สาวๆหยุดซื้อเครื่องสำอางค์หนึ่งวันได้ไหม

0 2
สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน

พอดีอ่านเจอเด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งต้องการความช่วยเหลือค่ะ

เด็กน้อยไร้เดียงสาคนนี้ชื่อ เด็กชาย กฤต แซ่หว้า ปัจจุบันน้องกฤตมีอายุ 1 ปี 7 เดือน มีความพิการตั้งแต่กำเนิด เกิดจากความผิดปกติบริเวณข้อมือ ที่ท่อนแขนทั้งสองข้างต่อกับข้อมือมีกระดูกด้วยกระดูกชิ้นสั้นๆ ชิ้นเดียว ทำให้ไม่สามารถหยิบจับอะไรได้

นอกเหนือจากความผิดปกติภายนอกแล้ว น้องกฤต เคยเข้ารับการผ่าตัดจากอาการของหลอดอาหารที่ไม่เชื่อมติดกระเพาะอาหาร ทำให้ต้องใช้วิธีดื่มนมแทนการรับประทานอาหารแบบปกติ แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน พ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทำไร่ ได้ค่าจ้างเพียงวันละ 120 – 130 บาท ดังนั้น กว่าจะเก็บเงินให้พอซื้อนมได้อาจต้องรับจ้างถึง 3 - 4 วัน บางวันที่ไม่มีนมชง ก็จำเป็นต้องชงเกลือแร่ให้ดื่มแทน นอกจากนี้ น้องกฤต ยังมีปัญหาเรื่องปอดไม่แข็งแรง เหนื่อยหอบง่าย ต้องไปโรงพยาบาลเป็นประจำ เคยที่ต้องอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ ไม่มีเงินรักษา ทำให้ต้องขอกู้ยืมเงินเป็นประจำ

สำหรับท่านที่ต้องการช่วยเหลือน้องกฤต แซ่หว้า สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณพิมพ์นัชชา แซ่หว้า (ป้าของน้องกฤต แซ่หว้า) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087 204 4316 หรือ คุณธิษณ์ แซ่หว้า (คุณพ่อของน้องกฤต) 084 493 3367 โดยในเบื้องต้นทางครอบครัวขอความอนุเคราะห์ในส่วนของนมผงสำเร็จรูป ดูเม็กซ์ ดูโปร สูตร 2 โดยสามารถส่งมายัง คุณธิษณ์ แซ่หว้า 81 หมู่ 6 บ้านห้วยทรายเหนือ ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัด พิษณุโลก 65120 (บ้านที่น้องกฤตอยู่) หรือส่งไปยังบ้านของคุณป้า (ซึ่งสะดวกกว่า) ได้ที่ คุณพิมพ์นัชชา แซ่หว้า 124/146 หมู่ 3 หล่มสักเมืองใหม่ ตำบลหนองไขว่ อำเถอหล่มสัก จังหวัด เพชรบูรณ์ 67110

หรือหากจะช่วยเหลือผ่านตัวเงิน สามารถโอนเงินเข้าธนาคารกรุงเทพ สาขาหล่มสัก บัญชีชื่อ นางสาว พิมพ์นัชชา แซ่หว้า บัญชีสะสมทรัพย์ เลขที่บัญชี 325-0-56056-6 (คุณป้าของน้องกฤต แซ่หว้า)

หรือตาม link ข้างล่างค่ะ

https://icare.kapook.com/blog/krit/

สาวๆจะร่วมด้วยช่วยกันทำบุญให้น้องเขาเท่าไหร่ก็ตามใจนะคะ หนึ่งบาทก็มีความหมายสำหรับเขา เว็ปจีบันมีสมาชิกเป็นหมื่นๆคน ร่วมกันคนล่ะบาทก็ได้หลายหมื่น สมมติ เรามี 30 000 คน ส่งให้คนละ หนึ่งบาทก็ได้สามหมื่นบาทแล้ว (หนึ่งบาท ซื้อสิปลิกแท่งเดียวยังไม่ได้เลยเน๊อะ เหอๆ) ถ้าส่งให้สิบบาทก็ได้ สามแสน โอ้โห เยอะเหมือนกันนะคะ

ได้บุญค่ะ ได้บุญ เกิดชาติหน้าจะได้สวยๆใสๆค่ะ จขกท ฝากให้เพื่อนที่อยู่เมืองไทยโอนไปแล้วค่ะ 1000 บาท ตามจิตศรัทธาค่ะ

ช่วยให้โลกน่าอยู่สดใสขึ้นเยอะ ได้ทำบุญแล้วสบายใจจัง คืนนี้ต้องนอนหลับฝันดีแน่ๆ ตื่นมาหน้าตาจะได้สดใส ไม่เหี่ยวเฉา ทำบุญแล้วเห็นผลทันตาจริงๆ (เพ้อเจ้ออีกแล้วววว) น้องจะได้สบายขึ้นอีกนิด ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนน้อยนิดแต่ก็ภูมิใจค่ะ

ขอบคุณค่ะสาวๆจีบัน



Sebastina

Sebastina

เกิดเป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวยยย

FULL PROFILE