จัดการรูขุมขน ให้พ้นสายตา.. ด้วย5วิธีง๊ายง่าย

18 7

สวัสดีสาวๆจีบันนนน ทั้งหลายวันนี้ Sisterica มาพร้อมกับปัญหาผิวๆของ ผู้หญิง ทั้งหลายยยยที่ต้องประสบพบเจออออนั้นก็คือ เจ้ารูขุมมขนนนนนนนนนน!!จากกระทู้ก่อนนอกจากสภาพผิวหน้าค่ะ ที่มีฝ้ากระที่กวนใจยังไม่พอยังมีเรื่องรูขุมขนอีกมาให้ครบเลยจ้าาา ..เราต้องสู้เท่านั้นถึงจะชนะ!!วันนี้จะเลยขอแชร์ขั้นตอนการจัดการรูขุมขนและตัวช่วยเด็ดๆที่เราใช้เป็นประจำเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนของพวกเราไปดู5 ขั้นตอนง่ายๆที่เพื่อนๆทำได้แน่นอนนน

1.ใช้น้ำเย็นล้างหน้าหลักจากล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าปกติ ก็จะเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วจะใช้ตัว เจลละลายสิวเสี้ยนยี่ห้อ Poretol Pore's care  ซื้อมาจากญี่ปุ่นใช้ดีมาก ทาเจลลงบนจมูกและหน้าแก้มเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนของเราให้ออกไปซะก่อน..ตัวเจลจะเป็นสีใสๆ จะให้ความรู้สึกร้อนๆนิดๆ เพื่อช่วยเปิดรูขุมขน ใช่นวดวนไปมาให้ทั่วประมาณ1 นาที

หลังจากนั้นใช้น้ำเย็นจัดๆมาล้างหน้าเพื่อปิดรูขุมขนของเรา

2.ประคบด้วยน้ำแข็งหลังจากล้างหน้าด้วยน้ำเย็นแล้ว อาจจะยังไม่พอให้รูขุมขนเรากระชับ นำผ้าขนหนูมาห่อด้วยน้ำแข็งจากนั้นประคบบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาที

3.ทาด้วยSMOOTO เซรั่มไข่แดง ฮอกไกโดตัวนี้หาซื้อได้ตาม7-11 ถูกและดี ต้องยกให้ สมูทโตะจริงๆ ตัวนี้ มีส่วนผสมของ ไข่แดง เพื่อช่วยกระชับรูขุมขนของเรา เป็นเนื้อเซรั่ม สีออกส้มๆเหมือนไข่แดงเลย ทาลงไปทั้งหน้าได้เลยจ้า เพราะนอกจากไข่แดง ยังมีส่วนผสมของ อาร์บูติน, คอลาเจน, วิตามิน  A B C E อีกด้วย สามารถใช้บำรุงผิวได้ทุกวันอีกด้วย

หลังจากครบ3 ขั้นตอนแรกก็พร้อมที่จะเข้านอนได้ หรือเพื่อนๆจะลงครีมบำรุงอื่นๆเพิ่มเติมได้เลยโดยขั้นตอนที่1-2 อาจจะทำ2-3 ครั้งในหนึ่งอาทิตย์เพื่อให้รูขุมขนเราถูกกระชับอยู่ตลอดเวลา

หลังนอนตื่นไปหนึ่งคืนนนน ตื่นมาถ่ายหน้าสดให้ดูก็จะยังพบเห็นรูขุมขนอยู่บ้างบริเวณหน้าแก้มและความมันบนใบหน้า  เพราะฉะนั้นขั้นตอนต่อไปของเราจึงเป็นตัวช่วยอำพราง หรือ ปกปิดรูขุมขนนนให้เสมือนว่าหน้าช้านนเนี้ย เนียบเรียบ รูขุมขงขุมขนอะไรไม่รู้จัก!!!

4.ลงไพรเมอร์เพื่ออำพรางรูขุมขนวันนี้เลือกใช้Revlon Photoready Perfecting Primer ไพรเมอร์เนื้อครีมบางเบาสีชมพูอ่อนๆโดยส่วนตัวไม่ชอบเนื้อซิลิโคน เลยหลงรักตัวนี้ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนดูตื้นขึ้น พร้อมควบคุมความมัน และให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน

ขออภัยถ้าภาพอาจจะเรียล เกินไป แต่อยากให้เห็นรูขุมขนกันชัดๆหลังลงไพรเมอร์ จะเห็นได้ว่าาาาาารูขุมขนบนหน้าดูตื้นขึ้นจริงๆ

5.ลงแป้งปกปิด วันนนี้ขอหยิบลูกรักจาก Oriental princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder สีที่ใช้ค่อนข้างขาวแต่เค้ามีให้เลือกถึง6 สี แป้งผสมรองพื้นตัวนี้ชอบมากปกปิดได้ดีๆจริง รอบกระ รอยสิวตัวนี้เอาอยู่ สีไม่ดรอป และติดทนนานไม่ต้องเติมบ่อยๆ

หลังจากลงไพร์เมอร์ เมื่อครู่ ตบแป้งตามให้ดูเลยจ้าาาาจะเห็นได้ว่าหน้าจะเรียบเนียนมองไม่เห็นรูขุมขนเลยรอยสิวรอยกระ ก็ถูกกลบจนมิด !! เพื่อนๆอาจจะลงรองพื้น ,BB ,CC คอนซีลเลอร์ ได้ตามใจก่อนลงแป้งเพื่อให้เหมาะกับกิจกรรมที่เราจะออกไปเผชิญในแต่ละวัน

หลังจากลงไพรเมอร์และแป้งแล้ว อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะค่ะเพื่อไม่ให้มีสิ่งอุดตันไปค้างอยู่บนหน้า..เป็นขั้นตอนง่ายๆที่ใช้ประจำและได้ผล เพื่อจัดการรูขุมขนที่กวนใจวันนี้Sistericaลาไปก่อนนนน ครั้งหน้ามีอะไรเด็ดๆจะรีบมาแชร์ให้สาวๆจีบันอีกนะจ้ะบะบายยยยย


sisterica

sisterica

สวัสดีสาวๆ...เรา2ชะนีพี่น้อง
หุ่นไม่ปัง ! หน้าไม่ให้!!
พร้อมจะเปิดเผยความ Real
ที่ชะนีทั้งหลายต้องพบเจอ

FULL PROFILE