะคะ สังเกตุดู Skin79 จะชอบทำอันเดอร์โทนชมพูซะจริง ตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวผิวขาวค่ะ อย่างเราผิวประมาณ NC20-25 yellow undertone ใช้แล้วขาวกว่าผิวนิดหน่อยค่ะ
ทาแล้วให้การปกปิดมากกว่า diamond collection แต่ยังคงความโปร่งแสงในแบบบีบีครีมอยู่ค่ะ เนื้อดิวอี้นิดๆ ดูเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมันได้ดีกว่า ระหว่างวันเติมแป้งนิดหน่อยค่ะ

เรียกว่าแพกเกจและคุณภาพดูดีสมราคา(แพงๆ)เลยค่ะ ในไลน์ The Oriental Gold นี้ยังมีตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเช่น shimmering BB cream, perfect cover BB cream, BB pact คล้ายกับไลน์ diamond collection นั่นเองค่ะ



Peripera Wonder BB cream

บีบีครีมจาก Wonder line จากแบรนด์ Peripera ที่ได้สาวๆ Wondergirls มาเป็นพรีเซนเตอร์ ตัวนี้ซื้อเพราะซอนเยแท้ๆ เชียว

หน้าใสขนาด ฮ่าๆ ดีไซน์ของไลน์นี้มาแนวเอาใจสาวน้อยด้วยโทนสีชมพู ตัวหลอดเป็นแบบหัวปั๊มค่ะ สะอาดดีแต่กดไปกดมาหลอดบี้ซะงั้น

ใช้จนหลอดบี้แบนแล้วเพิ่งได้รีวิว


ตัวนี้ขอเทียบกับ Hanskin caviar gold ลูกรักแล้วกันค่ะ วอนเดอร์บีบีเนื้อค่อนข้างเหลวกว่า สีที่บีบจากหลอดเหมือนจะเข้มกว่า Hanskin แต่พอเกลี่ยไปกับผิวแล้วสีอ่อนลงค่ะ อยู่บนผิวแล้วสีจะใกล้เคียงกับ Hanskin
ทาแล้วชอบตรงที่เนียนดีและได้ลุคดิวอี้ผ่องๆ กว่าค่ะ แต่ไม่ปกปิดเท่าไร และควบคุมความมันได้ไม่ดีเท่า Hanskin ตกบ่ายหน้ามันซะแล้วแถมเหมือนจะเลือนอีกต่างหาก อยู่ไม่ทนเท่า Hanskin ถ้าเทียบกันแล้วตัวนี้มีดีกว่าตรงที่ทาใหม่ๆ หน้าจะเนียนและดิวอี้กว่าค่ะ

ถ้าหน้าใสแบบซอนเยก็แนะนำตัวนี้เลยค่ะ สำหรับ จขกท ยังไงเบอร์หนึ่งก็ยังเป็น Hanskin Caviar gold อยู่ดี
 

Credit ภาพประกอบจาก
www.skin79.com และ www.peripera.com และ cyworld ของเราเองค่ะ


dotori

dotori

FULL PROFILE