My Favorite Skincare 2020

48 14

          



          สวัสดีค่าาาทุกคนนน เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว เย่~~ วันนี้เมย์จะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 นี้ค่ะ 


          ตั้งแต่ต้นปีจนถึงกลางปีที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด ช่วงนั้นส่วนใหญ่คืออยู่แต่บ้าน ไม่ได้ใช้สกินแคร์อะไรเลย เพราะว่าขี้เกียจมากกก พอออกไปข้างนอกก็ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลาเลยทำให้หน้าพังมาก ๆ สิวขึ้นเต็มไปหมด ไม่ได้ขึ้นแค่ตรงที่ใส่แมสก์ แต่ขึ้นทั้งหน้าจนท้อใจ ผิวหน้าอ่อนแอลงมาก ๆ



           



          ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะใช้สกินแคร์อะไร ซื้อ ๆ ใช้ตามรีวิวคนอื่น ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลอะไร หมดไปหลายบาทอยู่เหมือนกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือยังไม่ค่อยน่าพอใจ





          



          เรื่องการรักษาหน้าที่พังขนาดนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เซ็ตก่อนหน้านี้ได้ใช้มา 2-3 เดือนแล้วยังไม่เห็นผล ก็เลยอยากลองหาอย่างอื่นมาใช้ดู หลังจากนั้นเมย์เปลี่ยนสกินแคร์ใหม่ยกเซ็ตเลยค่ะ (ไม่ขอเอ่ยถึงอันที่เคยใช้แล้วกันนะคะ เพราะบางคนอาจจะใช้แล้วดี แต่เมย์ใช้แล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ) 


          เมย์เริ่มหาข้อมูลดูไปเรื่อย ๆ ไม่อยากใช้อะไรที่เป็นยารักษาสิวเลย อยากให้หน้าแข็งแรงขึ้นมากกว่า เน้นหาข้อมูลเกี่ยวกับครีีมที่ทำให้หน้าแข็งแรงขึ้น เหมาะกับผิวแพ้ง่าย อะไรทำนองนี้ แล้วเมย์ก็เลือกหาอันที่มีส่วนผสมของ Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ด้วย เพราะเป็นตัวที่ดีมาก ๆ ในสกินแคร์ ช่วยในหลาย ๆ เรื่องได้เลย ครอบคลุมมาก ๆ บวกกับต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นเติมน้ำให้กับผิวบนหน้าด้วยก็เลยหาที่มันเป็นพวกมอยส์เจอไรเซอร์มาใช้ก็พอ ไม่อยากใช้หลายตัว จะได้ไม่เสี่ยงแพ้เพิ่มมากไปกว่าเดิม ถือว่าเป็นการลดการใช้สกินแคร์ลงมาเยอะกว่าแต่ก่อนมาก ๆ




          เมย์จะพูดถึงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วนะคะ มีแค่ 2 หมวดคือ โทนเนอร์กับมอยส์เจอไรเซอร์ค่ะ เป็นสกินแคร์ที่เมย์ได้ซื้อเองลองใช้เองมาตลอด 3 เดือนนี้แล้วชอบมาก ๆ เห็นผลชัดเจน หน้าดีขึ้นมาก ๆ เมย์ได้ใส่ลิงก์ข้อมูลจากเว็บ incidecoder ที่เป็นเว็บสำหรับดู ingredient หรือส่วนผสมของพวกสกินแคร์ยี่ห้อต่าง ๆ ในชื่อของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ด้วยค่ะ เผื่อใครสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกเข้าไปดูได้เลยนะคะ







Toner


          ในหมวดโทนเนอร์นี้ เมย์ใช้ของ Anua ค่ะ ก็ซื้อมาใช้ตามรีวิวอีกนั่นแหละ แต่ตัวนี้ใช้ดีค่ะ หน้าชุ่มชื้นมาก ๆ ช่วงนี้เมย์ไม่ได้ใช้กับสำลีแล้ว ใช้เป็นน้ำตบแทนไปเลย ไม่แพ้ด้วย อ่อนโยนมาก ๆ ค่ะ


"Heartleaf 77% Soothing Toner"




Moisturizer 


          ตัวมอยส์เจอไรเซอร์ที่เมย์ใช้ จะมี 2 ตัวคือ ใช้ตอนเช้ากับตอนก่อนนอนหลังจากทาโทนเนอร์เสร็จ 


          สำหรับตอนเช้าเมย์ใช้ของ Nacific ค่ะ เป็นครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซี และมี Niacinamide ด้วย ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยต่าง ๆ หน้ามันน้อยลง มีส่วนผสมอื่น ๆ ที่ให้ความชุ่มชื้นด้วย เนื้อเป็นซิลิโคนค่ะ () อย่ากลัวที่จะใช้ซิลิโคนตัวนี้เลยค่ะ เนื้อซิลิโคนอันนี้ตามที่ได้อ่านมาจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น แถมยังช่วยเบลอรูขุมขนไปในตัวด้วย ยังไงเราก็ต้องใช้พวก clenser หรือพวก remover เช็ดออกทุกเย็นอยู่แล้ว แต่ขอใส่ดอกจันตัวโต ๆ ว่าครีมอันนี้มันมีน้ำหอมด้วยนะคะ ใส่มา 2 ตัวเลย แต่เมย์ไม่แพ้ค่ะตัวนี้ มีกลิ่นส้มกลิ่นเลม่อนนิด ๆ หอมดีค่ะ (เมย์ซื้อตัวนี้มาจาก Watsons ราคา 200 กว่าบาทค่ะ)


"Vitamin C Newpair Cream"

          



          ที่เมย์เลือกใช้ตัวนี้เป็นครีมที่ใช้ตอนเช้าเพราะว่ามีส่วนผสมของวิตามินซีด้วย ตามที่เมย์อ่านมาคือวิตามินซีควรใช้ตอนเช้าค่ะ เพราะว่าวิตามินซีเป็น antioxidant ยับยั้งสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ และช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลพิษทางอากาศได้ค่ะ ต้องใช้กับครีมกันแดดด้วยนะคะ ครีมกันแดดสำคัญมาก ๆๆๆๆ

          



          ต่อมาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้ก่อนนอนค่ะ เมย์ไปเจอรีวิวของครีมตัวนี้มา เพิ่งเห็นว่ามันเป็นสกินแคร์ที่เคยมีมานานมาก ๆ แล้ว แต่ไม่เคยได้ลองใช้มาก่อน เลยลองหาซื้อมาใช้ดู ราคาโอเคด้วย (เมย์ซื้อมาจาก Watsons ค่ะ ราคาประมาณ 500 กว่าบาท)  พวก ingredient ที่ใส่มาก็ตอบโจทย์มาก ๆ มี Niacinamide ด้วย มีสารที่ให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ พวก Ceramide แล้วค่อนข้างอ่อนโยนเลยทีเดียว ไม่มีน้ำหอมด้วยค่ะตัวนี้


"CERAVE Facial Moisturizing Lotion สูตร PM"

          



          หลังจากใช้ Cerave ตัวนี้คือชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เห็นผลมากที่สุดดดดดดดดด ผิวแข็งแรงขึ้นมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในเรื่องรอยสิวไม่ได้หวังผลอะไรมากอยู่แล้วเพราะรู้ว่าการรักษารอยพวกนี้ต้องใช้เวลา แค่ 3 เดือนได้ขนาดนี้ถือว่าพอใจมากกก แล้วสิวใหม่แทบไม่ขึ้นเลยยย ดีมากกกกกกก หน้าอิ่มน้ำขึ้นมาก ๆๆๆๆๆๆ อยากให้ทุกคนได้ลองใช้จริง ๆ ค่ะตัวนี้ ราคาหลักร้อยแต่คุณภาพคือที่สุด คุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ




          



          ในที่สุดก็ได้เซ็ตสกินแคร์ที่ช่วยกอบกู้ผิวให้กลับมาดีขึ้นได้แล้ว เซ็ตนี้เป็นสกินแคร์ที่ชอบมากที่สุดในปี 2020 นี้ด้วย (ชอบมากที่สุดตั้งแต่เคยซื้อสกินแคร์ใช้มาทั้งชีวิตเลย ?) กว่าจะหาสกินแคร์ที่เข้ากับผิวเราเจอไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ ใช้เวลามาหลายปีมาก ๆ หมดไปเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ แต่ปีนี้ได้ลองศึกษาเพิ่มมากขึ้น ทำให้รู้ว่าใช้สกินแคร์น้อย ๆ ดีกว่าใช้หลาย ๆ ตัว และควรเลือกอันที่มีส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองก็พอแล้ว

          ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ถ้าใครใช้สกินแคร์ตัวเดียวกับเมย์ หรือมีสกินแคร์ตัวไหนที่ใช้แล้วชอบในปีนี้ก็มาคอมเมนท์พูดคุยกันได้นะคะ และที่สำคัญคือช่วงนี้มีทั้งโควิด ทั้ง PM 2.5 เลย ดูแลสุขภาพกันด้วยน้าาา สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่าาา ? 








Blingsmay

Blingsmay

สวัสดีค่ะ Blingsmay ค่ะ

FULL PROFILE