‘จากทอมสู่เธอ’ Review + Howto พัฒนาการความสวย(หรา?)พร้อมฮาวทูการแต่งหน้าตามสไตล์หวานกรุบเกาหลี๊เกาหลีในแบบตัวเองค่า

36 24

**กระทู้นี้สร้างมาจากเรื่องจริง ไม่ใช้สแตนอิน ไม่ใช้ตัวแสดงแทน**

สวัสดีค่าาาาสาวๆในที่นี้อาจจะคุ้นหน้าค่าตาเรามาบ้าง (หรือเปล่า?) กับการทำรีวิวใน Jeban มาก่อนแต่ใครจะรู้ว่าเบื้องลึกเบื้องหลังที่กว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้เราเคยเป็นสายห้าวมาก่อนค่า 555ห้าวในที่นี้คือ แต่ก่อนเป็น ‘ทอม’ เลยค่ะ ทอมจ๋าๆแมนๆคุยกันครัช

แต่เรื่องราวมันพลิกผันมาสายหวานได้ไงอ่ะ ? อันนี้ต้องเข้าใจก่อนว่าก่อนหน้านี้ก็แมนๆนี่แหล่ะค่ะ แต่ว่า ‘ชอบแต่งหน้า’เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจ้าอยู่มหาลัยก็ชอบทำกิจกรรมนั่นนี่ที่เกี่ยวกับแต่งหน้ามาตลอดทั้งๆที่ลุคเราก็เป็นทอมๆแบบนั้น 555แต่ทว่าเป็นการชอบอะไรแบบนี้มัน passion ส่วนตัวของเราจริงๆ ก็เลยดูจะขัดแย้งนิดนึง แต่ก็โนสนค่ะ เราก็ชื่นชอบของเราต่อไป ทีนี้..พอเรียนจบก็อยากไว้ “ผมยาว”เพราะว่าจะอยากจะแต่งหญิงรับปริญญาแบบสาวสะพรั่งให้ที่พ่อกับแม่ได้ชื่นใจสักครั้งค่า  เป็นเหตุผลง่ายๆแต่หนักแน่นไปด้วยอุดมการณ์มากๆ ก็เลยตัดสินใจไว้ผมยาวเลยจ้า 55555และโอ่ยยย บอกเลยว่ารีวิวนี้โคตรรรรรพลีชีพจริงๆค่า ไม่เคยแกรนด์โอเพนนิ่งที่ไหนมาก่อนเก็บตัวมาตั้งเป็นปี แต่มาเผยในจีบัน 55555มาดูความพีคของเราจากรูป ก่อน-หลัง รูปนี้เลย !!!

ธาด๊าาาาาาา 55555555แอบมีความเขินขั้นสุดอะไรสุด

บีฟอร์ชัดๆอีกสักรอบ

นี่คือคนเดียวกันทั้งหมดค่ะ 55555

เอาล่ะค่ะก็ได้รีวิวพลีชีพไปแล้วเรียบร้อย อย่างที่เราบอกว่าจริงๆแล้วเป็นคนชอบแต่งหน้าและชอบแนวเกาหลีๆมากกกก วันนี้ก็เลยจะมาแต่งลุคด้านบนนี้ให้ดูกันค่ะเป็นฟีลแบบเกาๆ everyday look ของเรา (แต่กะเอาปังเลยติดขนตาสักหน่อย555)ถ้าพร้อมแล้วก็เอ้าาาา ดูได้!!

ในส่วนของไอเท็มทั้งหมดที่เราใช้

ขั้นตอนการแต่งหน้า

หลังจากที่ลงบำรุง+กันแดดเรียบร้อย

ก็เริ่มที่ขั้นตอนลง Base เขียวปรับสีผิวของ The face shop ก่อนค่ะ แต้ม 5 จุด เน้นพวกผิวที่มันแดงๆและก็เกลี่ยให้ทั่วค่ะตัวนี้ปรับสีของรอยแดงบนใบหน้าได้ดีและก็ทำให้หน้าดูไบร์ทขึ้นด้วยจ้า ชอบนางนี้มากกกใช้แล้วแต่งหน้าดูผ่องๆดี :)

เราลงคอนซีลเลอร์ของ The Saem กันต่อเลยค่ะ กลบๆความหมองคล้ำและความอ่อนล้าใต้ตาของเรา ตัวนี้ค่อนข้างบางเบาเน้นความชุ่มชื้นไม่ตกร่องจ้า เหมาะกับคนใต้ตาแห้งอย่างเรามาก

ต่อมาเป็นขั้นตอนของแป้งเลยค่า ไฮไลท์สำคัญของการแต่งหน้าของเราทุกครั้งคือจะเป็นคนไม่ค่อยลงรองพื้นเพราะคิดว่าแค่เบสกับคอนซีลกลบรอยก็เกือบพอแล้วนะ อีกอย่างคือรีบจ้าเอาเป็นว่าลงแป้งผสมรองพื้นที่ปกปิดตาแตกไปเลยทีเดียวละกัน วันนี้ลง แป้งเจ้านาง เบอร์ 2 ค่ะ ตัวนี้สีพอดีผิวมาก และดูความปกปิดของนางสิ อื้อหืม ดีงามสยามเซ็นเตอร์ นอกจากนี้นางยังกันน้ำกันเหงื่อติดทนตลอดวันด้วยค่ะ นางเอาอยู่ทุกกิจกรรม เริ่ดมากคือสมคำล่ำลืออารมณ์แบบแป้งพัฟในตำนาน  ขึ้นชื่อมากกแล้วยังเป็นแป้งของคนไทยดีเริ่ดประเสร็จสีชะนีต้องมีในกรุ

ต่อมาก็ขอเซ็ทด้วย Setting Spray ของ Urban Dedey ฉีดลงไปก็เพื่อล็อคทุกอย่างที่เป็นงานผิวก่อนลงเมคอีพสักรอบ

เอาล่ะค่ะงานคิ้วครั้งนี้เราใช้ของ Maybelline รุ่น masterbrow สีน้ำตาลเทาอ่อนค่ะ ตัวนี้สีเค้าค่อนข้างจะซอฟท์กว่าสีผมเราพอเอามาวาดแล้วดูละมุนตุ้นเป็นคิ้วสายเกาดีอ่ะ ชอบๆ ขั้นตอนการวาดก็เริ่มจากร่างโครงก่อนค่ะ > ถมสีให้ทั่วคิ้ว เว้นบริเวณหัวคิ้วไว้เล็กน้อย >ใช้แปรงปัดคิ้วเกลี่ยให้ดูซอฟท์เท่าๆกัน

มาต่อที่งานตาวันนี้ใช้สองพาเลตค่ะ อันแรกคือใช้บลัชออนของ wet n wild สีโทนส้มพีชๆมีความวิ้งวับลงไปให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็ใช้สีน้ำตาลเข้มวิ้งเบาๆคัดเบ้าตามาหน่อยๆในพาเลตของ Pony Memebox ค่า จากนั้นก็เบลนรวมกันให้ดูฟุ้งๆ ดีงามอ่ะลงตัว

จากนั้นก็กรีดอายไลน์เนอร์ค่ะวันนี้ใช้ของ Dejavu เป็นลิควิดไลน์เนอร์หัวแบบพู่กันค่ะ ตัวนี้เขียนง๊ายง่าย สีสวยชัด ติดทนดีค่ะ ต่อด้วยดัดขนตาปัดมาสคาร่าของ Maybaline อ้วนชมพูในตำนาน ปิดท้ายงานตาเพิ่มความหวานกรุบด้วยการติดขนตาของ Ayumi ค่า

เสร็จแล้วค่าตาทั้งสองข้าง ชั้นตามีความไม่ชัดอย่างรุนแรง555พอดีเป็นคนไม่ชอบติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นเพราะมันรำคาญ แฮ่ๆ

ไปต่อที่งานแก้มค่า เราใช้สีส้มตุ่นๆสีเดียวกับตาตลับเดิมของ Wet n Wild เลย ชื่อสีว่า #Apri-Cot in the Middle ปัดไปให้ทั่วพวงแก้มไล่ระดับมาจรดที่หน้าแก้มค่า จากนั้นก็คอนทัวร์และไฮไลท์ค่ะ ใช้ 8 หลุมของ Makeup Revolution อันนี้เริ่ดสีคอนทัวร์ดีงามปลาบปลื้มมาก และปิดท้ายด้วยไฮไลท์ในพาเลตเดียวกัน ปัดเน้นลงไปที่โหนกแก้ม สันจมูก และคางจ้า พุ่งให้สุดแล้วหยุดที่ลูกนิมิตร! (เห้ยไม่ช่ายยย) 555

เรามาทาปากปิดท้ายลุคของวันนี้กัน เราใช้สองตัวค่ะเป็นลิปของ Peripera รุ่น ink velvet ตัวดัง สี 02 จะส้มๆชมพูๆดูสดใส ทาลงไปก่อนให้ทั่วปากจากนั้นก็ตามด้วยลิปแบรนด์ไทยของ Lecos ค่ะ อันนี้เพื่อนซื้อให้ ชอบมาก เป็นสี #Porcelain เค้าจะออกโทนส้มเหมือนกันแต่จะมีความนู๊ดๆตุ่นๆเข้มๆกว่า เราก็เอามาทาให้เน้นเฉพาะด้านในปาก จากนั้นเกลี่ยโลด! ให้มันดูนัวๆจ้าาา

จบงานเมคอัพทุกอย่างด้วยการลงสเปรย์หน้าฉ่ำเด้งของ Espoir ปิดจบค่าา

finish look  !!

List

The Face Shop air cotton make up base #mint

The Saem Cover Perfection Tip Concealer #01

แป้งเจ้านาง #02

URBAN DECAY De-Slick Oil-Control Makeup Setting Spray

Maybelline masterbrow liner #brown

Pony x MEMEBOX Shine Easy Glam #3

Dejavu Lasting fine eyeliner #26F

Ayumi eyelash

Maybaline hypercurl mascara #Very Black

Makeup Revolution London Blush & Contour Palette

Wet n Wild Color Icon Blush #Apri-Cot in the Middle

Peripera ink velvet #2

Lecos Lipstick #Porcelain

Espoir face prime glow fix mist

ขอบคุณที่อ่านจนจบจ้าาาหวังว่าจะชอบกันนะคะ ยังไงก็ฝากรีวิวตัวต่อๆไปไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ไปแล้วค่าาา

bye bye ..


NettStation

NettStation

passion : beauty/makeup/skincare/kpop/fashions
หวานๆขมๆใน 1 คน ฝากติดตามด้วยงับ :3

FULL PROFILE