รองพื้นเด้งๆ ฉบับสายฝ. ใช้ดีจริงแบบไม่จกตา

36 10
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)

สวัสดีค่ะ หายหน้าจากการรีวิวลงจีบันไปนานมาก แต่วันนี้ต้องกลับมา เพราะเรามีของดีที่ต้องบอกต่อมาแนะนำ นั่นก็คือ No7 Lift & Luminate TRIPLE  ACTION Serum Foundation เป็นรองพื้นเซรั่มใช้ดีราคาน่ารัก 790 บาทเท่านั้น ตำมาแล้วคุ้มค่าสุดๆ เพราะรองพื้นผสมเซรั่ม ช่วยลดเลือนริ้วรอย แถมยังช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวสวยเป๊ะ เนียนกริ๊บ และยังบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัวได้ยาวนานตลอดวัน เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ เราเลยจะมารีวิวรองพื้นเซรั่มนี้ให้ดู กับการแต่งหน้าลุคสายฝ. แซ่บๆ  พร้อมฟาดหนุ่มๆ ผมทองตาฟ้าทุกหย่อมหญ้าในเมืองไทย

Before & After 

ว่าแล้วก็ไปดูคุณสมบัติและส่วนผสมของนางกันเลย

นัมเบอร์เซเว่น ลิฟท์ แอนด์ ลูมิเนท ทริพเพิล แอคชั่น เซรั่ม ฟาวน์เดชั่น จุดเด่นคือมีส่วนผสมเหมือนกับในนัมเบอร์เซเว่น ลิฟท์ แอนด์ ลูมิเนท ทริพเพิล แอคชั่น เซรั่ม ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย เสริมสร้างความกระชับและแก้ไขปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ และเป็นรองพื้นที่ช่วยเบลอร่องผิว ไม่เป็นคราบหรือตกร่องริ้วรอยบนผิวระหว่างวันอีกด้วย

คราวนี้เราจะมาดูกันว่ารองพื้นตัวนี้จะปังแค่ไหน

เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการลง No7 Lift & Luminate TRIPLE ACTION Serum เซรั่มมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมไว ให้สัมผัสที่เป็นเหมือนเนื้อ primer ลงก่อนแต่งหน้าไปด้วยในตัว ผิวจะดูอิ่มฟู และทำให้ลงเมคอัพได้สวยขึ้น ซึ่งในรองพื้นก็มีส่วนผสมของเซรั่มตัวนี้อยู่ด้วย ทำให้ได้ทั้งเมคอัพพร้อมบำรุงไปด้วยในตัวเลย

จากนั้นก็มาทดสอบรองพื้นกัน เริ่มจากเฉดสี   มีความใกล้เคียงกับผิวสาวเอเชีย และสาวผิวเข้มก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะ No7 เขาจัดมาให้ด้วย   สีที่สว่างสุดคือ Calico จะเจือเหลือง น่าจะเหมาะกับสาวหมวยไทย-จีน ส่วนสี Beige จะเจือชมพูแต่ไม่สว่างมาก เหมาะกับคนผิวสองสี undertone ชมพู  ส่วนสี Honey และ Deeply Honey เหมาะกับสาวผิวแทน

จากการลองเทียบบนท้องแขน เราได้ตัดสินใจจิ้มมา 2 สีที่น่าจะเข้ากับผิวหน้าเรา คือ Warm Ivory และ Warm Beige สองสีนี้น่าจะเข้ากับผิวสาวไทยทั่วไปสุดแล้ว

เมื่อป้ายบนผิวหน้า  Warm beige ค่อนข้างเข้มนิดส์นึงสำหรับผิวเราในตอนนี้ เราจึงเลือก Warm Ivory ที่สว่างกว่า  ส่วน  Warm Beige หรือ Honey ก็อาจจะใช้เวลาไปทะเลแล้วอยากได้ผิวแทนๆ  บ่มแดด

แล้วก็มาลองกันเลย  ลง 2 เลเยอร์   เราบีบลงบนหลังมือก่อนแล้วใช้แปรงลง จากนั้นใช้ฟองน้ำแห้งไม่ต้องชุบน้ำมากดซ้ำค่ะ พบว่าพรางรูขุมขน  ร่องแก้มได้ดีมากทีเดียว  รอยคล้ำใต้ตา   จุดด่างดำสีเข้ม  ปกปิดได้ปานกลาง สำหรับคนที่พื้นฐานผิวโดยรวมโอเคและใต้ตาไม่ช้ำขนาดเรา คิดว่ากลบแพนด้าหมดโดยไม่ง้อคอนซีลเลอร์

ภาพหลังลงรองพื้นครึ่งหน้า ด้านที่มีรอยจุดด่างดำชัด จะเห็นได้ว่าผิวดูกระจ่างใส เบลอรูขุมขนได้ดี ร่องแก้มก็ดูตื้นขึ้นด้วยค่ะ ตามภาพคือหลังรองพื้นเน้นๆ ส่วนเรื่องกลิ่นนั้นไม่มีกลิ่นน้ำหอมแฝงค่ะ เป็นกลิ่นรองพื้นทั่วไป

สรุปรองพื้นตัวนี้ใช้แปรงเกลี่ยก็ง่าย  ฟองน้ำก็ดี หรือจะใช้นิ้วเกลี่ยเลยก็ได้เวลารีบ เนื้อรองพื้นเข้มข้น  ไม่ไหล เซตอยู่บนผิวได้นานโดยไม่แห้งเป็นคราบพอเบลนด์แล้วทิ้งไว้สักพักเนื้อจะค่อยเซ็ตตัวและไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว  

Finish ผิวโดยรวมสวยตาแตกมากแม่จ๋า ดูเป็นผิวจริงในเวอร์ชั่นที่เป๊ะกว่าเดิมแบบไม่หลอกตา บางเบาไม่หนักหน้าด้วย ดูธรรมชาติ ติดทนนาน ไปกินปิ้งย่างร้าน outdoor ก็ยังไหวแทบไม่ต้องซับหน้าหรือเติมแป้งเลย แถมไปเฉิดฉายต่อยันตีสองก็ยังอยู่ดี มีมันช่วงทีโซนเล็กน้อย แต่สีไม่ drop เลยค่ะระหว่างวัน ในรูปนี้คือหลังเราลงคอนซีลเลอร์เพื่อไฮไลท์ใต้ตา

แต่ฝรั่งจะหน้าแป้นแบบนี้ไม่ได้!! การลงคอนทัวร์  ลุคสายฝ. กรอบหน้าต้องชัด จึงเลือกสี Deeply Honey ที่เป็นเฉดเข้มสุดมาจัดเลยจะได้ชัดๆ เป๊ะๆ ดูดปากแล้วลากตามส่วนที่แก้มตอบลงไป   จากนั้นป้ายกราม  ด้านข้างของคางให้คางดูเรียวและชัด  แอบลงใต้คางตรงกลางด้วยจะได้ดูคางบุ๋มเบาๆ แบบคางฝรั่ง  

ที่ห้ามลืมคือสันจมูก และกรอบหน้าผากสองฝั่งใกล้ไรผม   การคอนทัวร์จุดนี้จะช่วยชีวิตสาวหน้าผากสูงได้ ถ้าอยากได้แก้มสีชัดๆ ติดทนนาน ลงบลัชออนเนื้อครีมก่อนที่โหนกแก้ม จากนั้นเซตด้วยแป้งฝุ่นและตบแป้งผสมรองพื้นอีกทีตามจุดไฮไลท์คือใต้ตา โหนกคิ้ว กลางสันจมูก กลางหน้าผากและคาง จะออกมากริบมาก

จากนั้นเราก็มาแต่งเติมส่วนอื่นๆ เพื่อเปลี่ยนหน้าเป็นสาวฝรั่งกัน ในส่วนของตา เรามีทริคการคัดเบ้าแบบสายฝ. มาฝาก เริ่มจากลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมตต์ทั่วเปลือกตา จากนั้นวางที่ดัดขนตาทาบลงบนกระบอกตาใช้พู่กันเล็กที่ไว้วาดอายไลเนอร์แตะสีน้ำตาลเข้มอมม่วงเนื้อแมตต์ลากไปตามเส้นโค้งของที่ดัดขนตา นำสีน้ำตาลอมส้มที่เข้มกว่าสีแรกที่ลงมาเบลนด์ทับเส้นที่วาดขึ้นมาให้ฟุ้งๆ แต่อย่าให้หายไป  ลงที่ส่วนหัวตา ขอบตาล่างด้วย เลือกสีน้ำตาลอีกเฉดที่เข้มขึ้นอีกนิดมาเบลนด์หางตาให้ฟุ้งๆ มีมิติ จากนั้นใช้นิ้วแตะสีชิมเมอร์ที่กึ่งกลางตาเหนือลูกตาของเรา ป้ายกลิตเตอร์สีทองทับลงไปอีกชั้นและแตะที่หัวตาด้วย การกรีดตาก็ใช้ไลเนอร์ดินสอสีดำเขียนขอบตาด้านในให้ตาดูโต วาดหางตายกขึ้นเล็กน้อย เบลนด์ทับด้วยอายแชโดว์เนื้อแมตต์สีน้ำตาลเข้มให้ฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติ แล้ววาดเส้นยาวออกมาใต้หางตาล่างด้วย และแน่นอนว่าสายฝ. ขนตาต้องสะพรึง อยากติดเบอร์อะไร ฟูแค่ไหน จัดมาเลยค่า

ความโดดเด่นอีกอย่างของลุคสาย ฝ. คือคิ้วแน่นๆ ตั้งๆ และตีโค้งขึ้นเล็กน้อย ทำได้ง่ายๆ แค่ใช้มาสคาร่าเนื้อเจลใสปัดขนคิ้วให้ตั้งขึ้นมา ใช้ดินสอวาดท้องคิ้วและตีโค้งเป็นทรงที่ต้องการ ใช้ปากกาเขียนคิ้วหัวเมจิกเติมช่องว่างให้เต็มแล้วปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลตรงหัวคิ้ว

ที่ขาดไม่ได้อีกสิ่งคือปากอิ่มๆ แบบ  Kylie Jenner ต้องมา เริ่มจากใช้พู่กันทาปากจุ่มลิปแบบน้ำสีเข้มมาวาดขอบปาก ให้เลยขอบปากจริงเล็กน้อย แล้วก็ทาลิปสีส้มนู้ดทับบนริมฝีปาก จากนั้นเติมความแวววาวให้ปากดูอิ่มด้วยลิปกลอสก็เป็นอันเสร็จ  

ส่วนแก้มก็ปัดเฉียงๆ ที่โหนกแก้มด้วยสีโทนส้มน้ำตาลแล้วปัดไฮไลท์ที่โหนกแก้ม หน้าผาก สันจมูกช่วงบนกับปลายจมูกและที่คาง เท่านี้ก็ได้ลุคสาย ฝ. ฟาดแน่นๆ แล้ว

มาค่ะ พร้อมเดท! แจกเบอร์พร้อม add WhatsApp นะคะหนุ่มๆ

เอาเป็นว่าตอนนี้ No7 Lift & Luminate TRIPLE  ACTION Serum Foundation กลายมาเป็นรองพื้นที่เราเลือกหยิบใช้ก่อนเวลาที่นึกถึง และเป็นรองพื้นผสมเซรั่มตัวเด็ดสุดที่เรามีในครอบครอง เพื่อนๆ คนไหนชอบแต่งหน้าปังๆ แน่นๆ สไตล์สายฝ. มาจัดลุคนี้กันได้เลยค่ะ


ปล. รองพื้นและเซรั่ม No7 ซื้อได้ที่ร้านบู๊ทส์นะคะ




sonoSonia

sonoSonia

Music, makeup lover & world observer
I'm happy to make girls around me look beautiful.

FULL PROFILE