รีวิวสกินแคร์ลูกรัก ประจำครึ่งปีแรก 2021 คัดมาแล้ว !

69 19

สวัสดีค่า กลับมาอยู่บ้านยาว ๆ รอบนี้ เลยได้โอกาสเปิดกรุสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ ประจำครึ่งปีแรกของเรา ไม่ได้ตั้งใจจะคุมโทน แต่ลูกรักเราส่วนมากแพคเกจจะสีส้ม สีพีช ทั้งนั้นเลยนะเนี่ย 555 


ส่วนมากก็จะเป็นแบรนด์เกาหลีค่ะ รู้สึกเองว่าผิวตัวเองถูกกับสกินแคร์ฝั่งเอเชียเป็นพิเศษ แต่ก็มีของประเทศอื่น ๆ ด้วยนะ ลองไปเรื่อยย


พิกัดซื้อส่วนมากเราได้จากร้าน Official ของเค้าใน Shopee / Lazada เดี๋ยวนี้ขายถูก + แถมเยอะกว่าเคาท์เตอร์มากกก บางอันก็มาจาก Sephora / Watsons ค่า ทั้งหมดนี้เราคัดมาแล้วว่าชอบบบ จริง ๆ ใช้เยอะกว่านี้มากในครึ่งปี แต่อะไรไม่อินก็ไม่ได้เลือกมาเขียนค่ะ

ขอเริ่มที่โฟมล้างหน้าตัวโปรด ที่เรารักที่สุด อย่าง SULWHASOO Gentle Cleansing Foam ไซส์ 200 ml ราคาเต็มอยู่ที่ 1,250 บาท ส่วนขวดเล็กได้แถมมาตอนซื้อ First Care ค่ะ 


ตัวนี้ชอบตั้งแต่กลิ่นเลย เป็นกลิ่นหอมโสมอ่อน ๆ ใช้แล้วเหมือนได้ผ่อนคลาย นวดหน้าในสปาเบาๆ มีสารสกัดจากสมุนไพรเกาหลีหลายตัว ตอนล้างหน้าเสร็จ หน้าจะนุ่มมาก และรู้สึกสะอาด ให้ความชุ่มชื้นดี ยิ่งใช้ต่อเนื่องคือดีมากๆ เราหมดไปหลายขวดแล้วค่ะ แนะนำใครไปก็ชอบเหมือนกันทุกคน 

และโฟมล้างหน้าที่ชอบเป็นอันดับ 2 ก็คือ Etude Moistfull Collagen Cleansing Foam ตัวนี้ได้มาเพราะอยากลองใช้คู่กับตัวอื่น ๆ ในไลน์เค้า ราคาถูกค่ะ 150 ml ราคา 380 บาท เท่านั้น จุดเด่นของเค้าก็คือ มีซูเปอร์คอลลาเจน ที่แบรนด์เคลมว่าจะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น 


ทั้งเนื้อโฟม / กลิ่น ก็ทำได้ดีค่ะ ล้างเสร็จผิวไม่แห้งตึง มีความชุ่มชื้น แต่ใช้ต่อเนื่องหน้ายังไม่นุ่มเท่า SULWHASOO เมื่อเทียบกับราคาก็โอเคค่ะ คุ้มค่า

ต่อมาเป็นเรื่องของโทนเนอร์กันบ้าง ตัวแรกเป็นโทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิวที่แสนโด่งดังอย่าง PIXI Glow Tonic ไซส์ 100ml ราคา 590 บาท จะมีส่วนประกอบของว่านหางจระเข้ + โสม หลังใช้รู้สึกว่าผลัดเซลล์ผิวได้ดี มีความยิบๆ ที่ผิวเบาๆ หน้าดูสะอาดขึ้น ผิวดูแข็งแรงขึ้นค่ะ ตัวนี้เราจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน และใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ใช้มานานมากกก กำลังจะหมดพอดี คงซื้อต่อค่ะ

และอย่างที่บอกว่าเราใช้ตัวโทนเนอร์ PIXI แค่วีคละ 1-2 วัน วันที่เหลือก็ต้องมีอีกขวดเอาไว้สำรอง ลองมาหลายตัว รู้สึกชอบตัว Etude Moistfull Collagen Facial Toner ที่สุดค่ะ ตัวนี้ 200 ml ราคา 650 บาท ซึมเข้าผิวดี หลังเช็ดผิวจะนุ่มๆ ฉ่ำน้ำ เหมือนได้รับคอลลาเจนเต็ม ๆ 5555 เค้ามีมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ก็เลยช่วยเรื่องความชุ่มชื้นด้วยค่ะ ทำได้ดีเลยกับราคาเท่านี้

การบำรุงขั้นตอนแรก หรือ First Care ของเรา เราใช้ตัว SULWHASOO First Care Activating Serum 30 ml ไซส์นี้ราคาตอนเราซื้อล่าสุดน่าจะ 1,350 บาท มีแถมโฟมขวดเล็ก + ชีทมาสก์ คุ้มมากกก เค้าก็จะเป็นพรีเซรั่มที่มีสมุนไพรโบราณของเกาหลีหลายตัว ใส่มาแบบจัดเต็ม หอมโสมเช่นเคย เนื้อเซรั่มซึมไว และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับครีมตัวอื่นที่เราใช้ค่ะ


แบรนด์เคลมว่าตัวนี้เป็นสูตรบำรุงฟื้นฟูผิวหน้ากระชับ ช่วยปรับสมดุลกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ยืดหยุ่น มีชีวิตชีวา เปล่งปลั่ง และลดริ้วรอย ด้วยส่วนผสมที่มีความเข้มข้นสูงงง


ส่วนตัวเราใช้มาหลายขวด เค้าก็สมเป็นตัวขายดีของแบรนด์นะคะ ขนาดเราไม่ได้ใช้สกินแคร์เค้าเต็มไลน์ แต่รู้สึกได้เลยว่าตัวนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่นดี ผิวจะอิ่มน้ำ นอนน้อยก็ยังดูฉ่ำๆ เหมือนได้รับการฟื้นฟูตอนหลับจริงๆ แต่งหน้าก็ติดดีขึ้นด้วย รักมาก และน่าจะซื้อต่อเรื่อย ๆ ค่ะ

ขอข้ามมาที่สกินแคร์ขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะไปพูดถึงครีมบำรุงที่ใช้นะคะ ตัวนี้เป็น Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask หรือมาสก์สูตรเข้มข้น ที่ใช้ก่อนนอน ได้มาจาก KONVY ไซส์ 35 ml ราคา 2xx บาทมั้งคะ ไม่แน่ใจ เราซื้อไว้นานแล้วตุนไว้เยอะ เพราะถูก 555


เนื้อมาสก์ค่อนข้างหนักแต่ไม่เหนอะ เคลือบผิวได้ดี มีส่วนผสมของสมุนไพรเกาหลีเช่นเคย ให้สารอาหารที่ดีต่อผิว ซึ่งจะฟื้นฟูผิวตอนเรานอนค่ะ ตัวนี้จะมีกลิ่นหอมโสมอ่อนๆ ตื่นมาหน้าฟู เด้ง ๆ เลย เราใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ในวันที่รู้สึกผิวเหนื่อยๆ อยากฟื้นฟูเป็นพิเศษ ก็ถือว่าเป็น Overnight Mask ที่ชอบที่สุดตอนนี้แหละ

สุดท้ายนี้จะเป็นแก๊งครีมบำรุงค่าา เราเป็นคนที่ลองครีมบำรุงเยอะมาก ๆ และเพิ่งค้นพบว่า เราควรมีครีมบำรุงทีละหลายกระปุก และเลือกใช้เอาตามช่วงที่ผิวมีปัญหานั้นๆ และนี่คือเซ็ตที่เราคิดว่า เวิร์คสุดสำหรับตอนนี้ค่า

  • LANEIGE Radian-C Cream 30 ml 1,100 บาท

ครีมบำรุงเข้มข้นที่มีส่วนผสมของ ซูเปอร์วิตามินซี จะเด่นเรื่องช่วยลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวหมองคล้ำดูสม่ำเสมอ กระจ่างใสขึ้น กลิ่นหอมแบบครีมวิตซีเลย สำหรับเราเห็นผลเรื่องจุดด่างดำ หน้าดูโกลว์ และผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้น จะใช้เป็น Day Cream ลูกรักเลยค่ะ

  • KOSE SEKKISEI Essential Souffle 140 ml 1,350 บาท

ตัวนี้เป็นอิมัลชั่นเนื้อเซรั่ม จะออกแนวโลชั่นน้ำนม แต่ไม่เหนอะนะคะ กลิ่นไม่ค่อยถูกจริตเรา แต่หลังใช้ให้ความชุ่มชื้นดีมากก หน้านุ่มมากๆ เพิ่งเคยลองสกินแคร์แบรนด์นี้ตัวแรก เค้าจะมีส่วนผสมของสมุนไพรตะวันออก และออยล์ชนิดพิเศษ ที่ให้ความชุ่มชื้น และทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสค่ะ เราเอาไว้ใช้ช่วงที่ผิวขาดน้ำหนัก ๆ เวิร์คมาก

  • SMOOTH E Cream 10g ประมาณ 100 บาท

ตัวนี้เป็นเวชสำอาง ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี โจโจบาออยล์ โดดเด่นเรื่องการลดรอยแผลเป็น ช่วยลดรอยเหี่ยวย่น กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เราเอาไว้ใช้เวลาผิวเริ่มมีอาการแพ้ หรือช่วงมีสิว เพราะเค้าอ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบางค่ะ กลินหอมอ่อนๆ ใช้แล้วผิวเต่งตึง ไม่มีสิวเพิ่ม ดีงาม

  • ETUDE Moistfull Collagen Cream 75ml 820 บาท

สกินแคร์ถูกและดีจากเกาหลีอีกตัว ราคาไม่ถึงพัน (ลดบ่อยมาก) แต่ได้ไซส์ใหญ่เลยค่ะ ตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่อุดมไปด้วยซูเปอร์คอลลาเจน แบรนด์เคลมว่าจะช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำเหมือนเจลลี่ ตัวนี้พอใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆ ในไลน์ (โฟมล้างหน้า / โทนเนอร์) เราว่าก็ยิ่งเห็นผลดีเลย หลักๆ ก็คือผิวจะเด้ง นุ่ม เนื้อครีมค่อนข้างหนักหน้าหน่อย เราใช้ตอนกลางคืนเท่านั้นค่ะ ความชุ่มชื้นดีงาม ผิวแห้งๆ เจอตัวนี้ไปเสร็จทุกราย อิอิ


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE