รีวิวสกินแคร์สำหรับมนุษย์แพ้ง่าย แต่ชนะได้ด้วยของ10อย่างเหล่านี้

18 13

คำว่า ‘แพ้’ แม้ไม่พูดก็เจ็บค่ะ !!

สำหรับมนุษย์ที่แพ้ง่ายอย่างเรามันช้ำใจจริงๆนะ ไม่ว่าจะใช้อะไรก็กลัวไปหมด กลัวใช้แล้วหน้าพัง กลัวผื่นขึ้น กลัวแพ้ จริงๆไม่ได้สำออยนะคะ แต่จะใช้อะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้จริงๆ ทุกวันนี้กลายเป็นคนระแวงไปหมด จะลองใช้อะไรก็เหมือนเสี่ยงดวง

คนที่แพ้ง่ายเหมือนเราคงจะเข้าใจใช่ไหมคะ เราเองก็เข้าใจเรื่องนี้ดีค่ะ แต่ถึงเราจะมีผิวอ่อนแอก็ไม่เคยยอมจำนนต่อโชคชะตานะ ก็ควานหาสกินแคร์มาใช้จนเอาชนะมาได้แล้วเรียบร้อยค่า วันนี้เลยอยากมาบอกต่อกับสกินแคร์สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน เผื่อใครที่เป็นเหมือนเราจะลองเอาไปใช้ตามได้

:: สภาพผิว ::

อย่างที่บอกค่ะว่าเราเป็นมนุษย์ผิวแพ้ง่าย พื้นฐานผิวเราเลยไวต่อสิ่งรบกวนอย่างเช่นสารเคมีหรือพวกน้ำหอมต่างๆในไอเท็มบำรุงผิว เลยเป็นคนที่มีสิว ผิวแห้ง ลอก แดงได้ง่าย รอยสิวก็หายยาก เพราะงั้นบำรุงที่เราใช้ส่วนใหญ่จะไม่มีน้ำหอมและทางแบรนด์ได้บอกมาแล้วว่าเหมาะกับผิวอย่างเราค่า

มาดูสกินแคร์ที่เราใช้กันเลยดีกว่า

1.น้ำเกลือเช็ดหน้า Klean&Kareราคา 35 บาท/ ร้านขายยา

คำโปรยจากแบรนด์ : น้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์เป็นน้ำยาไอโซโทนิคโซเดียมคลอไรต์ ชนิดปราศจากเชื้อ เป็นน้ำยาที่มีความสมดุลกับน้ำในเซลล์ร่างกาย ไม่มีสารเคมี ไร้สี กลิ่น ไร้สารกันเสีย ใช้ทำความสะอาดทั่วไป เช่นสวนล้างจมูก ทำความสะอาดบาดแผล ล้างคอนแทค หรือใช้เช็ดทำความสะอาดผิวเพื่อรักษาสิวได้

หลังจากใช้ : ตัวนี้น้ำเกลือกันตายสำหรับเราเลยค่ะ ต้องมีไว้ตลอด เราเอาไว้สำหรับเช็ดทำความสิ่งสกปรกตกค้างหลังล้างหน้าเสร็จ เอาไปล้างคอนแทคเลนส์ก่อนใส่ หรือจะเอาไปเช็ดแผลสิวอักเสบก็ได้ สารพัดประโยนช์จริงๆ ชอบที่มันทำความสะอาดได้เกลี้ยงไม่แสบที่สำคัญคือไม่แพ้ค่า

2.น้ำตบลูกเดือย Hatomugiราคา 250 บาท/ ร้าน Tsuruha

คำโปรยจากแบรนด์ : ฮาโตมูกิ โลชั่นบำรุงผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่ม ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ล็อคความชุ่มชื้นให้ยาวนาน ผิวเนียนนุ่ม ดูอ่อนเยาว์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิวใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

หลังจากใช้ : สำหรับตัวนี้เราเอาไว้เป็นบำรุงขั้นแรกก่อนลงครีมค่ะ ใช้เทลงบนมือตบๆลงบนหน้าเพื่อเปิดผิวให้รับความชุ่มชื้นค่ะ ถือว่าโอเคนะ เค้าไม่มีสีไม่มีสารสังเคราะห์อื่นๆที่ไม่เป็นมิตรกับผิวทำให้เราไม่แพ้ ใช้แล้วรู้สึกรูขุมขนกระชับขึ้นมานิดนึง รักษาพวกรอยแดงที่เกิดจากการแพ้ของเราหายไวขึ้น

3.ครีมปลาฉลาม Snowgirl Squalaneราคา 39 บาท/ 7-11

คำโปรยจากแบรนด์ : สโนว์เกิร์ล สควาเลน เซรั่ม ครีม บำรุงผิวหน้าให้ความชุ่มชื้นยาวนานด้วยน้ำมันจากสควาเลน น้ำมันสควาเลนเป็นน้ำมันชนิดที่ไม่เพิ่มความมันให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจากประเทศญี่ปุ่น อุดมไปด้วยวิตามิน อี,บี3 และกลูต้าไธโอน ใช้สำหรับผิวตกกระและจุดด่างดำ เพื่อผิวหน้าเรียบเนียน กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

หลังจากใช้ : ครีมบำรุงตัวเด็ดของเราที่ใช้เป็นประจำค่ะ ใครจะคิดว่าครีมซองจากเซเว่นที่ซื้อมาลองเล่นๆจะใช้แล้วไม่แพ้ และใช้ถูกกับหน้าเราดีด้วยนะ ผลคือรอยสิวและพวกผิวลอกแห้งของเราลดลงแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ ผิวหน้าดูเป็นผู้เป็นคนขึ้น เราใช้ทั้งก่อนแต่งหน้าช่วงเช้าและใช้เป็นไนท์ครีมตอนกลางคืนไปด้วย มันดีมาก ถูกและดีแบบนี้ซื้อตุนตลอดค่า

4.เจลลดรอยสิว Hiruscar Gel สูตรสีฟ้าเหลืองราคา 195 บาท/ ร้านขายยา

คำโปรยจากแบรนด์ :ฮีรูสการ์ เจลสำหรับผิวที่มีปัญหาแผลเป็น สามารถใช้ได้กับผิวหน้า และทุกส่วนของร่างกาย ส่วนผสมหลักที่ได้รับการวิจัยว่าสามารถช่วยรักษารอยแผลเป็น คือ MPS ช่วยซ่อมสร้างเนื้อเยื่อใหม่ให้เรียงตัวตามธรรมชาติ และ Allium Cepa (สารสกัดจากหัวหอม) ช่วยยับยั้งการสร้างเนื้อเยื่อส่วนเกินนูนโดยผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหรือแพ้

หลังจากใช้ : เพื่อนอาจจะคุ้นตากับฮีรูสการ์หลอดสีฟ้าแต่จริงสูตรนี้ก็ลดรอยดีนะคะ ไม่ใช่แค่รอยสิวแต่ใช้กับพวกรอยแพ้จากการแกะเกาก็โอ ทำให้แผลที่เราทำแห้งเร็วและผลัดเซลล์ไวแต่ไม่แพ้ และทำให้รอยหายเร็วค่า

5.เบบี้ออยล์ Johnson baby oilราคา 48 บาท/ 7-11

คำโปรยจากแบรนด์ : จอห์นสัน เบบี้ ออยล์ ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับการใช้นวดสัมผัสทารก ด้วยส่วนผสมของมิเนอรัลออยล์บริสุทธิ์ ช่วยเก็บล็อคความชุ่มชื่นได้ดีกว่าถึง 10 เท่า เมื่อใช้ขณะผิวเปียก ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัส ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

หลังจากใช้ : เราเป็นคนชอบใช้เบบี้ออยล์แทนโลชั่นค่ะ เพราะมันไม่แพ้และไม่เหนอะหนะเหมือนครีมทาผิวทั่วๆไป สำหรับวิธีใช้ของเราคือทาทันทีหลังอาบน้ำเสร็จหมาดๆเลยค่ะจากนั้นก็ซับตัวให้แห้งแค่นี้ผิวเราก็นุ่มขึ้นละค่า

6.กันแดด Provamed Sun Face SPF50+ PA+++ราคา 195 บาท/ Watson

คำโปรยจากแบรนด์ : ครีมกันแดดสูตร Non Chemical ปลอดสารเคมีชนิดกันแดด ปกป้องเต็มที่ สะท้อนรังสี UVA และ UVB เนื้อครีม Silky Base ละเอียดบางเบาซึมซาบเร็ว กลมกลืนกับสีผิว ช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น  ไม่ทำให้หน้ามันวาวระหว่างวันและไม่อุดตันรูขุมขน

หลังจากใช้ : กันแดดสูตรบางเบาสีเบจตัวนี้ เราชอบเนื้อสัมผัสของเค้านะ ทาเสร็จแบ้วมันจะลื่นๆเนียนๆเหมือนทารองพื้น แต่ปกติเราไม่ค่อยแต่งหน้าไงใช้ตัวนี้แล้วจบเลย ไม่อุดตันและก็ไม่แพ้ ถือว่าโอเคอ่ะ ใช้ดี

7.ลิปมัน Carmexราคา : 120 บาท/ Shop online

คำโปรยจากแบรนด์ :  ลิปมันที่ช่วยแก้ปัญหาปากแห้ง แตกเป็นขุย ปากลอก ได้หายสนิท พร้อมกันแดด SPF 15 ป้องกันการแห้งแตกจากแสงแดด เพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอยร่องลึก และสามารถแก้ปัญหาอาการริมฝีปากดำได้ดีเมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ทาก่อนทาลิปสติกอื่น

หลังจากใช้ : นี่คือลิปปาล์มตัวเดียวยี่ห้อเดียวที่ใช้แล้วปากไม่แพ้ ไม่ลอกเป็นขุยค่ะ กว่าจะเจอลิปมันที่ถูกกับตัวเองก็เล่นเอารอจนปากแตกไปหลายรอบอยู่เหมือนกัน ใช้แล้วปากชุ่มชื้น ไม่ดำ ทาลิปสติกง่ายขึ้นค่ะ

8.คลีนซิ่ง Bioderma Sensibio H2O สูตรสีชมพูราคา : 850 บาท/ Watson

คำโปรยจากแบรนด์ : คลีนซิ่งวอเตอร์ และ เมคอัพรีมูฟเวอร์ ที่อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง และผิวแพ้ง่าย มีนวัตกรรมไมเซลล่า วอเตอร์ มาใช้กับผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยอนุภาคเล็กๆในน้ำที่จะดึงอนุภาคน้ำมันของเครื่องสำอางออกจากผิว รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ โดยมีความเป็นกรดอ่อนๆ ไม่ทำให้ผิวเสียความเป็นกรดด่างตามธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังช่วยเสริมสร้าง hydrolipidic film ในผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

หลังจากใช้ : ตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางดีมาก เอาพวกคราบกันแดด รองพื้น แป้งออกหมดจด เช็ดแล้วไม่แสบหน้า อ่อนโยนดีค่ะ ไม่ทำให้สิวเราเพิ่มขึ้นด้วย แต่ราคาโหดพอตัวเลย อาศับซื้อช่วงลดเอาค่ะ คุ้ม

9.ล้างหน้า Acne aid สูตรสีแดงราคา : 195 บาท/ Watson

คำโปรยจากแบรนด์ :  แอคเน่-เอด ลิควิด คลีนเซอร์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า สำหรับผิวมัน ผิวผสมและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความมันอย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำร้ายผิว ช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึก บำรุงผิวให้มีสุขภาพดี มี pH ที่สมดุลอ่อนโยนแม้กระทั่งผิวบอบบางและแพ้ง่าย

หลังจากใช้ : ตัวนี้เราเอาไว้ใช้หลังล้างเครื่องสำอางค่ะ เราว่าล้างสิ่งปกรกดีนะ สะอาด หลังล้างแล้วยังรักษาความชุ่มชื้นได้อยู่ ผิวไม่แห้งตึงค่ะ รู้สึกเหมือนจะใช้แล้วสิวลดลง พวกสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผดก็ไม่ขึ้นเพิ่มค่า

10.โฟมล้างหน้า Smooth eราคา : 60 บาท/ 7-11

คำโปรยจากแบรนด์ : โฟมล้างหน้าสูตรไม่มีฟองแท้ NiS 100%  (Non-Ionic)  ไม่มีประจุไฟฟ้า จึงไม่ทิ้งสารตกค้างอันเป็นสาเหตุของสิวและริ้วรอย อุดมด้วยวิตามินอี ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เพื่อผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น

หลังจากใช้ : จบกันที่โฟมล้างหน้าไม่มีฟองตัวนี้ค่ะ เราเอาไว้ใช้ล้างช่วงเช้าที่ไม่ได้แต่งหน้า หลังล้างมันจะลื่นๆเหมือนไม่สะอาดหน่อยแต่จริงๆเราชอบนะ เหมือนได้ล้างและบำรุงไปพร้อมๆกัน รู้สึกผิวหน้าเรามันนุ่มชุ่มชื้นขึ้นดีค่ะ

มาดูสภาพผิวเราหลังผ่านการสู้รบปรบมือกับความขี้แพ้กันค่ะและนี่คือปัจจุบัน ชนะแล้วนะ !!!

หมดแล้วค่ะ สำหรับ 10 ตัวที่เราได้รีวิวไป คอนเฟิร์มว่าทั้งหมดเราลงทุนซื้อใช้กับผิวหน้าเราเองทั้งหมดแล้วซึ่งเราไม่แพ้ แต่จริงๆก็ไม่ได้แนะนำให้เพื่อนๆซื้อตามเราไปทุกตัวนะ อยากให้ได้ลองเทสต์ดูก่อนว่าใช้ได้รึเปล่า ไม่ใช่ว่าซื้อตามแล้วใช้เลยนะ กลัวจะหาว่าไม่เตือนกัน งั้นขอจบรีวิวตรงนี้เลยละกันค่ะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค๊าาา  


A_Lice

A_Lice

FULL PROFILE