รีวิว "ครีมบำรุงหน้าท้องระหว่างตั้งครรภ์"

18 5

สวัสดีคะ กระทู้นี้เป็นเป็นการรีวิวครั้งแรกของเราเลยเราจะมารีวิวครีมบำรุงหน้าท้องสำหรับคุณแม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์อยู่นะคะ ในส่วนของการรีวิวครั้งนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะ แต่ก็อยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันค่ะ

สภาพผิวเราก่อนท้องพื้นฐานแล้วเป็นคนผิวแห้งมากพอท้องก็ยิ่งแห้งกว่าเดิม เราเลยเริ่มหาครีมบำรุงมาดูแลผิวที่หน้าท้องคะ เรามาเริ่มกันเลย

  1. bio oil ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้น ช่วยเรื่องผิวแตกลาย มีวิตามิน A และ E ซึ่งคนท้องสามารถใช้ได้ไม่เป็นอันตรายกับเด็กในท้อง ลักษณะจะเป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นเล็กน้อย เราจะใช้หลังอาบน้ำเช้า-เย็น ทาไปแล้วไม่เนอะหนะ แห้งเร็วคะ ให้คะแนน 10/10  

2. Palmer’s Cocoa Butter Formula Massage lotion for stretch marks  ตัวนี้จะมี shea butter, Argen Oil , Almond Oil, Collagen, Elastin เป็นส่วนประกอบหลัก ให้ความชุ่มชื้นมากกกกกก กลิ่นหอมเหมือนขนมเลยคะ ลักษณะเนื้อครีมจะเข้มข้น สีขาว เราจะทาหลังจากลงพวกออยล์ต่างๆเสร็จแล้ว ถึงเนื้อครีมจะเข้มข้นแต่ก็แห้งเร็วนะค่ะ ให้คะแนน 10/10

3. Palmer’s Cocoa butter Massage Cream for stretch marks ตัวนี้จะพกพาง่ายหน่อยเพราะเป็นหลอด เราติดไปที่ทำงานด้วยคุณสมบัติก็คล้ายๆกันกับตัวที่ 2 แต่ตัวนี้จะแห้งเร็วกว่าหน่อย กลิ่นไม่แรงเท่าตัวที่ 2 แต่ยังคงความเข้มข้น ชุ่มชื้นของ Palmer's คะ เราให้คะแนน 10/10

**ตัวนี้ใช้จนหมดถึงขั้นตัดหลอดใช้จนหยดสุดท้ายจริงๆคะ ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ 

4. Palmer's cocoa butter formula soothing oil นอกจาก bio oil แล้วเรายังใช้เจ้าตัวนี้อีกด้วยคะ เริ่มใช้ตอนที่หน้าท้องเริ่มออกช่วง 4 เดือนคะ จะช่วยลดอาการคัน จะเป็นขวดสเปรย์ใช้ง่าย สะดวกในการเดินทางคะ เราจะใช้หลังจากอาบน้ำเสร็จ แล้วตามด้วย bio oil คะ เราให้คะแนน 9/10 คะ หักตรงที่มันแห้งช้า

5. Jergens Ultra Healing Moisturiser Lotion ตัวนี้มีวิตามิน C, E และ B5 ให้ความชุ่มชื้นสำหรับคนที่ผิวแห้งมาก เนื้อครีมเข้มข้น กลิ่นหอม แห้งเร็ว ตัวนี้เราตั้งแต่ก่อนท้องหมดไปหลายขวดแล้ว คนที่ไม่ท้องก็ใช้ได้คะ ให้คะแนน 10/10 

เรามาดูผลลัพธ์หลังจากที่บำรุงมาอย่างยาวนานกันดีกว่า

     สำหรับเราผลที่ได้ถือว่าพึงพอใจมาก กลัวมากว่าท้องจะลาย กังวลไปหมด ค่อยคุ้มกับที่ลงทุนไป 5555+

     หลังคลอดช่วง 2 เดือนแรกเราไม่ได้บำรุงอะไรเลยคะ เพราะกลัวพวกครีมต่างๆไปโดนแผล พอเข้าเดือนที่ 3 เราก็เริ่มบำรุงหลักๆจะเน้นพวกออยล์ 

      ข้อแนะนำคือนอกจากทาครีมบำรุงต่างๆแล้ว เราก็ต้องดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ แบ่งอาหารทานออกเป็น 5 มื้อ เพราะคนท้องหิวบ่อยคะ มื้อที่ไม่ใช่มื้อหลักอาจจะเน้นไปพวกผลไม้ เป็นต้นค่ะ ออกกำลังกายได้บ้างแต่อย่าหักโหมค่ะ ที่สำคัญค้องอารมณ์ดีเข้าไว้ค่ะ ดีกับลูกในท้องด้วย

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนมาถึงบรรทัดสุดท้ายนะค่ะ ^^


Achiraa

Achiraa

FULL PROFILE