How to Look : Ride a Unicorn in the lavender field : แต่งหน้าไปขี่ยูนิคอร์นในทุ่งลาเวนเดอร์

15 10

สวัสดีค่ะวันนี้จะแต่งหน้า หวานๆแน่นๆ ในลุค "แต่งหน้าไปขี่ยูนิคอร์นในทุ่งลาเวนเดอร์"ก็นั่งจินตนาการเล่นๆว่า ถ้าหากได้เจอยูนิคอร์นในทุ่งลาเวนเดอร์จริงๆ เราก็อยากจะแต่งหน้าลุคเนี้ยแหละ (เป็นคนเพ้อฝัน 555++)

1. ฉีดสเปรย์น้ำแร่หลังจากลงสกินแคร์่เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นค่ะ วันนี้ใช้ของ La Roche posay สูตร Serozincสำหรับควบคุมความมันค่ะ2. ทาลิปบาล์ม หรือ วาสลีนเพื่อให้ปากนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งจะได้ทาลิปสวยๆ3. จากนั้นก็ทาไพร์เมอร์สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวค่ะ กิ๊ฟใช้ Laura merier สูตรผิวธรรมดาค่ะ

4. ลงรองพื้นด้วย Lancome Teint Idole ultra wear สี 025 กับ 049 ผสมกันค่ะ อัตราส่วน 2:1 ค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำแท็บๆๆให้เนียนเลยนะคะ

5. ลงคอนซีลเลอร์ NYX HD Photogenic Concealer Wand เบอร์ 04.5 ที่ใต้ตา และ ร่องจมูกค่ะ

6. ลงแป้งฝุ่นโปร่งแสง  Laura mercier Loose Setting Powder ให้ทั่วนะคะ เพื่อเซทรองพื้น และ คอนซีลเลอร์ค่ะ

7. วาดโครงคิ้วด้วยดินสอ BSC Cosmetology Eyebrow Pencil สีน้ำตาลเข้มค่ะ8. ระบายสีลงคิ้วให้เต็มด้วย Tarte clay play face shaping palette หัวคิ้วลงสี Stone ซึ่งสีหัวคิ้วจะอ่่อนกว่าหางคิ้วค่ะ ส่วนตรงหางคิ้วใช้สี Smoke ค่ะ9. ปัดมาสคาร่าคิ้วให้ขนคิ้วตั้งๆขึ้นนะคะ ด้วยสีน้ำตาลเข้ม ของ Maybelline Fashion Brow 24h Coloring Mascaraค่ะ

10. ใช้บรัชออนแบบครีมแทนการทาอายไพร์เมอร์ ใช้ของ Passion ville cream blush on the road เบอร์ C08 เป็นสีชมพูอมม่วงและออกน้ำตาลนิดๆ ลงให้ทั่วเปลือกตาทั้งบนและล่างค่ะ

11. ใช้แปรงเบรนด์สีให้ดูฟุ้งๆ ไม่เป็นก้อนๆนะคะ

12. ลงสีแดงเบอกันดี ให้ทั่วเปลือกตา แล้วเบลนให้ขอบฟุ้งๆ13. ลงสีม่วงพลัมตรงหางตาบน แล้วเบลนให้ฟุ้ง แต่ไม่ต้องเบลนสูงนะคะ ให้สีเข้มอยู่ไม่เกินชั้นพับตาค่ะ14. ลงสีม่วงพลัมที่หางตาล่าง แค่ครึ่งตาพอนะคะ ไม่งั้นจะดูดุเกินไป15. ลงสีม่วงพลัมอีกทีตรงหัวตาแล้วเบลนให้เป็นกระบอกตา เพื่อให้ตาดูมีมิติมากขึ้นค่ะ(ถ่ายรูปแล้วแสงดรอบไปนิด ขอโทษด้วยค่าาา)

16. ใช้บรัชออนสีชมพูอมม่วงนิดๆลงที่กลางเปลือกตา อันนี้เป็นของ Passion ville สี M0617. เกลี่ยให้ทั่วขอบตาล่างและ ทาให้เลยลงมาที่แก้มให้ดูน่ารักๆด้วยค่ะ

18. ใช้ปัดแก้มจากพาเลท Tarte Treasure Box Collector's Set for Holiday 2017 ใช้ทั้ง 2 สีเลยนะคะ ปัดผสมๆกัน ปัดลงไปตรงใต้ตาแต่ต่ำลงมาจากสีชมพูอมม่วงสีแรกที่ทาลงไปนะคะ เพื่อให้ดูเป็นการไล่เฉดสีค่ะ

19. เขียนอินเนอร์ด้วยเจลไลเนอร์สีดำ ของ Marc Jacobs Highliner - Gel Crayon

20. กรีดอายไลน์เนอร์สีดำ ลากหางให้เฉียงๆขึ้นด้วยนะคะ

21. ปัดมาสคาร่าที่ขนตาบนด้วย Maybelline Volum' Express Hyper Curl Mascara เพื่อเพิ่มวอลุ่ม และ ความหนาให้ขนตาค่ะส่วนขนตาล่างใช้  Maybelline Volum Express Hypercurl Cat eye เพราะหัวแปรงเป็นแบบหวีจะช่วยให้ปัดขนตาล่างได้ง่ายขึ้นค่ะ

22. ติดตา 2 ชั้นด้วยเทปแบบตาข่ายของ Hello กล่องสีชมพูค่ะ กาวสูตรนี้จะแห้งเร็วนะคะ ถ้ามือใหม่ก็อาจจะติดยากหน่อย ให้เปลี่ยนไปใช้กาวสูง Gentle กล่องสีม่วงแทน เพราะแห้งช้ากว่าจึงทำให้แกะออกเพื่อขยับใหม่ได้ง่ายขึ้นค่ะ

23. ติดขนตาเลยค่ะ วันนี้เลือกขนตาปลอมของ บอกต่อ เบอร์ P-002 ไม่มากไป ไม่น้อย ขนตาเบาและนุ่มดีด้วยค่ะ ส่วนกาวก็ของ Cosluxe ค่ะ ติดแน่นติดทนดีมาก (กาวของบอกต่อก็ดีนะคะ แน่นทนนานเหมือนกัน)

24. ปัดแก้มเพิ่มอีกนิดค่ะ ใช้สีพีชๆมีวิ้งๆสีทอง ของ Wet n Wild สี Pealescent pink ปัดให้ทั่วแก้มเลยค่ะ ให้สีมันไล่เฉดกันระหว่างสีชมพูม่วงๆใต้ตา ลงมาเป็นสีชมพูน่ารักๆ และสีสุดท้ายคือส้มพีชค่ะ

25. เฉดดิ้งจมูก กรอบหน้า และใต้ริมฝีปาก ด้วยพาเลท Tarte clay play face shaping palette ค่ะ

26. ไฮไลต์กันเถอะ เอาให้ฉ่ำวาวขั้นสุดไปเล้ยยย ต้องนี่เลยค่ะ Becca สี Shampange pop ลงที่จมูก, หน้าผาก, จงอยปาก, คาง และ โหนกแก้มค่ะ

27. ยังไม่พอค่ะ จะขี่ยูนิคอร์นทั้งที ต้อวิ้งกว่านี้อีก เลยเอากลิตเตอร์แบบครีมของ Canmake สีทองๆ มาแท็บให้ทั่วหน้าแก้มเลยค่ะ สะใจ!!

28. ทาปากด้วยสีนู้ดๆ เนื้อวาวๆหน่อยนะคะ ลุคนี้ขอวาวที่สุดค่ะ วันนี้เลยทาของ Too faced Melted Latex เนื้อคือคล้ายกาวลาเท็กซ์เลยค่ะ เหนียวๆหนึบๆวาวๆ แต่พอเซทตัวก็ติดทนอยู่นะคะ แต่ไม่ทนเท่าเนื้อแมทต์

29. ทาสีชมพูสดใสที่ด้านในของปากด้วย Revlon สี Pink in the afternoon

30. สุดท้าย..ทาลิปกลอสที่มีกากเพชรเยอะๆด้วย Lancome ตัวนี้เลยค่ะ เป็นลิปกลอสที่มีวิ้งๆค่อนข้าง เลยจะทาแค่กลางริมฝีปากค่ะ เพราะลิปตัวแรกที่ทาไปมีความเงามากอยู่แล้วค่ะ

เสร็จแล้วค่าาา

"ลุคนี้ก็จะเน้นแก้มที่ไล่เฉดสี มีความฉ่ำวาว ตาคมกริบ "

ลุคนี้สามารถแต่งไปปาร์ตี้ หรือ ออกงานได้นะคะ 

แต่ถ้าจะแต่งไปเดินห้าง...ก็ได้นะคะ แต่ต้องพกความมั่นใจไปเยอะๆหน่อย ฮ่าๆ 

คนอาจจะฮือฮากันทั้งห้างก็เป็นได้...

ไปแต่งตัวให้เข้ากับลุคกันค่ะ

แต่งตัวเสร็จ...จะลงมาถ่ายรูป แดดกลายเป็นแสงเหลืองเฉยเลย T^Tผิวเลยดูแทนๆไปนิด หน้าเลยส้มไปหน่อย แต่ก็สวยไปอีกแบบเนอะ ฮ่าๆๆ

เค้าตั้งใจทำมากเลย...ขอกำลังใจให้กันด้วยน้าาา

วันนี้ขอลาไปด้วยรูปตั่งต่างด้านล่างนี้ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ ไปแล้วจ้าาา 

..สวัสดีค่ะ..

ขอหัวใจ เลิฟ เลิฟ ให้ด้วยนะคะ


Givegift_makeup

Givegift_makeup

FULL PROFILE