รีวิวโฟมล้างหน้าสำหรับมนุษย์ผิวผสมที่เริ่มมีสิวจ้าาาาา

53 9

ก่อนอื่น ต้องขอเล่าก่อนค่ะ ว่าจู่ๆช่วง WFH เราก็กลายเป็นคนผิวผสมค่ะ ก่อนหน้านี้เป็นคนผิวแห้งมากๆ แถมช่วงที่เรียนต่อก็เครียดมาก บวกกับตอนโควิดที่ทำให้เราต้องใส่มาส์กตลอดเวลา ทำให้เริ่มมีสิวมากในช่วงแก้มค่ะ ทำให้เราเริ่มหันมาสนใจการล้างหน้ามากขึ้น เพราะแรกๆ เราล้างหน้าแบบลวกๆค่ะ ไม่ค่อยอินเท่าไร พอเริ่มอิน ก็เริ่มซื้อค่ะ ซื้อไปเรื่อยๆ ไม่หยุดค่ะ 555555

ขอเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ

1. KIEHL'S Clearly Corrective Brightening & Exfoliating Daily Cleanser 

เลิฟมากกกค่ะตัวนี้ เราใช้แค่สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพราะตัวผลิตภัณฑ์มีเม็ดๆ ครับ ผสมอยู่ด้วย ทำให้ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่ตัวชื่อแบรนด์เคลมมาว่าใช้ได้ daily นะคะ แต่เรากลัวน้องผิวจะพังไปมากกว่านี้ ตอนแรกบีบออกมาจะเป็นเจลใสที่มีสครับ และพอสัมผัสกับน้ำจะเป็นโฟมที่มีฟองน้อยๆ ค่ะ 


ส่วนตัวคิดว่า ทำความสะอาดผิวหน้าได้ "หมดจด" มากๆ คือหลังล้างจะรู้สึก "สะอาดเหลือเกิน" แบบนั้นเลยค่ะ

อ้อ ถึงจะราคาแรง แต่คีลส์ตัวนี้ใช้ได้นานมากๆค่ะ ของเราใช้มาสามเดือนแล้ว ยังไม่หมดเลยค่ะ แนะนำจริงๆ 


ราคา 1400- 1600 แล้วแต่โปรค่ะ

2.MAMONDE Micro Deep Cleansing Foam 


เราได้เป็นตัวแถมมาจากการซื้อของใน mamonde official ใน shopee ค่ะ ชอบที่ตัวนี้ไม่มีกลิ่น เป็นโฟมที่เนื้อนุ่มมาก แต่ฟองไม่เยอะนะคะ ลื่นๆถูสบาย หลังล้างหน้า จะมีความรู้สึก แห้งนิดหน่อย แต่ไม่ได้แห้งแบบแห้งกร้านค่ะ ส่วนตัวใช้ในวันที่ใช้หน้าเยอะ เช่นไปทำงาน ไปเที่ยวกลางแดดร้อนๆค่ะ เพราะรู้สึกเค้าปลอบประโลมผิวได้ระดับนึงค่ะ ล้างออกง่ายด้วยค่า


ราคาประมาณ 400 บาทค่ะ 



3.BIODERMA  Sébium Foaming Gel 


ขอชมเชยก่อนว่า เราชอบที่ผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลสีฟ้า แต่พอสัมผัสน้ำแล้ว
กลายเป็นโฟมค่ะ เพราะมันทำให้เรารู้สึกไม่ครีมมี่ มากจนเกินไป ได้ความรู้สึกเบาๆ เหมาะกับผิวที่มีน้ำมันค่ะ ต่อมาคือ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่รู้สึกสะอาดอีกด้วย เนื้อโฟมจะถูลื่นสบายค่ะ ไม่มีฟองมากนัก ตอนแรกคิดว่าเป็นเจลจะทำความสะอาดได้ไม่ล้ำลึกเท่าไร แต่เรารู้สึกหน้าสะอาดมากค่ะ กับตัวนี้ ความรู้สึกหลังล้างหน้าจะรู้สึกแห้งปานกลางค่ะ ล้างออกง่าย


ราคา 700 บาท


4. CUREL FOAMING WASH  

เนื่องจาก เป็น หัวปั๊มโฟม ทำให้การใช้งานง่ายมากค่ะ แค่กดลงมือและถูวนๆให้ทั่วใบหน้า ส่วนตัวคิดว่า คูเรลอ่อนโยนกับหน้ามากๆ ในวันที่แต่งหน้าเบาๆ จะหยิบตัวนี้ประจำค่ะ ล้างเสร็จหน้าไม่แห้ง อ่อนโยนกับผิวบอบบางเป็นสิว ล้างออกง่าย แนะนำค่ะ


ราคา 350-450 บาท แล้วแต่โปรโมชันช่วงนั้น


5.Innisfree Green Tea Foam Cleanser 


เราชอบกลิ่นมาก แต่คิดว่ามีส่วนผสมของน้ำหอมแน่นอน เนื้อโฟมแน่นมากก สัมผัสกับน้ำแล้วยังมีความรู้สึกว่าครีมโฟมแน่น คนผิวผสมอย่างเรา ล้างเสร็จหน้าแห้งกึ่กเลยค่ะ จึงคิดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวมันมากๆ ส่วนตัวไม่ชอบเท่าไร แต่ถ้านับเรื่องกลิ่น ถือว่าหอมสบายจมูกค่ะ อิอิ


ราคา 350 - 400 บาทค่ะ



6. Neutrogena Clear and Defend 2 in 1 Wash Mask


ตัวนี้พรีมานะคะ จากเวปอังกฤษ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เคลมว่าเป็นได้ทั้งโฟมล้างหน้า และ มาส์กหน้าได้ด้วย อะโหรออะไร กดใส่ตะกร้าสิคะ แต่ขอบอกว่า เป็นโฟมล้างหน้าที่ล้างแล้ว เย็นหน้ามากกกกกกกกกกกกก เพราะเค้ามีเมนทอลเป็นส่วนผสม! มันเย็นจนหนาวหน้าเลยค่ะ เราใช้ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้ามากๆ เพราะเขาทำให้เราตื่นค่ะ ตัวโฟมมีสครับเล็กๆด้วยนะคะ บางทีเราก็เอาไปขัดตามข้อศอก ไรงี้ด้วย 55 ผิวบอบบางไม่เหมาะกับตัวนี้ค่ะ เราเลยนานๆใช้ที 


หลังล้างหน้าทำให้หน้าแห้งมากกกกกกกค่ะ แต่สามารถทำให้สิวแห้งไปด้วยนะ ที่สำคัญต้องล้างดีๆค่ะ เพราะเนื้อครีมโฟมจะติดบนหน้าระดับนึง


ถามว่าโดยรวม ชอบมั้ย ชอบค่ะ แต่คงไม่ซื้ออีกแล้ว แหะๆ

ราคาพรี ไม่เกิน 300 บาทค่ะ 


บ๊ายบายค่าาาาาาา หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่เล็งๆโฟมล้างหน้าใหม่นะคะ :D


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : ริ้วรอย
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE