Review : DIY ตัวช่วยมาส์กกู้ผิวจากแดดและความร้อน

60 11
ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการจ้า ร้อนอะไร ร้อนจริงจังมาก เดี๋ยวนี้ อาบน้ำวันละ 3 รอบแล้ว เปลืองแต่ร้อนอ่ะ แล้วพอออกข้างนอกไปทำงาน ก็โดนแดดแรงๆ อีก หลายคนอาจจะได้พักงานช่วงโควิด แต่ยังไงอยู่บ้านก็ต้องออกไปตากผ้า โดนแดดบ้างแหละ แล้วเราเชื่ออย่างนึงว่าต้องมีบางคนเป็นแบบเรา ที่อยู่บ้านแล้วไม่ทาครีมกันแดด บอกเลยว่าผิดนะคะ เพราะแดดมันมีอยู่ทุกที่ แล้วแดดบ้านเราคือแรงมาก แสบผิวเลยอ่ะ ออกไปแค่หน้าบ้านโดนแดดแรงๆ แป๊บเดียว ก็ทำให้ผิวเสียได้นะ

ช่วงนี้เราชอบใช้ เจลแตงโม Sistar Watermelon Whitening Soothing Gel รู้สึกชอบมาก เพราะมันใช้ดีหาซื้อง่าย (เราซื้อที่ 7-11) และที่สำคัญมันถูกอ่ะ เราเป็นคนที่ชอบมาส์กหน้าบ่อย บางครั้งก็เอาของที่มีในบ้านมาทำมาส์กหน้าเอง ก็เลยลองเอาอันนี้ไปผสมดูด้วย แล้วเราว่ามันเวิร์คมาก เวลาไปโดนแดดมา เราจะเอาตัวนี้มาทา เราจะรู้สึกสดชื่นมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ  ผิวนุ่มขึ้นด้วย เราว่าเค้าเป็นตัวช่วยที่ดีเลย ที่จะให้ผิวที่ขาดน้ำ กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง เลยอยากจะมาทำให้ดูกันว่าเจ้าเจลแตงโมเนี่ย สามารถเอามา DIY ทำมาส์กสูตรไหนได้บ้าง ซึ่งเราจะทำให้ดู มี 4 สูตร ที่เราใช้แล้วชอบจ้า  
1. อุปกรณ์ : น้ำแร่ +เจลแตงโม+ขวดสเปรย์เปล่า 
ใส่น้ำแร่และเจลแตงโมลงให้ขวดสเปรย์แล้วเขย่าให้เข้ากัน อันนี้เราทำไว้พกไปฉีดข้างนอกได้ เวลาร้อนๆ ดีมาก
น้ำแร่ มีแร่ธาตุหลายชนิดมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพผิวและชะลอการเสื่อมของผิว บอกเลยว่าแค่ฉีดๆ ก็สบายผิวมาก ทำให้สดชื่นดี เพิ่มความชุ่มชื้นระหว่างวัน หรือเอาฉีดก่อนแต่งหน้าก็ได้น้า
2. อุปกรณ์ : แม่พิมพ์ซิลิโคน + เจลแตงโม บีบเจลแตงโมลงในแม่พิมพ์ แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ แค่นี้ก็เตรียมฟินกับเจลแตงโมเย็นๆ ได้เลยจ้า 
เราชอบเอามาทาวนๆ ที่ผิว นอกจากจะช่วยผิวสดชื่นแล้วการใช้ความเย็นลูบวนๆ เป็นวงกลมที่ผิวหน้ายังช่วยกระชับรูขุมขนด้วยนะ
3. อุปกรณ์ : แผ่นมาส์กหน้าเปล่า ๆ ที่เรามีอยู่แล้ว จะเป็นแบบเม็ดหรือแบบแผ่นมาก็ได้ + เจลแตงโมจ้า
ใช้แผ่นมาส์กหน้าเปล่าๆ กับเจลแตงโมเท่านั้น ก็ได้มาส์กหน้าเจลแตงโมแล้ว เริ่ดมาก เวลาที่มาส์กหน้าหมด ไม่ได้ไปซื้อ ก็ใช้วิธีนี้ก็ได้จ้า บางครั้งเราชอบเซรั่มตัวนี้ที่ใช้อยู่ประจำ แต่มันไม่มีแบบมาส์กหน้า เราก็จะใช้แผ่นมาส์กเปล่าแล้วเอาเซรั่มที่เราชอบ ใส่ลงไปให้ทั่วมาส์ก ก็จะได้มาส์กหน้าจากเซรั่มที่เราชอบแล้ว ง่ายมาก
*อันนี้นอกเรื่องนิดนึง ใครที่เป็นแบบเรา ซื้อแผ่นมาส์กมาไม่พอดีกับหน้า แผ่นใหญ่กว่าหน้า ไม่ต้องกังวล ตัดครึ่งเลยจ้า ทำแบบเราก็ได้ตรง แปะง่าย พอดีกับหน้ามากขึ้นแล้ว อิอิ
4. อุปกรณ์ : มะเขือบด + น้ำผึ้ง + ดินสอพอง + เจลแตงโม
เอาทุกอย่างมาผสมกันเลยจ้า อัตราส่วนเราใส่ ดินสอพองเยอะกว่าส่วนผสมอื่น มันจะได้ไม่เหลวมาก แต่ใครไม่ชัวร์ ก็ค่อยๆ เทก็ได้จ้า (มะเขือเทศ ถ้าเราไม่ได้ใช้เครื่องปั่น จะมีเปลือกๆ อยู่ ให้เอาเปลือกออกก่อนน้า)
แอบเอามะเขือแปะๆ หน้าหน่อย กลัวไม่รู้ว่าใส่มะเขือเทศ 555 สูตรนี้ใช้แล้วหน้าจะฟินมาก น้ำผึ้งให้ความชุ่มชื้น และ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ/ ดินสอพองช่วยลดผดผื่นคัน รักษาสิว สดชื่นและทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น /มะเขือเทศช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับผิว แก้ปัญหาผิวไหม้แดด 


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE