รีวิวสกินแคร์2018 (ฉบับมือใหม่หัดรีวิว)

26 3
สวัสดีค่าสาวๆ ใกล้จะสิ้นปีแล้ววว วันนี้เลยจะขอมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้ในปี 2018 นี้ว่าเป็นยังไงบ้าง ควรค่าแก่การไปตำกันไหม คะแนนเต็ม5 คะแนน ตัวที่ได้เกิน4 คือ ดี ชอบ ถ้าหมดแล้วจะซื้อใหม่ค่ะ ผลลัพจากการใช้สกินแคร์แตกต่างกันออกไปตามสภาพผิวและการให้คะแนนขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลล้วนๆค่ะ
ขอเริ่มจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนละกันนะคะ โดยปกติไม่ค่อยแต่งหน้าเยอะ ทาแค่กันแดด บีบี แป้ง ลิป ปัดแก้มค่ะ รีวิวส่วนใหญ่เลยเป็นแบบน้ำ ล้างเครื่องสำอางเบาๆ

1.)ตัวแรก Green Pharmacy Micellar Solution 3 in 1 Chamomile 500ml
เป็นตัวทำความสะอาดเครื่องสำอางแบบน้ำต้องใช้สำลีชุบแล้วเช็ดหน้า ทางแบรนด์ระบุว่าไม่มีพาราเบน สบู่ สีสังเคราะห์ น้ำหอม สูตรโมเลกุลบับเบิ้ลอ่อนโยนใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวแพ้ง่าย เพกเกจดูอินเตอร์น่าใช้ ขนาดขวดใหญ่ (หัวกดที่ใส่ซื้อของมูจิมาค่ะ หัวที่ติดมากับสินค้าจริงๆเป็นหัวแบบธรรมดา) ซื้อตัวนี้ช่วงวัสสันต์มีโปรลดราคา จะบอกว่าใช้ได้นานมากกกกก คุ้มมากๆ ใช้นานจนต้องซื้อหัวปั๊มมาเปลี่ยน 555 ไม่แพ้ด้วย เช็ดเครื่องสำอางสะอาดแต่พอใช้สำลีที่ชุบผลิตภัณฑ์ตัวนี้เช็ดหน้ามันจะเกิดฟองเล็กๆขึ้น ให้ความรู้สึกลื่นๆ ซึ่งพิมไม่ชอบฟิลลิ่งนี้ค่ะ

คะแนนให้ 4/5
-ให้คะแนนจากความคุ้มค่าล้วนๆ
-ไม่แพ้
-เช็ดเครื่องสำอางสะอาด
-หักคะแนนตรงที่เป็นฟองตอนเช็ด

2.) Cleansing Lotion Sensitive 300ml
micellar waterตัวนี้ใช้แล้วไม่แพ้ เช็ดเครื่องสำอางสะอาด ไม่มีฟองในตอนที่เช็ด ทุกอย่างผ่านหมดแต่หัวกดของมันค่อนข้างจะแรง กดแล้วคลีนซิ่งพุ้งออกมาเยอะและแรง ใช้แปปเดียวก็จะหมดแล้วเพราะว่ากระเด็นเยอะมาก 555

คะแนน 4/5
-ชอบฟิลลิ่งตอนเช็ดไม่มีฟองไม่ลื่นสะอาด แต่ผิวไม่แห้ง
-ไม่แพ้
-ราคาไม่สูง

3.) Granire Micellar Cleansing Water 400ml
 ตัวนี้ใช้เป็นประจำเพราะราคาไม่สูง หาซื้อง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ แล้วชอบมีโปรซื้อ1แถม1 ออกมาให้ซื้อตุนบ่อยมาก คือถูกอยู่แล้วก็ถูกเข้าไปอีก ดีงาม 5555

คะแนน 4.5/5
-ฟิลลิ่งตัวนี้หลังจากเช็ดจะลื่นๆนิดๆหักไป0.5คะแนน
-ไม่แพ้
-ราคาดีเวอร์
4.)PRUKSA CL AROMA PARAGON FREE  with essential oil 250ml
ตัวนี้ได้มาจากการที่ไปทำหน้าที่คลีนิคพฤกษาแล้วเค้าใช้ตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางให้ทุกครั้ง พอเค้าเช็ดให้แล้วมันหอมกลิ่นส้มมาก รู้สึกผ่อนคลาย และสะอาด ที่สำคัญไม่แพ้ด้วย เลยจัดมาใช้เองที่บ้านเลยขวดนึง ราคาไม่สูงขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไปพกพาไปใช้ข้างนอกได้ แต่หัวเปิดแบบหมุนทำให้ใช้งานยากกว่าตัวอื่น

คะแนน 4.5/5
-ตัวนี้ได้คะแนนสูงเพราะกลิ่นเลยค่ะ อโรม่าสมชื่อ ใช้แล้วรู้สึกดี
-หัก0.5 เพราะฝาหมุนเปิดปิดใช้งานลำบากค่ะ

ต่อด้วยโฟมล้างหน้า
5.)Sulwhasoo Gentle Cleansing Foam EX 200ml
โฟมล้างหน้าตัวนี้ราคาค่อนข้างสูงถ้าเปรียบเทียบกับโฟมล้างหน้าเจ้าอื่น (ราคาประมาณพันกว่าบาท) เนื้อเจลเหลวใส ล้างหน้าสะอาด กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆตามฉบับซัลวาซูล อ่อนโยน ใช้แล้วไม่แพ้ หลังล้างหน้าผิวนุ่ม ไม่ตึงค่ะ แต่เนื่องจากหัวปั๊มมาเจอกับเนื้อเจลเหลวๆทำให้หมดค่อยข้างไว 555

คะแนน 4.5/5
-อ่อนโยน เหมาะมากสำหรับผิวแห้ง
-ดีทุกอย่างยกเว้นราคา
6.)Sulwhasoo Men Refreshing Cleansing Foam 150ml
 โฟมล้างหน้าของผู้ชายตัวนี้ใช้ดีจริงอะไรจริง เนื้อโฟมแน่น มีสครับเล็กๆที่แตกตัวหายไปพอถูกับหน้า ให้ความรู้สึกสะอาดมากกว่าตัวแรก แต่อ่อนโยนน้อยกว่า กลิ่นหอม ตัวนี้มีส่วนผสมของโสมเกาหลีด้วย ไม่เหมาะกับหน้าที่กำลังอักเสบหรือเป็นสิวอยู่เท่าไหร่ ราคาสูง(พันกว่าบาท)

คะแนน4.5/5
-รู้สึกผิวหน้าสะอาดมากๆหลังล้างหน้า
-ราคาสูง
7.)Kanchanok Clinic Acne-Aid Liquid Cleanser 60ml
 โฟมล้างหน้าตัวนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่ผิวอ่อนแอเป็นสิว กลิ่นไม่หอมเลยออกเหมือนยานิดๆ แต่ล้างหน้าสะอาด ตัวเนื้อโฟมล้างหน้าเป็นคลีมเหลวๆสีขาว ขนาดเล็กไปหน่อยเหมาะกับการพกพาแต่ถ้าใช้ประจำจะหมดค่อนข้างเร็ว

คะแนนให้ 5/5
-ตัวนี้ตอบโจทย์หน้าอ่อนแอเป็นสิวง่ายมากๆล้างแล้วสะอาดสิวที่เป็นอยู่ก็ดูอักเสบน้อยลง 
ต่อด้วยน้ำตบนะคะ

8.) SKII LXP ULTIMATE PERFECTING ESSENCE 150 ml
 ตัวนี้ราคาสูงมากๆ กอไก่ล้านตัว แต่เห็นราคาน่ากลัวๆแบบนี้ งานเค้าดีมากจริงๆ ใช้แค่2-3วันก็เห็นผลแบบเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าใสขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าดูแข็งแรงขึ้นมากๆๆ พอใช้ตัวนี้แล้วไม่อยากกลับไปใช้น้ำป้าเจี๊ยบตัวธรรมดาเลย แล้วกลิ่นก็ไม่เหม็นด้วยนะคะตัวนี้

คะแนน 5/5
-ถึงราคาจะสูงมากแต่ผลลัพดีงามมากๆค่ะ ใช้แล้วไม่รู้สึกเสียดายเงิน
9.)The history of Whoo Radiant White Balancer 150 ml  
น้ำตบตัวนี้เนื้อจะข้นกว่าของSKII สีขาว กลิ่นหอม พอทาแล้วทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนใบหน้ามากกว่า พอใช้คู่กับตัว Radiant White Emution และ Seol Whitening&Moisturinzing Cream จะเห็นผลมาก ผิวหน้าขาวใสขึ้น รอยสิวจางลงเร็วมาก ราคาสูง

คะแนน 4.5/5
-ตัด0.5ออกเพราะมันต้องใช้เป็นเซ็ทไม่เหมาะทาตอนกลางวันเพราะหน้าจะมันเกินไป

10.) Sulwhasoo Essential Balancing Water EX 125ml
 ตัวน้ำตบนี้จริงๆทางแบรนด์แนะนำให้ใช้หลังทา First Care Activating Serum Ex เนื้อของมันเป็นกึ่งน้ำกึ่งเจล กลิ่นหอมตามฉบับซัลวาซูล ทาแล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้น ราคาหลักพันแต่ไม่แรงเท่าไหร่ค่ะ

คะแนน3.5/5
-ตัวนี้ใช้คู่กับ First Care Activating Serum Ex, Essential Balancing Emution EX และ Essential Firming cream EX ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยเห็นผลอะไรเท่าไหร่นอกจากความชุ่มชื่น พอทาครบเซ็ทหน้าก็จะมันๆไม่เหมาะสำหรับทาตอนกลางวันค่ะ

11.) White Label Premium Placenta Essence 180ml
น้ำตบตัวนี้ราคาไม่แพงซื้อเพราะว่ามีส่วนผสมของสารสกัดมาจากรกหมู ซึ่งมีฮอล์โมนคล้ายเพศหญิงเราที่สุด เนื้อสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ทาแล้วค่อนข้างเหนียวหน้า ส่วนตัวใช้แล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ ไม่ค่อยเห็นผล

คะแนน 3/5
-ส่วนตัวใช้แล้วไม่ชอบความเหนียวและไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ค่ะ

ตามติดด้วยเซรั่ม

12.)Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex 60 ml
 ตัวนี้เป็นตัวที่ชอบเนื้อสัมผัสและกลิ่นของเค้ามากๆ ทาแล้วรู้สึกหน้าชุ่มชื้นดี ทางแบรนด์บอกว่าตัวนี้เป็นแค่ตัวลงก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นเพราะมันจะทำให้สกินแคร์ที่เราทาไปลงสู่ผิวได้ลึก พูดง่ายๆคือใช้ตัวเดียวแล้วไม่เห็นผลอะไร 555

คะแนน4.5/5
-ถึงจะชอบเนื้อสัมผัสและกลิ่นของตัวนี้มากๆแต่ต้องหัก0.5คะแนนเพราะมันต้องทาเยอะ ไม่ควรใช้ตัวเดียว
13.) SKII Genetics Spot Essence 75 ml
 ขึ้นชื่อว่า SKII ไม่มีของถูกจริงๆราคา8,900บาท แต่บริมาณที่ได้ก็ค่อนข้างเยอะใช้ได้นาน เซรั่มตัวนี้ดีงามถ้าคุณมีสิวที่ทิ้งรอยแดงรอยดำไว้เต็มหน้า เพราะว่ามันทำให้รอยสิวพวกนั้นจางลงไปเร็วมาก อย่างของพิมถ้าทาตัวนี้ไม่ถึง5วันรอยสิวก็หายหมดแล้ว อะไรจะดีขนาดน้านน แต่ฝ้ากับกระเห็นผลน้อยค่ะ ถ้าคนมีปัญหาเรื่องรอยดำจากสิวจริงๆ แนะนำตัวนี้เลย เพราะเค้าเฉพาะทางมากๆ

คะแนน 5/5
-ควรมีติดบ้าน

14.) Baburu Complete Whitening and Anti-Aging Serum 30 ml
 เซรั่มตัวนี้ซื้อมาจากร้าน Hej เนื้อเบาคล้ายๆFirst Care Activating Serum ของ Sulwhasoo แต่ไม่มีกลิ่น เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิวเร็ว ไม่เหนียวหน้าหรือทิ้งความมัน ใช้แล้วรู้สึกได้ว่าหน้านุ่มและใสขึ้น ทางแบรนด์เคลมว่าไม่มีน้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำมันใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่ายส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้ ราคาหลักร้อยบาทถือว่าถูกมากเปรียบเทียบในกลุ่มของเซรั่ม

คะแนน 5/5
-ชอบที่ใช้แค่ตัวเดียวก็เห็นผลค่ะ
-ราคาดีงาม

15.) The Body Shop Drops Of Youth Concentrate 50ml
เซรั่มตัวนี้เป็นตัวดังของThe Body Shop ทาแบรนด์เคลมว่าใช้แล้วหน้าเด็กเพราะมี stem cells จากพืช3ชนิด เนื้อสัมผัสและการซึมเข้าผิวคล้าย Baburu Complete Whitening and Anti-Aging Serum มาก ซึมเร็ว ไม่ทิ้งความมัน แต่กลิ่นหอมค่อนข้างฉุน ราคาสองพันกว่าบาท ราคาไม่ถูกแต่ก็ไม่แพงจนเกินไปค่ะ

คะแนน 4/5
-หักคะแนนตรงกลิ่นค่ะ ฉุนไปทำให้รู้สึกไม่อยากทาอีก

Emulsionแล้วค่าา

16.) The history of Whoo Radiant White Emulsion  110 ml
เนื้ออีมูชั่นตัวนี้เป็นสีขาวมีเม็ดสีขาวเล็กๆผสมอยู่ด้วย ทาแล้วไม่หนักหน้าเท่าครีม ใช้ร่วมกับ Radiant White Balancer และ Seol Whitening&Moisturinzing Cream เห็นผลค่อนข้างดีเลยค่ะว่าหน้าขาวใสขึ้น รอยสิวจางลงเร็วขึ้น ขวดเป็นฝาหมุนทำให้เปิดใช้งานยาก เทออกใช้ก็ยากเพราะเนื้อมีความหนืดกว่าตัวบาลานเซอร์ ราคาหลักพัน พอซื้อเป็นเซ็ทก็เลยแพงค่ะ

คะแนน 4.5/5
-ใช้เป็นเซ็ทแล้วเห็นผลค่อนข้างชัดเลยค่ะ
-หักคะแนนเพราะความใช้ยากของฝาและขวด

17.) Sulwhasoo Essential Balancing Emution EX 125ml เนื้อคล้ายๆกับอีมูชั่นของWhooแต่ไม่มีเม็ดเล็กสีขาวและหนักกว่า ฝาเปิดง่ายกว่าWhoo แต่เทใช้ยากกว่าเพราะด้วยเนื้อที่เข้มข้นกว่า ทาแล้วหน้าชุ่มชึ้นไม่เหนียวหน้าส่วนตัวใช้ไลน์นี้แล้วไม่ค่อยเห็นผลค่ะ ราคาไม่สูงมากค่ะไม่แพงเท่าWhoo

คะแนน 3.5/5
-ต้องใช้เป็นเซทแล้วไม่ค่อยเห็นผล

ตามด้วยครีมทาหน้าจ้า

18.)The history of Whoo Gongjinhyang : Seol Whitening&Moisturinzing Cream 30 ml
ตัวนี้เป็นลูกรักอีกตัวนึงเลย ขวดเป็นแบบกดศูนย์ยากาศ เนื้อครีมออกมาทีละน้อย ไม่สกปรกเพราะไม่ต้องใช้มือสัมผัสครีมใช้ง่าย เนื้อครีมทาแล้วแตกเป็นน้ำ ไม่มันหรือหนักหน้าจนเกินไป พอใช้ครบเซ็ทแล้วหน้าขาวใส เห็นผลค่ะ ตัวนี้ราคาสูงค่ะ

คะแนน 5/5

19.)Sulwhasoo Essential Firming cream EX 75ml เนื้อค่อนข้างหนักและเข้มข้นมาก เหมาะสำหรับคนหน้าแห้ง และไม่เหมาะสำหรับทาตอนกลางวันค่ะ ราคาไม่สูงมาก ซื้อได้ค่ะ โดยส่วนตัวใช้แล้วไม่ค่อยเห็นผลค่ะ

คะแนน 3/5
-เนื้อเค้าหนักมากทาแล้วบริเวณTโซนจะมันมากไม่เหมาะกับคนหน้ามันเป็นสิวง่ายค่ะ

20.)SK2 Cellumination Deep Surge EX
ครีมตัวนี้ช่วยเรื่องผิวใส มีออร่า เนื้อครีมไม่หนักหน้าดีค่ะ ทาตัวนี้แล้วรู้สึกหน้าใสแบบเห็นได้ชัด เรื่องรอยดำรอยสิวสู้ตัวไลน์ไวท์เทนนิ่งของSK2 ไม่ได้ค่ะ

คะแนน 4.5/5
-เห็นผลเรื่องความใสของผิว แต่ค่อนข้างจะงงๆไลน์ออร่ากับไลน์ไวท์เทนนิ่งของ SK2มากว่าทำไมต้องแยกกัน 5555

Sleeping mask สุดท้ายแล้ววว

21.)Laneige Water Sleeping mask 70ml
ตัวนี้สาวๆหลายคนคงได้เคยใช้มาบ้างแล้ว พิมซื้อมาจากดิวตี้ฟรีราคาหกร้อยกว่าบาท ราคาน่ารักๆ ทาแล้วรู้สึกหน้าเย็นขึ้นแนะนำให้ทาวันที่ไปเจออากาศหรือแดดร้อนๆมาค่ะ ทาแล้วหน้าเย็นสบายชุ่มชื้น

คะแนน 4/5
-ราคาน่ารัก
-ให้ความชุ่มชื้นในระดับนึง
-ทาแล้วรู้สึกหน้าเย็นสบาย

22.) Dior Hydra Life Extra Plump Smooth Balm Mask 50 ml
ตัวนี้ราคาสองพันห้าร้อยบาท เหมาะสำหรับสาวหน้าแห้งมากเพราะให้ความชุ่มชื้นสุดๆ แต่เนื้อครีมไม่หนักหน้ามีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาก่อนนอนพอตื่นตอนเช้าแล้วหน้านุ่นมากเลยค่ะ

คะแนน 4.5/5
-ให้ความชุ่มชื้นสูง
-ราคาเปรียบเทียบกับmaskของยี่ห้ออื่นที่คุณภาพพอๆกันแล้วยังถือว่าแพงอยู่ค่ะ

23.) Sulwhasoo Overnight Vitalising Mask EX 120 ml
มาสหน้าตัวดังของแบรนด์เค้าเลยค่ะ ถ้าไปเที่ยวเกาหลีตัวนี้จะหมดตลอด ซื้อที่ไทยง่ายกว่าราคาก็พอๆกันด้วย เป็นมาสหน้าที่ให้เยอะใช้ได้นานมากราคาพันหกกับปริมาณเยอะขนาดนี้ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ กลิ่นหอมสมุนไพรแบบฉบับซัลวาซูล ทาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ตื่นมาหน้านิ่มดีค่ะ

คะแนน5/5
-ตัวนี้ชอบทุกอย่างของเค้าเลย กลิ่นหอม เนื้อไม่หนักเกิน ทาแล้วชุ่มชื้นผิวนุ่ม ราคาดีงาม


Pim Pakamekanon

Pim Pakamekanon

FULL PROFILE