(รีวิว) เปรียบเทียบ 4 ครีม เพื่อแม่และเด็ก และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

50 11

ฮัลโหลทุกคน !!! วันนี้เราจะมาเอาใจคนที่ชื่นชอบครีมทาตัว สัญชาติเกาหลีกันค่ะ  ซึ่งครีมแต่ละตัวจะเป็นครีมทาตัวสูตรเพื่อแม่และเด็ก รวมทั้งกลุ่มคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวแห้งกร้านแบบเรากันค่ะ แต่ละตัวเมื่อเราใช้แล้ว เป็นไงกันบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

1. Mongdies Ato Crem  


เนื้อครีมเป็นสีขาวขุ่น  มีความเข้มข้นดี  เนื้อครีมเกลี่ยง่าย  ทาง่าย ซึมเร็ว  ไม่เหนียวเหนอะหนะ แรกๆ เวลาทาจะรู้สึกว่ามีกลิ่นฉุนของพืชสมุนไพรแตะจมูกนิดนึง ให้ความรู้สึกของพลังธรรมชาติที่ไม่มีสารอันตรายเจือปน ให้ความรู้สึกปลอดภัยเวลาทา แต่ใครไม่ชอบกลิ่นพืชสมุนไพรอาจจะไม่รู้สึกหอมแบบเราก็ได้  หลังทาจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มชุ่มชื้นของผิวในทันที  เมื่อปล่อยผิวสักพัก  ผิวจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่ใช่กลิ่นความฉุนของพืชสมุนไพรติดตัวไปด้วย ให้ความสดชื่นไปอีกแบบ

2. Nourishing lotion for mom&baby


เนื้อครีมสีขาวขุ่น  ครีมมีความเข้มข้นดี  เนื้อครีมเกลี่ยง่าย แต่ซึมยาก  สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นของผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ทา แต่แอบมีกลิ่นฉุนมากอยู่เหมือนกัน ซึ่งจะมีกลิ่นฉุนในระดับที่เข้มข้นมากกว่าตัวครีมของ Mongdies Ato crem  แต่พอเนื้อครีมแห้งความฉุนจะลดลง  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนๆ เล็กน้อยติดตัว ซึ่งผิวหลังทาครีมจะรู้สึกมีความเหนอะๆ มันๆ เล็กน้อย เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิว มากกว่าการที่ครีมซึมซาบลงสู่ผิว

3.kinder Puppets


เนื้อครีมจะเข้มข้นน้อยกว่า 2 ตัวที่ผ่านมา  เนื้อครีมบางเบา แต่พอทากลับรู้สึกว่าเนื้อครีมเข้มข้นดี  แอบทายาก เพราะเนื้อครีมเกลี่ยยาก  ส่วนกลิ่นจะอ่อนมากถึงมากที่สุด แต่ก็แอบได้กลิ่นคล้ายๆ น้ำมันปนๆ อยู่ด้วย คล้ายๆ กลิ่นของวาสลิน แต่หลังจากทาครีมไปสักพัก กลิ่นน้ำมันหายไปก็จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดบนผิว ส่วนความชุ่มชื้นหลังทาจะรู้สึกผิวชุ่มชื้นดี แต่เป็นความชุ่มชื้นที่เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวมากกว่าการที่เนื้อครีมซึมซาบสู่ผิว

4.  ATO AI


ตัวนี้เนื้อครีมจะเข้มข้นน้อยสุดในบรรดา 3 ตัวที่รีวิวมา  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นคล้ายเปลือกส้มนิดหนึ่ง เนื้อครีมทาง่าย ซึมซาบเร็ว  ไม่มีความรู้สึกว่ามีอะไรมาเคลือบผิวหลังจากการทา  ส่วนกลิ่นหลังทาเสร็จแล้ว แอบเลี้ยนๆ จมูกเวลาดมนิดหนึ่ง  แต่พอผ่านไปสักพัก  กลิ่นจะหายไป  จนเกือบไม่มีกลิ่นอะไรติดตัวเลย

สรุปคะแนน

ซึ่งส่วนตัวทั้งหมดที่ใช้มาก็ชอบหมดทั้ง 4  ตัว  แต่ถ้าให้เลือกตัวที่ชอบมากที่สุดก็จะเป็น  Mongdies Ato crem  ถึงจะมีกลิ่นสมุนไพร แตะจมูกตอนทาแรกๆ แต่พอครีมซึมแล้วกลิ่นก็จางหายไป แล้วกลายเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกเฮลตี้มาแทน อีกอย่างครีมมันจะซึมซาบสู่ผิว ไม่มีความรู้สึกที่เหนียวเหนอะหนะ แบบมีอะไรมาเคลือบผิว  


ทั้งหมดนี้  เราก็ริวตามความรู้สึกของเราเอง ซึ่งเราจะมีสภาพผิวบอบบาง แพ้ง่ายมากๆ  ส่วนเรื่องกลิ่นเป็นความชอบส่วนตัว บางครั้งแต่ละคนอาจมีจมูกสัมผัสแตกต่างกัน  ใครที่มองหาครีมเกาหลีทาตัวสำหรับแม่และเด็ก กลุ่มคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็ลองนำครีมทั้ง 4 ตัวนี้ ไว้เป็นตัวเลือกในการปรนนิบัติผิวกันได้เลยค่ะ


Madam Beautiful

Madam Beautiful

สวัสดีค่ะ..ต้นอ้อยเองค่ะ หรือ Madam Beautiful (มาดาม บิวตี้ฟูล) ปัจจุบันต้นอ้อยเป็นนักเขียนอิสระ ทำงานเต็มเวลา มีผลงานเขียนบทความ/Content สุขภาพ ความงาม แฟชั่น สไลฟ์สไตล์ อื่นๆ ให้แบรนด์สินค้าชั้นนำหลายแบรนด์ เพื่อนๆ คนไหนชื่นชอบงานเขียนบทความ/Content หรือ (รีวิว) ทำอาหารเพื่อสุขภาพของต้นอ้อย สามารถติดตามผลงานต้นอ้อย ได้ที่

แฟนเพจ : Madam Beautiful
Youtube : Madam Beautiful

FULL PROFILE