ไขปัญหา anti aging ที่ฟังแล้วต้อง Wow กับเภสัชกรสาวผู้เชี่ยวชาญจาก Institut Esthederm

31 12
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบัน วันนี้นุ่นได้รับโอกาสดี้ีดีจาก Jeban x Institut Esthederm @ EVEANDBOY ในการเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Institut Esthederm ก็คือ Institut Esthederm Cellular Water Mis ซึ่งถือว่าเป็น  Anti-Aging Mist  ตัวแรก แต่ความพิเศษของงานนี้ยังอยู่ที่การมาไขความลับว่าทำไมผิวของเราถึงแก่ และวิธียื้อความชราของผิวให้เกิดช้าที่สุด และตบท้ายด้วยเมื่อความแก่มาเยือนเราจะรับมือกับมันอย่างไร โอ๊ย!!!!! คำว่าแก่พูดเบาๆ ก็เจ็บนะ แค่เกริ่นนำเข้างานก็ทำให้นุ่นตาลุกตาวาวอย่างจะฟังคำตอบแล้วอะคะ สะบัดริ้วรอยก่อนไม่รอแล้วนะ
ความจริงปัญหาความชราของผิวเป็นสิ่งที่นุ่นกังวลมาตั้งแต่สาวๆ เพราะริ้วรอยมาตามราวีนุ่นตั้งแต่วัย 20 กว่า เรื่องว่าหน้าลำ่มากคะ มีคนยกมือไหว้ตั้งแต่อายุน้อยๆ ไม่ใช่เพราะหน้าที่การงาน แต่เป็นหนังหน้าเลยคะ ปัญหาหนักอกหนักใจของนุ่นจะไม่กระจ่างชัดได้ถ้าไม่ได้ คุณจิน เภสัชกรคนสวยของ Institut Esthederm  ที่ช่วยตอบทุกข้อสงสัยของ Aging
คำถามแรก คือ สาเหตุที่ทำให้ผิวแก่มาจาก 2 ปัจจัยหลักๆ คือ

1. ปัจจัยภายใน คือ แก่ตามอายุ

พอเราอายุเยอะขึ้น เซลล์ผิวก็จะทำงานได้น้อยลง โดยจะสร้างสารอุ้มน้ำน้อยลง ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวเราขาดน้ำ อีกทั้งยังสร้างน้ำมันน้อยลงทำให้ผิวแห้ง และที่สำคัญคือสร้างคอลลาเจนน้อยลงทำให้หน้าเราห้อย ว่าสิกรอบหน้าหายวับเลย เวลาแต่งหน้าต้องไฮไลท์ซะจนหน้าดำ แสดงว่าถ้าเราแก่ตามอายุหน้าจะหย่อนคล้อยไม่กระชับ แต่ริ้วรอยร่องลึกไม่เยอะ หน้าจะไม่ยับ

2. ปัจจัยภายนอก

ซึ่งปัจจัยภายนอกที่เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแก่ คือ แสงยูวี, มลภาวะ ฝุ่น PM 2.5, ความเครียดด้านจิตใจและร่างกาย ตอนแรกนุ่นงงมากเลยคะความเครียดทางร่างกายมีด้วยหรอ คุณจินได้อธิบายให้กระจ่างว่า ร่างกายเครียดจากการนอนน้อย การออกกำลังกายหนักเกินไป หรือการกินมากเกินไป ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งเจ้าอนุมูลอิสระก็เหมือนกับระเบิดที่มาทิ้งบอมบ์ใส่เซลล์ผิวเรา ทำให้เซลล์ตาย หรือเรียงตัวผิดปกติ ซึ่งเป็นต้นเหตุของริ้วรอยร่องลึก 

            ปัจจัยภายในว่าน่ากลัวแล้ว ปัจจัยภายนอกหลอนกว่าเพราะทำให้หน้ายับหย่น เรื่องอายุเราคงไม่สามารถไปหยุดยั่งมันได้ สิ่งที่ทำได้คือการควบคุมปัจจัยภายนอก ซึ่งคุณจินมีงานวิจัยมาสนับสนุนว่าผิวเราได้รับผลกระทบจากการแก่ตัวตามอายุเพียง 3% เท่านั้น ในขณะที่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ ถึง 97% 



noon-ying

noon-ying

FULL PROFILE