เปลี่ยนสีผมรับสงกรานต์

10 1
เฮลโหลว... เทศกาลเปลี่ยนสีผมให้จี๊ดดดดด ติดเฟรม มาแล้ว
จริงๆ จะเปลี่ยนสีผมตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ช่วงสงกรานต์นี่ต้องจี๊ดเป็นพิเศษ ไม่รู้ทำไมสิน่า .. และคราวนี้ก็พลาดไม่ได้อีกเช่นกันค่ะ

ครั้งนี้กัดสีผมไป 2 ครั้ง เพราะไม่อยากให้ผมเสียมาก และด้วยความที่ก่อนหน้านี้ เราได้โกรกผมสีน้ำตาลเข้มกันไป สีผมก็เลยติดโทนแดงมาพอสมควร ไม่บลอนด์ขาวอย่างที่ต้องการ เพราะฉะนั้นก็เลยมีโอกาสได้ใช้แชมพูขวดนี้ค่ะ

ขวดนี้จะเป็นแชมพูสีม่วง ที่เขาว่าช่วยให้สีผมที่ติดโทนแดงอยู่นั้นดรอปลงเป็นโทนเหลือง ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับคนที่กัดสีผมเพื่อทำสีผมบลอนด์หรือผมสีเทานั่นเอง

ไอ้เราก็นั่งดูเหล่าบรรดาบล๊อคเกอร์ต่างชาติที่เขาทดลองทำกันมาที่ดีก็เพียบ ที่พลาดก็เยอะ แต่นั่นแหล่ะค่ะ ของแบบนี้ต้องลองกับตัวเอง

ขวดนี้ฝากน้องสาวซื้อมาจากอเมริกาค่ะ ตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 500 กว่าบาทนิดๆ ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ขวดใหญ่พอสมควร ก็แหงล่ะตั้ง 473 ml. อ่ะเนอะ

จริงๆ ที่เห็นเขาใช้กัน ก็เห็นเขาใช้กันครั้งเดียว แบบลูบกับผมตอนแห้งไปเลย ก็คล้ายๆ กับทำสีผมนั่นแหล่ะค่ะ แต่ทีนี้ เราไม่อยากให้ผมเสียมาก หลังจากที่กัดไปแล้วถึง 2 ครั้งก็เลยใช้วิธีการสระแล้วทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออกค่ะ

สีผมก็จะได้ประมาณนี้เลย จากที่อมส้มหน่อยๆ ก็จะออกเหลืองแบบนี้ค่ะ

ประสิทธิภาพของแชมพู ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างพอใจ คือผมก็ออกเหลืองขึ้นไง แต่ด้วยสุขภาพ ความอ่อนแอของตัวเอง เองนั่นแหล่ะ ที่ไม่สามารถทนต่อสารเคมีได้อีก เพราะผื่นขึ้นทั้งคอ และใบหู เลยจำเป็นต้องหยุดการใช้แชมพูขวดนี้ไว้ที่ 2 ครั้งค่ะ และก่อนที่จะหยุด เราได้มีการตัดผม และทำสีผม (ด้านนอก) เพิ่ม ให้ผมมีความเป็น layer แบบ 2 ชั้นค่ะ

ด้านนอกจะเป็นสีส้มอมน้ำตาลแดง ส่วนด้านในก็จะเป็นสีบลอนด์อ่อน (จากประสิทธิภาพของแชมพู) นั่นแหล่ะ

ทรงผมก็เลยออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ
หลังจากใช้แชมพูนี้ทั้ง 2 ครั้ง เราว่า สีผมก็ออกไปทางเหลืองครีมอ่อนๆ นะคะ
ในส่วนของผมที่กัดสีมาแล้วผมจึงจะเฟดอ่อนลง แต่ผมที่ไม่ได้ทำสี ก็ไม่มีความแตกต่างไปนะคะ

และถามว่าผมเสียมั้ย สำหรับเราที่กัดผมมาแล้ว ก็รู้สึกว่าผมก็แห้งไปตามขั้นตอนการทำผมนั่นแหล่ะค่ะ แต่ถ้าใส่ทรีตเม้นต์เยอะๆ ผมก็นุ่มลื่นปกติค่ะ

ถามว่าจำเป็นมั้ยสำหรับแชมพูขวดดนี้ .. สำหรับเราที่ทำผมแบบสีกัดธรรมดา เราก็ว่า ถ้าเป็นร้านที่เขาสามารถกัดผมให้ขาวได้เลย ก็อาจจะไม่จำเป็น แต่ส่วนผมที่ทำสีเทาหรือสีเงินมา เราคิดว่า โอเคเลยจะใช้แชมพูสีม่วงพวกนี้

แต่เอาจริงๆ เวลาเดินออกมาหน้าบ้าน เพื่อนบ้านก็จะทักค่ะ สำหรับเรา เราก็ว่ามันโอเคค่ะ แต่คงต้องหยุดใช้แล้ว เพราะแพ้มากจริงๆ

ปล. อาจจะไม่ได้แพ้แชมพูขวดนี้นะคะ อาการผื่นแพ้น่าจะร่วมด้วยกับอากาศและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ด้วยค่ะ


Sarah.K

Sarah.K

Ordinary 42 years old life.
สาวเลข 4 ผิวแพ้ง่าย แพ้เหงื่อ แพ้ฝุ่น แพ้น้ำหอม ฯลฯ
ผิวผสม เริ่มมีรูขุมขนกว้าง หน้าไม่ค่อยมีสิว มีริ้วรอยและจุดด่างดำ
กระนิดหน่อย ... พอสัมผัสได้

FULL PROFILE