▼JAPAN SHOPPING HAUL▲

20 12

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบัน พึ่งกลับจากญี่ปุ่น วันนี้เลยมาเปิดถุงช็อปเผื่อเป็นไอเดียในการช้อปของคนที่กำลังจะไปนะคะ

** เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนให้คำแนะนำได้นะคะ >< **

ทริปนี้ตั้งใจจะไม่ซื้อเครื่องสำอางเยอะ พยายามคุมสติตั้งแต่อยู่ไทย ส่วนใหญ่จะเน้นพวกของใช้มากกว่า ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เริ่มกันที่แปรงสีฟัน!!!! ซื้อมาเยอะมาก เรียกว่าตุนเลยจะดีกว่า เพราะที่นี่ถูกกว่าที่ไทยค่อนข้างเยอะ ทั้งแปรงและหัวแปรง ใช้ได้ไปอีกเป็นปีค่ะ

ต่อไปซับมันแบบมีแป้งยี่ห้อที่ใช้ประจำ Yojiya ราคาอันละ 480เยน ตัวนี้ชอบมากกกกก ไปญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ต้องสอยกลับมา ส่วนอีกอันที่อยู่ในกล่องคือ แป้งฝุ่น ราคา 1,500เยน ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าออกมานานยัง แต่เราชอบที่แพคเกจเค้าทำดี เนื้อสัมผัสที่กล่องเหมือนมีกระดาษสามาห่อทับไว้อีกที 

มาต่อกันในส่วนของ drug storeค่ะ เริ่มจากแถวบน

  • แผ่นแปะร้อนใน กล่องละ ตัวนี้ใช้หมดไปหลายกล่องแล้ว ปลื้มมาก เพราะเป็นร้อนในบ่อย เดี๋ยวนี้เวลาเป็นใช้ตัวนี้แปะ ไม่กี่วันก็หาย แฮปปี้ ><
  • 3กล่องบน เป็นแผ่นแปะแก้ปวด เราชอบตัวกลางที่เป็นสีฟ้า ใช้แล้วจะเย็นๆรู้สึกรีแล็กซ์
  • ต่อมาเป็น ครีมทาแก้คัน Muhi S cream ชอบที่เวลาทาแล้วจะเย็นๆหน่อย แก้คันได้ดี
  • กล่องสีน้ำตาลข้างๆ Ointament  ตัวนี้ยังไม่ได้ลองใช้ เห็นในรีวิวบอกช่วยเรื่องลดการอักเสบและบวมแดง
  • กล่องชมพูที่เห็น คือ Ryukakusan ยาแก้เจ็บคอรสพีช ตัวนี้ยังไม่ได้ลอง ถ้าดีจะบอกต่อเน่อ
  • ต่อมา Sakamukea พลาสเตอร์แบบเหลว ตัวนี้เห็นรีวิวค่อนข้างเยอะ เลยลองสอยตาม ลองใช้แล้วก็ถือว่าโอเคเลย กันน้ำได้ดี แต่กลิ่นค่อนข้างแรงนิดนึง เหมือนทินเนอร์+ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ ทาตั้งแต่เช้ายันเย็นยังไม่ลอกเลย **ขอเตือนว่าถ้าทาแล้วอย่าลอกออกนะ เจ็บแผลนะจ้ะ**
  • VICKS กล่องแดงๆ แก้ไอ อันนี้ก็ยังไม่ได้ลองจ้า
  • สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด EVE QUICK ยาแก้ปวดหัวที่ขายกันเยอะเหลือเกิน เลยสอยมาซะเลย

ต่อที่โหมดผิวหน้าค่ะ

  • สองตัวบน สอยมาเพราะตอนซื้อเครื่องผลักวิตามินของพานาโซนิคแล้วเค้าเอามาให้ลอง แล้วติดใจเลยซื้อกลับมา ด้านซ้ายจะมีส่วนผสมของวิตามินซี ส่วนอีกอันของ Chifure เป็น skin freshener
  • BIFESTA Cleansing wipes 2สูตรที่ยังไม่เห็นที่ไทย เลยลองซื้อกลับมา สีชมพูม่วงจะเป็นสูตร moist ส่วนอีกอันจะเป็น enrich แล้วก็โฟมล้างหน้า อันนี้ก็ยังไม่เห็นในไทย ชอบความฟูฟ่องของเนื้อโฟม ไว้ใช้เวลาที่ขี้เกียจตีโฟมของ Three
  • ที่เช็ดตาของ Biore ตัวนี้เราซื้อตามพี่แป้ง Kirarista ไว้ใช้เวลาเดินทาง

  • มาร์คหน้าที่มีรูปถ้วยทองคำ เห็นขายเยอะแบบเยอะมาก มากจนซื้อตาม แต่พอใช้แล้วส่วนตัวรู้สึกกลิ่นแอลกอฮอล์แรงจนเหม็น เนิ้อมาร์คเป็นเจลๆหน่อย ใช้แล้วไม่ปลื้ม! แต่ถ้าพอทนกับกลิ่นได้ก็ลองสอยมาดูนะ
  • MINON Amino Moist mask ตัวนี้บอกเลยตรงเป็นเหยื่อการตลาด เห็นรีวิวกันค่อนข้างเยอะ
  • CHOOSY Lip pack อันนี้ชอบสุด โดยเฉพาะ white pearl กลิ่นหอม ใช้แล้วรู้สึกปากตุ่ยๆ 55555 แต่ไม่ใช่เพราะแพ้นะ อันนี้เราแบ่งให้น้องที่ออฟฟิศใช้ ใช้เสร็จนางบอกแฟนบอกว่าปากนุ่ม อุ๊บบบส์!!!!
  • สำลีของชิเชโด้ กับอีกอันเราจำยี่ห้อไม่ได้ เห็นได้รางวัลก็เลยหยิบมา

  • QUALITY 1st all in one sheet mask ตัวนี้หอม ใช้แล้วไม่หนักหน้าที่สำคัญราคาไม่แรงด้วย แค่300เยน ถ้าจำไม่ผิดในซองจะมี5แผ่น ตัวนี้แนะนำ เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากด้วย
  • ต่อกันที่น้ำตาเทียม Sante PC อันนี้ยังไม่ได้ลอง แต่เห็นในรีวิวบอกเหมาะสำหรับคนที่จ้องหน้าคอมหรือมือถือนานๆ ใครเคยใช้แล้วมาแชร์กันนะคะ
  • อีกอันนึง น้ำตาเทียมเด็ก ใครที่ใช้น้ำตาเทียมของญี่ปุ่นแล้วทนความเย็นไม่ไหว เราแนะนำตัวนี้เลย สบายตามาก ไม่ต้องปรือตาเวลาหยอดอีกต่อไป 5555
  • NIVEA ตัวนี้เป็นลิปมันกลิ่นพีชและวานิลลา หอมมากกกกก หอมเบอร์สิบ ปกติเป็นคนชอบทั้งสองกลิ่นนี้อยู่แล้ว ยิ่งพอมารวมกันนะ หื้มมม ไม่ต้องพูดถึง 
  • ขนตาปลอม Miche Blooming no.5 กำลังอยากได้ขนตาปลอมแบบธรรมชาติพอดี แถมมีรางวัลคอสเม่อีกต่างหาก เลยจัดซะหน่อย มีขนตาปลอมแล้วก็ต้องมีที่ช่วยติดขนตาปลอมสำหรับมือใหม่อย่างเรา ราคาไม่แพงมา 800เยนเท่านั้น

ต่อกันที่ eyeliner ตัวนี้ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี ของLEANANI กับ MOTE และก็ได้ที่ติดตาสองชั้นของBIOLIA  ส่วนอีกอย่าง คือ Eye brow tattoo gel ของ FUJIKO MAYU TINT เราซื้อสี Chocolat brown กับ Mocha Brown มา ตกอันละ 1,280เยน ชอบที่สีมันไม่อมแดงเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ส่วนหลอดฝาสีน้ำเงิน เป็นเซรั่มบำรุงขนตาของ LOREAL ทาแล้วตาหวานเยิ้มมาเลย

แปรงปัดแก้มด้ามสีแดงของ ROKKAKUKAN SAKURADO บังเอิญเจอที่เกียวโต อันละ 1,000เยน ส่วนแปรงอีกอันเป็น washing face ทรงหัวใจ ราคา 3,000เยนอีกสองอันที่เหลือได้มาจากร้านขายยาที่โอซาก้า เนื้อนุ่มและแน่นดี 

ใกล้จบแล้ว อย่าพึ่งเบื่อกันนะคะต่อกันที่เคาท์เตอร์แบรนด์ 

  • THREE ยี่ห้อโปรด เราได้แป้งฝุ่น โฟมล้างหน้ากับคลีนซิ่งออยมา กลิ่นละมุนมาก ใช้แล้วนึกว่าอยู่สปา
  • ISPA ตัวนี้ยังไม่เคยลอง เลยโดนซะหน่อย ใครเคยใช้แล้วมาแชร์กัน
  • ESTEE, BIOTHERM กับน้ำหอมCHOLE เซทนี้ไปได้มาระหว่างรอต่อเครื่องที่สิงคโปร์ ราคาถูกกว่าไทยจนต้องซื้อ

LUSH ยี่ห้อโปรด(อีกแล้ว) ยี่ห้อนี่เดินตามกลิ่นก็เจอ เพราะกลิ่นหอมฟุ้งเป็นเอกลักษณ์มากๆ เราไปซื้อมาที่สาขาเกียวโต ประทับใจพนักงงานมากๆ เฟรนลี่สุด ได้Bath bombs มา1ลูก กับสครับตัว แล้วก็shampoo bars  เราชอบแชมพูบาร์มาก กลิ่นหอม พกเวลาเดินทางก็ง่าย แต่ข้อเสียคือ ราคาอาจจะแพงหน่อยถ้าเทียบกับแชมพูยี่ห้ออื่นๆนะ 

เราบอกเค้าว่าเรามีรังแค พนง.เราแนะนำตัว Soak and float กับ Jason and the argan oilตัวนี้จะช่วยบำรุงให้ผมนุ่มและเปล่งประกายด้วย ครั้งแรกที่ใช้แล้วผมนุ่มนะ แต่อาจจะไม่เท่าเวลาทำทรีทเมนต์ กับอีกตัวนึงอีกอยากแนะนำคือ Godiva ตัวนี้เราเคยใช้อยู่ กลิ่นหอมมะลิมากๆ เห็นพนง.บอกว่ามันมีส่วนผสมของทั้งแชมพูและครีมนวด

ถ้าใครอยากลองอะไรใหม่ๆ อันนี้เราแนะนำนะ :)

ด้านซ้ายเป็นกันแดด SPF15 เป็นผงๆเหมือนแป้งแต่เนื้อไม่ละเอียดเท่า ใช้แล้วกลิ่นเหมือนแป้งตรางู เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทาอะไรเหนอะๆ  ด้านซ้ายเป็นครีมอาบน้ำค่ะ

ในส่วนของขนมนั่น ซื้อมาพอกุบกิบเพราะที่บ้านไม่ค่อยมีคนกิน หลายตัวคงเห็นกันบ่อยแล้ว วันนี้เราขอเราแนะนำสองอย่าง . . 

มันคือ .. วาบาบิโมจิ เราซื้อที่ห้างHankyu ตรงUmeda แพคเกจคือดี อร่อยอีกต่างหาก นุ่มละมุนลิ้น ราดด้วยน้ำเชื่อมคล้ายๆน้ำตาลแดง หื้มมมมมม ชนะไปเลยจ้ะ

อีกคันคือ The Cheese Cake from Ginza เป็นคัสตาร์ดครีมผสมกับชีสครีม ตัวแป้งเหมือนโตเกียวบานาน่า อร่อยไม่เลี่ยนมากหวานนิดๆ กินคู่กับชานี่เหมาะเลย 

สุดท้าย ผู้ชนะของทริปนี้ ก่อนไปเราเห็นพี่แป้ง Kirarista รีวิว แต่ด้วยราคานี่คิดหนักเลย คิดไปคิดมาก็ เอาน้ะ เพื่อผิวหน้าของเรา

พอได้ลองเท่านั้นแหละ รักเลยชอบโหมดคูลลิ่งมาก ใช้แล้วรู้สึกหน้าตึงๆแบบมโนเอาเอง5555ใครที่กำลังลังเลอยู่ ตัวนี้เป็นอีกชิ้นที่เราแนะนำ

จบแล้วววววว เย้

ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันจนจบนะคะ ครั้งหน้ามีอะไรน่าสนใจจะมาแนะนำสาวๆ จีบันอีกครั้งนะคะ ฝากเนื้อฝากด้วยด้วยค่ะ :)

สุดท้าย ลากันไปด้วยแก๊งโมจิจากญี่ปุ่น(น้องสาวตั้งชื่อให้) 55555


Khunlukepeach

Khunlukepeach

FULL PROFILE