รีวิว | Huawei Mate 30 Pro โทรศัพท์ 5 กล้องที่ต้องบอกเลยว่าถ่ายสวยมาก ดีมากกกก

38 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่าโทรศัพท์ธรรมดาๆ กล้องหน้ากล้องหลังอย่างละตัวนี่เบมากกก หลายค่ายคือสู้กันสุดทั้งจำนวนทั้งคุณภาพของกล้องที่เพิ่มขึ้นจนต้องบอกว่า กลัวแล้วแม่ บางรุ่นกล้องมีถึง 9 ตัว !! เกินเรื่องมาก

แต่ไม่ว่าจะมีกล้องเยอะแค่ไหนก็ตาม ถ้านางถ่ายออกมาไม่สวย AI ไม่เทพ ไม่ได้ภาพตามมู้ดที่ยูสเซอร์ต้องการก็ถือว่าจบจ้า 
ในขณะที่ดิฉันยังใช้โทรศัพท์เบๆ กล้องหน้ากล้องหลังอย่างละหนึ่ง หัวเว่ย เขาก็ส่ง Huawei Mate 30 Pro มาให้ลองค่าาาา รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นท็อปสุดของเขา ณ จุดนี้
คุณสมบัติต่างๆ ของชีได้ทำการเล่าไปแล้วจากการไปร่วมอีเว้นท์ครั้งก่อน Huawei Mate30 Pro ต่อไปจะเป็นการใช้งานจริง อยู่ด้วยกันประมาณ 2 วีคจ้าโดยหลักๆ จะเล่าเรื่องกล้องมากกว่าสิ่งอื่น เพราะเอาจริงซื้อโทรศัพท์ ดิฉันดูกล้องเป็นปัจจัยหลัก

** ภาพทั้งหมดในกระทู้นี้เป็นภาพออริจินัลไม่มีการตกแต่งเพิ่ม **
เรื่องการดีไซน์คือสวยงาม เมทัลลิคดูแพงมากกกก กล้องหลังทั้ง 4 วางมาเป็นวงกลมในตำแหน่งที่ดีงาม ยิ่งมี LEICA มาเคลมคุณภาพกล้องก็ทำให้น้องดูดี ดูน่าใช้มากขึ้นไปอีก
เรื่องความเร็วความแรงของเครื่องต้องขอรีวิวแบบแมนๆ เลยค่ะว่า "ลื่นหัวแตก" ด้วยสเปคเครื่องที่สูงมากทำให้เราจะเล่นอะไร จะทำอะไรก็เร็วไปหมด
  • ความเร็วมันเริ่มตั้งแต่ตอนเปิดเครื่องเลยก็ว่าได้เลย เปิดเครื่องได้รวดเร็วจนต้องตกใจ
  • สแกนใบหน้าคือสุด
  • เล่นเกมส์คือดีลื่นมากลำโพงคือบิ้วท์เว่อร์ดีซ้ำซ้อน แต่ใน 2 วีคที่ได้ทดลองนี่ใช้เล่นเกมอยู่ประมาณ 5 วัน มันมี 2 ครั้งที่อยู่ๆ น้องก็ค้างและแอพเด้งออกไปเฉยๆ ไม่รู้ว่าเราเล่นนานเกินไปหรือเปล่า
  • เครื่องไม่ร้อนแม้เล่นนานประมาณ 3 ชั่วโมงต่อกัน ดีมากอันนี้แบตอึดสุด และก็ชาร์ตเร็วมากอีกเช่นกัน

รีวิวการถ่ายภาพต่างๆ

ถ่ายงาน Beauty : ชอบมาก เก็บสีดีมากกกกกก ถ่ายง่ายสีตรง มู้ดดี ใครเป็นบล็อกเกอร์หรือชอบเขียนกระทู้ ชอบรีวิว คือซื้อเถอะจ้ะ ดีจริงๆ
Snap คน : เอาจริง !! แก่งกระจานก็กลายเป็นเกาะนามิแหละ มู้ดดีมากกกกอีกเช่นเคย คือมันถูกจริตฉันมากกก ใครชอบภาพแนวนี้ก็คือต้องซื้ออีกแล้วจ้า

ปล.เส้นขาวในภาพคือใช้ photo editor ของเขาวาดลงไปนะ ส่วนตัวแล้วนั้นฉันวาดไม่สวยเส้นไม่คม แต่โปรแกรมช่วยทำให้มันคมมันโค้งดีขึ้นกลายเป็น doodle ดีไปอีก
Snap วิว : ดีจนขนลุก กล้องเขาหลายระยะถ่ายได้ครบเก็บได้เยอะ ชัดทุกระยะ มู้ดดีอีกเช่นเคย
ลองแกล้งๆ ไปเก็บภาพในบาร์ย่านสนามเป้า โหมดกลางคืนแสงน้อย คือชนะมากแม่
ปล.วงวันเสาร์ร้านนี้ดีขึ้น 5 ทุ่มเด้อ ใครชอบแนว British Rock มา !!
ถ่ายกลางคืน แสงน้อย : ดีมากกกกกกก อยากจะเปลี่ยนกลางคืนเป็นกลางวันก็ทำได้ ถ่ายได้สวยเกินตาจริงไปมากกกก รายละเอียดต่างๆ ก็ชัดมาก ถ่ายดาวได้ด้วย(แต่ฉันยังทำได้ไม่ดี) ประทับใจสุดๆ ค่ะ
ถ่ายคน (Portrait) : ทำได้ดีมาก สวยขึ้นหลายเปอร์เซ็นต์ สีดีที่สำคัญคือหน้าชัดหลังเบลออะไรๆ ดีมากกกกกก ขอบตัวแบบคือเก็บหมดไม่หลุด ไม่ปลอม รัก!!

ต้องขออภัยลืมทดสอบเซลฟี่ T T
แต่จำได้จากที่ไปงานดีมากเช่นกัน เก็บขอบดีสวย
ถ่ายอาหาร : โหมดนี้ไม่ค่อยชอบ ทำทั้งถ่ายแบบเปิดและปิด ai ฉันว่ามันมีความเบลอแบบงงๆ จะชัดก็ไม่เชิง จะว่าไม่ชัดก็ไม่ใช่ ดูแล้วอึดอัด แต่โดยรวมก็สวยแหละแต่ก็รู้สึกว่าไม่ชอบความชัดไม่ชัดของเขา 
ถ่ายในน้ำ : ถ่ายในสระก็แน่นอนว่าสวยเช่นเคยถือไปเล่นได้เพราะน้องเขากันน้ำ แต่เอาลงดำน้ำไปถ่ายไม่ได้นะ แบบเอาเครื่องจุ่มลงไปเลยนี่ลองถ่ายใต้น้ำมาแล้ว น้องกดไม่ได้ น้องรวนไปมา น่าจะเพราะจับความร้อนไม่ได้ งงๆ (ที่ลองแบบนี้เพราะเครื่องที่เราใช้อยู่ทำได้ น้องมาจากเกาหลี)
ถ่ายวิว(ตึก) : ดีมาก เก็บครบละเอียดมากค่ะ กล้อง wide ยิ่งทำให้เราถ่ายได้กว้างขึ้นอีกเยอะ
สรุปคือ เครื่องเร็วลื่นมาก ดีไซน์สวย กล้องดีงามมากกกกก ช่วยทำให้เราถ่ายภาพได้สวยขึ้น ง่ายขึ้น สะดวกขึ้นเยอะมากกกกก

วีดีโอถ่ายได้ดีมากกกกกก ชัดสุดๆ แม้แสงจะน้อย 

ในส่วนของแอพและการใช้งานต่างๆ เขามีวิธีการให้เราสามารถลงเครื่องให้สามารถใช้ Play store (Andriod) ได้ แต่ตอนดิฉันลองใช้เครื่องยังไม่ได้ลองทำแบบนี้นะ เพราะต้องทำตั้งแต่แรก นี่ก็ใช้แบบระบบของ Huawei ไปมันก็ใช้แอพดังๆ ได้อยู่
ปล.เครื่องแอบใหญ่อยู่แต่ก็ตามสมัยค่ะ เดี๋ยวนี้ก็ทำเครื่องใหญ่หน้าจอใหญ่กันทั้งนั้น ส่วนตัวเป็นชายแท้ชอบเอามือถือใส่กระเป๋ากางเกงและพบว่าน้องใหญ่และพอใส่กระเป๋ากางเกงขาสั้นพบว่าน้องหล่นใน grab ถึง 2 ครั้ง ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ความชอบ การใช้งานและไลฟ์สไตล์ค่ะ แต่กล้องดีมากจริงๆ

สาวๆ คนไหนเริ่มอยากลอง เริ่มสงสัยว่าดีจริงไหมก็ไปลองจับลองใช้ได้ที่ Shop และศูนย์บริการเครือข่ายต่างๆ ได้เลยค่ะ


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE