[Mini Haul] เปิดถุงกักตุนจิ๋วๆจาก @Cosme และ Matsukiyo

65 12

สวัสดีค่าาาาา


คิสว่าคิส...ไม่ได้ Haul เลยนานแสนนานมากๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าห่างหายไปจากการทำ Haul ได้นานขนาดนี้ 2 เดือน++ แน่ๆ ปกติคิสจะชอบ Haul นะมันสนุกดี


ขอโทษที่หายไปนะคะ อันนี้ก็บอกตรงๆว่าเปิดใช้งานไปแล้วหายชิ้นไม่ได้เอามารวมในเฟรม เพราะซื้อของที่ร้านรอบนี้คิสซื้อตุนหลายอย่าง รวมถึงของที่หมดไปแล้วด้วยก่อนที่จะกักตัวเองในบ้านเป็นรอบที่ 2 ตอนนี้ไม่ได้ออกไปไหนค่ะ


ที่ซื้อและไม่ได้เอาเข้ามาด้วยนะคะ เปิดใช้ไปแล้ว ไม่งาม


- Sotymo Cleanser Oil ขวดชมพู จริงๆว่าจะซื้อ Biore เพราะฟิลลิ่งคล้ายๆกัน แต่ห่างกับ softymo มานานมากๆจนคิดว่ามันอาจจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง


- SANA โฟมเต้าหู้ สูตร Moist ค่ะ อันนี้ซื้อมาตุนเก็บไว้ แต่ดันมีเหตุให้ต้องเปิดใช้


- Suisai ผงแป้งล้างหน้า เพิ่งจะเปิดก่อนถ่ายรูปเอง ใช้ไป 2 อัน คิสใช้หมดเร็วมาก เปลืองมากๆ แต่คิสก็ยังติดใจตัวนี้อยู่ ใครไม่เคยลอง ไม่ควรพลาดจริงๆค่ะ


- สบู่วัวแดง อันนี้ซื้อมาลองเล่นดูมันถูกดี เปิดใช้ไปแล้วค่ะ เฉยๆนะ


- ยา YuSkinA ฝาส้ม อันนี้ก็จะตุน แต่แฟนเก่าดันโดนแมลงตัวอะไรไม่รู้กัดที่แขน เราเลยยกให้นางไปแล้ว

ส่วนที่ลังเลและไม่ได้ซื้อมามี 4 อย่าง บอกไว้ด้วยเผื่อใครสนใจจะตามค่ะ


1. Hakubi C Gel เพราะกำลังใช้ Clinique Vit C อยู่และคิดว่าหมดแล้วควรจะใช้ต่อหรือเปลี่ยนเป็น Hakubi ดี แต่คิดว่า Clinique ตัวเดิมนั่นละ


2. น้ำหอมหยดหลังเข้าห้องน้ำ อันนี้จำยี่ห้อไม่ได้ค่ะ เห็นมานานแล้วก็คิดว่าซื้อมาเล่นดีมั๊ย แต่กลัวสุดท้ายก็ไม่ใช้เลยไม่เอาดีกว่า


3. Hya ฝาม่วง คิสเห็นคนมารีวิวแบบ Water Base ฝาขาว แต่รู้สึกตะหงิดๆแบบบอกไม่ถูก รู้สึกว่าต้องฝาม่วง แต่!! ของที่มีตอนนี้คงพอใช้งานไปได้สัก 2-3 เดือน ตอนนั้นสถานการณ์คงดีขึ้นแล้ว


4. เนทตีฟอง อันนี้กะว่าจะซื้อตุนไว้เผื่อของเดิมทำขาด อันนี้ลืมหยิบค่ะ บ้าจริงๆ

ในนี้มีอันนึงนะคะที่เปิดใช้งานแล้วแต่ยังจะเอามา Haul เพราะอยากนำเสนอมากกก ชอบมากๆค่ะ


- เกลือ Hoshinoya รอบที่แล้วคิสซื้อปุกเล็ก ยังคิดเลยว่าจะเอาไปทำไร แต่ดูน่าเล่นมากๆ มาอ่านเรื่อง ocean friendly/ reef safe หรือการใช้สารใดๆที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล เลยเปลี่ยนจากบอดี้สครับที่ใช้อยู่ (ซึ่งรักมาก ใช้มานานมากๆๆๆๆๆ) ลองมาเป็นเกลือขัดผิวแทน รู้สึกว่าสบายตัวดี และเป็นเกลือที่กลิ่นแบบ....กลิ่นดีอะ บอกไม่ถูกค่ะ คือกลิ่นไม่สังเคราะห์ คิสเอามาผสมกับ Shower Gel แล้วขัดผิว รู้สึกดี ทั้งๆที่ไม่รู้หรอกว่าเต่าทะเลจะเป็นไตวายแทนรึป่าว รอบนี้จัดกระปุกเกือบกิโลมาเลยค่ะ แบ่งๆใช้แป่บเดียวก็หมด


- รวมมิตรกันแดด Biore* หลอดฟ้าคิสซื้อจริงๆมา 4 หลอดค่ะ แจกลูกเพจ 3 หลอด ใช้เอง 1 หลอด*/ สีแดง ซื้อมาแทนของเดิมที่ให้แฟนเก่าไปค่ะ อันนี้ให้เค้าไว้ทาตัว แต่คิสจะไว้ทาหน้าค่ะ สุดท้ายอาจจะยกให้แฟนเก่าไปอีก/ สูตรเบส อันนี้อยากลองมานานแล้ว เป็นไลน์ที่มองๆไว้แต่ก็ไม่ซื้อสักที เลือกสูตร Bright up มาค่ะ ตั้งแต่เอามาใช้เพื่อเลือกสูตรของ Biore ที่คิดว่าดีที่สุดเพราะอยากจะรีวิว Top5 กันแดด ด้วย


*หลอดฟ้า = สูตรที่คิสใช้แล้วชอบมากที่สุด แต่ก่อนหน้านี้มันมีกลิ่นของซิตรัสแรงมากๆ จนคิสต้องหนีไปซื้อสูตร LE ของญี่ปุ่นแทน ซึ่งก็ดันกลิ่นดอกไม้แรงจนฉุนไปอีก คือกลิ่นไม่ผ่านเลย/ รอบนี้ Aqua Rich เค้าปรับสูตรมาใหม่ ดมแล้วดมอีก ขอบคุณที่ไม่เอากลิ่นนั้นมาทำกันแดดอีก ตอนนี้คือยืนหนึ่งในใจสำหรับกันแดดอยู่บ้านเลยค่ะ


*หลอดแดง = ตัวนี้เป็นสูตรที่ออกมาช่วงหลังๆนี่เอง แอทลึซึ่มที่คิสมีรีวิว Empty&Re ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่!! ก็อย่างที่บอกว่าแฟนเก่าใช้กันแดดค่อนข้างเปลืองเพราะต้องวอร์มรถอาทิตย์ละ 2 ครั้งๆละ 30 นาที และเจ้าตัวผิวขาวมากๆ คิสก็จัดแจงดูแลเรื่องกันแดดให้เค้าตลอด ตัวนี้เหมาะกับผู้ชายนะคิสว่า เนื้อเบาดี คิสก็ชอบ แต่ชอบหลอดฟ้ามากกว่าค่ะ เบากว่า สบายผิวกว่า


*สูตรผสมเบสมาในตัว = เลือกสีชมพูสูตร Bright up พยายามสวอช 3 ตัวแล้ว เลือกไม่ถูกอยู่ดี เอาคำว่า Bright มาก่อน ช่วงนี้ sensitive กับคำนี้มาก


- Canmake Quick Lash Curler จริงๆมีตุนที่บ้านไว้แล้วเป็นแบบใส 2 อัน อันนี้ซื้อสีดำมาตุนเพิ่มค่ะ ยังไงก็ใช้ถึงช่วงนี้จะไม่ค่อยปัดขนตาก็เถอะ ตุนไว้ก่อน คิสพูดถึงตัวนี้บ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มันเป็นมาสคาร่าเบสที่เริ่ดที่สุดในจักรวาลของคิสแล้ว ดีงามจริงๆ ไม่รู้จะติอะไรดี หลายคนซื้อตามไป ก็มาบ่นนะว่าไม่ได้ผล แต่คือคิสใช้แล้วขนตาเด้งมากๆ เหมือนเครื่องหมายไนกี้ตลอดทั้งวันค่ะ ที่สุดของแจ้แล้วตัวนี้


- Curel Cleansing Gel ตัวนี้ซื้อจากมัตซึคิโย๊ะนะคะ มันจัดรายการลดกระหน่ำมากๆๆๆๆๆ เหลือ 375 บาท!! คุณพระคุณเจ้า อันนี้คือแบบไม่ได้จำเป็นต้องซื้อด้วยเพราะ Cleansing Oil เต็มบ้าน แต่ราคามันถูกมากจนคิดว่าไว้ใช้วันไหนที่ไม่แต่งหน้าละกัน

อันนี้เรียกว่า highlight ของถุงนี้เลยค่ะ เพราะอยากมา Haul เพราะสำลีตรากบนี่ละ


ที่จริงก็เปิดใช้ไปแล้ว คิสไม่กะจะมาโพสอะไร แต่ตัวนี้มันดีมากๆ มันเป็นสำลีแบบ unbleached (ไม่ฟอกสี ไม่ฟอกขาว Muji ก็มีขาย แต่แผ่นเล็กกว่าและเนื้อบางกว่า ไม่นุ่มเท่า) ตัวนี้ดีงามพระราม 3 มากพี่น้อง คิสรักเลย เพราะคิสก็ตั้งจิดว่าจะ go green ด้วย unbleached เป็นสิ่งที่ดีงามค่ะ ลดการใช้สารเคมี


คิสมีสำลีค่อนข้างหลายประเภทใช้ตอนนี้ 4 แบบค่ะ ว่าจะทำโพสเกี่ยวกับสำลีเหมือนกัน เปลี่ยนมาแล้วหลายยี่ห้อ ตอนนี้ก็ค่อนข้างลงตัวแล้ว ราคาไม่แพงค่ะ และเน้นที่เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งานเป็นหลัก


สำลีตรากบ (นึกถึงถ่ายไฟฉายตรากบ ตลกดี) เป็นสำลีที่เหมาะกับการใช้โทนเนอร์ราคาถูกค่ะ อย่างน้ำเกลือ, น้ำลูกเดือย, น้ำสาเก(ที่ไม่ใช่ SKii) หรือน้ำมาส์กต่างๆของญี่ปุ่นหรือแม้แต่ micellar ราคาถูกทั้งหลาย เพราะตัวนี้แผ่นเดียวเช็ดรวบตึงได้ทั้งหน้าเลยค่ะ


ส่วนที่เป็นตรากบ เพราะน้องกบเป็น mascot หรือคาแรคเตอร์การ์ตูนประจำร้าน ซึ่งก็ไม่เข้าใจนะว่าทำไมต้องเป็นน้องกบเคโระซังด้วย ใครรู้วานบอกทีค่ะ


มีแพค 2 ขนาดนะคะ แพคเล็ก 20 แผ่น 30 บาท และ 120 แผ่น 110 บาทค่ะ ขายที่ร้าน Cosmestore มี 2 สาขาที่สยามเซนเตอร์ชั้น 2 และ iconsiam ชั้น 1 ฝั่งทากาชิมาย่า

ส่วนคู่อภินิหารที่จำเป็นต้องซื้อซ้ำ


- Curel Moisture Cream ทำกระปุกเดิมหล่นค่ะ หายไปเกือบหมดกระปุก ปกติเอาไว้ใช้ช่วงที่แพ้ แต่ตอนนี้คิสเอามาใช้ทาใต้ตาเวลามาส์กหน้า Adapt แล้วเวริคมากๆ ใครที่สนใจลองใช้ดูค่ะ แทนอายครีมไป ประหยัดไปอีก ไม่ระคายเคืองด้วย ส่วนที่ทำหล่นไปก็อยากจะโกยมาทาตัวค่ะ แต่ช่วงนี้ความหลอนเรื่อง hygienic เพิ่มขึ้นไปอีก 1000%*


*คิสหาวันหมดอายุ แต่เจอเป็นวันที่ผลิตและ lot ที่ผลิตใต้กระปุกแทน ก็กลัวคนหาว่าทำไมถึงซื้อซ้ำๆมา Haul ได้อีก คือคิสใช้ประจำอยู่แล้วค่ะ กระปุกเก่านี่ใช้มาพักใหญ่ๆแล้ว


- Curel Lip Balm อันนี้ตั้งใจซื้อมาให้แฟนเก่า แต่เค้าไม่เอาซะงั้น เค้าบอกว่าเค้าไม่ใช้ เค้าไม่พกลิป เสียใจมากกกกกก ก็จะให้เพื่อนแทนค่ะ เพราะมันดีมากๆๆๆๆ และคิสมีแล้ว แท่งนึงใช้ได้จนลืม จริงๆผู้ชายพกลิปหน้าตาแบบนี้ก็ดูโอเคนะคิสว่า ทำไมก็ไม่รู้ ทีกันแดดละใช้เปลืองจริงๆ

ก็หวังว่าสาวๆจะถูกใจกับ Mini Haul ของคิสนะคะ


ส่วนที่ซื้อๆมาก่อนหน้านี้ไม่ได้เอามา Haul เลย หายไปเลยช่วงนึงเหมือนโดนจับไปนั่งคุยกับคิมจองอึน ก็คงได้ทยอยๆมาหาสาวๆเรื่อยๆค่ะ


ขอบคุณที่ติดตามและให้กำลังใจคิสเสมอนะคะ ขอบคุณที่ไม่ลืมกันค่ะ ดีใจมากๆเลย ช่วงนี้ระมัดระวังกันให้ถึงที่สุดนะคะ คือคิสก็พยายามแบบสุดความสามารถที่มีแล้ว ระวังตัวเอง ระวังคนอื่น รับผิดชอบตัวเอง สังคม แมว คือทำทุกอย่างแล้วจริงๆ เพื่อให้แน่ใจว่าหากเกิดอะไรขึ้นจะไม่กระทบกับใครค่ะ เป็นห่วงสาวๆนะคะ และก็ฝากเป็นกำลังใจให้คิสด้วยค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE