แชร์สกินแคร์ช่วยปราบเรื่องสิว พร้อมปรับหน้าให้ใส #ฉบับเร่งรัดตัดตอน

53 18

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาแชร์สกินแคร์ที่เราใช้ป้องกันสิว และดูแลผิวหน้าเพื่อให้เกิดสิวซ้ำๆ และต้องขอบบอกก่อนว่าเราเป็นสิวจาก 3 สาเหตุหลักๆ


1. ผิวแพ้ง่าย - โดนฝุ่น โดนเหงื่อ อาการร้อน อากาศเปลี่ยนบ่อยๆ เวลาเลือกซื้ออะไรก็ค่อนข้างที่จะ Concern 


2. สิวฮอร์โมนประจำเดือนวนเวียนทุกเดือนไม่จบไม่สิ้น


3. ทานของหวานเยอะ เพราะส่วนใหญ่มันห้ามใจไม่อยู่ ทั้งช็อกโกแลต น้ำหวาน ไอติม ขนมปัง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันมีส่วนทำให้สิวได้ง่ายมากๆ แงงงงง 

แต่ๆๆ วันนี้เรามีสกินแคร์ 4 ตัว ที่เราใช้แล้วรู้สึกว่ามันสู้รบกับสิวและดูแลผิวเราได้ดีมาก หน้าค่อยๆ กลับมาใส โดยไม่ต้องไปหาหมอ หรือต้องมานั่งกดสิว บีบสิวบ่อยๆ

ตัดภาพมาที่เจลแต้มสิว PEURRi Rapid All Acne Clear Gel (ตัวซ้าย)


เป็นตัวหลักที่ปราบสิวของเราได้แบบป้าบๆๆ มาก ตัวนี้มันดีตรงนี้เราสามารถจะหยิบมาทาได้ทุกสิวเลย ทั้งอักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน ซึ่งหน้าเราครบบบบบบ (ควรดีใจมั้ยนะ) ซึ่งหลังแต้มแบบโบกหนาๆ 1 คืนเท่านั้น ย้ำว่า 1 คืนเท่านั้น สิวอักเสบเม็ดโตๆ ที่เกิดจากปจด. คือยุบไปเลย ยุบไปเลยจริงๆ ซึ่งเราโบกอยู่ 2 คืน สิวเม็ดนั้นก็หายไปเลย ไม่ทิ้งรอย และไม่ปูดกลับมาซ้ำ! 


มาตัวที่สอง (ฝั่งขวา) Puricas Dragon’s Blood Scar Gel เป็นเจลลดรอยสิว 


โด่งดังในทวิตเตอร์สุดไรสุด ซึ่งตัวนี้เราใช้ต่อเนื่องมาหลอดที่ 3 แล้ว เพราะว่ารอยสิวมันหายไวจริง แต้มๆทาๆวนๆ ไปประมาณ 1 อาทิตย์ รอยแดงคือจางแบบแทบไม่เห็นเลย ส่วนรอยดำก็คือจางลงเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ใครมีปัญหาเรื่องรอยจากสิว หรือรอบแผลเป็นต่างๆ แนะนำๆ 


ส่วนตัวนี้เป็นตัวที่เราใช้อยู่มานานแล้ว จะเป็นเจลสีใสออกน้ำตาลๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นเจลลดรอยสิวที่ทำให้รอยจางไวสุด ตัวนี้เราจะทาหลังตอนที่สิวมันเริ่มเล็กลง และเหมือนจะเป็นรอยวงแดงๆ ก็หยิบมาทาวนๆ ซ้ำๆ นึกได้ตอนไหนก็หยิบมาทา ประมาณ 2 อาทิตย์ พวกรอยแดงก็จะจางเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ต่อกันด้วยเจลล้างหน้า physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser

 

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน หน้าไม่แห้ง ช่วยปลอบประโลมผิวไม่ให้อักเสบ หรือว่ารบกวนสิว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายสุด


และสุดท้ายเป็นครีม เราจะเลือกอะไรที่รู้สึกว่าบอบบางที่สุด Clear nose Serum 

เป็นเซรั่มเข้มข้น สำหรับผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เราใช้แล้วหน้าชุ่มชื่น สิวไม่บุกเพิ่ม ถือว่าโอเค


หมดแล้วจ้า ไอเท็ม 4 ตัวที่เราใช้เป็น Routine จากสิวบุกเยอะๆ ตอนนี้ก็น้อยลงไปมาก ใครมีปัญหาผิวแบบเราก็ลองดูได้จ้า