[Hall of Fame 4/12] ที่สุด 10 เบสเมคอัพที่ทำให้สวยชาตินี้

34 9
คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ

วันนี้จะมาต่อกับการรายงานที่สุดของแจ้ในกลุ่มเบสเมคอัพที่คิสว่า...มันดีที่สุดสำหรับคิส ณ จุดนี้แล้วจริงๆ

ไม่ได้เจ็บคอ แต่ต้องไม่พูดเยอะ เพราะคีย์บอร์ดกำลังจะพังแล้ว 55 ม๊ะ!!

1.Best of Prep Skin Base – Illamasqua


ตัวช่วยในการเตรียมผิวที่อยู่กึ่งๆกลางๆระหว่างสกินแคร์กับเครื่องสำอาง ช่วยดูแลให้เครื่องสำอางติดทนตลอดทั้งวัน และทำให้สารเคมีในเครื่องสำอางต่างๆไม่ทำร้ายผิวหน้า หรือดูดความชุ่มชื้นจากผิวมากจนเกินไป

Pros: สัมผัสดี รู้สึกเครืองสำอางไม่ออกซิไดซ์
Cons: แพคเกจสวยจริงแต่ไม่ Practical เลย ถ้าเป็นหลอดจะดีมากๆ

Result: ต้องบอกเลยว่าคิสซื้อตัวนี้ซ้ำๆมาหลายกระปุกแล้ว แต่ล่าสุดคิสหยุดซื้อไปหลังจากใช้จนหมด เพราะอยากจะลองสูตรตัวล่าสุดของอิหล้า เพราะคิดว่าน่าจะได้ฟินิชลุคแบบที่อยากได้ คิสเป็นคนผิวมันมาก แต่ชอบให้ผิวดูโกลวๆฉ่ำๆแบบสะใจ รุ่นแรกจะเหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ผิวใสเนียน แบบไม่มีซิลิโคน รัก รัก รัก/ แต่เกลียดแพคเกจจริงๆ มันไม่เหมาะกับเนื้อที่เป็นเจลลี่แบบนี้เลย ตักสกูปยาก คิสใช้นิ้วนี่ละควักมาปาดหน้า กะปริมาณลำบากค่ะ

/ คิสเพิ่งซื้อเซรั่มเทพ Farsali Unicorn มา คงจะได้มาบอกเล่ากันอีกทีค่ะว่าระหว่างเซรั่มม้ายูนิคอร์นกับเวลของอิหล้า ตัวไหนจะเริ่ดกว่ากัน/ อีกตัวที่น่าสนใจมากๆคือ Charlotte Tilbury Magic Cream ค่ะ แต่ดูจาก Timeline แล้วรออีกสัก 6 เดือนคิสค่อยคิดใหม่ค่ะ Net a porter ไม่ทิ้งเราไปไหนแน่นอน

(30 ml., 34 GBP Made in Thailand )

2. Best of Smoothing Primer – Fenty (Best of the Best)


ไพรมเมอร์ที่ช่วยพรางรูขุมขนทำให้ผิวดูเนียนเรียบ พร้อมลงรองพื้นหรือแป้งได้แบบ Smooth as silk

Pros: เนียนจริง สัมผัสเนื้อดี ติดทนตลอดวัน ไม่แพง แพคเกจดีเกินราคาไปมาก
Cons: ไม่มี

Result: บอกเลยว่าคิสมี underestimate เครื่องสำอางจากตระกูลเซเลปหรือซุปเปอร์สตาร์ทั้งหลายอยู่พอสมควร เพราะมันต่างกับ Designer Brand แต่ตัวนี้แม่ห่านไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งราคาก็น่ารักน่าหยิกแล้วยังคุณภาพดีอีก ทาง่ายไม่ตกร่อง ผิวเนียนสวยสมใจ ที่ดีกว่าตัวนี้มี แต่แพงกว่ามาก ในราคานี้ได้แบบนี้ คิสไม่มีอะไรจะติ และยังไม่คิดจะมีตัวไหนมาทดแทน ซื้อใช้ต่อไปจนกว่าห่านจะกล้าทำร้ายใจคิส

(32 ml, 1280 thb Made in USA)


3. Best of Pore Fixer (Base) – Smashbox


เบสซิลิโคนที่ช่วยแก้ไขสภาพผิวเฉพาะจุดหรือทั่วทั้งหน้าสำหรับวันที่ต้องการให้ลุคดู Flawless มากเป็นพิเศษ และทำให้เครื่องสำอางติดทน

Pros: ผิวเนียนเรียบตลอดวัน
Cons: แพงไร้สาระเกินไปสำหรับฟังก์ชั่นที่ได้

Result: ตัวนี้คิสคิดว่าไม่ได้จำเป็นเลยสำหรับคนที่สภาพผิวดีในระดับนึง และสำหรับคนที่มีปัญหาผิวก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใช้งานเบสแบบนี้ทุกวัน เพราะอาจจะทำให้อุดตันรูขุมขนได้ มีเบสที่ทำหน้าที่ได้ใกล้เคียงตัวนี้และ hype สูงอย่าง Benefit แต่....คิสใช้แล้วแพ้หนักมาก ตัวนี้ทำได้เหมือนกัน แพงกว่า คิสใช้ขนาด deluxe แล้วก็ชอบนะ ไม่ได้เลวร้าย แต่ด้วยความที่ไม่ได้ช่วยเรื่อง pigment ของสีผิวอย่างกลุ่มไพรมเมอร์อื่นๆ(ที่อาจจะกลบปัญหารูขุมขนได้ไม่ดีเท่า)

ตัวนี้แพงไร้สาระเป็นที่สุด คิสยกตำแหน่งให้แบบงงๆ เพราะคิสไม่มีตัวอื่นที่เป็นเบสซิลิโคนจ๋าแบบนี้อีกแล้ว เคยได้ของฟรีมาเป็นของ collection คิสว่าใช้งานได้เหมือนกันนั่นละ แต่คิสยกตัวนั้นให้คนอื่นไปเลยไม่รู้ว่าจะเหมือนกับ smashbox มัีย แต่ไม่น่าจะทิ้งกัน ใครมองหาเบสแบบนี้ คิสแนะนำจากใจ ไปใช้พวก Olay Regenerist Serum หรือ Olay total effect serum เลยค่ะ ถูกกว่าไม่รู้กี่เท่า แถมมีสารบำรุงผิวด้วย คิสเคยใช้ที่อเมริกา ดีมากกกก เริ่ดสุดๆค่ะ เวลาผ่านมาสิบกว่าปี คิสว่า Olay น่าจะพัฒนาสูตรให้ดีกว่าเดิมไปไกลแล้วด้วย

(Mine is a deluxe size, 30 ml., 1350 thb, Made in USA)

4. Best of Illuminating Primer – Burberry


ไพรมเมอร์ที่ช่วยให้ผิวดูโกลวเปล่งประกายสวย ทำให้ผิวหน้าดูมีมิติ ไม่แบน

Pros: ผิวดูสวยมากกกก โกลวกำลังดี พอเหมาะทุกสิ่งอย่าง
Cons: แพงไปปะจ้ะ

Result: ตัวนี้คิสซื้อไซส์จิ๋วมาก่อนแล้วต้องรีบไปซื้อไซส์จริงมาใช้ เพราะใช้แล้วผิวดูดีมีชาติตระกูลมากๆ ถึงจะเป็นเบสเนื้อวาวแต่ไม่ดูลิเกนะ ทาแล้วผิวดู inner glow สวยจริงๆ ไม่มีชิมเมอร์เห่ยๆออกมาแน่นอน แต่ถ้าถามว่ามันดูออกมั๊ยว่าทาเบส คิสว่าดูออก ถึงแม้เนื้อจะละเอียดมากๆก็ตาม คิสแนะนำว่าให้ใช้แบบเลเยอร์ ทาตัวนี้ก่อนแล้วค่อยลงพวกรองพื้นแบบบางๆจะให้ลุคสวยแบบธรรมชาติมากๆ แพง แต่ด้วยลุคที่ได้ บอกเลยว่าคุ้มค่า ไม่เสียดายตังค์แน่นอน

/ ใครมองหาเบส illu แบบนี้ คิสแนะนำให้ถอย espoir ค่ะ นางมาถึงเมืองไทยแล้ว ตัวนั้นราคาถูกมาก และคุณสมบัติคิสให้คะแนนนำมากกว่า Burberry ด้วย เนื้อ Burberry จะใกล้เคียงกับ VDL แต่ถ้าเอาแบบลุคผิวเป็นผิว คิสว่า espoir ทำได้ดีกว่า ซื้อเลยค่ะ แนะนำมากจริงๆ

(30 ml., 1850 thb Made in France ) 

5. Best of Correcting Base – Givenchy (Best of the Best)*


เบสสีที่ช่วยทำหน้าที่แก้ไขปัญหา pigment ของผิวแบบต่างๆ ทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอ

Pros: เป็นเบสเขียวที่ดีที่สุดสำหรับคิส ไม่ใช่แค่ผิวดูรอยแดงน้อยลง แต่ทำให้สีผิวมันดูเป็นธรรมชาติแบบพอดีไปหมดเลย เนื้อบาง ผิวเป็นผิว เกลี่ยง่าย เพอร์เฟคจริงๆ
Cons: แพงนรก และแพคเกจน่าเกลียดมากๆ

Result: นี่เป็นเบสเขียวที่ดีเริศทุกๆประการที่คิสต้องยอมกรีดเลือดจ่าย เพราะมันดีที่สุดแล้ว คิสใช้เบสเขียวมาเกิน 20 ยี่ห้อแน่ๆ ตัวไหนๆก็ยังเทียบตัวนี้ไม่ได้ แต่ราคาโหดร้ายทารุณที่สุด ทำให้เก็บไว้ใช้เฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น และแพคเกจก็ทุเรศทุรังเหมือนคสอ.ร้าน 60 บาท และถ้าไม่เกินไปจะบอกว่าร้าน 60 บาทยังทำหลอดออกมาได้ดูดีกว่านี้อีก ราคาโหดขนาดนั้น ได้ของหน้าตาแบบนี้ ทุเรศจริงๆให้ตายเหอะ

/ ด้วยความที่ราคามันเกินใจคิสจะเอื้อมถึงเป็นครั้งที่สอง คิสก็ขอมองหาเป็นแบรนด์อื่นๆมาทดแทน ที่เล็งไว้ก็มีของ Koh Gen Do หรือแบรนด์ไหนก็ได้ที่คิสยังไม่เคยใช้...ซึ่งก็ยังนึกไม่ออกเลย คิสว่าคิสใช้เบสเขียวมาทุกลีคราคาทั่วจักรวาลแล้วจริงๆ ใครมีตัวไหนแนะนำบอกคิสด้วยค่ะ ถือว่าสงสารหมาตาดำๆนะฮะ


(30 ml., 41 USD, Made in France )

6. Best of Stick Foundation – Tarte


รองพื้นรูปแบบแท่ง ให้ความปกปิดแบบ Full Coverage เหมาะกับการใช้ในเวลาเร่งรีบ เดินทาง หรือกลบรอยแผลเป็น รอยต่างๆบนใบหน้าแบบเนียนกริบ

Pros: เนียน สวย เกลี่ยดีๆไม่หนาเลย สีให้เลือกเยอะจุใจ ราคาโอเคมาก
Cons: ไม่มี

Result: เป็นทั้งน้องใหม่และเป็นม้ามืดเลยสำหรับตัวนี้ คิสเคยใช้ตัวที่ว่าดีสุดๆอย่าง Bobbi Brown, Becca(ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว) ถึงคิสจะยังไม่เคยใช้ตัวเทพอย่าง cle de peau beaute แต่คงไม่จำเป็นแล้ว ในเมื่อ Tarte ทำรองพื้นดีๆแบบนี้มาให้ใช้ในราคานักเรียนนักศึกษา

เนื้อดีและสีมีให้เลือกแบบจุใจ ทาแล้วไม่เค้กกี้ ไม่หนาเมื่อเทียบกับรองพื้นแบบแท่งยี่ห้ออื่นที่คิสเคยใช้มา คิสยังไม่เปลี่ยนใจในช่วงนี้แน่ๆ ถึงจะแอบเล็ง Hourglass อยู่ก็ตาม รอไปอีกนานเลยถึงจะซื้อใหม่ ช่วงนี้ใช้แทนคอนซีลเลอร์ไปเลยละ ใครมองหารองพื้นครีมปกปิดดีๆที่พกพาง่ายๆคิสแนะนำตัวนี้ค่ะ

*คิสบอกก่อนว่าคิสชอบมากก็จริง แต่เท่าที่อ่านรีวิวมา คิสมึนมากๆ เพราะหลายคนก็บอกว่า มันเหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวมันไม่เหมาะ/ และก็มีคนบอกอีกเยอะมากๆว่ามันเหมาะกับคนผิวมัน คนผิวแห้งไม่ควรใช้ คิสอ่านแล้วก็ข้องใจว่า...หรือมันไม่เหมาะกับใครเลยสักคนหว่า 555555555 แต่มันเหมาะกับคิสนะ ขอพิมพ์บอกเอาไว้ก่อน เผื่อใครสนใจ อยากให้ลองก่อนซื้อนะคะ ความเห็นมันเพี้ยนมากจริงๆ love it, hate it ค่ะ


(9 g., 1375 thb, Made in USA)


7. Best of Compact Foundation – Chanel (Best of the Best)


รองพื้นในรูปแบบแป้งคอมแพค พกพาสะดวก แก้ไขปัญหาผิวได้แบบรวดเร็ว

Pros: เพอร์เฟค มีคุณสมบัติทุกๆสิ่งที่แป้งผสมรองพื้นควรมี หลับตาเกลี่ยก็เนียนสวย คุมมัน แต่ผิวดูไม่แบน ไม่มีใครทำได้แบบนี้จริงๆ
Cons: สีให้เลือกน้อยมาก แต่แต้มบุญยังพอมีบ้าง เบอร์ 10 ลงกับผิวคิสพอดิบพอดี

Result: ดีที่สุด ตัวไหนๆก็เทียบตัวนี้ไม่ได้แล้วค่ะ คิสใช้แป้งผสมรองพื้นมาเยอะมากๆ ใช้แล้วต้องเสียเวลาเกลี่ยเพราะผิวมีปัญหา แต่ตัวนี้คือเกลี่ยง่ายจนเหมือนไม่ต้องเกลี่ยอะไรเลย แตะนิดเดียวผิวก็สวยแล้ว เหงื่อยิ่งออก ผิวก็ยิ่งสวยขึ้น ไม่ออกซิไดท์ ไม่มีงอแง

แพคเกจควรปรับปรุงหนักมากแต่ให้อภัยได้ พัฟห่วยที่สุดแบบไม่ควรจะเป็น ราคาแพง แต่เทียบกับผลลัพธ์แล้วไม่ต้องมองราคา เรียกว่าข้อเสียข้อไหนๆก็มีความดีหักล้างไปหมดทุกอย่าง ไม่ได้มองว่ามันเป็นชาแนลเลย blind test ก็ต้องบอกว่ามันดีชัดเจน คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ใครมองหาแป้งรองพื้น คิสเชียร์ตัวนี้ตลอด เธอคือที่สุดแล้วจริงๆ

( 13 g., n/a thb. Made in Italy)

8. Best of Liquid Foundation – Estee Lauder(Best of the Best)*


รองพื้นในรูปแบบลิควิค ช่วยทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนสวย กลบรอยต่างๆบนใบหน้า ควบคุมความมัน

Pros: ไม่ขออธิบาย เพราะพูดถึงบ่อยมาก ขาดเธอไม่ได้จริงๆ เชียร์จนขี้เกียจแล้ว
Cons: ขวดหน้าตาน่าเบื่อ

Result: เรื่องคุณความดีของตัวนี้คงเป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลกและคนที่มีผิวมันทุกคนแล้ว มันดี เริศ ปราศจากข้อเสียใดๆ ก่อนหน้านี้มันน่าหงุดหงิดเรื่องหัวปั๊ม เวลาผ่านมาจนคิสเคยลุ้นว่าคิสจะตายก่อนได้เห็นมั๊ย ก็ได้เห็นแล้ว ได้ใช้งานแล้ว ดีใจมาก แต่ควรจะแถมมาในกล่องมั๊ย?? จะแยกขายทำไมหนอ ถ้าคนไม่รู้ไม่ได้หยิบหัวปั๊มมาด้วยจะหงุดหงิดขนาดไหน

/ ปัญหาเรื่องเกลี่ยยาก คิสขอหักล้างด้วยความที่มันเซทตัวไวมาก คือไม่ต้องตามด้วยแป้งก็รอด ต้องเตรียมผิวด้วยสกินแคร์ และใช้ปริมาณน้อยๆและค่อยๆลง รับรองว่าไม่มีปัญหากวนใจค่ะ

อีกข้อที่เป็นปัญหาส่วนตัวคือ...สีรองพื้น เบอร์มีให้เลือกเยอะจนตาลายก็จริง แต่สำหรับคนผิวขาวมากๆน่าจะมีปัญหา คิสใช้ 1W1 bone ได้พอดี แต่ช่วงนี้คิสขาวขึ้น กลายเป็นใช้แล้วไม่ลงล๊อคเท่าไหร่ ซึ่งคิสก็ไม่ใช่คนขาวเว่อร์อะไรเลย คนที่ผิวขาวมากๆจะใช้อะไรกันละเนี้ย -  -"

/ ทั้งนี้ทั้งนั้น...คิสก็คิดว่าคิสควรจะมี sisley ไว้ในครอบครองสักขวดค่ะ ขอทำการบ้านดีๆก่อน เหตุผลก็เพราะเรื่องสีด้วย รองพื้น Sisley มีสีที่เข้ากับคนขาวมากๆอยู่ อาจจะต้องผสมสีกัน


(30 ml, 1,950 thb excluded pump , Made in USA)

9. Best of Cushion – Sulwhasoo (Best of the Best)


รองพื้นน้ำในรูปแบบตลับพกพา เหมาะกับวันที่ต้องการลุคผิวเป็นธรรมชาติ

Pros: ดี เริศ ผิวสวยแบบไม่เคยเป็นมาก่อน ปกปิด แต่ไม่หนา กลิ่น แพคเกจ เนื้อ ทุกอย่างดีหมด มีสารบำรุงดีๆมาให้ สัมผัสระดับเทพมาจุติในตลับ ไม่มีอะไรจะติทั้งสิ้น
Cons: ไม่มี

Result: ก่อนหน้านี้คิสเคยมีปัญหาหน่อยเรื่องสี เพราะใช้แล้วเบอร์ 17 เข้ากับผิวมากที่สุด แต่ชอบเนื้อของรุ่นแรกมากที่สุด ตอนนี้คือออกสีใหม่มาครบทุกรุ่นแล้ว หมดทุกปัญหาที่เคยมี จริงๆทั้ง 2 รุ่นที่คิสเคยใช้มาก็ดีทั้งคู่ แต่รุ่นแรกจะปกปิดดีกว่า แต่ไม่หนาเลย และกลิ่นดีมากๆ ผิวดูโกลวสวยแบบไม่มันตลอดวัน หน้ามีมิติ โอ๊ย รักเธอ

/ คิสยังไม่ได้ซื้อตลับใหม่นะคะ เพราะต้องไล่ใช้ของเดิมที่ซื้อมาตุนไว้ แต่คิสจะซื้อแน่นอน พลาดไม่ได้ค่ะ รวมถึงรุ่นใหม่ที่ออกมานานแล้วด้วย ต่อให้ไม่เทสก่อนซื้อ คิสมั่นใจว่า sulwhasoo จะไม่ทำให้ผิดหวัง รัก รัก รักกกกก

(15 g. +refill 15 g., 2100 thb., Made in Korea)

10. Best of CC Cream – It cosmetics (Best of the Best)


ซีซีครีมที่ช่วยปรับสีผิวและปรับสภาพผิวให้ดูสวยได้ตลอดวัน รวมทุกคุณสมบัติการบำรุง กันแดด เบส และรองพื้นเข้าไวด้วยกัน just grab and go

Pros: ผิวดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ ส่วนผสมดีมีกันแดด ตัดจบทุกขั้นตอนในตัวเดียว
Cons: ไม่อยากจะเรียกว่าแพงธรรมดาๆ เรียกว่ามีเงินยังซื้อไม่ได้เลยในบางจังหวะ ถ้าเห็นเบอร์ที่ใช่ คว้าไว้เถอะ ของหมดจะได้ไม่ต้องกลุ้มใจ

Result: ที่คิสไม่ซื้อ BB ก็เพราะตัวนี้เลย คือมันมาทดแทนได้แบบ....unbeatable ถ้ามีงบบอกเลยว่าควรมีตัวนี้ติดบ้านค่ะ ติดบ้านแล้วทาด้วยนะ ไม่ใช้วางไว้ 55 คือความดีพูดทั้งวันคงไม่หมด มันก่อเกิดมาเพื่อคนมีปัญหาผิวไม่พอ เกิดมาเพื่อช่วยคนไม่มีเวลาด้วย เพราะตัวนี้ตัวเดียวคือรวมหมดแล้วทุกสิ่งอย่าง อาจจะต้องมีแป้ง setting สักตัวถ้าไม่ชอบลุคดิ้วอี้ แต่คิสผิวมันก็ไม่ค่อยชอบลงแป้ง พวกมันดูโกลวสวยแบบเหมือนเราผิวดีจริงๆ ถึงจะไม่ได้กลบแบบ full coverage แต่..เชื่อเถอะว่าฟินิชที่ได้ คุณจะไม่อยากให้มันมากไปกว่านี้ ทุกอย่างออกมาดีแบบ ideal จริงๆ

/ คิสแอบเสียดายเล็กๆที่ยังหาซื้อรุ่นแมทตัวใหม่กับรุ่นสีชมพูในสี fair ไม่ได้ หน้าเคาทเตอร์มันหมดจริงๆ ซึ่งคิสก็อยากได้หมดทุกรุ่นของ it cosmetics ถ้าเจอ คิสจะรวบแน่นอน ถึงราคาจะสูง ถึงขั้นสูงมากๆ แพงแบบ...นี่มันแบรนด์น้องใหม่นะเฮ้ย แต่....ซื้อมั๊ย?? ซื้อจ้ะ ขอโทษที่บ่นนะจ้ะ -  -“

( 32 ml., 1700 thb, Made in Korea)

ก็หมดแล้วค่ะ สำหรับกลุ่มเบสเมคอัพภาคแรก พวกแป้งต่างๆคิสขอแยกไว้อีกพาร์ทไปเลยเพราะมันก็ค่อนข้างเยอะประเภทเหมือนกัน

ปีหน้าคิสคิดว่าน่าจะเป็นปีที่คิสมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการใช้พวกเมคอัพเยอะมากๆ และคิสจะพยายามลดเรื่อง coverage ลงให้เบามากที่สุด คงจะได้ใช้พวกคูชั่น, CC cream และเบสเขียวเป็นหลัก อาจจะไม่ได้ enlighten เมคอัพตัวอื่นๆมากนัก

แต่ก็จะถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ลองใช้ cushion จากแบรนด์ฝั่งตะวันตกบ้าง นี่ยังไม่ได้มองตัวไหนไว้เลย ไม่รู้เหมือนกันว่าควรจะเริ่มจากตัวไหนก่อนดี

สำหรับพวกเบสเมคอัพอื่นๆ ที่คิสไม่ได้ลง Hall of Fame ไว้ คิสขอลงไว้สั้นๆตรงนี้นะคะ

Best of BB cream - 3CE back to baby BB cream


BB cream เป็นไอเท็มที่คิสเลิกใช้ไปนานแล้วตั้งแต่เจอ It cosmetics ซึ่งตัวนี้คิสก็ชอบมากๆ เป็นตัวนีงที่คิสว่าดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุด ถูกและดีจริงๆ คิสใช้จนหยดสุดท้ายเลย แนะนำค่ะ แต่มันมีเฉดเดียวนะ ต้องลุ้นเอาเองว่าจะพอดีผิวมั๊ย แต่เฉดมันกลางๆค่ะ neutral มาก น่าจะเหมาะกับคนเอเชียส่วนใหญ่อยู่แล้ว/ คิสเกือบจะซื้อ Erborian แล้วสำหรับรอบหน้าเทศกาลเซลล์ล่าสุด แต่ไม่ได้ซื้อมาเพราะกลัวใช้ไม่ทัน ใครอยากได้บีบีครีมคุณภาพดี คิสแนะนำมากๆค่ะ โดยเฉพาะตัว BB Cream Nude ตัวนี้คิสเทสแล้วถือว่าเป็นบีบีที่ดีมากๆเลย

Best of Tinted Moisturizer - n/a


Category นี่เป็นกลุ่มที่คิส "ไม่เคยเจอเข้ากับผิว" เลยสักตัว ตั้งแต่ตัวในตำนานอย่าง Stila, the balm, Lancome, Laura Mercier พังทุกตัว ไม่เมือกก็หมอง แต่คิสก็กะว่าจะเริ่มต้นใหม่กับ bobbi brown ในช่วงปีหน้าค่ะ แบรนด์นี้คิสแอบหวังว่าไม่น่าจะทำให้คิสผิดหวัง เท่าที่ใช้มาคือไม่เคยพลาดสักชิ้น สาธุ ขอให้เจอเนื้อคู่

Best of Powder Base - Innisfree No Sebum Powder Cream


เบสเนื้อแป้งที่คิสเพิ่งจะใช้เป็นตัวแรก คิสค่อนข้างชอบมากๆ แต่เนื่่องจากไม่มีตัวใดๆมาเทียบ คิสเลยไม่กล้าใส่ใน Hall of Fame ถือว่าเป็นเบสประเภทใหม่ที่คิสได้ใช้งานในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงฟิดแบคจะแย่มากๆ แต่คิสกลับชอบตัวนี้มากเลย เพราะคิสไม่ชอบทาแป้งด้วยส่วนนึง ตัวนี้ทาแล้วรู้สึกว่าเป็น Velvet finish ไม่อนากจะลงแป้งต่อ แต่หน้าก็ไม่ได้ดูแมทจนทำให้รู้สึกหงุดหงิด อยากจะแนะนำให้สาวๆลองดูค่ะ เผื่อจะชอบ แ่ตย้ำ...คิสไม่รู้จะเทียบกับตัวไหนเลย อาจจะดีสำหรับคิสแค่คนเดียวก็ได้ค่ะ

หมดแล้วของจริงค่ะ ยาวเอาเรื่องเลยโพสนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆนะคะ


คืนนี้ไปแล้วละ จะรีบมาต่ออีก 8 ภาคให้จบ เป็นกำลังใจให้คิสด้วยเด้อ กราบบบ


^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE