How to : ทำผมพี่ทราย mhunoiii ไปงานแบบ princess !!!

1 197

 .......สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน  กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะค๊า  แอบตื่นเต้น  อิอิ   อ่อ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนเลยนะค่ะ  ชื่อใบเตยค่ะ  สิงสถิตอยู่เวปนี้มานานมากมาย   ได้ฤกษ์เปิดฮาวทูแรกซักกะทีเน้อ  ฮาวทูแรกเป็นฮาวทูที่ตัวเองมีความถนัดที่สุดละค่ะ   นั่นก้อคือการทำผม   เซตผมนั่นเอง  แต่งหน้าพอได้บ้าง   แต่ไม่ถึงกะขั้นเทะเหมือนนางแบบของนู๋วันนี้ นั่นก้อคือ แต่น แต่น แต๊นนน  พี่ทราย  mhunoii นั่นเองค๊า พอดีเรียนที่เดียวก่าพี่ทราย ที่ ม. รังสิตค่ะ แต่คนละคณะค่ะ  นู๋เรียนอยู่คณะเภสัช ปีสามแล้วจ้า โตเป็นสาวละน้า  อิอิ  พอดีมะวานนี้พี่ทรายของเราได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานของพี่หัวหน้าช่างถ่ายภาพของนิตยสาร seven teen   ที่พี่ทรายได้มีโอกาสไปฝึกงาน  นู๋เลยมีโอกาสได้มาขยำหัวพี่ทรายอีกครั้ง  555  พล่ามมานานมากละกับหัวข้อฮาวทูที่จะแปลงชีเป็น  princess !!!  
 

                มาดูอุปกรณ์ที่ใช้กันวันนี้เลยดีก่าเนอะ

1. หวีปลายแหลม ที่ใช้แสกผม และยีผมนั่นเอง  ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีนา
2. Kadus pliant  molding wax  ตัวนี้เป็นแว็กช่วยให้ผมไม่ฟุฟ่อง แถมเป็นเงาอีกต่างหาก  ชอบๆ
3. Caring  Hair  Spary   เป็นสเปรย์ฝุ่นขวดสีม่วงค่า  มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย
4. Iron ไว้สำหรับม้วนผม ให้ได้ลุคแบบ เจ้าหญิ๊ง  เจ้าหญฺง
5. ที่คาดผมแบบมุก ช่วยให้การทำผมได้ลุคแบบ princess ได้มากเลยทีเดียว
6. ต่างหูรุปกรงนก น่ารักๆ       

                              

                หลังจากชี mhunoiii แต่งหน้าชีเสร็จ แบบว่าเริ่ดมากละก้อถึงคราวหน้าที่ของเราละ   แต่ก่อนลงมือแอบอิจฉาผมชีมาก  นุ่มโครตๆ ชีบอกว่าแอบหมักน้ำมันมะพร้าว นุ่มสลวยเชียวค้าบพี่น้อง  ไว้ลองทำมั่ง


                

                     1. ขั้นตอนแรกนะค่ะ ก้อแปรงผมนางแบบคนสวยของเราซะก่อน  ผมนุ่ม น่าอิจฉา  จากนั้นลง Kadus pliant  molding wax  เพื่อเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมค่ะ  พอโรลผมเสร็จก้อจะได้ลอนผมที่เป็นเงา สวยงามพร้อมมีประกายวิบวับ 555  ละก้อแสกข้างตามใจชอบเลยนะค่ะ แต่พี่ทรายเค้าแสกด้านนี้แล้วชีเริ่ด ชีเกิด  สังเกตุได้ว่านู๋จะแสกผมพี่ทรายแบบเฉียงๆ มาจากด้านกลางศีรษะนู้นเลยนะค่ะ  เพราะแสกวิธีนี้จะสังเกตุได้ว่า ผมด้านหลังจะพอง และยกตัวสูงขึ้น  วันนี้พี่ทรายไปงานกลางคืน  นู๋เลยแสกข้างปาดหน้าม้าเยอะนิดนุงนะค่ะ เพื่อความไฮโซ  หรูหรา   หลังจากนั้นก้อโรลผมด้วยไอรอนให้ทั่วเลยะค่ะ โดยนู๋จะเน้นม้วนออกด้านนอกเพื่อให้ผมดุหนา ความพองของผม  ละเพื่อให้ได้ลุคเจ้าหญิ๊ง เจ้าหญิง


                    2.  พอโรลผมด้วยไอรอนทั่วทั้งหัวละ ก้อฟิกผมหน้าม้าปาดด้วย   Kadus pliant  molding wax   ตรงบริเวณเฉพาะหน้าม้าปาดนะค่ะ  ขอบอกว่าแว็กตัวนี้นอกจากจะทำให้ผมไม่ฟูฟ่อง เป็นเงาสวย ละยังทำให้หน้าม้าปาดสวย เรียบอีกด้วย  ดังนั้น wax ตัวนี้จึงเหมากับทรงผมที่เน้นความเรียบหรูได้อีกด้วย  จากนั้นก้อฟิ๊กกิ๊ฟดำบริเวณหน้าม้าปาดแบบงามๆไว้เลยค่า

                          ปล. การโรลผมจะออกมาสวยงามหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างนะคะ  อย่างเช่นผมพี่ทรายโรลยากนิดนุง เพราะผมชีแก นุ่มละก้อลื่น ผมก้อจะโรลยากละก้อคลายตัวไวไปหน่อย เราก้อต้องใช้สเปรย์ช่วย  และทรงผมของสาวๆก้อมีส่วนน้า ถ้าผมยาวตรงเท่ากันทั้งหัวก้อม้วนออกมาไม่ค่อยไล่ระดับ ไม่งามเท่าไหร่เน้อ อย่างผมพี่ทรายละก้อผมนู๋ด้วย มีการซอยผมที่เน้นช่วงปลายบางกว่าช่วงบน ละช่วงบนก้อสั้นกว่าด้วย พอโรลเสร็จจะได้ผมที่เป็นลอนสวยละมีวอลุ่มสวยดีค่ะ สังเกตุจากรูป ผมช่วงบนพี่ทรายก้อจะพองๆๆ มีวอลุ่มสวย เริ่ด เว่อไปมั้ยนี่  555




                 3. พอฟิกผมด้านหน้าของพี่ทรายไว้แล้ว  ก้อจับโคนผมพี่ทรายยกขึ้น ก้อฉีดด้วย Caring  Hair  Spary    ตามด้วยเป่าไดร์เป่าผมให้แห้งนะค่ะ ที่เลือกใช้สเปรย์ฝุ่น เพราะสเปรย์จำพวกนี้มีคุนสมบัติช่วยยกโคนผม และช่วยให้ผมพองตัวได้ค่า

                  4. จัดการใส่ที่คาดผมแบบมุกให้พี่ทรายทันที  เพื่อที่จะได้วัดดูว่าควรยกโคนผมให้สูงเท่าไหร่จึงจะสวยเริ่ด  จากนั้นก้อทำการยีผมช่วงบริเวณโคนและฉีดสเปรย์จากขั้นตอนที่แล้ว  โดยนู๋จะเน้นยีผมให้ทั่วบริเวณผมรอบนอกพี่ทราย เว้นไว้เฉพาะผมช่วงปลายของกรอบหน้า และท้ายทอย ตามรูปนะค่ะ  การยีผมให้ได้ฟูฟ่อง เพื่อต้องการให้ช่วงโคนพองมากๆ แนะนำให้ยีตั้งแต่ช่วงโคนถึงช่วงปลายของผม ก้อจะได้ผมเปนก้อนๆๆ พองสวยดีเชียว  ทีแรกกะว่าจะให้พี่ทรายไปงานทั่งๆที่ผมแบบนี้แหละ พองสวยเว่อดี แต่เกรงใจเจ้าสาวเลยเก็บหน่อยดีกว่าเนอะ 555




                 5. ขั้นตอนสุดท้ายก่อนการเป็น princess คือหวีผมเก็บส่วนบนอีกนิดนึง โดยการหวีผมส่วนบนมาทับผมส่วนที่ยี ให้เรียบ สวยหรู และก็เก็บรายละเอียดตรงนั้น  ตรงนี้  ตรงไหนแฟบไป พองไป ก้อจัดการมันให้สวย  เสร็จแล้วก็ขอถ่ายรูปคู่ก่านางแบบคนงาม เอ้ย เจ้าหญิงคนสวยนิดนึง   ถ่ายรูปก่าชีทำให้ดิชั้นตัวดำมากขึ้นมากมาย    ด้วยความที่ชีขาวเหลือเกิน  ทำร้ายน้องคนงามเหลือเกิน

           

 
                เมื่อเก็บรายละเอียดเสร็จเรียบร้อยแล้วก้อหาเครื่องประดับมาเพิ่มลุค princess  กันหน่อยละกัน  โดยให้พี่ทรายใส่ต่างหูเงินรูปกรงนกน่ารักๆ เป็นอันเรียบร้อย   งามหลายๆเด้อพี่ช้าน 


             
 
               
                                             ภาพบรรยากาศที่พี่ทรายไปร่วมงานค่า  เสื้อผ้า  หน้าผม ยังเริ่ดอยู่



              ปิดท้ายด้วยภาพหลอนๆของนู๋เองค่า กับทรงผมแบบต่างๆที่เนรมิตความงามให้กับตัวเองที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ




                   แอบเห่อวิกผมสั้นกับเค้านิดนึง  แต่จิ๊กพี่ทรายเค้ามานะ   อิอิ ต้องขอบคุนพี่ทรายมาก ทรงนี้ทำนู๋เรตติ้งดีมาก  555 สาวๆช่วยเลือกหน่อยว่าผมแบบดั้งเดิมแบบสาวผมบลอนด์ทองๆ ก่าสาวน้อยตัวโต ผมสั้นแบบไหนเริ่ดก่ากัน  อาจมีเสียวได้ตัดผมนะนี่
555   ขอบคุนล่วงหน้านะค๊า
                  ปล. ภาพมีการปรับเล็กน้อยนะค่ะ  สภาพหนังหน้านู๋มิเนียนเว่อร์เช่นนี้นะค๊า


                  How to นี้จะเกิดขึ้นมิได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากนางแบบคนงาม พี่ทราย mhunoii  ที่ช่วยมาเป็นนางแบบให้นะคะ และอีกคนนึงที่ขาดไม่ได้เลยก้อคือคุนแฟนที่น่ารักของพี่ทรายนั่นเอง  คอยช่วยถ่ายรูปตลอดการทำฮาวทูเลย
                 ขอบคุนมากๆน้า พี่ทราย  พี่แคมป์

 
                 เสร็จซะทีกับ How to ชิ้นแรก ขอขอบคุนคอมเม้นดีๆ จากสาวๆล่วงหน้าเลยนะค่ะ  ผิดพลาดยังไงให้อภัยนู๋ด้วยน้า
จะคอยพยายามปรับปรุง พัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ และจะมี how to  งามๆมาฝากกันอีกเรื่อยๆนะคะ  เย้ๆๆๆๆๆๆ


หมอยา Rx

หมอยา Rx

ใบเตยนะค่า
เพิ่งเริ่มเล่นอ่า
เอางัยต่อดี
งุงิๆ

FULL PROFILE