[รีวิว] เจาะหูครั้งที่ 4 ในชีวิต ที่ร้าน NooYoo สาขา Fashion Island

8 9

เจาะหูวันที่ 210118

สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้ที่ 2 ของเราแล้ววว หลังจากเพิ่งลงกระทู้แรกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 5555

เกริ่นก่อนเลยย หลังจากที่เราเคยเจาะหูมาแล้ว 3 ครั้ง ปรากฏว่า ไม่รอดเลยสักครั้ง (เศร้า) ไม่เน่า ก็อักเสบตลอดเลย เราเลยคิดว่าเพราะเราน้ำเหลืองไม่ดีหรือป่าว ครั้งแรก เป็นความผิดของเราเองที่เข้าใจว่าการเอาแอลกอฮอล์เช็ดจะทำให้แผลหายเร็วขึ้นและสะอาด แต่มันไม่ใช่ เพราะแอลกอฮอล์กัดแผลเรา และทำให้แผลอักเสบ เราเลยต้องปล่อยตัน เพราะตอนนั้นหูเราบวมมากและมีหนอง หมอเลยให้ถอดออก ครั้งที่ 2 ร้านเจาะเบี้ยว แล้วก็เพราะอะไรไม่รู้ หูเราบวมมาก ปวดมากๆ เราเลยต้องถอดแล้วปล่อยตัน ครั้งที่ 3 ครั้งนี้มั่นใจมาก คิดว่ามันต้องได้แน่ๆ เพราะว่าใส่ต่างหูไว้อย่างนั้นเลย 1 เดือน ไม่ยุ่งอะไรกับมันเลย แต่ก็อักเสบอยู่ดี ก็เลยต้องถอด ปล่อยตันอีก ซึ่งทั้งสามครั้งเนี่ยเราเจาะที่ร้านทอง เจาะด้วยต่างหูทองทั้ง 3 ครั้งเลย แต่ครั้งนี้ ครั้งที่ 4 มันต่างออกไปค่ะ เพราะเราเจาะที่ร้านที่ไม่ใช่ร้านทอง 5555 และเรามีความหวังลึกๆว่ามันจะต้องรอด 555

[ก่อนเจาะหู] ตอนที่เราตัดสินใจจะเจาะหู (อีกครั้ง) เราศึกษาข้อมูลเยอะมาก เพื่อให้มั่นใจว่า มันจะสำเร็จ 5555 ดูข้อมูลจากหลายๆที่ ดูรีวิวจากที่ต่างๆ รวมถึงสอบถามจากหลายๆคน เราดูไว้ 3 ที่ คือ ร.พ. ร้าน NooYoo และ ร้าน Longue Vue แต่เหตุผลที่เลือก NooYoo หลักๆเลยเพราะว่า มันสะดวกเรา 5555 ส่วนเหตุผลอื่นๆคือ ร้านนี้เขาเคลมว่า วัสดุเขาดี วัสดุเดียวกับเครื่องมือแพทย์ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เช่นเรา และที่สำคัญที่เราชอบมากคือ เขามีการรับประกัน 1 ปี ถ้าเกิดต่างหูเพชรหลุดหรือพังหรืออะไรก็แล้วแต่ เอาไปให้เขาซ่อมได้จ้าา และไม่ใช่แค่นั้นจ้า เขาเคลมว่า เจาะหูกับเขาไม่เจ็บ แล้วก่อนที่เราจะเจาะ เราก็ลองปรึกษาทางร้านแล้ว เขาให้คำแนะนำดีมาก เราก็เลยเลือกร้านนี้

[ระหว่างเจาะหู] ไปถึงร้าน ร้านเขาจะเป็นร้านเล็กๆ โล่งๆ อยู่ชั้น 2 แถวๆ True Coffee พอเข้าไป เราก็บอกว่าจะมาเจาะหู เขาก็จะให้เราเลือกแบบต่างหู แต่ถ้าคนไหนที่แบบแพ้ง่ายมากๆแบบเราอ่ะ ให้บอกพนักงานได้เลย เขาจะแนะนำให้เราเจาะโดยใช้ต่างหูแบบไทเทเนียม แต่ถ้าใครไม่ได้แพ้มากหรือไม่แพ้ก็ดูแบบปกติทั่วไปได้ ซึ่งต่างหูแบบไทเทเนียมเนี่ย อาจจะมีแบบให้เลือกน้อยกว่า แล้วร้านนี้มีต่างหูพิเศษสำหรับคนที่ติ่งหูหนาด้วย คือใครหูแบบไหนอะไรยังไงก็บอกพี่พนักงานได้เลย เขาจะแนะนำให้เอง หลังจากเลือกแบบได้แล้ว พี่เขาก็จะให้เราไปนั่งละก็มาร์กจุดว่าเราจะเจาะตรงไหน พอโอเคแล้ว เขาก็จะเจาะเลย เจาะแบบไม่ต้องนวดยาหม่อง เจาะสด 55555 เราเพิ่งรู้ว่าการใช้ยาหม่องนวดๆเนี่ย ยาหม่องมันจะกัดผิว เขาเลยเจาะสด (ดูน่ากลัวเนอะ) ตอนที่เราเจาะอ่ะ ข้างขวาเรามีปัญหาเพราะตรงข้างเรามันเหมือนกับว่าเป็นก้อนเนื้ออ่ะ มันเจาะไม่เข้า พี่เขาเลยต้องเจาะรอบที่ 2 (แอบตกใจเล็กๆตอนที่พี่เขาบอกเจาะไม่เข้า) แต่ก็ผ่านไปด้วยดี พอเจาะเสร็จเขาก็จะเอาโลชั่นมาป้ายๆให้เรา และแนะนำวิธีการดูแลรักษาต่างๆ ถามว่าเจ็บมั้ย บอกเลยว่าเจ็บ 5555 ไม่เห็นเหมือนที่เคลมไว้เลยอ่า แต่คือมันก็เจ็บแปปเดียวแหละ ซักพักก็หาย มันจะหน่วงๆแทน ถ้าไม่ไปโดนมัน มันก็ไม่เจ็บเท่าไหร่

การดูแลรักษา ก็ไม่มีไรมาก เหมือนที่รู้ๆกันคือ ต้องซับให้แห้งหลังอาบน้ำสระผม ที่สำคัญอย่าใช้แอลกอฮอล์เช็ด ที่นี่เขาจะมีน้ำยาขาย เขาจะให้หยอดเช้าเย็นหลังอาบน้ำ แล้วพี่เขาก็บอกว่าอย่าหมุน เพราะการหมุนจะทำให้อักเสบ แต่เราคิดว่าถ้าไม่หมุนมันจะติดเนื้อไรงี้ใช่มั้ย พี่เขาก็อธิบายว่า ต่างหูเขาเนี่ย วัสดุไม่ติดเนื้อ ไม่ต้องหมุน (ไม่รู้ว่าจริงมั้ย 555) และก็ให้ใส่ต่างหูไปเลยไม่ต้องถอดอย่างน้อย 5 สัปดาห์ และถ้าครบแล้วอยากเปลี่ยน แต่ถอดต่างหูไม่ได้ ก็มาให้พี่เขาถอดให้ได้

การบริการของสาขานี้ถือว่าโอเคเลย ดีงาม ยิ้มแย้ม พูดจาน่ารัก พี่เขาให้คำแนะนำดีมาก อธิบายทุกอย่างที่เราสงสัย อย่างแบบเขาบอกว่าไม่แนะนำให้เจาะทอง เพราะคนที่แพ้ง่ายอ่ะ เจาะทองมันก็จะเน่า สำหรับคนอื่นเราไม่รู้นะ สำหรับเราอ่ะใช่ 5555 ก็โอเคเลย แนะนำดี ให้คำปรึกษาดี ส่วนสาขาอื่น เราไม่รู้นะ 

Update [day 2] วันที่ 220118 ไม่มีอาการบวมแดง แต่ยังรู้สึกเจ็บเล็กน้อยเวลามือไปโดน ไม่รู้สึกคันบริเวณที่เจาะเลย ถือว่าตรงที่เจาะยังโอเคอยู่ ไม่มีเลือด ไม่มีหนอง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเรา 555

ก็เอาไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาร้านเจาะหูหรือส่วนอื่นๆเขาก็รับเจาะนะคะ ส่วนสำหรับเรานั้น รอบนี้จะพังหรือจะปังก็คงต้องรอดูต่อไป 5555 แต่คิดว่ารอบนี้คงรอดแหละ เพราะถ้าไม่รอดก็คงไม่สู้แล้ว จะหนีไปใช้ต่างหูหนีบแล้ววว ฮืออ T^T 

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย อาจเขียนงงๆไปบ้าง หรือเรียบเรียงคำยังไม่ดีก็ติชมกันได้นะคะ ถ้ามีรีวิวอะไรใหม่ๆก็จะมาแชร์นะคะ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ จุ้บบบ ...


baiichaa

baiichaa

You only live one life. Just do what you want and do your best. ❤️

FULL PROFILE