เปิดโต๊ะเครื่องแป้งสาวหล่อ...แชร์ไอเทมคู่ใจแต่งลุคธรรมชาติ

21 3

                สมัยนี้ใครๆก็หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น คงไม่มีใครอยากดูหน้าโทรม ตีนกาถามหาตั้งแต่ยังไม่ถึงวัยอันควร T^T ยิ่งสมัยนี้ชีวิตเร่งรีบ (BTSเสียต้องรีบตื่นไวขึ้น) งานก็เยอะ(สั่งวันนี้เอาเมื่อวาน) นอนก็ดึก(ติดละครเมีย2018) แล้วจะทำยังไงให้ผิวหน้าของเราดูดีมีออร่าใสกิ๊งเหมือนสมัยมหาลัยสุดฮอตแบบเดิมได้  แต่เอ๋...ด้วยความเป็นสาวหล่อของเรา จะใช้อะไรเสริมหล่อดีน่ะ อะไรที่แต่งเติมแล้วยังดูเป็นธรรมชาติ แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง บำรุงแล้วหน้าดูมีสุขภาพดี วันนี้ขอแชร์ไอเทมสุดเลิฟ ที่ยอมเปย์เพื่อดูแลตัวเองให้ดูดีมีเสน่ห์เหลือเกินให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ ^^

1. ขอเริ่มจากครีมบำรุงก่อนเลย ด้วยแอมเป็นคนที่ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ดื่มน้ำน้อยมากๆ พอผิวแห้งแน่นอนสิ่งที่ตามมาก็คือริ้วรอย แล้วยิ่งเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มเยอะ ยิ้มบ่อย ตีนกาและริ้วรอยตรงร่องแก้มก็มาแต่ไกลเลยจร้า ขอเปย์หนักๆด้วย THREE Aiming Cream อ่ะหือออตัวนี้ราคาแรงจริง แต่ก็ยอมจ่าย เพราะข้อดีนางมีครบตอบโจทย์อย่างที่ผิวหน้าข้าต้องการ 

ที่ชอบคือ Packaging สวยมาก ชอบมากจริงๆ แล้วเป็นคนที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็เลยกล้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น สำหรับเนื้อครีมจะค่อนข้างเข้มข้น แต่ซึมสู่ผิวได้ดีมากๆไม่หนักหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ สำหรับคนที่หน้ามันอาจจะต้องรอสักพักเพื่อให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิว 

เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมจากออยล์ธรรมชาติมากถึง 97% เมื่อทาไปแล้วจะเหมือนการเคลือบผิว ช่วยทำให้คงความชุ่มชื้นได้นานขึ้น ถ้าวันไหนมีเวลาก็จะนวดๆหน้าไปด้วยเพื่อให้ครีมซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ตื่นขึ้นมารู้สึกได้ทันทีเลยว่าหน้านุ่มเด้ง เหมือนผิวได้ชาร์จแบตใหม่อีกครั้ง หน้าดูกระจ่างใส กระปุกนึ่งมี 26 g ค่ะ ทาทุกวัน ใช้ได้นาน ตอบเลยว่าคุ้ม! ไม่ต้องไปซื้อครีมลดริ้วรอยเพิ่ม ตัวเดียวเอาอยู่! ให้ 9 เต็ม 10 ขอแอบหักคะแนนราคานิดนึ่ง สะเทือนขนหน้าแข้งไปนิด แฮร่

2. Scagel +SPF30 ที่ใช้เพราะมีรอยจากการฉีดสิว เนื้อยุบไปเฉ๊ย ฮื่อออ ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างใหม่แล้วกลับสู่ปกติ ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ เช่น หัวหอม, ใบบัวบก และว่านหางจระเข้ เป็นต้น บีบแค่นิดเดียวพอหรือเท่าเมล็ดถั่วเขียว ทาก่อนแต่งหน้าทาแป้งได้ ไม่เป็นคราบ ซึมเข้าผิวง่ายดี ไม่เหนียว ที่เจ๋งคือ กันแดดได้ด้วยเพราะรอยแผลเป็นไม่ควรโดนแสงแดด อาจจะทำให้เกิดรอยดำเป็นหนักกว่าเดิมได้ มีกันแดดมาช่วยได้ระดับนึ่ง แอมใช้แล้วหน้าไม่อุดตันค่ะ รอยดำค่อยๆจางลงแต่ใช้ระยะเวลาพอสมควร นี่ก็ใช้มาประมาณเกือบเดือนละค่ะ 

3. บำรุงผิวเสร็จ ก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนแต่งหล่อ ด้วยความที่อ่านรีวิวแล้วไปโดนตรงที่ว่า “แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง” และที่สำคัญ “เป็นเมคอัคที่มีสารบำรุงในตัว” เออเลิศ ยิ่งเป็นคนขี้เกียจทานู้นนี่หลายขั้นตอน ก็เลยจัด THREE [NEW BASE MAKEUP] มายกเซท เอาเซะ สายเปย์...เปย์เพื่อตัวเองบ้าง สาวๆจะได้เหลียวแล >,<

ขอบอกเลยว่าปกติเป็นคนขี้เกียจทาครีมกันแดดมากเพราะรู้สึกว่ามันเหนียวเป็นชั้นๆ แต่ได้ลองใช้รองพื้น THREE Angelic Synthesis Foundation Serum ก็ชอบ เพราะมันได้ทั้งปกปิดรอยสิว บำรุงและกันแดด SPF38/PA+++ โห 3in1 ขนาดนี้ ยอมใจจ๊ะ ที่สำคัญ ทาเหมือนไม่ได้ทา บางเบามากๆ ปกติก็เคยใช้รองพื้นแบรนด์อื่นเวลาไปออกงานหรือแสดงบนเวที ก็จะรู้สึกว่ามันแอบหนา เลยไม่ชอบทา แต่พอได้ลองใช้ THREE ปลื้มจริงอะไรจริง 

วิธีใช้คือหยดใส่ฝามือแค่หยดเดียว แล้ววอร์มเนื้อรองพื้นถูกๆทั้งสองมือ แล้วทาเกลี่ยบนใบหน้า ความอุ่นจากมือจะช่วยให้ออยล์ทั้ง 9 ชนิดในรองพื้นทำงานได้ดียิ่งขึ้น พอลงผิวปุ๊บเนื้อรองพื้นจะเนียนกริ๊บบบดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยสิวได้เยี่ยม! 

ตัวถัดไปก็ต่อด้วยเจ้าแท่งๆเหมือนลิปสติกแต่มันไม่ใช่! นั้นก็คือ THREE Airlift Smoothing Wand เป็นสีชมพูแต่ทาแล้วไม่มีสี เจ๋ง! ความพิเศษของมันคือสามารถปกปิดริ้วรอยและเติมเต็มร่องลึกต่างๆที่ไม่เรียบเนียนได้ แล้วยังช่วยลดรอยหมองคล้ำด้วยค่ะ ซึ่งจุดอ่อนของฉันอยู่ตรงที่หัวใจ ไม่ใช่! อยู่ตรงที่ริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ดวงตารวมถึงร่องแก้มและระหว่างคิ้ว เพราะนอนดึกมาก ทำงานแอบเครียด และยิ้มบ่อยจนทิ้งร่องรอยไว้ไม่ยอมเด้งกลับคืน T T 

แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป แค่ใช้เจ้า Airlift ตัวนี้ปาดจุดที่เราต้องการปกปิด แล้วใช้นิ้วนวดๆๆ ริ้วรอยจะดูตื้นขึ้นมาและดูสว่างขึ้นเมื่อกระทบแสง นอกจากนั้นตัวนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยนะคะเพราะมีส่วนผสมของ โบทานิคอล ออยล์ หลังจากที่เราลงรองพื้นแล้วสามารถทาตัวนี้ได้เลยนะคะเพราะไม่มีสีและไม่เป็นคราบ หรือใครอยากจะลงก่อนรองพื้นก็สามารถทำได้เช่นกัน (BA บอกมา อิอิ) จะเทสทาที่หลังมือให้ดูก็มองไม่เห็นเพราะมันเนียนไปกับผิว เลยไม่ได้ถ่ายมาให้ค่ะ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ แป้งฝุ่นสุดเยิฟ THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ปกติจะใช้แป้งฝุ่นที่เป็นกระป๋องเล็กๆเทใส่มือแล้วปะๆหน้า มันก็จะดูไม่ Professional เอาซะเลย บางทีทาไปหน้าวอกอีกต่างหาก ฮื่ออออ อยากจะบอกว่าชอบ Packaging ของ THREE เซทนี้มาก มันดูเท่ เรียบหรู่ เหมาะกับเราเสียจริง หุหุ >,< เอาล่ะ เปิดฝามาก็จะพบกับพัฟเนื้อนุ่มๆ คือนุ่มมากจริงๆ ชอบบบบบบบบบบบบ เนื้อแป้งฝุ่นก็ละเอียดมากๆ มีตาข่ายกรองแป้งเพื่อให้ใช้ได้ปริมาณที่พอเหมาะพอดีกับใบหน้าเรา เกลี่ยง่ายใช้ง่ายแป๊ปเดียวเสร็จ!

พอทาแล้วผิวหน้าเรียบเนียนดีค่ะ ดูเป็นธรรมชาติ ถ้าไม่ต้อง Adventure หนักๆตากแดดลุยฝน แค่เดินออกจากบ้านรับแสงอรุณไปขึ้น BTS นั่งทำงานตากแอร์ ชิลๆจนถึงเย็น ใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่ได้ตลอดวัน ไม่ต้องเติมแป้งเลยค่ะ นอกจากนั้นตัวนี้ก็มีส่วนผสมของ โบทานิคอล ออยล์ 8 ชนิดเช่นกัน ดีไปอี๊กกกกกกกก!

4. เอาล่ะ หน้าเนียนใสกิ๊งแล้ว จะขาดคิ้วเสริมความหล่อเข้มได้เช่นไร จัดไปด้วย L'Oréal Brow Artist สีเทา ที่เขียนคิ้วคู่ใจ ใช้ง่ายดีงาม แท่งเดียวนางให้มาหลายหัว แอมจะใช้ดินสอเขียนๆให้เริ่มมีสีเข้มๆที่คิ้วก่อนจากนั้นก็ใช้หัวแปรงกลมๆค่อยๆปัดตามรูปคิ้วค่ะ มันก็จะฟุ้งๆเนียนๆประหนึ่งเป็นคิ้วเราจริงๆ ทาแล้วอยู่ได้ทั้งวันไม่ต้องพกติดกระเป๋าไปเติมข้างนอกให้เสียลุค

5. ส่วนไอเทมที่พกติดกระเป๋าเป็นประจำ คือ Aesop Rosehip seed lip cream ครีมบำรุงผิวปาก ด้วยตัวเองเป็นคนกินน้ำน้อยมากกกกกกกกกกถึงมากที่สุด ใน 1 วันกินไม่เกิน 3 แก้ว ซึ่งมันไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายเราเลย อย่าทำตามนะคะ มันก็เลยกระทบต่อผิวปาก ที่แห้ง แถมยังเป็นคนชอบกัดปาก ยิ่งพังหนักเลย นอกจากนั้นก็จะเป็นคนหน้าแห้ง จึงต้องพึ่งเจ้าตัวนี้เป็นของประจำกาย

ตัวลิปเป็นเนื้อครีมสูตรเข้มข้นด้วยวิตามิน ไม่เหนียวเหนอหนะ ไม่ต้องใช้เยอะเลยค่ะ แค่บีบออกมานิดๆ ก็ทาได้ทั่วปากแล้ว ซึมเข้าสู่ริมฝีปากได้รวดเร็ว วิธีใช้คือทาแล้วนวดๆให้ทั่วผิวปาก ทาแล้วเหมือนผิวปากได้เติมความชุ่มชื้น จากเดิมที่แห้งๆหนาๆ กลับชุ่มชื้นขึ้นทันที อันนี้ถ้าไม่เชื่อให้ไปซื้อมาลองใช้ค่ะ กล้าคอนเฟิร์ม!

ลองแต่งมาให้ดูก่อนครึ่งหน้าเพื่อเทียบดูว่าก่อนและหลังลงแป้งช่วยทำให้หน้าเนียนใสลุคธรรมชาติยังไงบ้าง

อ่ะ Finish look จบขั้นตอนภายใน 15 นาที หน้าแบบนี้พร้อมด้วยลูกรัก สาวร้องว้าวได้ไหมอะตัวเท๊ออออ >,< 

สำหรับไอเทมที่เขียนมาทั้งหมด สามารถใช้ได้ทุกเพศเลยนะคะ “หญิงก็ได้ ชายก็เหมาะ ทอมก็ดี เกย์ยิ่งเลิฟ” เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งเป็น everyday look เบาๆดูเป็นธรรมชาติ แต่งเหมือนไม่ได้แต่งแต่เอ๊ะออร่าจับเว้ยเฮ้ย! ลองไปซื้อใช้ดูนะคะ ^^ 


TomSpective

TomSpective

ครบเครื่องทุกเรื่องในมุมมองของ TOM ;)

FULL PROFILE