แชร์สูตรลับ วิธีรักษาสิว ผิวไม่พัง ทำอย่างไร?

11 6

สิ่งที่น่าปวดหัวไม่แพ้การรักษาสิวก็คือ จะรักษาสิวอย่างไรให้ผิวหน้าไม่แพ้ หน้าไม่พัง และไม่มีผลค้างเคียง

ในบทความนี้จะแชร์วิธีรักษาสิวที่เป็นมิตรกับผิวของผู้ใช้

การรักษาสิวไม่ว่าจะเป็น สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจมาโดยตลอด สารพัดปัญหาจากการมีสิวทำให้เราขาดความมั่นใจ จึงออกขวนขวายหาวิธีรักษาสิวที่ให้ผลรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการกดสิว ฉีดสิว  ทำเลเซอร์ หรือการใช้ยารักษาสิว แต่หลายๆครั้งที่การรักษาสิวด้วยวิธีเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับผลข้างเคียงผลข้างเคียงจากการรักษาสิวที่หลายๆคนมักจะพบคือ ผิวแห้งลอก ผิวเป็นขุย ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในระหว่างการรักษาสิว เรียกได้ว่ากว่าหน้าจะใสต้องทนกับหน้าพังกันไปซักพัก ไม่ได้ออกไปพบปะเจอใคร แต่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนยอมแลก เพราะคิดว่าไม่มีทางเลือกในการรักษาสิวอื่นอีกแล้ววันนี้เราจะมาแนะนำทางเลือกใหม่ในการรักษาสิวที่เห็นผลไวและที่สำคัญไม่ต้องทนกับผลข้างเคียงอีกต่อไป นั่นคือการใช้ผลิตภัณฑ์ Eucerin Pro Acne Solution ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มรักษาสิวโฉมใหม่จากยูเซอริน และเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนในโลกออนไลน์กำลังพูดถึงกันอยู่ขณะนี้ว่า “สามารถจัดการกับต้นตอของปัญหาสิวได้อย่างปลอดภัยใน 7 วันโดยไม่ต้องเสี่ยงกับอาการหน้าพัง” ผลิตภัณฑ์รักษาสิว Eucerin Pro Acne Solution มีให้เลือกครบตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมันที่เป็นสิว                  ขั้นตอนแรกของการรักษาสิวที่ดีคือการทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อน เราไปดูรายละเอียดกันเลย

รักษาสิวเริ่มต้นจากการทำความสะอาด

การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเรื่องที่คนอยากรักษาสิวต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษนอกจากการล้างหน้าที่ถูกวิธีแล้วอีกหนึ่งอย่างที่ควรให้ความสำคัญก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยแน่นอนว่า Eucerin ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เลือกหลายสูตรค่ะแต่ที่มีคนพูดถึงกันมากที่สุดตอนนี้ก็คือสองตัวนี้เลย 1. Pro Acne SolutionAcne & Make Up Cleansing Water  และ 2. Cleansing Gel ค่ะ

  1. Eucerin Pro Acne Solution  Acne & Make Up Cleansing Water: เป็นผลิตภัณฑ์ที่มี Micro – Micellar ช่วยเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางทั้งสูตรธรรมดาและสูตรกันน้ำที่ฝังลึกติดแน่นบนผิวหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด โดยไม่มีสารตกค้างเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ค่ะ สูตรนี้จะมีส่วนผสมของอาร์จินีนที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวด้วย ช่วยลดสิวอุดตันและลดรอยสิวให้จางลงด้วยค่ะ
  2. Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel: เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรเจลที่ปราศจากน้ำหอม ช่วยชำระล้างเครื่องสำอางและกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จึงช่วยลดโอกาสเกิดสิว ลดรอยสิวทำให้ผิวดูเนียนกระชับขึ้นด้วยค่ะ
นอกจากสองสูตรนี้แล้ว Eucerin ยังมีทั้งสครับและโทนเนอร์สำหรับคนที่ต้องการดูแลเพิ่มเติมเพื่อปรับสมดุลผิวให้พร้อมก่อนการรักษาสิวด้วยเซรั่มหรือครีมต่างๆค่ะ

ต่อด้วยผลิตภัณฑ์รักษาสิว

หลังจากการทำความสะอาดผิวหน้ากันจะสะอาดเรียบร้อยแล้ว การบำรุงผิวก็เป็นอีกหนึ่งขึ้นตอนที่สำคัญและการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีจะช่วยให้การรักษาสิวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่า Eucerin ก็มีหลายสูตรที่ช่วยแก้ปัญหาสิวแต่ละแบบได้อย่างตรงจุด ตัวแรกที่เป็นไอเท็มยอดฮิต และขายดีที่สุดคือ A.I.Clearing Treatment ที่ช่วยรักษาสิวและฟื้นบำรุงผิวภายใน 7 วันค่ะ

ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอักเสบและสิวอุดตันทั่วใบหน้า เพราะมี Hydroxy Acid ถึง 10% ที่ช่วยลดความมันและสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี และยังสามารถรักษาหัวสิวทั้งอาการอักเสบและสิวอุดตันได้ภายใน 7 วัน  ใครที่เจอกับปัญหาผิวแห้งลอกช่วงรักษาสิวแนะนำให้ลอง   เลยค่ะเพราะสูตรนี้นอกจากจัดการสิวได้แล้วยัง ลดการระคายและการแห้งลอกของผิวจากการรักษาสิว พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียนด้วยค่ะ

สำหรับคนที่สิวอาจจะหายแล้วแต่ยังทิ้งอนุสรณ์คือรอยสิวเอาไว้ ขอแนะนำให้ลองผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Eucerin อีกตัวนั่นคือ ที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว ลดสิวอุดตัน และควบคุมความมันนาน 8 ชม.ค่ะ ตัวนี้มีเนื้อครีมที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ บางเบาซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว จึงช่วยรักษาสิว และแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดีมากๆ ยิ่งถ้าใช้คู่กับ Eucerin Pro Acne Solution Super Serum ก็จะช่วยลดการอุดตันในรูขขุมขนได้ดียิ่งขึ้นค่ะนอกจากนี้ยังมี Day Mat Whitening ไวท์เทนนิ่งตัวเก่งสำหรับคนเป็นสิวและ CC Stick ที่ช่วยปกปิดสิวและลดสิวในขั้นตอนเดียว ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Eucerin Pro Acne Solution ที่จะช่วยรักษาสิวให้กับคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

สิ่งสำคัญในการรักษาสิว

เมื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าแล้ว สิ่งที่จะช่วยกำจัดสิวได้เร็วและเห็นผลอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องมีวินัยกับการทำความสะอาดและดูแลรักษาผิวหน้าในทุกๆวันกันด้วยนะคะ ควรหมั่นดูแลทำความสะอาดและดูแลสภาพแวดล้อมที่อาจจะก่อให้เกิดสิวได้ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้าห่ม ซักปลอกหมอน  ผ้าขนหนูและดูแลอุปกรณ์แต่งหน้าอื่นๆให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เราต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆค่ะที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดสิวอักเสบไม่ว่าจะเป็นการลูบที่ตัวสิว แคะ แกะ เกา บีบสิว เพราะนอกจากจะทำให้หน้าช้ำแล้ว มือของเราก็ไม่ได้สะอาดอย่างที่คิดนะคะ ห้ามเครียด ห้ามนอนดึก พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะกิจกรรมเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดสิวได้เช่นกัน ถ้าเราดูแลตัวเองดี ดูแลผิวดี รับรองว่าสิวหายง่ายและหน้าไม่พังแน่นอนค่ะเป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีการรักษาสิวแบบที่ไม่มีผลข้างเคียง สำหรับคนที่กำลังเป็นสิวและกำลังมองหาวิธีการรักษาสิวกันอยู่ ลองนำเอาวิธีการและผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในบทความนี้ไปปรับใช้กับการรักษาสิวกันดูนะคะ จะช่วยให้หมดปัญหา เลิกปวดหัวกับอาการสิวและผลข้างเคียงที่มาจากการรักษาสิวไปได้เลย