ไม่มีไม่ได้แล้ววววววว.................The history of whoo : Self-Generating Anti-Aging Essence

11 6

ฮัลโหลลลลลลล สาวๆจีบัน มือใหม่หัดเล่ากลับมาอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้ภาระกิจไม่เยอะ ว่างเกิ้นเลยหยิบไอเท็มเด็ดมาพูดถึงกันดีกว่า วันนี้อยากมาเล่าถึง เอสเซ้นท์ตัวใหม่ที่เราได้ไปลองมา นั่นคือ The history of whoo Self-Generating Anti-Aging Essence จริงๆมันออกมานานแล้วนะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้ลอง คือแบบมันดีย์มาก ปลื้มมาก จนอดใจไว้ไม่อยู่อยากจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะปกติเราชอบใช้พวกเซรั่ม หรือ เอสเซ้นท์ฝั่งยุโรป ไม่ก็ USA มากกว่าฝั่ง เกาหลี ญี่ปุ่น แต่ฝั่งเอเชียก็มีใช้บ้างบางตัวนะ ก่อนนี้เราใช้ Lancôme : Advanced Génifique Youth Activating Serum มาหลายขวดเลย คือมันดีมาก แต่อาจจะเพราะว่าพอใช้ไปนานๆ ผิวเลยเคยชินหรือเปล่าไม่รู้ ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ประกอบกับช่วงนั้นอยากรีโนเวทหนังหน้าตัวเอง  ในระหว่างไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนดีไหม ก็ไปเห็นเม้นของบล๊อกเกอร์ท่านนึง เม้นว่า “มันดีงามทีเดียว”  แค่ประโยคเดียว ไอ้เราก็ดันสนใจอยากได้ซะงั้น ไปหาอ่านรีวิวก็น้อยมาก เพราะเป็นแบรนด์นอกกระแสมั้ง สุดท้ายเลยตัดสินใจไปหาซื้อเทสเตอร์มาลองก่อน เพราะเป็นคนขี้แพ้ แถมไซส์จริงราคาแพงมาก กลัวใช้แล้วไม่ถูกโฉลก จะเสียดายเงิน หลังจากใช้เทสเตอร์ไปไม่กี่วัน อยากจะบอกว่าแค่เทสเตอร์เล็กๆมันทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเลยล่ะ อดใจไม่ไหวไปถอยไซส์จริงมา ซึ่งราคาก็โหดทีเดียว 

มาชมกันดีกว่าค่ะThe history of whoo : Self-Generating Anti-Aging Essence ตัวนี้เป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลี แต่ราคาไม่ได้เกาหลีแบบอีทูดี้ สกินฟู้ด นะคะ ราคานี่พอๆกับ Lancome, Estee เลยค่ะ ตัวนี้เป็นนวัตกรรมเอนไท เอจจิ้งเซรั่มที่เหนือระดับ โดยทางแบรนด์ได้เคลมว่า ได้รับสิทธิบัตรมากถึง 14 สิทธิบัตร โดยส่วนผสมได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันตามตำรับความงามจากสำนักพระราชวัง นำมาซึ่ง 3 บัญญัติแห่งความงามระดับตำนานที่รวมเป็นหนึ่ง ‘โชจาฮาบิดัน (Chojahabidan) (โอ๊ยยยยยยย เว่อวังไปอีก ฮ่าๆๆๆ)อันประกอบไปด้วย

 • กองจินบิดัน (Gonginbidan) – ต่อต้านริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นล้ำลึกถึงผิวชั้นใน

 • กยุงก็อคบิดัน (Kyungokbidan) – คืนความกระจ่างใส และความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

 • ชอนซิมบิดัน (Cheonsimbidan) – ทำให้ผิวสะอาดบริสุทธิ์ รวมถึงปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอส่วนผสมที่เริ่ดเลอไปหามาคร่าวๆมีดังนี้ค่ะ

  • ถังเช่าธิเบตทองคำ(Cordyceps Cordycepin)
  • สารสกัดบริสุทธิ์จากดอกบัว (Lotus Stamen Extract)
  • เขากวางอ่อนไซบีเรีย (Deer Antler)
  • เบอร์รี่ เอเชียติกด็อกวู้ด(CornusOfficinails)
  • ไธม์ป่า (Wild Thyme)
  • เปลือกรากโสมจากไซบีเรีย (AcanthopanaxSpinosum)
  • รากไม้เกาหลี (Angelica Gigas)
  • หน่อไม้จีน (Asparagus Cochinchinensis)
แต่ล่ะตัวมีคุณสมบัติยังไง ไปหาอ่านกันเอาเองนะคะ เดี๋ยวยาวไปจะเบื่อซะก่อนส่วนแพคเกจจิ้งเนี่ย ยอมค่ะ มันสวย เริ่ด เล่อค่ามหาสมุทรมาก ฮ่าๆๆๆ เค้าบอกว่าได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเครื่องเคลือบลายครามที่เป็นสมบัติประจำชาติเกาหลี (มายก๊อต...อัลไลจะปราณีตขนาดนั้น)  ตอนไปยืนหน้าเคาเตอร์นี่เกือบคิดว่าร้านทอง 

ความรู้สึกหลังการใช้ Self-Generating Anti-Aging Essenceเนื้อผลิตภัณฑ์ จะออกสีทอง และเหนียว ยืดๆนิดๆ  กลิ่นน้ำหอมแรงมาก ตอนใช้เทสเตอร์ก็กลัวจะแพ้นะคะ แต่ปรากฎว่าไม่แพ้ค่ะ กลิ่นหอมดีค่ะ เนื้อจะเกลี่ยได้ไม่ยาก ที่สำคัญตอนทาใหม่ๆเหมือนจะเหนียวนิดๆ แต่แป๊บๆก็ซึมเร็วมากค่ะ แต่มันก็ไม่ถึงกับแห้งสนิท  หลังจากใช้ไป 3-4 คืน  ตื่นมาหน้าเด้งมากกกกกกกกกกกกกกก  ผิวดูฟู ผ่อง เนียนละเอียดจริงๆ หน้าโทรมๆเนี่ยสวยปิ้งเลยล่ะ หลังจากใช้ผ่านไปหลายอาทิตย์ คือ เพื่อนทักเลยว่า ไปทำเลเซอร์ที่หน้ามาหรอ ผิวดูเนียนเชียว  แหมๆอยากจะตอบกลับไปว่า  แค่นอนตื่นมาก็สวยเลย ฮ่าๆๆๆ ส่วนเรื่องรอยดำจากสิว ไม่ค่อยช่วยนะคะ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นเสริม และเรื่องริ้วรอย ถ้าเป็นรอยบางๆ ก็ช่วยนะคะ  แต่ถ้ารอยลึกอันนี้ตอบไม่ได้ เพราะเราม่ายมี อิอิ เรื่องความชุ่มชื้น อันนี้ไม่ช่วยค่ะ ต้องใช้ครีมทาทับอีกรอบ เรื่องอุดตัน ไม่อุดตันเลยค่ะ เราว่า Self-Generating Anti-Aging Essence มันจะเน้นให้ผิวแข็งแรง ฟื้นฟูเต็มที่มากกว่าค่ะ ข้อเสียสำหรับเราคือ ถ้าแต่งหน้าทับจะเป็นคราบแป้งได้ เราเลยใช้แต่กลางคืน ซึ่งขนาดใช้แต่กลางคืน ยังรู้สึกได้เลยค่ะ ว่ามันดีมาก ที่สำคัญ ไม่เปลืองค่ะ ฮ่าๆๆๆ อีกข้อเสียสำหรับเราคือ แพคเกจจิ้งค่ะ คือ มันสวยมากนะคะ แต่ๆๆมันเป็นแบบปั้มซึ่ง ไม่สามารถหมุนหัวออกมาใช้จนหยดสุดท้ายได้ คนงกแบบเราก็เซ็งตรงนี้แหละ

คะแนนสำหรับเรา จากเต็ม 5 ในทุกหัวข้อเรื่องลดริ้วรอย 4.5เรื่องเพิ่มความชุ่มชื้น 2เรื่องกระชับรูขุมขน 4.3เรื่องซึมเร็ว ไม่เหนียว 4เรื่องลดจุดด่างดำ 3.5

เรื่องกลิ่น 4เรื่องอุดตัน ไม่แพ้ 5เรื่องฟื้นฟู ซ่อมแซม 5

ลืมบอกว่า เราเป็นคนผิวผสม อุดตันง่าย เป็นสิวบ้าง  รูขุมขนเล็กอยู่แล้ว มีริ้วรอยนิดหน่อยตามสภาพ ฮ่าๆๆๆ  ส่วนใหญ่จะโทรมเพราะนอนน้อย ทำงานหนัก ผิวเลยดูล้าๆ ซึ่งตัวนี้เอาอยู่เลยค่ะ ผิวกลับมาอิ่ม ฟู เรียบเนียน  อย่าถามว่าซื้อต่อไหม ตอนนี้ขึ้นขวด 2 แล้วค่ะ และขวดที่ 3 ฝากเพื่อนซื้อจาก duty free เรียบร้อย ฮ่าๅๅ

จบแล้วสำหรับเนื้อคู่ชิ้นใหม่  คราวหน้าเจอไรเด็ดๆจะแวะมาเล่าให้ฟังกันอีกน๊า :):):)


Meanna

Meanna

FULL PROFILE