วิธีแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ.. ตัวช่วยดีๆ ของคนชอบออกกำลังกาย

39 9

สวัสดีค่ะทุกคน…...ใครเป็นสายเข้ายิม ออกกำลังกายเป็นประจำบ้าง ? ยกมือขึ้น ? ก่อนอื่นโบว์ขอปรบมือให้กับทุกคน  ที่มีความตั้งใจ จะมีสุขภาพที่ดี รักตัวเอง รักการออกกำลังกายนะคะ ทุกคนเก่งมากค่ะ


วันนี้โบว์จะมาแชร์วิธีบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ  จากการออกกำลังกาย ในแบบฉบับของโบว์กัน บางครั้งที่เราเล่นเวท ดึงข้อ เล่นแผ่นหลัง อาจจะเกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อต่างๆ ขึ้นได้ หลังจากที่เราออกกำลังกายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหนึ่งในวิธีแก้อาการปวดเมื่อยได้ง่ายๆ และได้ผลลัพธ์ที่ดี  ที่เพื่อนๆ ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลย ไปดูกันเลยค่ะ

เวลาที่เราเข้ายิม ในขณะที่เรากำลัง ออกกำลังกาย  บางท่าทาง บางจังหวะ เราอาจจะยกหรือขยับ หรือออกท่าทางผิดจังหวะ ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นได้ และนั่นอาจจะทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรืออาจจะมีความเสี่ยงของการเกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบได้ ก่อนหน้านี้โบว์เองชอบเป็นอยู่บ่อย ๆ ค่ะ ยิ่งช่วงที่เพิ่งเริ่มเล่น ยังเล่นไม่ค่อยถูกท่าทาง ไม่ถูกจังหวะสักเท่าไร และก่อนหน้านี้ กล้ามเนื้อเราเอง ไม่ค่อยได้ขยับหรือเคลื่อนไหวหนักๆ มากนัก ก็เลยอาจจะทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยต่างๆ ขึ้นได้โดยง่ายค่ะ

ทุกครั้งที่ไปยิมออกำลังกาย โบว์….มักจะได้อาการปวดเมื่อยกลับมาเป็นของแถม แถบทุกครั้งประจำ ๆ เลย..ทำให้บางครั้งก็ขี้เกียจ และไม่อยากไปออกกำลังกายอีก ในแต่ละวันถัดไปเลยก็มี….เพราะกว่าจะหายปวดเมื่อย เล่นเอาโบว์หายไปจากยิมหลายวันเลย..แต่ด้วยหน้าที่การงาน ด้วยความที่เราเป็น MC เป็นนางแบบ ก็ต้องฟิตหุ่น บอกกับตัวเราเอง ท่องไว้ในใจตลอดๆ ว่า….ถ้าอยากหุ่นดี สุขภาพแข็งแรง สวยสดใสอยู่เสมอ ก็ต้องอดทนมีวินัยในการออกกำลังกาย

ซึ่งโบว์ก็ได้พยายามหาวิธีลดอาการปวดเมื่อย และเลี่ยงไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ซึ่งโบว์ได้ทดลองมาหลายวิธีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทาเจล ลดการอักเสบคลายกล้ามเนื้อ นวดผ่อนคลาย นวดน้ำมันตามร้านสปาต่างๆ หรือแม้กระทั่งการทานยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาแก้ปวด ทำมาแทบจะหมดทุกวิธีเลยก็ว่าได้

จนไปเจอวิธีที่ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของโบว์มากที่สุดวิธีหนึ่ง กับวิธีแก้อาการปวดเมื่อยจากการออกกำลังกายในแบบของโบ ด้วยแผ่นแปะลดอาการปวด ซึ่งก็เคยใช้มาหลายยี่ห้อแล้วแหละค่ะ แต่ล่าสุดที่มีเภสัชในร้านขายยาแนะนำมา  พอได้ลองแล้วชอบจริงค่ะ ก็คือ Pharmica Plaster แผ่นแปะแก้ปวดเมื่อย คลายกล้ามเนื้อ เป็นวิธีที่ง่าย และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ มากที่สุดเท่าที่เคยแก้อาการปวดเมื่อยกันมาก่อนหลายๆ วิธี รวมถึงลดอาการปวดเมื่อยจากการทำกิจกรรมต่างๆในแต่ละวันได้เป็นอย่างดีด้วย ใครที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้วเป็นประจำ เมื่อเกิดอาการปวดเมื่อย ก็อาจจะนำไปประยุกต์ใช้ดูกันได้นะคะ 

แผ่นแปะ Pharmica Plaster สูตรเย็นตัวนี้  ราคาน่าจะ 45 บาทนี่แหละ ถ้าจำไม่ผิดนะ รู้สึกว่าลดอาการปวดต่างๆ ได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองใช้ หลังจากนั้นก็พกแผ่นแปะตัวนี้ติดกระเป๋าเข้ายิมด้วยตลอดๆ เจ้าพลาสเตอร์ตัวนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญของโบว์ ในการแก้เรื่องอาการปวดเมื่อยต่างๆระหว่างที่ออกกำลังกาย หรือหลังจากการออกกำลังกายของโบว์  ได้เป็นดีเลย สามารถใช้ต่อเนื่องเป็นประจำได้ เพราะมีส่วนผสมที่เป็นสมุนไพรหลายชนิด

ตัวนี้ช่วงหลังๆ โบว์ใช้ประจำ แปะก่อนที่จะออกำลังกาย ใช้ควบคู่กันไป ตลอดการทำกิจกรรม ออกกำลังกาย เล่นท่าทางต่างๆ ได้ง่าย เพราะ ตัวแผ่นแปะเอง ติดแน่น ติดทนใช้ได้ดีแม้ขณะช่วงที่โบว์ออกำลังกายอยู่ก็ตาม ชอบใช้เพราะทั้งเย็นสบายๆ ผ่อนคลาย ลดอการปวด ลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ ตัวแผ่นแปะมีความยึดหยุ่นสูงแม้ขณะเล่น จะมีเหงื่อออกบ้างก็ตาม สิ่งแรกที่สัมผัสได้หลังจากฉีกซองก็คือ กลิ่นหอมสมุนไพร แล้วที่สำคัญ แผ่นใหญ่ติดได้กว้าง ไม่ต้องใช้หลายแผ่น แน่นดีเวลาเหงื่อออกก็ไม่หลุด ดีงามมากจ้าาา

ขั้นตอนวิธีใช้งานก็ง่ายมากๆ  เพียงแค่เราทำความสะอาดผิวหนังบริเวณที่เกิดอาการปวดเมื่อย ให้สะอาด เช็ดผิวให้แห้ง แล้วก็ค่อยๆ ดึงแผ่นพลาสติกสีน้ำตาลออก แล้วก็ติดแผ่นแปะ  ปิดบริเวณที่มีอาการปวด และควรเปลี่ยน1-2 ครั้งต่อวัน เพราะ Pharmica Plaster Cool ตัวนี้ จะมีฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ประมาณ 8-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

อีกตัวจะเป็น Pharmica Plaster Warm สูตรร้อน ราคาตัวนี้ที่โบว์ได้มาแผ่นละ 75 บาท​​​​

พสาสเตอร์แบบร้อนตัวนี้จริงๆ ก็ช่วยในการบรรเทาปวดกล้ามเนื้อทั่วๆ ไปได้เหมือนกันนะคะ แต่ก็ไปอ่านเจอมาว่ามันสามารถเอามาแปะเพื่อบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ด้วย  โบว์เลยเอามาลองแปะดู ซึ่งก็สามารถช่วยลดและบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของโบว์ได้ดีมากๆ รู้สึกว่ามันช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการปวดบีบท้องน้อยเวลาเป็นประจำเดือนลงไปเยอะเลย กลิ่นตัวยาในพลาสเตอร์ก็ไม่ฉุน  ใช้แล้วรู้สึกปลื้มมากๆ 


ส่วนตัวโบว์เอง จากที่ได้ลองใช้มาทั้ง 2  สูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตรร้อนหรือสูตรเย็นก็ตาม คือทั้งสองตัวนี้สามารถช่วยลดบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดีทั้งคู่ แต่ที่โบว์ชอบและใช้เป็นประจำก็คือแบบสูตรเย็น ในระหว่างช่วงที่ออกกำลังกายมากกว่า เพราะมันช่วยทำให้ลดอาการปวดเมื่อยได้ดี..แผ่นใหญ่สะใจมาก บางทีออกกำลังกายหลายชั่วโมง เข้าคลาสต่อก็ไม่หลุด ขนาดว่ามีเหงื่อออกตามผิว ตามร่างกายโบว์เยอะเลยนะ แถมยังเย็นสบาย ได้กลิ่นสมุนไพรหอมสดชื่น สาวๆที่มีปัญหาแบบโบว์ หรืออยากลองใช้ดู แนะนำว่าต้องไปลองเองแล้วจะรู้ว่ามันดีอย่างที่โบว์บอกรึป่าว ^^ 


ใครที่สนใจลองซื้อมาใช้กันได้นะคะ หรือลอง search เข้าไปดูได้ที่ FB Pharmica – ฟาร์มิก้า  เค้าก็ได้ค่ะ ก็มีข้อมูลให้ลองอ่านกันได้ค่ะ


BOVY_BOVY

BOVY_BOVY

FULL PROFILE