Howto : เปลี่ยนป้าเป็นสาวแซ่บ แต่งตาด้วยสี infinity stone! ฉบับออกไปเดินถนนได้ (รึเปล่า?) :P

61 22

STEP

: แต่งตา

เริ่มจากแต่งตากันก่อนเพราะวันนี้ตาเราจะแน่นมาก 1.ลงสีเหลือง (mind stone-huda palette) เหนือเบ้าตาขึ้นไปเกลี่ยให้ฟุ้ง 2. ลงสีส้ม (soul stone-colourpop : criscross) ตรงเบ้าตา เกลี่ยให้ฟุ้งเหมือนกัน 3. ลงสีม่วง (power stone- juvia's palette) ตรงเปลือกตา โดยเว้นช่องว่างตรงกลางเอาไว้ 4. ลงสีเขียว (time stone- juvia's palette) ตรงที่ว่างกลางเปลือกตา

STEP

: แต่งตา 2

แต่งตาต่อ 1. ลงสีน้ำเงิน (space stone-juvia's palette) ให้ชิดกับขอบตาล่าง จากหางตาเข้ามา 1/3 ของลูกตา 2. ลงสีทอง (แถม-juvia's palette) ตรงหัวตาต่อจากสีน้ำเงิน 3. ลงสีแดง (reality stone-huda palette) ตรงใต้สีน้ำเงินแล้วเบลนเบาๆ อย่าให้ฟุ้งมาก 4. กรีดอายไลเนอร์

STEP

: งานผิว

ลง primer ให้ทั่วใบหน้า โดนแน่นกดๆ ตรงบริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง จากนั้นตามด้วยรองพื้น อบจะใช้แปรงขนแน่นๆ วนๆ เป็นวงกลมทั่วหน้า เสร็จแล้วลงคอนซีเลอร์บริเวณที่เราต้องการ ของอบหลักๆ จะเป็นใต้ตา และรอยสิว เมื่อทุกอย่าง set ตัว ก็ลงแป้ง translucent ตามเพื่อเพิ่มความแน่น และอยู่ทนของ makeup

STEP

: คอนทัวร์ ไฮไลท์

หลังจากที่ปัดขนตาและเขียนคิ้วแล้ว อบลงคอนทัวร์ตามกรอบหน้า ตามเส้นประสีน้ำตาล และเพิ่มไฮไลท์ตรงจุดที่เราต้องการให้นูนขึ้นมา ตามจุดประสีขาว เสร็จแล้วลงแก้มเบาๆ ด้วยสีส้มอ่อนๆ ตาเราแน่นแล้วไม่อยากให้อะไรมาแย่งซีน 555

STEP

: ลิปสติก

ตอนแรกอบเห็นว่าตาแน่นแล้ว เลยจะสีปากเบาๆ แต่รู้สึกซีดเหลือเกิน 55 ลงป้าแคท สี ludwig แล้วตามด้วยกรอสของ colourpop สี weho

สุดท้ายนี้เข้าคุณที่เข้ามานะคะ :D อบสนุกๆ มากๆ ในการทำ howto นี้ 555


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE