เครื่องสำอางญี่ปุ่น | 10 เมคอัพญี่ปุ่น จาก @cosme เด็ดจริงจนต้องเปย์ เทเงินให้เลยรัวๆ

60 18
ว่าด้วยเรื่องการช็อปปิ้งเครื่องสำอางที่ญี่ปุ่น ไปเที่ยวกี่ครั้งก็ล้มละลายกลับมาทุกที ขนาดบางทีตัวเองไม่ได้ไป ยังฝากเงินไปให้เพื่อนช่วยทำให้เราล้มละลายอีกที พอเป็นญี่ปุ่นทีไรมันห้ามใจไม่ไหวทุกที!


แต่ใครเผลอหลงเข้ามากระทู้นี้ บอกเลยว่าติดกับดักเอมอีกแล้วจ้า เพราะวันนี้จะมาอัดแน่นของเด็ดเน้นๆ ที่ได้มาจากประกาศรางวัล @cosme กลางปี เด็ดในเด็ด ต้องโดนทุกหน่วย บอกได้แค่นี้จริงๆ

หยิบปากกาเตรียมจด Wishlish หยิบเครื่องคิดเลขเตรียมคิดเงินด่วนค่ะ!

ลุย ~

1. SKIN AQUA Tone Up UV Essence

ราคาประมาณ 300-400 บาท

หาซื้อยากสุดในตอนนี้ก็ต้องยกให้เจ้านี้ล่ะค่าาาาา โด่งดังและขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนหาซื้อแทบไม่ได้ มันคือกันแดดแบบช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสและเย็นๆ ผิวด้วย กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ทาง่าย เบาสบายผิวมาก ดีต่อใจสุดๆ เอมสอยกลับมาหลายอันเลยทีเดียว เจอที่ไหนให้รีบซื้อเลยนะ หายากจริง ดีจริง คอนเฟิร์ม!

1. D Program Allerbarrier Mist

ราคา 1,500 เยน ประมาณ 500 บาท

ใครผิวแพ้ง่ายขอให้ได้ลองแบรนด์นี้ นางคือเทพที่แท้ทรู สเปรย์ตัวนี้ใช้เซ็ตเครื่องสำอางได้ แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือมันจะเคลือบผิวไว้เพื่อกันมลภาวะ ฝุ่น ควัน สิ่งสกปรกต่างๆ จากภายนอกไม่ให้มาสัมผัสผิวเรา จะได้ไม่ขึ้นผดขึ้นสิว ยิ่งอากาศกรุงเทพค่า PM มลภาวะสูงๆ ยิ่งต้องจัดเลยล่ะ! 

2. LuLuLun Moist Gel Cream (Moist Type)

ราคา 1,500 เยน ประมาณ 500 บาท

ไอเท็มนี้ต้องกรีดร้องให้ดังๆ เพราะครั้งแรกที่เห็นคือมันน่าใช้มากกกกกก LuLuLun บ้านเรามีแต่ชีทมาสก์ แต่ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นออกแบบครีมกระปุกมาด้วย แถมได้รางวัลอีก เนื้อเจลครีมสีชมพูอันนี้คือตัวที่ได้รางวัลเดอะเบสต์ แต่ใครที่ชอบเนื้อเข้มข้นจัดเต็ม ก็มีแบบสีเหลือง ใครชอบบางเบาเจลใสๆ ก็เลือกสีฟ้าได้นะ อดใจไม่ไหวจริงๆ สอยกลับมารัวๆ 

IHADA Medicated Balm

สาวๆ ผิวบอบบาง แพ้ง่าย เป็นสิวง่าย จำชื่อแบรนด์ IHADA ให้ดีแล้วรีบไปสอยตามกันได้เลยจ้า ส่วนเจ้า IHADA Medicated Balm ตัวนี้ เอาไว้ทาผิวที่ระคายเคืองให้รู้สึกดีขึ้น มีติดไว้สักกระปุกสำหรับๆ สาวๆ ผิวแพ้ง่าย มันจะเวิร์คสุดๆ ไปเลยล่ะ


Flowfushi Saisei Sheet Mask

ราคา 660 เยน (2 ชิ้น) ประมาณ 200 บาท
สายชีทมาสก์ห้ามพลาด ปีนี้ Flowfushi Mask มาแรงมากกก ออกใหม่หลายตัว กวาดรางวัลที่ 1 และ 2 ติดๆ กันไปครอง ความเด็ดคือปีนี้มีมาสก์เฉพาะจุดที่ช่วยบำรุงให้ลำลึกยิ่งกว่าเดิมไปอีก ตัวที่ได้ที่ 1 เป็นมาสก์ Face Line ยกกระชับใบหน้า ส่วนที่. 2 เป็นมาสก์เน้นรอบดวงตาชุ่มชื่นตึงกระชับ แต่ละสูตรเข้มข้นจัดเต็ม เรื่องถูก เทพ ดี ต้องยกให้ Flowfushi จริงๆ เอ้า กวาดลงตะกร้ารัวๆ ค่ะ!

Dejavu Lasting-Fine Cream Pencil

ราคา 1,200 เยน ประมาณ 360 บาท

คอนเฟิร์มว่านี่คืออายไลเนอร์ดินสอที่เทพที่สุดในเวลานี้! กวาดรางวัลรัวๆ มาก เอมเองสอยกลับมาเพียบ เนื้อดินสอเป็นเจลนุ่ม ลื่น เขียนง่าย ไม่เจ็บตา แต่พอเซ็ตตัวแล้วเป็นเนื้อแมตต์สีติดทนทั้งวัน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า ไม่เป็นฝุ่นผงร่วงเข้าตา มันคือ The Best of The Best ใครเลิฟอายไลเนอร์ดินสอ บอกเลยว่าต้องลองเท่านั้น มันคือที่สุดแล้วค่ะคุณ!

Suhada Kinenbi Bare Skin Day Skincare Powder

ราคา 1,300 เยน ประมาณ 390 บาท

อีกหนึ่งเทรนด์มาแรงที่ญี่ปุ่น ใครไปห้ามพลาด! คือ Skin Care Powder แต่เจ้า Shade Kinebi ตลับม่วงตัวนี้ได้มงที่หนึ่งไปครองของครึ่งปี 2018 จ้า แสดงว่าแม่นางต้องเด็ดจริง เนื้อเนียนเบาบาง ใช้ได้ทุกสีผิว ทาแล้วบำรุงผิว เข้านอนได้เลย หรือใครจะทาเซ็ตเมคอัพ ทาไว้ซับมันเฉยๆ ก็ได้นะ

Maquillage Dramatic Powdery UV

ราคา 3,000 เยน ประมาณ 900 บาท

ที่สุดของงานแป้งผสมรองพื้น มงลงแล้ว ลงอีก ลงแล้ว ลงอีก ก็ต้อง Maquillage ตลับนี้นี่แหละ เนื้อเนียนละมุน ทาแล้วหน้าผ่อง บิลด์เพิ่มการปกปิดริ้วรอยได้ หน้าสวยเป๊ะ เด้งทั้งวัน แต่ไม่ไหล ไม่เป็นคราบ แถมโทนสีทางเหลืองเข้ากับผิวสาวเอเชียสุดๆ นางคือแป้งฟ้าประทานที่แท้ ใครสายแป้งอยากให้ได้ลอง Maquillage กับงานแป้งนี่ต้องให้เค้าจริงๆ

DeCorte Eye Glow Gem

ราคา 2,700 เยน ประมาณ 710 บาท

ครีมอายชาโดว์เนื้อเจลลี่วิ้งวาวสไตล์สาวญี่ปุ่นจากแบรนด์เลอค่า เมาท์เลยว่าถ้าได้ลองแล้วจะอยากกวาดกลับมาทุกสี! เนื้ออายชาโดว์มีความนุ่มๆ นิ้ว วิ้งสวยน่ารักกำลังดี ไม่ใหญ่จนระคายผิว กำลังวิบวับเล่นแสงสวย เวลาทาที่ตาแล้วเบลนด์ง่าย สีติดทนทั้งวัน ไม่หลุดเลอะเทอะอีกต่างหาก สาวญี่ปุ่นยกให้เป็นอายชาโดว์เบอร์ 1 ของปีนี้เลย เราลองแล้ว นางเริ่ดจริง เลิฟฟฟฟ ตำค่ะ!

Maquillage Dramatic Rouge P

ราคา 3,000 เยน ประมาณ 900 บาท

ปิดท้ายด้วยงานลิปอันดับ 1 ของญี่ปุ่นรอบกลางปี 2018 เป็นลิปปลอกสวยหรูเลอค่า มาพร้อมความฉ่ำและสีที่ชัด ติดทน แต่ดูเป็นธรรมชาติ จาก Maquillage เจ้าเดิมที่กวาดรางวัล The Best แป้งผสมรองพื้นไป แบรนด์นี้เค้าไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ ของราคาดี และคุณภาพก็แน่นแทบทุกชิ้นเลยก็ว่าได้ ใครอยากลองลิปสไตล์ฉ่ำๆ แบบสาวญี่ปุ่น หยิบเลยค่ะ ไม่เสียดายเงินแน่นอน
10 ไอเท็มจากญี่ปุ่นนี้ บอกเลยว่ายังไงก็ต้องลอง เพราะของมันเริ่ดดดดดดเกินยืมเพื่อนใช้จริงๆ ใครงบถึงก็ลองซื้อมาเล่นกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าไม่เสียใจ เพราะว่าได้รางวัลมง @cosme การันตีว่าดีจริง คอนเฟิร์มจ้าาา

ส่วนปลายปีนี้ ไอเท็มไหนจะได้มงมาครองเป็นไอเท็มเด็ดสุดในญี่ปุ่น ติดตามได้ที่ Jeban.com เราจะรายงานให้กิเลสพุ่งกันเหมือนเดิมจ้า


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE