How To: แต่งหน้าให้ดูสวยใสน่ารักฉบับสายฝ. | OILOILLK

31 5
สวัสดีค่ะ ก็กลับมาเจอกับออยอีกเช่นเคยนะคะ
คราวนี้ได้กลับมาทำฮาวทูซะที หลังจากเรียนจบแล้วอาจจะหายหน้าหายตาไปนานสักหน่อยเนอะ
วันนี้ออยก็มีฮาวทูน่ารักๆ แต่แอบเซ็กซี่นิดๆ มาฝาก เป็นลุคสายฝ.ที่ดูไม่เยอะไม่ได้กรีดอายไลเนอร์หนาๆ หรือแต่งตาให้ดูเข้มแบบว่าแอบเป็นสาววัยรุ่นหน่อยๆ หลายคนอาจจะติดภาพลักษณ์ว่าสายฝ.จะต้องตาแน่นปากแน่นตลอดแต่ลุคนี้ไม่ค่ะ ขอซอร์ฟลงมานิดนึงในแบบ Everyday Look ของสาวๆ ฝรั่งบ้าง ขอบอกว่าแต่งง่ายมาก เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ^^
เครื่องสำอางค์ที่ใช้ในลุคนี้
1. meilinda sugar frosting mini palette
2. meilinda peach me cheek 05 Peachy Glow
3. Meilinda Peach Me Lip 03 Choco pop
4. Meilinda Matte Ink Pen Liner 02 Happy Brown
5. Mac Studio Fix Powder Plus Foundation NC30
6. maybelline fit me foundation 220
7. wet n wild megaglo contouring palette
8. mille 3 in 1 professional finishing brow
9. 3ce Mood Recipe Matte Lip Color #219
10. Nessychoice 3D #15
เริ่มแรกเราก็ลงสกินแคร์ที่ใช้ประจำก่อนเลยค่ะ ที่สำคัญเมื่อเตรียมผิวเสร็จแล้วก็อย่าลืมลงกันแดดเพื่อป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยนะจ๊ะ
จากนั้นก็ลงรองพื้นด้วย maybelline fit me foundation ออยใช้เบอร์ 220 นะคะ พอดีผิวเป๊ะเลย ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอด้วยฟองน้ำค่ะ อาจจะลงไม่ต้องหนาเกินไปนะคะ เพื่อให้ดูเป็นงานผิวมากขึ้นค่ะ
ตามด้วยคอนซีลเลอร์จาก Tarte Shape tape contour concealer ลงบริเวณใต้ตาและก็รอยดำต่างๆ จากสิวค่ะ ลงไม่ตรงหนามากนะคะ เช่นเดียวกับรองพื้นเลย
เสร็จแล้วเราก็มาเซ็ทด้วยแป้งของ Mac Studio Fix Powder Plus Foundation NC30 ค่ะ ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอเช่นเดียวกัน อาจจะลงด้วยพัฟหรือแปรงก็ได้นะคะ
มาเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ ในลุคนี้ออยจะไม่เขียนให้คิ้วดูโก่งหรือตรงเกินไปนะคะ ออยใช้ดินสอเขียนคิ้วของ mille 3 in 1 professional finishing brow โดยเริ่มจากวาดโครงก่อนนะคะ จะทำให้เขียนง่ายขึ้น จากนั้นก็ระบายคิ้วให้ทั่วเลยค่ะ แต่บริเวณหัวคิ้วแนะนำว่าเบลนให้ฟุ้งหน่อยนะคะ จะได้ดูไม่แข็งเกินไป แล้วก็ใช้มาสคาร่าคิ้วที่อยู่ในตัวแท่งปัดให้ดูฟูๆ นิดนึงให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ
เสร็จจากคิ้วแล้วเราก็มาต่อกันที่ตาเลยค่ะ ในลุคนี้ออยใช้อายแชโดว์พาเลทจาก meilinda sugar frosting mini palette 01 Buttercream Frosting จะเป็นชิมเมอร์ทั้งหมดเลย เริ่มแรกออยจะใช้บลัชออนมาเป็นอายแชโดว์ค่ะ คือสีหวานมากเลยใช้เป็นเหมือนเบสลงก่อน จากนั้นใช้สีที่ 2 เป็นสีทองน้ำตาล 
จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ด้วย Meilinda Matte Ink Pen Liner สี 02 Happy Brown เป็นอายไลเนอร์ตัวใหม่จากเมลินดาเลย เป็นอีกตัวที่ชอบมากเพราะแห้งไวและก็กันน้ำกันเหงื่อได้ดีทีเดียว มีด้วยกัน 2 สีค่ะ คือสี Baby Black และสี Happy Brown สามารถกรีดได้ทั้งเส้นคมหนาหรือแม้แต่เส้นเรียวเล็ก ก็กรีดได้สบายมากๆ แต่ในลุคนี้เราจะกรีดไม่ต้องให้เส้นใหญ่มากนะคะ ให้ชิดโคนขนตามากที่สุด การใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลจทำให้ตาลเราดูซอฟลงและไม่แข็งเกินไปค่ะ จากนั้นก็ติดขนตาปลอมจาก Nessychoice เบอร์ 15 ค่ะ ไม่หนาเกินไปแต่จะเน้นหางตานิดหน่อยค่ะ
จากนั้นก็คอนทัวร์หน้ากันต่อเลยจ้า ทั้งบริเวณหน้าผาก สันกราม โหนกแก้มเล็กน้อยแล้วก็จมูกค่ะ ออยใช้ wet n wild megaglo contouring palette สี Caramel Toffee ค่ะ
ออยปัดแก้มเป็นโทนส้มค่ะ ออยใช้บลัชออน meilinda peach me cheek สี 05 Peachy Glow จะปัดหน้าแก้มให้ดูมีความเป็นธรรมชาติค่ะ
เสร็จแล้วก็มาต่อกันที่ลิปค่ะ ออยจะใช้ 2 สีด้วยกันนะคะ สีแรกออยจะใช้ของ 3ce Mood Recipe Matte Lip Color #219 ลงก่อนเป็นสีนู๊ดออยลงเพื่อใช้กลบสีปากให้ดูอ่อนค่ะ จากนั้นใช้ลิปของเมลินดารุ่น Peach Me Lip สี 03 Choco pop เป็นลิปรุ่นใหม่เนื้อแมทต์แต่ไม่แห้งจนเกินไปจะเป็นสีแดงก่ำสวยมาก เบลนให้ไล่สีกันจะทำให้ริมฝีปากของเราดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ 
เสร็จแล้วค่า…!!!!! ^^
ก็หวังว่าฮาวทูลุคนี้ทุกคนจะชอบกันนะคะ กลับมาทำคราวนี้อาจจะยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไรเพราะเพิ่งทำเรื่องจบไป ยังไงก็ฝากลุคนี้กับทุกคนอีกครั้งนะคะ รอบหน้าจะมีฮาวทูหรือรีวิวอะไรมาอีกรอติดตามนะคะ xoxo


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE