[ Review ] ร้อนนี้หน้าไม่มีดรอป Skin Aqua Tone Up UV Essence ช่วยปรับสีผิวเนื้อเบาสบาย ไม่หนักผิว

34 13

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่าา

อากาศทุกวันนี้ยังร้อนเหมือนเดิมเลยเนาะ  เพราะฉะนั้นครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยปกป้องผิวเราจากรังสี UV ได้  แต่การจะหากันแดดที่เหมาะกับอากาศร้อนชื้นแถมชุ่มเหงื่อก็ดูท่าทางจะยากเหมือนกันนะ 555  ปกติเมย์เป็นคนเหงื่อออกยากค่ะ  โดยเฉพาะใบหน้าคือแทบไม่มีเหงื่อออกเลย  แต่อากาศช่วงนี้คือไม่ไหวเลย  เหงื่อไหลตั้งแต่หน้าผากยันคางกันเลยทีเดียว  เพราะฉะนั้นใครที่เหงื่อออกง่ายคงจะมีปัญหาเรื่องเมคอัพหลุดกันถ้วนหน้า  หรือไม่ก็กันแดดที่ใช้อยู่ดั๊นนนทำหน้าหมองซะงั้น  


ครีมกันแดดที่จะตอบโจทย์สาวๆ ในช่วงนี้ได้ดีคือต้องกันแดดได้ดี + ไม่ทำหน้าดรอป + ไม่เยิ้ม + เบาสบายผิว   ซึ่งกันแดดที่เมย์จะมาเล่าให้ทุกคนฟังวันนี้ก็เป็นกันแดดที่นางเพิ่มอิมพอร์ทมาจากแดนญี่ปุ่นนั่นเองจ้าา  แถมมีรางวัลการันตีด้วยว่าของเค้าดีจริง  คอนเฟิร์ม!  อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงก็ตามมาเลยจ้าา

Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++


แค่เห็นแพ็คเกจก็กรี๊ดแล้วปะสีไล่โทนแบบนี้  เห็นครั้งแรกคือสะดุดตาเลย 555  ที่จริงตอนนี้เค้ามีวางขายใน Watsons แล้วนะ  แต่เมย์รู้จักเค้าก่อนหน้านั้นเลยพรีออเดอร์มาเอง  ก็แหม  รางวัล The Best ครีมกันแดดใน @cosme มันล่อตาล่อใจอย่างแรงง  อยากลองติดตามของติดอันดับกับเค้าบ้างจะได้รู้ว่าดีจริงมั้ย 555  

จุดเด่น

  • ปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF50+ PA++++ จัดมา 4 + ขนาดนี้หายห่วงได้เลย

  • กันแดดเนื้อเอสเซ้นส์สีลาเวนเดอร์ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นแบบไม่หลอกตา  ไม่มีเทา

  • ประกายสปาร์กเคิลเพิร์ลช่วยเพิ่มมิติผิวให้ดูเปล่งปลั่งเงางามเมื่อถูกแสง

  • ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วยไฮยาลูโรนิค แอซิด, วิตามินซี และเพียว โทนอัพ คอมเพลกซ์  แต่คุมมันนะ!

  • กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น   ไม่ฉุน

  •  เนื้อบางเบา  เกลี่ยง่าย  ล้างออกง่ายด้วยโฟมล้างหน้าหรือสบู่

  •  สูตรอ่อนโยน ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไม่มีมิเนอรัลออย และพาราเบนแต่มีแอลกอฮอล์นะจ๊ะ ใครกลัวแพ้ก็ลองทดสอบก่อนนะคะ


ราคา : 480 บาท/ 80 กรัม  เมย์อ้างอิงราคาจากวัตสันนะคะ  จะได้หาซื้อกันง่ายๆ  คือราคากับปริมาณนี่สวนทางกันมากก  ใช้กันยาวๆ เลยหลอดนึง

ด้านหลังหลอดเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย  เมย์ก็อ่านไม่ออก 555  แต่เมย์จะแปะส่วนประกอบให้เผื่อใครอยากดูว่ามีส่วนผสมตัวไหนที่แพ้บ้างนะคะ


Ingredients : Water, Alcohol, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Butylene Glycol, Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Titanium Dioxide, Polysorbate60, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethylsilane, Glycol Dimethacrylate Crosspolymer, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Acrylates Copolymer, Synthetic Fluorphlogopite, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Triethanolamine, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Silica, PEG-12 Dimethicone, Polystyrene, Polyvinyl Alcohol, Disodium EDTA, Xanthan Gum, Alumina, Fragrance, BHT, Polyglyceryl-2 Triisostearate, Red 30(CI733600), Tin Oxide, Blue 1 Lake (CI42090), Sodium Hyaluronate, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Hydrolyzed Prunus Domestica, Passiflora Edulis Fruit Extract, Rosa Roxburghii Fruit Extract

พอบีบแล้วเกลี่ยลงผิวจะเห็นว่าเค้าจะแตกตัวออกคล้ายๆ น้ำนมเลยค่ะ  ตอนเกลี่ยจะรู้สึกเย็นๆ ผิวนิดนึง   น่าจะเป็นเพราะแอลกอฮอล์ที่เค้าผสมมานั่นแหละ  เค้าซึมแล้วผิวจะดูสว่างขึ้น 1 เฉด  และไม่ดูหลอกตาเลย  บอกเลยว่าตอนเกลี่ยให้เนียนคือง่ายมาก  ไม่เป็นมีคราบปื้นๆ เลย

พอทาลงหน้าปุ๊บบ  ดูแล้วรู้สึกว่าผิวมันดูดีขึ้นเหมือนเมย์มั้ย 555  คือผิวมันสว่างขึ้นแบบดูไม่หลอกตาเลย  เนื้อเค้าไม่ได้เหมือนเบสบางตัวที่สีเค้าจะทึบๆ  พอทาแล้วดูออกว่าทาเบสมา  ตัวนี้คือผิวดูสว่างแบบธรรมชาติมาก  ไม่ได้ถึงกับกลบรูขุมขนได้มิดแต่ช่วยกระจายแสงให้ดูเนียนขึ้น  สัมผัสผิวแล้วไม่รู้สึกเหนอะผิวนะ  ค่อนข้างเบาสบายผิวเลย

ลองมาซูมดูรูขุมขนกันแบบชัดๆ   เรื่องกลบรูขุมขนน้องไม่สู้   น้องช่วยโทนอัพ + กระจายแสงแค่นั้นค่ะ 555   เห็นเป็นโทนอัพแบบนี้เนื้อเค้าเกลี่ยให้เนียนไปกับผิวง่ายนะเออ  ไม่ติดขนด้วย (เมย์ขนอ่อนบนหน้าค่อนข้างเยอะ)  

รูปนี้คือเมย์ลงแป้งฝุ่นทั่วหน้าและแป้งพัฟเฉพาะบริเวณใต้ตานะคะ  คือหืมมม   เนียนเลย  หน้าดูสว่าง  ไม่วอกไม่เทา   หน้าดูไม่แห้งกร้าน

สรุป

  • กันแดดตัวนี้ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นได้แบบบางๆ และไม่เหนอะผิว  ผิวดูไม่ทึบเหมือนโทนอัพบางตัวที่สีทึบมาก  พอทาแล้วผิวจะดูขาวขึ้นแบบหลอกตา  

  • ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้มเป็นสังขยายกเว้นบริเวณจมูกที่เกินทนแล้วสำหรับเมย์  ยังไงก็มัน 555  แต่พอหน้ามัน + เหงื่อออกแล้วกันแดดกับแป้งไม่ไหลเป็นคราบค่ะ  อยู่ทนเลยทีเดียว  

  • เมย์ชอบฟีลเวลาออกไปข้างนอกแล้วหน้าดูไบรท์ใสมาก  หน้าดูไม่โทรม   น่าจะเป็นเพราะเนื้อกันแดดที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นของเค้านี่แหละ  

  • เหมาะกับการใช้เป็นเบสได้แบบเบาๆ  หรือถ้าใครเป็นสายขี้เกียจทารองพื้นก็ทากันแดดตัวนี้แล้วตบๆ แป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นหน่อยก็เอาอยู่  

  • ในเรื่องความอยู่ทน  สีกันแดดเค้าไม่ได้ติดทนอยู่บนหน้าเราทั้งวันนะคะ  ช่วงเกือบเย็นๆ ก็เลือนลางละ  คนที่หน้ามักจะหมองช่วงบ่ายน่าจะชอบเพราะถึงหน้าจะไม่ได้ไบรท์ทั้งวัน  แต่สีผิวยังดูปกติได้ยันเย็น  ไม่มีดรอปไม่มีหมอง 555  

  • คนผิวมันผิวผสมใช้ได้แน่นอน   ส่วนคนผิวแห้งเมย์ว่าน่าจะได้อยู่นะ   เพราะเนื้อเค้าไม่ได้ทำให้ผิวแห้งเลยตั้งแต่ใช้มา  ไม่ทำให้เป็นคราบด้วย  ถึงจะใส่แอลกอฮอล์มาเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นเข้ามาทดแทนเยอะ

  • ราคาและปริมาณคุ้มมากก  ปริมาณตั้งเท่านี้หาได้ยากมากกับกันแดดราคาแค่นี้  80 กรัมนี่ใช้ได้ครึ่งปีเลยมั้ง 555


สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน

บ๊ายบายนะค้าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE