แต่งหน้าสวยแบบไทยๆ ลุคแม่หญิง และลุคนางในวรรณคดี ด้วยเครื่องสำอางออร์แกนิค( มีวิดิโอ )

11 1

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ Minthiya Make Up ทำ How To แต่งหน้าแบบไทยๆมาให้ทุกคนได้ดูกัน ซึ่งในวิดิโอนี้มี 2 ลุค 

ลุคแรกจะเป็นลุคแม่หญิงแบบหญิงไทยที่มีความสวยงาม กิริยาเรียบร้อย อ่อนช้อย เป็นลุคสวยแบบละมุนๆ ส่วนลุคที่สองลุคประทุมวดีสวยแบบนางในวรรณคดีที่มีรูปโฉมงดงาม สง่างาม มีเสน่ห์น่าค้นหา ความสวยที่ยากจะหาใครเทียบได้ของประทุมวดี

ลุคนางในวรรณคดีลุคนี้มินได้ Inspiration มาจากประทุมวดีเรื่องโสวัต เป็นเรื่องราวของนางฟ้าองค์หนึ่งจุติลงมาเกิดในดอกบัว และได้เสี่ยงมาลัยไปตามสายธารพร้อมอธิฐานขอให้มาลัยลอยไปคล้องข้อมือคู่ครองของนาง จึงได้พบรักกับโสวัตที่มาตามหาเจ้าของมาลัย

ลุคแม่หญิงของมินเป็นการแต่งหน้าคุมโทนสีไม่จัดมาก โทนสีส้มเหมาะกับอากาศเมืองร้อนบ้านเรา จึงออกมาเป็นลุคนี้ค่ะ

เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคแม่หญิง

อันดับแรกลงแป้ง Vowda Organic Loose Powder เบอร์ 1 สำหรับผิวขาว มินใช้แปรงลงแป้งเกลี่ยบางๆให้ทั่วหน้า แป้งนี้มีความพิเศษตรงที่ใช้เพียงแค่เล็กน้อยกว่าแป้งฝุ่นอื่นๆ ป้องกันความเปียกชื้น ควบคุมความมันจากนั้นลงแป้งพัฟ VOWDA RICE COMPACT POWDER เบอร์ P1 สำหรับผิวขาว ใช้พัฟกดเบาๆให้ทั่วใบหน้า และลำคอ แป้งนี้เป็นแป้งอัดแข็งจากข้าวเจ้า นวัตกรรมใหม่ 100% ปราศจากสารทัลคัม นํ้าหอม สารกันเสียพาราเบน มีคุณสมบัติควบคุมความมันไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน

 ขั้นตอนต่อไปเป็นการแต่งตามินใช้ลิปสติกจากแบรนด์ Vowda ที่เป็นเครื่องสำอางออร์แกนิคแท้ที่ได้มาตรฐานสากลมาทาแทนอายแชโดว์ ในลุคนี้มินใช้ Rice lipstick สี อิเหนา ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ที่นำเอาตัวเอกจากวรรณคดีมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านสีลิป นำแปรงทาลิปแต้มสีลิปทาเปลือกตาให้ทั่ว โดยเวลาลืมตามองกระจกตรงๆแล้วให้สีเกินออกมาจากขอบตาเล็กน้อย ทาขอบตาล่างจากกลางตาถึงห่างตา จากนั้นลงอายแชโดว์สีนํ้าตาลจากพาเลทชุด FACE แบรนด์ ISE Cosmetic ลงบริเวณขอบสีตาด้านนอกให้ทั่ว ลงสีทองเป็นไฮไล์จากช่วงหัวตาถึงกลางตา เขียนขอบตาล่างสีดำด้วยดินสอเขียนใต้ตาจากพาเลทชุด FACE แบรนด์ ISE Cosmetic ตรงกลางตาถึงหางตาใช้ ISE Eyeliner กรีดอายไลน์เนอร์จากหัวตาจรดหางตาพอ ไม่กรีดหางแบบแคทอาย ปัดมาสคาร่าดัดขนตา ติดขนตาให้เรียบร้อย โดยจัดทรงขนตาให้งอนขึ้น เพื่อให้ดูตาโตตาไม่ตก ปัดขนตาล่างให้ฟูๆงอนๆต่อขนตาให้ยาวขึ้นไม่ง้อขนตาล่างปลอมด้วย Luv Potion Fall in Luv Mascara ของ Bewich จากนั้นทาแก้มด้วย ECO RICE BLUSH ON - MONACOLIN RED แก้มโทนสีส้มพีช จากแบรนด์ Vowda ใช้แป้งข้าว VOWDA RICE COMPACT POWDER เบอร์ P2 สำหรับผิวสองสีมาทาเป็นบรอนเซอร์ด้วยแปรงบรอนเซอร์ และเฉดดิ้งจมูก Complete ลุคด้วยการทาลิปสีส้ม Vowda Organic Rice Lipstick - Showy Orange 

ลุคประทุมวดีเองก็เป็นการแต่งหน้าคุมโทนเช่นกัน ใช้โทนสีชมพู ม่วง แต่ลักษณะการแต่งจะแตกต่างกันออกไปคือใช้สีทองที่เข้มขึ้นเพื่อเพิ่มความคมชัดของสีทอง และเพื่อให้แมทต์กบชุดที่มีสีทองระยิบระยับ วิธีการแต่งเองก็ต่างกันทั้งในส่วนของตา คอนทัวร์ต่างจากวิธีการแต่งในลุคแรก

เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคประทุมวดีเนื่องจากเราได้ลงแป้งข้าวมาแล้วในลุคแรก และแต่งต่อทันทีจึงไม่ลงแป้งซํ้า ลบแก้ม ปากออกเหลือตาไว้ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าสีตาที่ลงทับลิปสิตกที่เราทาบนเปลือกตาในลุคแรกนั้น ช่วยให้สีอายแชโดว์ติดง่ายขึ้น สีชัดขึ้น ( ลองบ่อยแล้ว ) เริ่มจากใช้สีอายแชโดว์สีชมพูบานเย็นจากพาเลทชุด FACE แบรนด์ ISE Cosmetic ลงให้ทั่วเปลือกตาลงเลยออกมาจากบล็อกตาเดิมอีกประมาณ 2 มิล รวมถึงใต้ตาด้วย ใช้สีม่วงจากพาเลทของ Makeup Revolution รุ่นปี 2017 ทาตรงกลางตาเพื่อเพิ่มลูกเล่นสีสันให้ดวงตา และลงบริเวณขอบตาล่างด้วยเล้กน้อย ใช้สีทองจากพาเลทนี้ทาหัวตากดยํ้าให้เข้มๆ จากนั้นทาสีแก้มด้วย Vowda ECO BLUSH ON - ROSE ตามด้วยการเฉดดิ้งจมูกด้วยแป้งLotus Compact Powder P2 ของ Vowda และลงLotus Compact Powder เบอร์ C0เป็นไฮไลท์บริเวณขอบปากบน คาง สันจมูก หน้าผางเพิ่มความสว่างมิติให้ใบหน้า ใช้ลิปVOWDA RICE LIPSTICK - สีมัทนา (จากวรรณคดีไทยเรื่องมัทนะพาธา) เป็นสีนํ้าตาลมาวาดเป็นเส้นตรงแบบเฉียงลงตามรูปหน้าเกลี่ยให้จางลงสามารถใช้เป็นเฉดดิ้ง บรอนเซอร์ได้ ปิดท้ายด้วยการทาลิป Vowda Organic Rice Lipstick - Velvet Violet สีนี้เป็นโทนสีม่วงสีสวยมากๆ

จบแล้วสำหรับทั้ง 2 ลุค ครั้งนี้มินใช้เครื่องสำอางออร์แกนิคแต่งหน้าเป็นหลัก โดยแบรนด์ที่นำมาแต่งในครั้งนี้คือแบรนด์ Vowda เครื่องสำอางแบรนด์สัญชาติไทยที่นำเอาวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติมาผลิตเป็นเครื่องสำอาง สีที่ได้จึงเป็นสีธรรมชาติ และเหมาะกับผู้ที่แพ้สารเคมี ผิวบาง ผิวแพ้ง่าย ภูมิแพ้ หรือผู้ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่รักสิ่งแวดล้อมเพราะบรรจุภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้เมื่อฝังลงดิน แต่สำหรับผู้ที่แพ้ธัญพืชบางชนิดควรศึกษาข้อมูลก่อนใช้นะคะ เพราะอาจเกิดอาการแพ้เมื่อนำไปใช้

ส่วนแบรนด์อื่นๆที่นำมาแต่งได้แก่ ISE Cosmetic ( FACE Palette ) , Bewitch  ( มาสคาร่า ), Arty Professional( กาวติดขนตา ) ซึ่งเป็นแบรนด์ไทย Makeup Revolution แบรนด์ต่างชาติ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านมาดูกันจนจบ และขอบคุณทุกคนที่ติดตาม มีคำแนะนำติชมใดสามารถบอกมินได้เลย น้อมรับทุกคำติชมไปปรับปรุง และพัฒนาต่อไปค่ะ

คราวหน้าจะเป็นกระทู้อะไรฝากติดตามด้วยนะคะ ^^


Minthiya

Minthiya

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่บล็อกของเรา เราชื่อมินเจ้าของรางวัลชนะเลิศบิวตี้บล็อกเกอร์ปี 2017 จากงาน BEAUTY BLOGGER CHALLENGE 2017 รอบคัดเลือกจากผลงาน รอบWorkshopรับโจทย์(ทำวิดิโอ) รอบวิดิโอ และรอบFinalแต่งหน้าต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

บล็อกนี่จะอัพเดตเกี่ยวกับการแต่งหน้า แนะนำเครื่องสำอางรวมถึงสกินแคร์ เทรนด์แฟชั่นการแต่งกาย เปิดกรุเสื้อผ้ารองเท้าเครื่องสำอางสกินแคร์ ไลฟ์สไตล์

ติดตามมินได้ทางแฟนเพจMinthiya Make Up และyoutube ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมินมากๆนะคะ หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ทุกคำแนะนำติชมจะนำมาปรับปรุงและพัฒนาค่ะ :)

FULL PROFILE