Skincare routine for my 27 คนอายุ 27 เขาใช้อะไรกันบ้าง

34 20
Hello! It’s been a while!!!
ไม่ได้เจอกันนานมากกก น่าจะร่วม 3 ปีได้ เพราะว่าไปอยู่ตปทด้วยหนึ่ง ใช้ชีวิตคุ้มเกิ้นอีกหนึ่ง เมื่อสองวันก่อนไม่รู้นึกอะไรเลยเข้ามาส่องจีบันอีกรอบ เลยคิดได้ว่า เรามารีวิวสกินแคร์ตัวเองมั้ย เพราะตอนนี้เน้นอะไรก็ตามที่ยื้อหนังหน้าให้ไม่แก่ แล้วสรุปว่ามีเด็กที่อายุน้อยกว่า 8 ปี มาตามจีบจริงเพราะคิดว่าอายุไล่เลี่ยกัน อ้าวเลย เลยขอเขียนกระทู้นี้เพื่อยกย่องความดีความชอบแด่สกินแคร์ตัวเองไปเลยแล้วกัน

รีวิวอันนี้จะไม่มีกันแดดเพราะคิดว่าทำกันแดดแยกดีกว่า ซึ่งจริงๆส่วนตัวติดทากันแดดมากๆ ติดทาตั้งแต่ตอน15-16 ซึ่งตรงนี้ด้วยแหละเลยทำให้ยื้อหน้าไว้ได้  


ตัวแรกหลังจากล้างหน้าเลยคือ cosrx aha/bha clarifying treatment toner

อันนี้จะให้ความรู้สึกผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ใช้ได้ทุกวันใช้ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าวันไหนเร่งด่วนจริงๆ จะใช้เป็น dr.denis gross แผงส้มแทน เอาจริงๆคือ พอย้ายประเทศมาอยู่ออสปุ้บหน้าดีขึ้นเฉยเลยไม่รู้ว่ามันดีไม่ดียังไง แต่เช็ดแแล้วมีคราบดำๆเหมือนที่ล้างไม่สะอาดก็เอาออกนะ แต่ตอนอยู่ไทยจะประโคมอะไรก็สิวจนท้อ เอาเป็นว่าตัวนี้ใช้ในการผลักเซลล์ผิวทั่วไป ใช้ได้ทุกวัน ไม่มีแสบแน่นอน
ความโชคดีของการอยู่ที่นี่คือ ปัจจุบันเครื่องสำอางเอเชียเข้าถึงง่ายมากกกก มีให้เลือกหลายร้าน จะเห็นได้ว่าของเอเชียก็ใช้เยอะอยู่เพราะราคาน่าคบหาด้วย อันนี้ซื้อมาตกที่20-30$เอง เลยไม่ค่อยเสียดายเงินเท่าไหร่ถ้าใช้แล้วเฉยๆ 
ตัวนี้ทีได้มาหมาดๆแต่ชอบมากก็คือ sk-ii facial treatment clear lotion

ซื้อตัวนี้มาเพราะราคาน่าคบหากว่าตัว treatment essence อีก 55555555555
แล้วซื้อมาตอนที่ sephora 20% off ด้วยนะ คือถ้าไม่ลดก็อย่าหวังเลย สรุปเลยว่าหน้าเนียนละเอียดมาก ตอนแรกใช้เซรั่มชาร์ลอตก็ว่าหน้าดีแล้วนะ พอใช้ตัวนี้ควบคู่กันไปก็คือเหมือนมันเร่งให้หน้าดีขึ้นไปอีก อหหหหห เหมือนเสกได้ของจริง ผิวหน้ามีความเนียนละเอียดขึ้นมากๆ มากจนงงว่าเกิดอะไรกับตัวเองอะ ตอนแรกซื้อมาเพราะถูก แต่กลับหลงรักแบบจริงจัง ใช้เป็นน้ำตบทั่วไปเลย ไม่หนักหน้าอีกต่างหาก ราคาน่าคบหากว่าตัวซิกเนเจอร์อีก แบบนอนตอนไหนก็เอาอยู่อะตัวนี้คือถ้าอยากลงทุนตัวไหนก็บอกแค่ตัวนี้กับเซรั่มชาร์ลอตที่อยากให้ลงทุน เพราะใช้แล้วเริ่ดจริง 
วันนี้เอาแค่นี้ไปก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้ที่ก็เที่ยงคืนครึ่งแล้ว ในส่วนที่เหลือขอไปนอนก่อน เพราะยังมีอีกหลายตัวที่อยากแนะนำ อยากลองบ้างอะไรบ้าง

จะมาต่อแน่นอน เพราะตอนนี้ไอแพดจำพาสเวิดของเว็บไปแล้ว มาต่อแน่นอน สัญญาเลย🫰🏻
-edit 1 มาเขียนเพิ่ม
ตัวที่สามที่เรารู้จักในนามฮาดะลาโบะนี่เอง
เป็นตัวสามัญที่ซื้อใช้ตั้งแต่ตอนอยู่ไทย ตอนที่นังเข้ามาใหม่ๆเลย จำได้ว่าครั้งแรกที่ใช้อะ เห็นว่าช่วยหน้ากระจ่างใสปุ้บเอาเลย ใช้ไปไม่คิดอะไร แต่ตอนนั้นแม่ทักว่าหน้าขาวขึ้นนะ เลยติดใจมาตลอด
ยอมรับในจุดนี้เลยว่ายังติดกับดักความขาวอยู่ นี่มั่นใจตัวเองตอนขาวมากกว่า

เอาเป็นว่าตัวนี้คือตัวสามัญดั้งเดิมมาแต่ไหนแต่ไรตั้งแต่อยู่ไทย ยาสามัญของจริง ช่วงไหนหน้าแย่แต่งบน้อยก็ฮาดะวนไป 
น้องแอมพูลตัวดังเลื่องชื่อ
ตัวนี้ได้ยินคนพูดถึงแบรนด์นี้ช่วงนึงเลยต้องตามหา รู้สึกหน้าไม่ค่อยแดงง่าย ไม่ค่อยเป็นสิวง่ายด้วย อันนี้กะซื้อมาไมไ่ด้หวังผลอะไรขนาดนั้น แต่เพราะตัวเองใช้ทั้งเรตินอลและวิตซี เลยคิดว่าต้องหาอะไรเบาๆมาปลอบประโลม แค่นั้นเลยจริงๆ
โกงความตายไปพร้อมกับน้องsk-ii
ตอนแรกจะซื้อพร้อมกับครีมเขา แต่งบไม่ถึง แง ขนาดเซรั่มตัวเดียวยังรู้สึกว่าหน้าฟูขึ้นเลย เอาจริงไม่อยากคิดว่าถ้าใช้พร้อมกับครีมเขาจะขนาดไหน เอาจริงมันไม่หน้าฟูแบบว้าวววขนาดนั้น แต่เพราะผิดหวังจากน้องวิตซี dear klair ด้วยแหละ เลยว้าวกับตัวนี้มากกว่า และตอนนั้นในหัวนึกขึ้นได้ว่ามีคนบอกว่าถ้าจะลงทุนอะไรให้ลงทุนกับเซรั่ม ลงทุนกับเทคโนโลยีเขา ลงทุนกับส่วนผสมตั่งๆเขา เอาจริงคือป้ายยาตัวเองทั้งนั้นเพื่อให้ได้น้องเขามา แค่นั้นเลย แต่ใช้แล้วหน้าดีขึ้นจริง ขึ้นแท่นยาสามัญตัวใหม่(ถ้ามีเงิน)
น้องตัวนี้เป็นตัวไวรัลใน tiktok ช่วงนึงเลยทำให้ซื้อมาจนได้
ใช้จนเลยครึ่งขวดไม่เห็นอะไรเลย อาจจะเพราะว่ามันคือวิตซีที่อ่อนโยนมากๆด้วยแหละ หรือหน้าเราเกินเยียวยา อันนี้ไม่แน่ใจแหะ แต่คิดว่าถ้าคนเพิ่งใช้วิตซีตัวนี้น่าจะเหมาะเพราะน้องอ่อนโยนมากๆ โดยเฉพาะแบรนด์นี้ แต่สภาพอากาศในไทยคงไม่เหมาะ เพราะน้องเหมือนน้ำมันตอนแรกๆ เหมาะกับคนอยู่แต่ในห้องแอร์มากกว่า ถ้าให้หมดก็คงไม่แล้วแหละ แต่อย่างว่า เราก็อายุอานามไม่ใช่เด็กๆแล้ว 🥲
- edit 2 เพิ่มอีกรอบ
น้องอาร์บูตินอีกตัวที่ตอนนี้คือน้องที่เข้ามาใหม่ได้ไม่ถึงอาทิตย์ เลยไม่สามารถบอกได้ว่าช่วยได้มั้ย ตัวนี้ซื้อมาเพราะว่าน้อง dear klairs ไม่เห็นผลกับเราเท่าไหร่ เลยลองใช้ตัวนี้มาแทน

แต่ถ้าอย่างที่ไทยที่ไว้ใจก็น่าจะ fundamental brand ไม่เคยผิดหวัง กลับไทยรอบนี้จะตุนสกินแคร์เขาไปหน่อย
ถ้าเคยตามสมัยโมเมพาเพลินเค้าเคยบอกว่ามันคือเซรั่มงัดหน้า เออองัดจริง เหมือนช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้นด้วย ตัวนี้ถือเป็นตัวที่แบบไม่รู้จะกู้หน้าด้วยอะไรก็ต้องลงที่ตัวนี้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆตามสไตล์ของ aesop เนี่ย เป็นคนแพ้อะไรที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาตอนก่อนนอนยิ่งฟิน ซื้อเป็นขวดที่สามที่สี่แล้วแหละ เคยนอกใจแล้วก็กลับมาที่เขาทุกที ฟีลๆฮาดะลาโบะ 
น้องตัวนี้เจอในร้านขายยา ราคาไม่แรง ตอนนั้นซื้อมาเพราะไม่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้ออะไรแพงๆกู้หน้าได้ อันนี้น่าจะผสมเรตินอลลงไปนิดหน่อยด้วยเพราะทางเค้าบอกวิธีใช้คือทาตอนกลางคืนเท่านั้น
ทารอบดวงตาก็ช่วยได้่บ้าง แต่ตอนนี้เห่ออายครีมอีกตัวที่กำลังจะรีวิวต่อไปนี้ เลยจับน้องคนนี้มาทาตรง smile line แทน ก็เห็นผลว่ารอยตรง smile line ลดลง
ส่วนตัวจะเป็นคนที่กันไว้ดีกว่าแก้ อายเซรั่มก็ชอบทาก่อนที่จะเกิดรอย เลยพอช่วยได้บ้าง
จะพูดำไงดี เพราะอำนาจกันแดดนังด้วยแหละ เลยเหมือนโดนป้ายยาจากแบรนด์นี้ ซื้อปุ้บใช้เลย555555เนื้อครีมเป็นสีเหลือง แย่างที่บอกว่าเห็นผลมากน้อยแค่ไหนบอกไม่ได้เลยตัวนี้
เพราะซื้อมาระยะเวลาไล่เลี่ยกับเซรั่มอาร์บูติน เลยอาจจะยังไม่เห็นผลด้วยหนึ่ง กับอีกข้อนึงคือเป็นคนทีชอบทาอะไรแต่เนิ่นๆ อย่างเพื่อนนี่เคยบอกว่าจริงๆ 23-24 ควรเริ่มทาอแะไรสำหรับanti-aging ได้แล้วนะ ก็เลยเริ่มหาอายครีมทาแต่เนิ่นๆ

ซึ่งจริงๆอายครีมนี่แตะครั้งแรกตอน 17 คือน้อง skinfood salmon brightening eye cream ตอนนั้นขอป้องกันรอยคล้ำ แต่ตอนนี้ป้องกันตีนกาจนรอยคล้ำเอาไม่อยู่ละ 🥲
น้องคนนี้เราจะใช้ในตอนกลางวันแทน  ตัวนี้ก็คือน้องใหม่เข้าบ้านมาหมาดๆเลยบอกไม่ได้ว่าดีมั้ย 
เพราะสั่งจาก sephora ตอนลด20% แถมของเพิ่งมาอีก จริงๆยี่ห้อนี้เข้ามาในออสมาพักใหญ่แล้ว ละชอบไลน์วิตซีนังมากๆทั้งเซรั่มและมอยซ์เจอร์ แต่ทาร่วมไลน์กันแบบทุกๆวันแล้วแสบหน้าจริง แบบถ้าจะเซรั่มต้องห้ามใช้มอยซ์เจอร์ ไม่รู้ว่าใครเป็นบ้างมั้ยนะ 
และอีกตัวนึงของบ้านนี้ที่ชอบก็คือโทนเนอร์ glycolic /aha สีฟ้า ราคาไม่แรงมาก แต่กลิ่นก็แอบเอาเรื่องอยู่ ตัวนี้เลยสรุปไม่ได้ว่าดีมั้ย แต่ไว้ใจเพราะเคยใช้ตัวอื่นของบ้านนี้มาก่อน 
ไม่อยากจะบอกว่าหลอดที่สามที่สี่แล้วนะตัวนี้ น้องเป็นเนื้อครีมๆ ไม่เจลเหมือนลาเนจ กลิ่นหอมในแบบโซลวาซู กู้หน้าได้ดีพอสมควร

โดยน้องตัวนี้เราจะใช้ในวันที่กลับบ้านดึกมากๆ และต้องมีกิจกรรมไปต่อแต่เช้า เช่นวันที่ไปตี้มางี้ แค่อาบน้ำล้างตัวก็เหนื่อยแล้ว ถ้าจะใช้สกินแคร์รูทีนปกตินี่จะได้นอนตอนไหนเอ่ย ตัวนี้เลยเป็นตัว shortcut สำหรับทาสกินแคร์ โบกทั่วหน้า แต่หน้าหน้าหนาวอาจจะเยอะกว่าปกติ ที่ทำคือ บีบปริมาณที่คิดว่าโบกแล้วทั่วหน้ารอบนึง แล้วบีบอีกเล็กน้อยสำหรับรอบดวงตาแล้วเข้านอน แล้วยิ่งกลิ่นชวนให้ผ่อนคลายนี่อีก เลิ้บมาก ไว้ใจที่สุด
น้องคนนี้เป็นออสซี่แท้ๆ ราคาน่ารัก ฟีลๆ frank body แต่ต่าวตรงที่ frank body ราคาน่ารักทั้งหมด อันนี้มีบางตัวที่ไประดับปานกลางบ้าง จริงๆบ้านนี้เคยใช้ลิปบาล์มกับแฮนด์ครีมมาก่อน ดีเกินราคามีอยู่จริง

ตัวนี้ได้มาจากตอนได้กล่องทดลองจาก mecca (เผื่อนึกไม่ออกว่า mecca คืออะไร ก็ sephora นี่แหละ แบรนด์ที่มีก็จะต่างจาก sephora แต่จะมีไม่กี่แบรนด์ที่ลงทั้งสองชอป แล้วมี redeem รับกล่องทดลองเมื่อเข้าสมาชิก level2-3 แบบไม่ต้องเอาแต้มแลกเหมือน sephora และแน่นอนว่าได้ลองน้องตอนได้กล่องสุ่มมานี่แหละ) เนื้อหนาอยู่ถ้าใช้ที่ไทย แต่ถ้าอยู่แอร์ตลอดน่าจะชอบน้องคนนี้ จริงๆน้องออกขายมอยซ์เจอร์สองขนาด แต่เราจะเอาอันเล็กไปทำไมล่ะ เอาขนาดเบิ้มไปเลยพี่ 
อันนี้ซื้อมาเพราะอยากลอง บวกกับปากแห้งมากๆ ราคาเท่าลาเนจแต่ได้ขนาดแบบเบิ้มแบบสับ

เนื้อลิปมีความเฟิร์มกว่า เข้มข้นกว่า แต่ส่วนตัวชอบน้องคาราเมลของ fresh มากกว่าอีก แต่ลาเนจเป็นฟีลที่ใช้ไปสักพักปากแห้งกว่าเก่าเลยห่างๆกับสักพัก แล้วน้องเค้าเคลมแรงด้วยว่ามีทั้ง jojoba oil , grape seed oil , vit e , hyarulonic acid อีก แต่ก็สามารถกู้ปากได้ เอาเรื่องอยู่ ไม่มีกลิ่น แต่เนื้อแบบเหนียวหนืดมาก เหมาะกับกลางคืนไม่ก็ปากแห้งแบบมากๆๆๆ เท่านั้น
จริงๆ นอกเหนือจากนี้ยังมีบางอย่างที่ใช้เพื่อยื้อผิวหน้าตัวเอง ไม่ว่าจะกันแดด(ทาหน้าประมาณ 3 ทาตัวอีก 3 แบรนด์) ที่คลั่งทาตั้งแต่ตอน 15-16 ตอนนั้นโดนแม่บ่นว่าแก่แดดด้วย แล้วขู่ว่าระวังนะ แก่ไปจะไม่มีอะไรเอาหน้าอยู่แล้ว แล้วยังหลงเชื่ออุปทานหมู่อย่างปลอกหมอน slip คอลลาเจนชง คือตอนนี้อะไรที่เคลมว่ายื้อได้ก็เอาหมด แต่ไม่มีโอกาสไปโบทอกซ์นะ เงินไม่ถึงด้วยหนึ่ง

โห ที่สุดด ในที่สุดด ชั้นก็ลงไปครบทุกตัวสักที หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างอะไรบ้าง อะไรที่บอกว่าไม่ทราบผลก็บอกไปตรงๆเพราะว่ามันคงไม่เกิดผลในชั่วข้ามคืน ต้องรอดูในระยะยาวกันไป กระทู้นี้คิดว่าจะจบลงเท่านี้เพราะไอแพดเอ๋อมาก ขอตัวไปก่อนที่น้องจะเด๋ออีกรอบแล้วกัน


ningiinn

ningiinn

none.

FULL PROFILE