เมื่อสาวหมวยอยากจะแต่ง ฝ. ท้าลมฝน

7 11

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกท่านคะ เราชื่อ พี นะคะ แอบส่องกระทู้ของเพื่อนๆ มานาน วันนี้ได้ฤกษ์เริ่มกระทู้เเรกของตัวเอง ยังไงก็ฝากติชมกันด้วยนะคะ ^^ ขอประเดิมกระทู้แรกด้วยการแปลงสาวหมวยให้เป็นสาวสาย ฝ. ใน "ลุค SEXY GIRL แต่งหน้าโทนน้ำตาล-แดง" ท้าลมฝนที่ตกได้ทุกวันแบบนี้นะคะ ลุคนี้แต่งไปเที่ยว ไปทำงาน ไปเดท ไปงานต่างๆ ไปไหนก็รอดหมด จะเเซ่บแค่ไหน ไปชมกันเลยคะ ^^  

ปล. ขออภัยที่บางรูปไม่ค่อยชัดเเละรูปเครื่องสำอางที่ใช้บางอันพีลืมถ่าย ขออนุญาตเอาจากเวบนะคะ cr. ใต้รูปนะคะ

เริ่มต้นขั้นตอนด้วยการฉีดสเปร์ย Freshel : Skin Freshener เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นกันก่อนเริ่มเเต่งหน้า และลงครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้า ต่อให้เมฆครึ้ม ฟ้ามืดมัว ฝนตกกระหน่ำ สาวๆทุกคนก็ต้องทาครีมกันแดดเสมอนะคะ เพื่อป้องกันฝา กะ ที่จะเกิดนะคะ เเละอย่าลืมทาขี้ผึ้งแม่เลียบเพื่อบำรุงรืมฝีปากของเราไว้ด้วยนะคะ

วันนี้พีเลือกใช้คูชชั่น L'OREAL : True Match Cushion เป็นเบสนะคะ ซึ่งพีใช้เบอร์ #G1 Gold Ivory สีพอดีสีผิวพีเป๊ะเลย พอทาเเล้วหน้าจะสว่างขึ้นมาระดับนึง ในรูปอาจจะไม่ค่อยเห็นความเเตกต่างเท่าไหร่ แหะๆ ต้องขออภัยด้วยนะคะ แต่ของจริงมันเเตกต่างขึ้นนะ มันทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นสีผิวสม่ำเสมอกัน

หลังจากรอให้คูชชั่นเซตตัวเข้ากับผิวเเล้ว จะเป็นสาวสาย ฝ. สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเหลาหน้าให้เล็กเรียวที่สุด ด้วยการ Contour & Highlight ขั้นตอนนี้พีจะใช้ Supermom : Professional Concealer Palette นะคะ พาเลทนี้มีความดีงาม ผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อครีมแบบ Concealer จะใช้ Contour/ Highlight หรือ ใช้เป็น Concealer ปกปิดรอยต่างๆ หรือรอบคำใต้ตาก็ได้ มีถึง 6 สีให้เลือกใช้ จะใช้แบบสีเดียวหรือผสมสีกันก็ได้คะ สำหรับพีจะใช้สีหมายเลข 1 ลงเป็น  Highlight  และใช้สีหมายเลข 2 ในการ Contour กรอบหน้านะคะ 

โดยลง Highlight & Contour ตามรูปด้านล่างคะ และก็ใช้แปรงเกลี่ยให้เนียนคะ

และเซตทุกอย่างด้วยแป้ง Translucent ของ 4U2 คะ งานผิวเสร็จเเล้ว ต่อมาเราจะมาเริ่มเเต่งตากันคะ ด้วยพีจะใช้โทนสีน้ำตาล - แดงประกายทอง - สีทอง ในการแต่งตาวันนี้คะ เริ่มต้นด้วยการลงเบสตาเพื่อให้สี eyeshadow ติดทนคะ 

พาเลตที่ใช้เเต่งตาวันนี้เป็นของ Revolution : Flawless Matte Ultra 32 Eyeshadow Palette และ Ultra Blush Palette Golden Sugar แต่จริงๆ แล้วพาเลตนี้เป็นบรัชออนนะคะ อิอิ เเต่สีมันสวยมาก เอามาเเต่งตาได้เลย ความวิ้งนี้ระดับ 10 เลย ^^

เริ่มด้วยการคัดเบ้าโดยใช้สีน้ำตาล (A) เเละเปลี่ยนเเปรงให้หัวเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อยเเตะสีแดงประกายทอง (D) คัดเบ้าเพิ่มโดยลงให้เหนือกว่าสีน้ำตาลที่เราลงไปตอนเเรก จากนั้นใช้แปรงแบนหรือนิ้วมือเเตะสีทองวิ้งๆ วิ้งแบบสุด (E) ทาให้ทั่วเปลือกตาชั้นล่าง จากนั้นเพื่อความลึกให้กับดวงตาโดยการใช้สีดำ (C) ลงไปที่กระบอกตา เเละเกลี่ยนทุกสีให้เนียนเข้ากัน และลงสีครีม (B) บริเวณตาท้องคิ้วด้วยนะคะ ส่วนตาล่างให้ใช้สีน้ำตาล (A) เกลี่ยให้ฟรุ้ง เเละลงสีดำ (C) บริเวณหางตาคะ

หลังจากนั้นก็เขียน In-liner เเละกรีด Eyeliner โดยวิ้งหางออกไปใช้เฉียวและคมคะ ลากหางออกมายาวหน่อยนะคะ เพราะพอติดขนตาเเล้วอาจจะไม่เห็นหาง หรือจะมาเติมหางเพิ่มหลังจากติดขนตาอีกทีก็ได้คะ

จากนั้นก็เขียนคิ้วคะ พีใช้ที่เขียนคิ้วเเบบเนื้อฝุ่นของ Wet n Wild โดยเขียนไปตามทรงคิ้วเเต่จะลากหางยาวออกไปเพิ่มนิดนึงคะ พีใช้สีน้ำตาลช่องตรงกลางนะคะ เขียนแบบหัวอ่อนหางเข้มนะคะ และจากนั้นก็ย้อมขนคิ้วด้วย Maybelline: Fashion Brow 24H Coloring Mascara #05 สี Dark Brown คะ

จากนั้นก็กลับมาดัดขนตาปัดมาสคาร่า ติดขนตา โดยขนตาที่ใช้เป็นของ Cosluxe : Eyelashes Special Artz #4-04 นะคะ คู่เดียวจบ หนา-ยาว-ฟู เหมาะกับลุคสาย ฝ. แบบเบาๆ สุดๆ อย่าลืมปัดขนตาล่างกันด้วยนะคะ สาวๆ ปัดวนไปนะ ปัดให้ยาวและดูหนาที่สุด แต่ขนตาล่างของพีเเทบไม่มีเลย มันได้เท่านี้จริงๆ T^T

สาวสายฝ. นอกจากลง Contour + Highlight แบบเนื้อครีมเเล้ว เพื่อความเเน่น เเละโครงหน้าชัดเราต้องลงแบบฝุ่นทับอีกรอบด้วยลงบริเวณตำแหน่งเดียวกับที่ลงครีมไปในตอนเเรกคะ เเละก็ปัดแก้มด้วยสีแดงออกน้ำตาลของ Revolution : Ultra Blush Palette Hot Spice คะ จากนั้นก็ทาลิปสีน้ำตาลช็อกโกแลต L'OREAL : Rouge Magique #933 พีชอบเนื้อลิปรุ่นนี้มาก คือมันนุ่มมากเลยอะ ดีงาม  ไม่ได้แมทมากจนเกินไป ติดทนระดับนึง สีนี้ขุ่นแม่ชมใช้ที่เมืองคานส์ที่ผ่านด้วยคะ เท่านี้ก็เรียบร้อยเเล้วววววว 

เสร็จเเล้ววววววววววววววววว เป็นยังไงก็บ้างคะ พอจะเป็นสาวสายฝ. ได้บ้างไหมคะ ตอนแรกถักเปียไว้เพราะออกให้ผมหยิกๆ หน่อย เเต่มันไม่หยิกให้เลย แงแง T^T และอีก ITEM ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวสาย ฝ. คือ หมวกเก๋ๆ สักใบนะคะ ลองดู ใส่ปุ๊บมีความ ฝ. มาเลย อิอิ

 ถ้าเพื่อนๆชอบก็นำไปแต่งตามกันได้นะคะ ชอบไม่ชอบยังไงก็เม้นบอกกันได้นะคะ ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ สาวๆ เเล้วไว้เจอกันใหม่ค่าาาา บาย บาย ^^ 


peepeerada

peepeerada

Pee Peerada นะคะ ^^ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
- Makeup & Photography
- รักการแต่งหน้า เเละชอบถ่ายรูป
- ชอบเล่นบาส เเละ One piece มว๊ากกกกก

FULL PROFILE