How to งัดหน้าให้ชัด ด้วยเมคอัพโทนส้ม

14 10

สวัสดีค่าา เนื่องจากช่วงนี้ นิ่มกำลังอินกับการแต่งตาสีส้มมากๆ เพราะทาตาสีนี้ทีไรดูสดใสขึ้นเยอะเลย 555ไม่ว่าจะแต่งใสๆเบาๆสีนี้ก็เอาอยู่หรือจะงัดโครงหน้าหนักๆ ออกไปทำงาน ไปเจอเพื่อน ไปพบผู้ ก็เพิ่มความมั่นใจได้เลยถือโอกาสทำฮาวทูออกมาด้วยเลยงั้นไปเริ่มกันเลยค่าา....

(1)เริ่มจากการลงครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นก่อนนะคะผิวดีผิวนุ่มๆ จะทำให้แต่งหน้าง่ายและผิวอิ่มขึ้น..จากนั้นใช้ลองพื้นเกลี่ยให้ทั่วหน้า แล้วแท็ปตามด้วยฟองน้ำจนเนียนเลยค่ะ(2) จากนั้นเซ็ตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น ควรลงแป้งให้เพียงพอนะคะ เพื่อที่หน้าจะได้ไม่เยิ้มมากระหว่างวัน(นิ่มใช้แป้งฝุ่นกิฟฟารีนเบอร์3 )

(3) ขั้นตอนคิ้ว นิ่มจะใช้ดินสอ เขียนเส้นล่างของคิ้วก่อนนะคะ  จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม(เลือกใช้สีแมท) มาวาดกรอบด้านบน เพื่อความฟุ้งของขอบคิ้วค่ะโดยเริ่มจากหางคิ้ว และถมสีให้เต็มจากหางคิ้วถึงหัวคิ้ว   ใล่เฉดให้หางคิ้วเข้ม และหัวคิ้วอ่อนๆ

(4)..ทาอายไพรเมอร์ให้ทั่วเปลือกตาเลยค่า

(5) มาเริ่มทาตากันดีกว่าาาสีแรกนิ่มเลือกใช้สีน้ำตาลส้มๆนะคะ คัดเบ้าตามรูปเลย

จากนั้นสีที่2 เป็นสีส้ม มาแท็บๆสีตรงหัวตาและหางตาให้เข้มขึ้น คัดแค่หัวและหางพอนะคะ 

สีที่3 นิ่มใช้สี Allison นิ่มว่าสีนี้มันจะออกโรสโกลด์ที่มีชิมเมอร์ละเอียดยิบๆ สีสวยมากๆเลย ชอบ❤️

ตาล่างใช้สี2สอง ทาจากหางตามาถึงหัวตาตาลุคนี้จะเน้นความฟุ้งหน่อยนะคะ//จากนั้นใช้สีดำทาให้ชิดขอบตาล่าง ช่วงหางตามาถึงเกือบกลางตาค่ะ //ระวังอย่าให้สีดำออกมาเกินสีส้มน้าาเดี๋ยวจะทำให้ตาดูเเข็งนั่นเองค่ะ//กรีดอายไลเนอร์สีดำ นิ่มเลือกใช้เป็นเจลไลเนอร์นะคะ ชอบในความทึบของสีเจล ใช้แปรงกรีดให้ชิดขนตาที่สุด แล้วตวัดหางสวยๆนิ่มยังไม่ปัดมาสคาร่า ติดขนตานะคะ เพราะไม่ถนัด เดี๋ยวนิ่มจะไปทำขั้นตอนอื่นให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาต่อตากันนะคะ

(6) เฉดดิ้งโครงหน้าตามในรูปเลยค่าา แต่สำหรับหน้าอันใหญ่โตของนิ่มแล้ว นิ่มต้องปัดเฉดดิ้งเข้ามาที่หน้าค่อนข้างเยอะหน่อย  และปัดซ้ำแนวกรามและโหนกแก้มให้เข้มกว่าทุกส่วน จะทำให้หน้าดูเล็กและเรียวขึ้นค่าา และตามด้วยเฉดดิ้งจมูกให้ดูพุ่งนั่นเองค่า

จากนนั้นก็มาปัดแก้ม  ปัดทับเฉดดิ้งไปได้เลย แต่ให้เหนือเฉดดิ้งขึ้นมานึดนึงจ้าา เพื่อให้เห็นสีชัดเจนขึ้นและหน้าจะได้ดูมีมิตินะจ๊ะปัดแก้มเสร็จมาต่อกันที่ลงไฮไลท์เลย บริเวนที่ลงไฮใลท์คือ หน้าผาก โหนกแก้ม (นิ่มจะไม่ปัดเลยตาออกไปนะคะ เดี๋ยวจะไปเน้นโหนกแก้มให้ดูชัดขึ้นนั้นเอง) คาง และริมฝีปากด้านบน ใช้แปรงเล็กๆแตะตรงปลายจมูกด้วยนะจ๊ะ

ทาลิปสีส้มมมมไปเล้ยยย อิอิ

มาต่อตากันนนนนค่าาาหลังจากที่ทำทุกสิ่งเสร็จแล้ว นิ่มก็แอบไปใส่คอนเเทคเลนส์มาติดสติ๊กเกอร์ตา2ชั้น ติดขนตาปลอมและปัดมาสค่าร่า เสร็จแล้วววววว 

ไปทำผมมาแล้วด้วยยยย ท๊าาาดาาาาาาาา

ฉากหลังที่เป็นสีม่วง นิ่มถ่ายรูปแล้วสีผม และสีเมคอัพชัดมากกกกกก ระดับ10ค่ะคุณขาาา. มาดูนี่!!

เอาจริงแล้วก็ชอบทั้ง2โทนสีเลยนะ  คิดเล่นๆแบบว่าเดินผ่านแสงไหน ฉากไหนก็สวยไรงี้55555. เป็นผู้หญิงที่แต่งหน้าเสร็จปุ๊บแล้วจิตมโนหนักมากกกกฮ่าๆๆ. ใครก็ได้มาดึงสติทีค่าาาาต้องไปก่อนแล้วนะฮับบบ บ๊ายยยยบายยยย


Peary Pearwa

Peary Pearwa

สวัสดีค่าาา เราชื่อนิ่ม
นิ่มเป็น Makeup Artist & Hair stylist
ที่ชื่นชอบการแต่งหน้ามากกกก เพราะมันทำให้เรามั่นใจขึ้น นิ่มเลยอยากมาร่วมแชร์เทคนิคการแต่งหน้ากับเพื่อนๆในจีบันค่ะ

Page: Nhimie Makeup
Line : cony4440

FULL PROFILE