How to: แต่งหน้าปิดรอยสิว อวดผิวให้ฉ่ำกว่าฝน

16 8

สวัสดีค่ะทุกคนนนนวันนี้นิ่มก็จะมาทำฮาวทูตามชื่อกระทู้เลยจ้าา.  เนื่องจากตอนที่แต่งลุคนี้ สายฝนกำลังโปรยปรายนิดหน่อย  เปิดเพลงฟังเบาๆแต่งหน้าไป คล้อยตามเสียงเพลงไป เลยได้ How to นี้มาเลยยยฮ่าๆๆ

เริ่มแต่งกันเล้ยยย✌️✌️

และนี่คือ คสอ ที่ใช้ในลุคนี้ทั้งหมดค่า

-ขั้นตอนแรกคือการเตรียมผิวด้วยการทาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ตามด้วยครีมกันแดดด้วยนะคะ -ทารองพื้นทีล่ะครึ่งหน้าเพื่อกันไม่ให้รองพื้นหนืดตัวก่อน จากนั้นก็ใช้ฟองน้ำแท็บจนเนียน แล้วมาทำอีกข้างให้ทั่วหน้า -ใช้รองพื้นตัวเดิม ทาแท็บๆกดๆซ้ำตรงบริเวนที่มีรอยสิว จะช่วยให้รอยสิวจางลง (อันนี้ใช้ได้ในกรณีที่มีรอยสิวไม่เยอะนะคะ)-หลังจากนั้นเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น วันนี้นิ่มลงแป้งฝุ่นไม่แน่นเท่าไหร่ เพราะต้องการความฉ่ำของผิวอยู่จ้า รองพื้น : Estee lauder

แป้งฝุ่น : Giffarine

เขียนคิ้ว-นิ่มเริ่มเขียนคิ้ว จากการวาดโครงคิ้วก่อน เพราะวิธีนี้ทำให้เขียนคิ้วสวยและเร็วขึ้นด้วย ใช้ดินสอระบายช่วงหางคิ้วที่ขนไม่ค่อยมีเพื่อให้สีช่วงหางคิ้วดูเข้มขึ้น-ลงสีฝุ่นโดยใช้สีอ่อนสุดของ in 2 it ลงทั้งคิ้วเลยค่ะ แต่จะเน้นช่วงหางคิ้วให้แน่นๆหางคิ้วจะได้ไม่หลุดระหว่างวันเนอะดินสอเขียนคิ้ว : odbo

สีฝุ่น : in 2 it

การทาตาลุคนี้ง่ายมาก เพราะไม่เน้นคัดเบ้าเวอร์วัง-ลงอายไพรเมอร์ก่อนทาอายแชโดว์ทุกครั้งนะคะ เพื่อสีชัดและติดทน-ลงสีที่ 1 ให้ทั่วเปลือกตาตามรูปเลยค่ะ แล้วคัดเบ้าเน้นๆช่วงหางตาเพื่อให้ตาดูลึกขึ้นนิดหน่อย

-ลงสีที่ 2 ตรงช่วงกลางตา นิ่มเลือกสีที่มีชิมเมอร์นิดๆเพื่อให้ตาดูเด้งและกลมโตยิ่งขึ้นค่ะอายแชโดว์ : Pony

-ใช้แปลงเล็กๆแตะสีที่1ทาตาล่างให้ถึงหัวตาเลยค่า จากนั้นให้ใช้ไฮใลท์ผสมกับสีที่2 ทาตรงมุมตาเพิ่มประกายความสดใสมากขึ้น-เขียนอินเนอร์ตาบน กรีดอายใลน์เนอร์ แบบไม่ต้องวิงช่วงหางเยอะ-ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งตาบนและตาล่าง ติดขนตาปลอมสวยๆไปค่าดินสออินไลน์เนอร์ : mailinda

อายไลน์เนอร์ : in 2 it

มาสคาร่า : Meybelline

  • เฉดดิ้ง
-เฉดดิ้งให้ทั่วกรอบหน้าตามรูป นิ่มเน้นช่วงโหนกแก้มเช่นเคยเพราะจะช่วยให้หน้าดูเรียวเล็กขึ้น เฉดดิ้งจมูกให้ดูโด่งขึ้น และเฉดเก็บปีกจมูกด้วยน้าา (แต่สำหรับสาวๆที่โครงหน้าสวยอยู่แล้วก็เฉดดิ้งกรอบหน้าเบาๆให้หน้าดูชัดขึ้นก็พอค่ะ )

คอนทัวร์ : Wet n Wild

ปัดแก้มและไฮไลท์-ลุคนี้นิ่มใช้สีอายแชโดว์สีที่1 ปัดแก้มแค่เฉพาะช่วงหน้าแก้มนะคะ อยากให้ผิวดูมีสุขภาพเฉยๆ ปัดเบาพอค่า-ปัดไฮไลท์ช่วงหน้าผาก คาง ริมฝีปากด้านบน ปลายจมูก และช่วงกลางหว่างตานิดหน่อยเพื่อให้หน้าดูมีมิติขึ้นไฮไลท์ : becca

ลิปติก-วันนี้นิ่มใช้ลิปสติกของ Are cosmetics

โดยใช้สีแดงเบอร์12 ทาริมฝีปากด้านใน และใช้เบอร์ 15 เบรนขอบด้านนอก เพื่อให้ปากดูอิ่มฉ่ำระเรื่อ

เสร็จเรียบร้อยสำหรับลุคนี้  ทำผมเพิ่มเติมนิดหน่อย ก็ได้ลุคสวยฉ่ำๆที่สามารถแต่งได้หลายๆโอกาสเลยน้าาา

สำหรับฮาวทูนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ หรือช่วยติชมก็ได้ค่าา

และก่อนไปฝากกดติดตามเค้าด้วยน้าาา

สำหรับวันนี้ไปแล้วค่าาา เจอกันฮาวทูหน้านะค๊าาา

รักนะ ชุ้บๆ


Peary Pearwa

Peary Pearwa

สวัสดีค่าาา เราชื่อนิ่ม
นิ่มเป็น Makeup Artist & Hair stylist
ที่ชื่นชอบการแต่งหน้ามากกกก เพราะมันทำให้เรามั่นใจขึ้น นิ่มเลยอยากมาร่วมแชร์เทคนิคการแต่งหน้ากับเพื่อนๆในจีบันค่ะ

Page: Nhimie Makeup
Line : cony4440

FULL PROFILE