รีวิว ตัวช่วย แก้ผมเสีย .. ที่ทำได้ง่ายๆที่บ้าน! / ชุดทำทรีทเมนต์ด้วยตนเอง / บริวเวอร์สยีสต์

3 2

สวัสดีค่ะ ... วันนี้ขอมารีวิว ตัวช่วยบำรุงผม  .. ที่คนผมเส้นเล็กอย่างเราชอบค่ะ 

..เกริ่นก่อน เราเป็นคนที่คันหนังศรีษะบ่อย แพ้แชมพูง่าย แล้วผมก็เสียมาก เพราะไดร์ผมเกือบทุกวัน  ..

แต่ก่อนก็ทำทรีทเมนต์ ตามร้านบ่อยๆ แต่หลังๆมาชักไม่ไหว เพราะครั้งนึงราคาก็สูง .. 

จึงลองไปซื้อที่ทำทรีทเมนต์ที่บ้านมาใช้ + กับใช้ที่หมักผม + และกินบริวเวอร์ยีสบำรุงผมด้วย เพราะเราผมร่วงเยอะด้วยค่ะ 

มาดูรีวิวกันเลยยย

1.ACTION ON : เคราตินทรีทเมนต์/ มีทั้งแชมพู และ Leave on บำรุงผม

มาเริ่มที่ตัวแชมพูกันก่อนนะคะ

แชมพูจะใสใส เลยค่ะ .. กลิ่นหอมๆ รู้สึกดีต่อหนังศรีษะมาก  .. ตัวนี้เป็นแชมพูเคราติน  ที่เค้าบอกว่าทำความสะอาดได้หมดจด พอสระแล้วจะรู้สึกดีมากเลยค่ะ มันเบาๆ หอมๆ ตัวแชมพูนี่ชอบเลย  คือดีต่อทั้งหนังหัว และเส้นผม 

ยิ่งคนทำสีบ่อยๆ ตัวนี้เราว่าตอบโจทย์

ต่อด้วยตัว ทรีทเมนต์ Leave on ..

ตัวนี้จะกลิ่นหอมๆ  และใช้ทำได้หลายอย่างมาก ทั้ง ทรีทเมนต์เองที่บ้าน  / แต่งผม/ บำรุงผม/ ป้องกันผมจากความร้อน ซึ่งเราลองทำ ทรีทเมนต์เองที่บ้าน .. ละพบว่าไม่ยากเลย ไม่น่าเสียเงินไปทำที่ร้านตั้งนาน 55 

.. แค่ทาที่ผม เว้นโคนไว้นิดหน่อย  และนวดๆซักพัก ทิ้งไว้ 20 นาที และเป่าผมให้แห้ง จากนั้นหนีบ เบาๆ แค่นี้ คือผมนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมากก จากที่เป็นไม้กวาด อยู่  55

สรุป : ตัวนี้ค่อนข้างชอบเลย ทั้งแชมพู ที่เนื้อใส แบบดีต่อหนังหัว/ และทรีทเมนต์ ที่ช่วยประหยัดเงิน ให้คนผมเส้นเล็ก เสีย ชี้โด่เด่ อย่างเรา 

2.PURETE  Rice Milk มาร์กบำรุงผม

ตัวนี้เคยเห็นในร้านทำผม  .. ดูบ้านๆดี เลยลองซื้อตาม ..  เป็นสูตรน้ำนมข้าวค่ะ ดูน่าใช้มาก 55 

อันนี้ใช้คล้ายๆครีมนวดเลย คือหมักหลังสระ ซึ่งค่อนข้างสะดวก กลิ่นหอมดี๊ดี เนื้อหนักๆหน่อย ทำให้ล้างออกยากไปนิด .. แต่หลังใช้ก็ผมนุ่มมากเช่นกัน  หรือตัวนี้จะใช้คู่กับการไปเข้าซาวน่าก็ได้นะ  .. เค้าบอกว่าจะทำให้ผมแข็งแรงขึ้นด้วย ก็รู้สึกว่าจริง หลังใช้ผมเรานุ่มขึ้นมาก และไม่ร่วงเยอะเท่าแต่ก่อน

สรุปว่า ก็ชอบเช่นกันค่ะ 

3. Brewer’s Yeast  ของ vitamate 

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของ บริวเวอร์สยีสมาบ้างนะคะ ซึ่งมันก็มีส่วนช่วยในการบำรุงผม บำรุงเล็บ ให้แข็งแรง และยาวเร็วขึ้น แต่ถ้าเป็นแบบยี่ห้อที่ถูกมากๆ คือต้องกินทีเป็นกำๆ ซึ่งน่ากลัวมาก 55

วันนั้นเราไปร้านขายยา แบบที่ขายส่ง เห็นราคาถูกกว่า ฉลาก เยอะ เลยลองซื้อมาดู ตัวนี้ กินแค่ มื้อละ 2 เม็ด 3 เวลา เท่านั้น คือรวมแล้ว 6 เม็ดต่อวัน ต่างจากพวกที่ราคาถูก แต่ต้องกินประมาณ 20 เม็ด -*- 

อันนี้เลยค่อนข้างตอบโจทย์  พอกินแล้ว ผมก็ดูเยอะขึ้น หนาขึ้น ไม่ร่วงเยอะเท่าแต่ก่อน ก็ happy นะ แต่ ติดที่กลิ่น เหม็นไปนิด 55 

สรุปตัวนี้ก็ชอบเช่นกัน 

..ก็ประมาณนี้นะคะ สำหรับรีวิวตัวช่วยบำรุงผมของเรา ที่จริงมีอีกเยอะเลย ถ้าผลตอบรับดี อาจจะมารีวิว Zinc และแชมพูมะกรูดต่อค่ะ 55 

สำหรับวันนี้ ขอบคุณค่ะ ^^


rapeepat1

rapeepat1

FULL PROFILE