Step หน้าไบรท์! กำจัดรอยกระยังไงให้หน้าใสใน 10 วัน

6 1

เกริ่นนำก่อนเลยว่ากวางเป็นคนนึงที่เคยโดนสิวจากการแพ้บุกอย่างหนักจนหน้าหนอนไปครึ่งค่อนปี หลังจากผ่านการรักษาให้สิวหยุดรุกรานแล้ว ก็ได้ใช้เลเซอร์ช่วยในการกำจัดร่องรอยอารยธรรมจากสิวในครั้งนั้นบ้างประมาณ 4-5 ครั้ง ผลที่ตามมาก็น่าพอใจค่ะรอยดำจากสิวหายไปแต่ที่ทิ้งไว้คือผิวบอบบางไวต่อแสงแดดง่ายมากกกกก จากคนที่เคยชอบเที่ยว outdoor ไม่กลัวแดด ก็ต้องเกรงๆมากขึ้น เพราะผิวหน้าบริเวณที่ทำเลเซอร์จะคล้ำได้ง่ายมาก

ที่สำคัญคือน้องกระที่ไม่เคยมีมาก่อน ก็พากันมาเริงร่าบนหน้า ดังนั้นเลยทำให้กวางเสพติดการทากันแดดและ skincare ตระกูล whitening ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ เป็นประจำทุกวัน ย้ำว่าทุกวัน! ล่าสุดกวางได้ไอเทมใหม่มาเล่น ชื่อว่า Bright Me Up มีส่วนผสมจาก Alpha Arbutin และ Deoxy Arbutin ชื่อนี้อาจคุ้นๆเพราะโดยปกติเราก็คงเคยได้ยินเจ้าอาบูตินนี้เป็นส่วนผสมอยู่ในสกินแคร์ที่เป็นไวท์เทนนิ่งกันมาบ้าง เพราะเจ้าสารตัวนี้ทำหน้าที่ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน สาเหตุหลักของความหมองคล้ำและฝ้ากระ  แต่!ถ้าแค่นั้นมันคงไม่น่าสนใจจนน่าเอามารีวิว เพราะเจ้าอาบูตินของ Bright Me Up มาแบบเป็นผงค่ะ!! อ่านไม่ผิดค่ะ เค้ามาแบบผง ไม่รู้คนอื่นจะเคยเห็นมั้ย แต่นี่ค่อนข้างใหม่สำหรับกวางพอสมควร เพราะปกติเราจะเคยเห็นมันมาในรูปแบบของน้ำ หรือเซรั่มพร้อมใช้งาน แต่อันนี้มาแบบผงบรรจุในแคปซูลขนาดพอใช้ 1 ครั้ง เพื่อใช้ผสมกับสกินแคร์ที่เราใช้ประจำ เค้าเคลมว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สกินแคร์เดิม ลบเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ เอากับเค้าสิ!!

นอกจากอาบูตินแล้วก็ยังมีส่วนผสมของ Kojic Acid ที่คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอีกด้วย เคลมมาขนาดนี้ก็ต้องลองให้เห็นกันหน่อยใช่มั้ยคะ กวางเลยเซ็ตการทดสอบขึ้นมานิดหน่อย โดยใช้เวลา 10 วัน ตามจำนวนแคปซูลใน 1 ซอง ใน 10 วันนี้กวางจะใช้สกินแคร์เดิมที่กวางใช้ โดยไม่ได้เป็นตระกูลไวท์เทนนิ่ง นำมาผสมกับ Bright Me Up เพื่อจะได้วัดผลกันไปเลยว่า ประสิทธิภาพเรื่องการลดเลือนฝ้า กระ และปรับผิวให้กระจ่างใสของ Bright Me Up ตัวเดียวจะเป็นยังไง

สกินแคร์ที่ใช้

D ProgramBalancing Care Lotion แบรนด์เพื่อผิวแพ้ง่ายสัญชาติญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและผ่าน padtest ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองมาในขวดสีฟ้าใสดูฟรุ้งฟริ้งมาก ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ช่วยให้ผิวเปิดรับการบำรุง เป็นเกราะป้องกันมลภาวะที่อาจก่อให้เกิดการแพ้สร้างผิวให้แข็งแรงพร้อมกระชับรูขุมขน texture เป็นน้ำใสๆซึมง่ายไม่หนักหน้า ยังไม่มีขายในไทยนะจ๊ะ อยากได้ต้องหอบหิ้วจากญี่ปุ่นเลยจ้าแต่แนะนำว่าเริ่ด!

BiotermLife Plankton  Essence เอสเซ้นส์แพลงตอนอันโด่งดังที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง พร้อมมอบความชุ่มชื่นtextureเป็นเอสเซ้นส์เหลวๆบางคนไม่ชอบกลิ่นแต่สำหรับตัวกวางเองไม่มีปัญหา ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้นโดยเฉพาะวันไหนถ้ามีสิวอักเสบเริ่มขึ้นโบกทิ้งไว้คืนนึงมันจะอาการดีอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ตัวนี้เอาไว้ผสมกับ Bright Me Up ค่ะ

SENKA Perfect UV Gel กันแดดแบรนด์ญี่ปุ่น แบรนด์เดียวกันกับ SENKA PERFECT WHIP วิปโฟมล้างหน้าหลอดสีน้ำเงินอันโด่งดัง แตกไลน์มาทำกันแดดก็ดีงาม texture เป็นเจลครีม ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ ชุ่มชื่นสบายผิวเว่อร์ กันแดดได้ดีงาม SPF50+ PA++++ ตัวนี้มีขายในไทยตามวัตสันและร้านค้าทั่วไป ไม่กันน้ำนะจ๊ะ

วิธีใช้ก็ตามนี้ค่ะ1.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อให้ผิวพร้อมรับการบำรุง

2.ผสม Bright me up กับ Bioterm Life Plankton Essence ตัวผงอาบูตินที่ให้มาเยอะมากกก แบ่งใช้เช้าเย็นยังได้ ตัวผงละลายน้ำได้ดีเว่อร์ค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องไม่ละลายหรือจับตัวเป็นก้อน ละลายเสร็จก็ทาได้เลย

3. อย่าลืมทากันแดด!! ต่อให้บำรุงผิวแค่ไหนแต่ไม่ทากันแดดก็จบค่ะ ผิวที่ไม่มีเกราะป้องกันคือผิวที่พังได้ทุกเวลานะคะ

และนี่คือผลลัพธ์หลัง 10 วันค่ะ

จะเห็นได้ว่ารอยกระจางลงไปค่อนข้างเห็นได้ชัดค่ะ ดูบางและน้อยลง ส่วนเรื่องความกระจ่างใส กวางเองรู้สึกได้ตั้งแต่สองสามวันแรกว่าหน้าตัวเองดูไบรท์ขึ้น (เอ๊ะ! หรือเข้าข้างตัวเอง 555555) คือไม่ได้รู้สึกว่าผิวเปลี่ยนเฉดแต่รู้สึกเลยว่าใสขึ้น โดยส่วนตัวพอใจมากกับเจ้าผงอาบูติน Bright me up ตัวนี้ และอยากลองต่อให้ครบเดือนนึง ดูซิว่าจะมีผลลัพธ์อะไรให้อะเมซิ่งกันอีก

ก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ ถ้ามีไอเท็มอะไรเด็ดๆจะเอามาแชร์ให้ฟังกันอีกค่ะ ขอบคุณค่ะ


Piido

Piido

อะไรดีน้องก็ว่าดี...

FULL PROFILE