ตัวไหนดี ตัวไหนมงลงกับ First Serum เคาท์เตอร์แบรนด์ที่สาว25++++ ควรสอยเอาติดตัวไว้ที่สุด

47 24

เวลาเปลี่ยน อะไรอะไรก็เปลี่ยน... จากเดิมเป็นสาวใสๆ หน้าสวยแบบไม่ต้องบำรุงอะไรมากมาย ครีมอะไรบนโต๊ะก็ แต่พออายุเข้าเบจเพสผิวหน้าที่เคยใสก็แบบว่า...ปัง..ปังปินาสสุดๆ 

จากที่ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องสกินแคร์มากมาย ก็เลือกเยอะขึ้นกว่าเดิม เพราะรู้สึกได้เลยว่าการดูดซึมสกินแคร์ลงผิว ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่าเมื่อก่อนแล้ว นั้มตามาข่ะ


จากเดิมมีอะไรก็ประโคมลงหน้าไปเท่าที่มี แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้ว..เลยใส่ใจเรื่องการดูแลหน้าตัวเองนิดนึง เริ่มทำครบทุกขั้นตอนตามนี้เลย

แต่ที่มากกว่าเดิมก็คือ... first serum ค่ะ เพราะอย่างที่บอกตอนต้น เรารู้สึกว่าผิวแบบไม่ค่อยดูดซึมได้ดี จากที่เคยหาข้อมูลว่าพวก first serum ก่อนการบำรุงในขั้นตอนอื่นๆ จะทำให้ผิวแข็งแรงและการบำรุงในขั้นตอนอื่นๆ เห็นผลมากขึ้น

แต่นั่นล่ะค่ะ first serumส่วนใหญ่ก็เคาน์เตอร์แบรนด์..ราคาก็เนอะ แต่ไม่เป็นไร เพื่อความสวย เราทำได้!!!!

จากการทดลองใช้เท่าที่เสียทรัพย์ซื้อมามี 4 ตัว ลองใช้ไปแล้ว จะมารีวิวแบบละเอียดยิบ เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ในการเลือกซื้อนะคะ 

(แอบบอกก่อนว่าใช้คนละช่วงเวลา แต่จะวัดผลจากตอนที่ใช้และตัวนะคะ)

บอกก่อน เราผิวผสม เป็นสิวบ้าง มีรอยแดงนิดหน่อย สภาพหน้ากลางๆ แต่ไม่กล้าโชว์หน้าสด

เอาล่ะ มาดูโฉมหน้าคู่แข่งของเรากันสักหน่อย ท๊าดา

  1. Shiseido      Ultimune สูตรใหม่
  2. Sulwhasoo      First care activating serum
  3. SKII Facial Treatment Essence
  4. Biotherm      Life Plankton™ Essence


เนื้อสัมผัส

เราขอแยกเป็นเนื้อน้ำ กับเนื้อครีมนะคะ แต่โดยส่วนตัวชอบเนื้อเจลกว่าค่ะ

Shiseido Ultimune สูตรใหม่ และ Sulwhasoo First care activating serum

สองตัวนี้เป็นเนื้อออกแนวเจลๆ คือมีความหนืดไม่มาก และมีกลิ่นหอมจางๆ ทั้งคู่ เราชอบกลิ่นของ Shiseido Ultimune สูตรใหม่ มากกกก กลิ่นหอมดอกไม้บางๆ ทั้งคู่แต่ทาแล้วไม่เหนอะหน้าเท่าไหร่

SKII Facial Treatment Essence และ Biotherm Life Plankton™ Essence

เป็นเนื้อออกแนวน้ำๆ ใสๆ (ขออนุญาตไม่ถ่าย เพราะเขย่าจากขวดไม่ต่างกันเล้ย TvT) แต่มีความหนืดตอนทาลงผิวอยู่หน่อยๆ ค่ะ ชอบกลิ่นของ Biotherm Life Plankton™ Essence มากกว่า SKII Facial Treatment Essence


การซึมซาบลงผิว

โดยภาพรวมเราว่าซึมได้ใกล้ๆ เคียงกัน แต่เราขอเปรียบเทียบหลังการที่ซึมผิวหลังการทาแล้วกันนะคะ

Shiseido Ultimune สูตรใหม่ 

เราว่าตัวนี้ซึมเข้าผิวได้ดีที่สุด.. เมื่อเทียบทั้ง 3 ตัวแล้วตัวนี้ซึม ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังทิ้งกลิ่นหอมๆ ไว้อีกด้วย รักตรงนี้มาก จริงๆแถมยังสามารถลงเครื่องสำอางได้เกือบจะทันที ให้ 4.5 คะแนนไปเล้ย

Sulwhasoo First care activating serum

ตัวนี้ซึมผิวได้ดีเกือบๆ เท่า Shiseido Ultimune แต่ยังทิ้งความเหนียวไว้อยู่ กลิ่นโสมจางๆ ชอบนะ แต่ก็ยังแอบเซ็งเล็กๆ เลยขอหักคะแนน เหลือแค่ 4 คะแนนพอ

SKII Facial Treatment Essence

ตัวนี้คือก็ซึมดีนะ แต่ยังเหนียวอ้ะ TvT แถมด้วยความที่เป็นเนื้อน้ำแทนที่มันจะซึมผิวง่ายไม่ทิ้งความเหนียว แต่แบบ....มันเหนียวอ่ะ ส่วนใหญ่เลยใช้แค่ตอนนอน (ช่วงที่ใช้) เอาไป 3.5 คะแนนพอ

Biotherm Life Plankton™ Essence

ตัวนี้ซึมได้ดีพอๆ กับ Shiseido Ultimune สูตรใหม่ มีความเหนอะน้อยเป็นอันดับสอง แต่พอซึมลงผิวกลิ่นกลับหาย เสียดายมากๆ เพราะเราชอบกลิ่นมากๆ และส่วนตัวเราชอบเนื้อเจลกว่า เลยขอให้ที่ 4 คะแนน


ความรู้สึกหลังการใช้

Shiseido Ultimune สูตรใหม่ 

จากใจเลยนะ ตั้งแต่ใช้มา ตัวนี้แพ้น้อยที่สุด ปกติเราเป็นคนที่แพ้สกินแคร์บ้างบางชิ้น แบบซื้อมาปุ๊บใช้ไม่กี่วันก็หน้าเห่อผื่นแดงเต็มหน้า บางทีก็สิวบุก แต่ตัวนี้คือแบบดจีย์ (ขอวิบัติเพื่ออวดความดีงาม) ตั้งแต่ใช้มาคือแบ่บ ไม่เคยแพ้ ไม่เคยขึ้นผื่น ขอยกขึ้นแท่นลูกรัก ใช้แล้วผิวดูสุขภาพดี เนียนนุ่ม จับแล้วจะรู้สึกผิวเด้งๆ ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นแบบรู้สึกได้เลย ใช้อย่างเดียวก็ดีแบบหน้านุ่มชุ่มน้ำ (ช่วงขี้เกียจ) แต่ใช้คู่กับเอสเซ้นต์และอื่นๆ ผลเห็นชัดสุด

Sulwhasoo First care activating serum

เราใช้แล้วไม่แพ้นะ แต่ว่าใช้แล้วผิวแห้ง ต้องทา moisture ตามตลอดเลย ช่วงแรกๆ เราชอบทาก่อนทากันแดดตอนกลางวันแต่งหน้าทับแล้วไม่เยิ้มเลยคะ แต่เรื่องผิวดีขึ้นนี่เราเฉย ๆ ตอนนี้ใช้ปากมากกว่าทาผิวหน้าซะอีก 5555 โดยส่วนตัวยังไม่เห็นผลอะไร 

SKII Facial Treatment Essence

ตอนที่ซื้อมาเราใช้วันแรกแล้วคันๆ มากๆ อดทนใช้ไปถึง 3 วันผดขึ้น ผื่นแดงถามหา ที่สำคัญคันยิบๆๆ !! เลยยกขวดนี้พี่สาวไปแล้วคะ พี่ใช้แล้วให้คอมเม้นต์ว่า ต้องใช้เดือนเว้นเดือนค่ะ เพราะทำให้หน้าแห้งไป ใช้ตัวเดียวไม่ค่อยเวิร์ก ใช้คู่กับครีมตัวอื่นจะดีกว่า อย่างที่ใครหลายคนรีวิว ถ้าไม่รักก็จะเกลียดเลย 5555

Biotherm Life Plankton™ Essence

ตัวนี้เป็นน้ำให้ความชุ่มชื้นดีมาก แต่ห้าม!!!! ใช้เยอะนะคะ ไม่งั้นอุดตันแน่ แต่ถ้าช่วงหน้าหนาวที่หน้าลอกเป็นแผ่น ก็โอเคนะคะ แต่ว่าตอนที่ใช้ยังไม่เห็นเรื่องความกระจ่างใสอะไรเลย (ใช้ไปสองสามเดือนค่ะ) ปกติใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพราะใช้ตอนกลางวันไม่ไหวมันชุ่มชื่นเกินไปจนหน้ามัน โดยรวมแล้วราคากับผลัพธ์ค่อนข้างสวนทางกันนิดนุง


มาดูภาพรวมการให้คะแนนสักหน่อย 

สำหรับตอนนี้ยังรัก Shiseido Ultimune สูตรใหม่ ที่สุดและคิดว่าคงใช้ต่อ จบแล้วค่ะ สำหรับรีวิว First Serum ททที่เราเคยลองใช้มา ใครเคยลองใช้ตัวไหนอย่าลืมมาแชร์กันนะคะ แล้วถ้าเราได้มีอะไรใหม่ๆ มาทดลองแล้วจะมารีวิวให้อีกค่ะ


ขอบคุณค่ะ


icedmocca_cup

icedmocca_cup

สาวตัวน้อยที่น้ำหนักไม่น้อย

FULL PROFILE