มีคำถามเกี่ยวกับแป้งฝุ่น LM ค่ะ

0 2
 

พอดี ซื้อ Mineral Finishing Powder มาก่อน ( พร้อมแปลง ที่ BA แนะนำว่าใช้ร่วมกันจะเห็นผลมาก ๆ...อืม ราคาพอพอกะแป้งเลย )
ตามมาด้วย Translucent Loose setting Powder (พร้อมพัฟ...อืมแพงมาก)

คำถามที่ 1 เราซื้อมาทั้งสองตัวนี้เลย ตามความเข้าใจของเราคือ Translucent Loose setting Powder ใช้หลังลงรองพื้น แล้ว Mineral Finishing Powder ใช้ตอนแต่งหน้าเสร็จ หรือเติมระหว่างวัน ใช่ไหมคะ ?
แต่เจอกระทู้นี้ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=24108 ความเห็นของคุณผ่านมาคือ
" mineral finishing powder กับ loose setting powder ใช้เซ็ทรองพื้นเหมือนกัน แต่ตัวนึงเป็น mineral อีกตัวนึงเป็นแป้งธรรมดา" เอ่อ ทำให้เราคิดว่า เราซื้อมาทั้งสองตัวนี้ เหมือนกันเหรอคะ แอบใจหายเลยค่ะ หากซื้อมาทั้งสองตัวแล้วมันคือการเซ็ทรองพื้นเหมือนกัน แต่แอบคิดว่าไม่ใช่ เพราะอีกตัวคือ setting Powder กับ Finishing Powder

คำถามที่ 2 Translucent Loose setting Powder BA (ที่ออสเตรเลีย) บอกว่าใช้โดยนำแป้งไปขยี้กับฟัพแล้วลองเอามาตบดู (ที่แขนก่อน )ู หากว่ามีเนื้อผงแป้งออกมาก็ให้ขยี้จนไม่มีผง แล้วค่อยนำไปกด ๆ ที่หน้า ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ คนที่ใใช้อยู่ทำแบบนี้กันหรือไม่ค่ะ เพราะเห็นบางกระทู้ก็แนะนำให้ใช้ แปลง แทนกันได้ แต่ BA ก็ยืนยันว่า ไม่สมควรใช้ แปลง เพราะจะทำให้หน้าเงาเกินไป ดูแล้วหน้าลอย หรือเพื่อน ๆ บางคนก็รีวิวไว้ประมาณว่า ใช้ตบระหว่างวันแจ่งไปเลยค่ะ ไม่มีคนรีวิวว่าเสียเวลาขยี้พัฟเลยอ่ะ สรุปว่า เราต้องขยี้ ๆ แบบที่เค้าบอกไหม หรือว่าแค่ตบ ๆ ก็ได้ ปกติไม่เคยใช้แป้งฝุ่นที่ต้องมาขยี้แบบนี้เลยค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าเข้าใจวิธีการสาธิตของ BA ฝรั่ง ถูกไหม ฮ่า ๆ หากไม่ใช่ ขอวิธีการใช้ที่ถูกต้องหน่อยนะคะ

ปล. ก็พยายามคิดว่าสองตัวที่ซื้อมามันคุณสมบัติคนละอย่างจริง ๆ เพราะอีกตัว BA แนะนำใช้กับพัฟ ส่วนอีกตัว ต้องใช้กับแปลง ขอความกรุณาเพื่อน ๆ ไขข้อข้องใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ





 


Nui_kiku

Nui_kiku

ผู้หญิงที่สนใจทุกอย่างในโลกนี้ แต่...
ไม่ค่อยจะถนัดสักอย่างเลย

FULL PROFILE