{How to} แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ด้วยเครื่องสำอางค์กันน้ำในเซเว่น 7-11

16 1

สวัสดีค่ะทุกคน เดือนแห่งเทศกาลและวันหยุดยาวแห่งปีมาถึงแล้ว วางแพลนเที่ยวกันรึยังเอ่ย!!!! 

เมษาทั้งทีคงจะนึกถึงอะไรอื่นไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ สงกรานต์ สงกรานต์ สนุกสนานประเพณีไทยนั่นเอง นอกจากจะเป็นวันสาดน้ำคลายร้อน ก็ยังเป็นวันเปิดตลาดของใครหลายคนอีกด้วย >< อร๊ายยยยย 


แต่จะไปพบเจอผู้คนทั้งทีจะโทรมเป็นผีไม่ได้เด็ดขาด วันนี้บีเลยมีทริคกับเครื่องสำอางค์ดีๆ ที่เหมาะกับฤดูนี้มากฝาก เป็นตัวที่หาซื้อง่ายมีขายในเซเว่นและราคาไม่แพงด้วย ที่สำคัญโดนน้ำสาดเป็นถังหน้าก็ยังเป๊ะได้อีก จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


เครื่องสำอางค์ที่แนะนำวันนี้มีไม่กี่ตัว แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าอย่าดูถูกเชียวเพราะเครื่องสำอางค์แค่นี้บวกกับทริคที่บีจะให้ สวย จบ โดนน้ำไม่เละ แน่นอน คอนเฟิร์ม (แต่ละตัวบีลิสราคาไว้ให้เรียบร้อยน๊า)

  1. Nami make up pro AA aura primer base  49฿

  2. Nami make up pro CC ready cushion  49฿

  3. Browit brow salon liquid and cara  189฿

  4. Nami creamy long-lasting eyeshadow  49฿

  5. Nami double black  eyeliner  149฿

  6. Maybelline  the hypercurl volum’ express mascara  149฿ **ช่วงโปรก็ 99 ฿

  7. Nami creamy matte lip&cheek  49฿


เมคอัพทุกตัวที่เราใช้วันนี้เป็นแบบครีมทั้งหมดและแน่นอนว่าทุกตัวต้องเป็น Waterproof แบบไม่จกตานะจ๊ะ 


ก่อนจะลงมือแต่งหน้าก็อย่าลืมโป๊ะกันแดดด้วยนะ ทาซัก SPF50 PA++++ ยิ่งดี แดดเดี๋ยวนี้มันแร๊งง และแน่นอนว่ากันแดดที่ทาต้องเป็นแบบกันน้ำกันเหงื่อด้วยนะจ๊ะ ห้ามลืมเด็ดขาด

เอาหละ เรามาเริ่มกันเลย Let’s goooooooooo!!!!!!!!


เริ่มจากปรับสภาพสีผิวให้พร้อมรับเมคอัพเต็มที่ด้วย Nami make up pro AA aura primer base 

ตัวนี้เป็นเบสผสมไพรเมอร์ ช่วยพรางรูขุมขนและปรับสีผิวไปในตัว ทำให้ผิวดูผ่องและเรียบเนียนขึ้น สำหรับตัวนี้มีสารกันแดด SPF25 PA++ และช่วยคุมมันด้วยเด้อ


ตอนแรกที่ทาอาจจะตกใจกับสีหน่อย แต่ถ้าเปิดใจค่อยๆ ทาวนไป สีมันจะเซตเข้าหน้าเอง ไม่ต้องกลัวนะ ฮ่าๆๆๆ 


ไปต่ออีกขั้นกับ Nami make up pro CC ready cushion

อันนี้เนื้อดี ทาง่าย ใช้นิ้วเกลี่ยก็เนียน แค่วอร์มเนื้อแล้วค่อยทาถูวนๆ ให้เนื้อครีมเข้าผิวทุกอณู ซักพักเนื้อจะเซตตัวเอง ใช้เวลาไม่มาก สำหรับจุดที่รอยดำรอยแดง หรือสีที่ไม่เรียบเนียนตัวนี้เอาอยู่นะ ไม่ต้องพึ่งคอลซีลเลอร์เพิ่ม แต่จุดที่เข้มหน่อยก็ใช้ตัวนี้แต้มเป็นจุดทับได้เลย 


ผิวที่ได้จากตัวนี้จะไม่หนาเตอะมาก ดูเป็นธรรมชาติอยู่ สีเข้าผิวดีไม่วอกไม่ลอย จะได้ลุคฉ่ำๆ ไม่แมทต์มาก แต่ก็ไม่มัน 


หลังจากเตรียมผิวเสร็จก็มาลงเงา เฉดดิ้ง งัดดึ้งกันต่อเลย ขั้นตอนนี้ถ้าใครมีบรอนเซอร์แบบครีมที่กันน้ำได้ก็ใช้เลย แต่ถ้าไม่มีหรือไม่มั่นใจก็มาจบที่ Browit brow salon liquid and cara

ตัวนี้เป็นปากกาเมจิกเขียนคิ้วพร้อมมาสคาร่า สีจะออกเป็นโทนน้ำตาลเหลือง #กูตูร์บราวน์ ตัวนี้ถ้าเซตตัวแล้วกันน้ำได้ดีมาก โดยเฉพาะเมจิก คือแห้งไว เซตตัวเร็วเว่อร์ ส่วนที่เราจะใช้เฉดดิ้งวันนี้จะเป็นเนื้อของตัวมาสคาร่าซึ่งขอบอกว่าสีเนียนเข้ากับ CC ที่ทาลงไปมาก


วิธีใช้ก็ทำการเทเนื้อครีมมาสคาร่าลงบนมือเบาๆ แล้วใช้นิ้วหรือแปลงค่อยๆ แต้มและเบลนบริเวณที่ต้องการกันเลย ไม่ว่าจะตีนผม ข้างแก้ม กรอบคาง หรือว่าข้างจมูก จัดไปให้เต็มที่ แต่จะบอกว่าขั้นตอนนี้ต้องค่อยๆ ทำ สีเนื้อครีมค่อนข้างชัดและแห้งไว พลาดมาจะแก้ลำบากนะจ๊ะ #เตือนแล้วนะ

พองัดดั้ง กลบทุกอย่างจนได้ที่ก็ถึงคิวของคิ้วซักที ขั้นตอนนี้ก็ลง Browit ด้านเมจิกไปเลย ตัวนี้ปลายเรียวเขียนง่าย ความเข้มขึ้นอยู่กับน้ำหนักมือ แนะนำให้ค่อยๆ สะบัดปลายตามเส้นขนเบาๆไปก่อน แล้วค่อยเติมทับ จะได้สีที่ดูละมุนเป็นธรรมชาติ หรือว่าจะเขียนกรอบคิ้วไปก่อนแล้วระบายถมก็จะได้คิ้วชัดเป๊ะเลยหละค่ะ

ไปต่อด้วยขั้นตอนเติมสีสันให้ดวงตากันเลย วันนี้บีใช้ Nami creamy long-lasting eyeshadow เบอร์ 02 Pearly Pink ทานัวๆ ทั่วเปลือกตาและเบลนเบาๆ บริเวณใต้ตา แล้วทาเบอร์ 01 Sweet Peach แบบชัดเป๊ะใกล้ขอบตาและสะบัดปลายแหลมๆ ที่หางตา ให้ตาเรียวยาวโฉบเฉี่ยว

จากนั้นก็กรีด Nami double black  eyeliner ให้ชิดขอบมากที่สุด กรีดเป็นเส้นบางๆ จากกลางตาไปหางตาจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ และเลี่ยงแพนด้าได้ด้วย ถ้าใครมีอินเนอร์ไลน์เนอร์ที่ติดทนจริงๆก็ทาเพิ่มก็ดี จากนั้นปัดขนตาต่อด้วย Maybelline  the hypercurl volum’ express mascara 


วันนี้ไม่แนะนำให้ติดสติ๊กเกอร์ตาหรือติดขนตาปลอม นอกจากว่าจะมั่นใจจริงๆ ว่าของฉันนี่แหละติดดีสุดกันน้ำแบบทนทาญาติ ดียิ่งกว่าตีนตุ๊กแกนะจ๊ะ เพราะว่าถ้าหลุดกลางงานขึ้นมากนี่ฮาครืนเลยนะคะ 


ส่วนถ้าใครไม่มั่นใจ กลัวตาเละ กลัวแพนด้ามาเยือนก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้เด้อ

มาต่อกันด้วยขั้นตอนท้ายสุดกับ Nami creamy matte lip&cheek

ลุคนี้บีใช้เบอร์ 03 Punchy Nude ทาแก้มนะจ๊ะ ทาเบลนจนทั่วโหนกแล้วแต้มเน้นที่หน้าแก้มอีกรอบ ส่วนงานปากก็ทาเบลนเต็มปากด้วยเบอร์ 04 Honey Peach แล้วเติมด้านในด้วย 02 Moccha Rose บอกเลยว่าปากส้มสุดใจ ลุคที่ได้ก็ประมาณนี้แหละจ้า

เทียบก่อนแต่ง - หลังแต่งกันต่อให้หนัมใจ ไม่รู้ว่ากำลังทำร้ายตัวเองอยู่รึป่าวนะ ฮ่าๆๆ

ไหนๆ ก็มาขนาดนี้แล้วก็ทดสอบการกันน้ำให้ดูชัดๆ เลยว่า จะรอดมั้ย

บอกเลยว่าน้ำเกาะหน้าเป็นเม็ดเลยจ้า สีบนหน้าทุกอย่างยังอยู่ ซับทิชชู่ก็ไม่ติดสี ขอสรุปเลยว่าแต่งลุคนี้ด้วยเครื่องสำอางค์กันน้ำในเซเว่นเล่นน้ำสงกรานต์ได้แบบสวยๆ แน่นอน คอนเฟิร์ม!

ทริคสำคัญอีกอย่างที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ ถ้าโดนน้ำห้ามขยี้ ห้ามเช็ดหรือถูหน้าแรงๆ เด็ดขาด แค่ซับเบาๆ ก็พอ แต่ถ้ายังต้องเปียกต่อก็ปล่อยไว้แบบนั้นเลย เซ็กซี่ขยี้ใจดี ><

สุดท้ายนี้บีก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับสงกรานต์นี้นะคะ ขอให้กลับบ้านปลอดภัย อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยหละ จุ๊ฟฟฟฟฟ -3-


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE