เปิดกรุ+review cushion ตั้งแต่ drugstore and hi-end 8 items

15 14

สวัสดีค่า สาวๆ จีบันทุกคน แอร์หายไปนานเลย อาทิตย์ที่แล้วเตรียมตัวสอบทั้งอาทิตย์เหนื่อยสุด วันนี้ว่างๆเลยมาเปิดกรุและรีวิว บรรดา cushion ที่มีอยู่ในกรุทั้งหมดตอนนี้ มีทั้งที่ซื้อที่ไทย เกาหลี และที่อเมริกาคะ

จริงๆมีทั้งหมด 8 ชิ้น แต่ของ Physicians Formula ใช้หมดแล้ว แอบเผลอทิ้งไปเลยไม่มีรูป แต่จะเอามาพูดรีวิวให้สาวๆได้พิจารณานะคะ แอร์เป็นคนผิวขาวเหลือง หน้าค่อนข้างแห้งถึงขั้นแห้งมาก ยิ่งมาอยู่ที่อเมริกาแล้ว ผิวยิ่งแห้งเป็นสองเท่าเลบทีเดียว ขนาดอยู่ที่ไทยยังแทบไม่ต้องใช้กระดาษซับมันเลยทีเดียว ไม่ต้องพูดถึงที่นี่เลย เพราะฉะนั้นแอร์จะชอบ cushion ที่ไม่ matt มากเกินไป เรามาเริ่มจากตัวแรกกันเลยนะคะ

1. Sephora Wonderful Cushion สี cream เบอร์ 20

     ตัวนี้ตลับจะเป็นสีดำเงา มีสีให้เลือก 6 สี ใช้ได้ตั้งแต่ คนขาวมาก จนถึงคนผิวดำเลยทีเดียว ตอนแรกแอร์อยากลองสีเบอร์ 14 แต่มันหมด เลยเอาสี่เบอร์ 21 มาลอง  ก็ถือว่าเข้ากับสีผิวแอร์ได้พอดี ตัวpuff จะเป็นสีครีม แอร์ใช้ตัวนี้มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตัวนี้จะปกปิดปานกลางไม่หนา เหมาะสำหรับคนผิว normal - dry เวลาแอร์ใช้บนใบหน้า จะออก glow ฉ่ำนิดๆ หน่อยๆ ไม่ค่อยคุมมันเท่าไร เพราะขนาดแอร์ผิวแห้ง ระหว่างวันยังมีแอบเยิ้มนิดๆ แต่ไม่มาก แอร์รับได้ เพราะเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว และชอบให้ผิวดูฉ่ำๆเกาหลีหน่อยๆกำลังดี ข้อเสียอย่างนึงที่แอร์ไม่ชอบเลยก็คือ กลิ่นของมันเหมือนเป็นกลิ่นของ แอลกอฮอล์ แรงไปหน่อยๆ ถ้าคนที่แพ้ไม่แนะนำนะคะ ตัวนี้แอร์ซื้อที่อเมริกา ตอนมันมี โปรโมชั้น ลด 10% แล้วมันลดอยู่แล้วตอนแรกเลยได้มาราคาค่อนข้างถูก รู้สึกจะประมาณ $13 ติดเป็นเงินไทยก็ประมาน 500 บาท แต่ราคาเต็มจะอยู่ที่ $26 แต่รู้สึกที่ Sephora Thailand จะราคา 900 บาท

คะแนน 7/10 (ถ้าราคาเท่ากับที่ซื้อครั้งนี้ ซื้ออีกแน่นอน ถือว่าคุ้มใช้ในวันที่ไปเดินเที่ยวห้างเย็นๆสบายๆ)

2. Maybeline dream cushion สี porcelain เบอร์ 10

ตัวนี้เป็นหนึ่งตัวที่แอร์ชอบมากๆ สีนี้เป็นสีที่ขาวที่สุด มีให้เลือกหลายสีอยู่เหมือนกัน แอร์ซื้อที่ USA ที่รัาน CVS ตลับจะเล็กกว่าของ Sephora เล็กน้อย ตัวนี้จะเน้นผิวgrow ฉ่ำวาว คล้ายๆกับของSephora รวมไปถึง puff ก็สีครีมเหมือนกัน ตัวนี้ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์เหมือนของ Sephora ปกปิดบาง-ปานกลาง

คุมมันได้ระดับนึง แต่ระหว่างวันเหมือนหน้าแอร์จะฉ่ำขึ้นเล็กน้อยกว่าตอนแรกที่ทา แอร์เลยชอบมากบอกเลย ราคาประมาณ $18

คะแนน 10/10 (ซื้ออีกแน่นอน)

3.Lancome Miracle cushion สี ivoire N เบอร์ 140

ตัวนี้เป็นตัวที่แอร์เพิ่งซื้อมายังไม่ได้ลองใช้เลย ตัวตลับด้านหน้าจะคล้ายเป็นกระจก เห็นbeauty guru ที่นี่เค้าวอแวกันสักพักแล้วเลยอยากซื้อมาลองว่ามันดีจริงไหม เด่วถ้าใช้ดียังไงจะมาบอกกันนะคะ ราคาประมาณ $45 ถือว่าค่อนข้างแพง เพราะไม่มี refill เหมือนของทางฝั่งเกาหลีให้

4. Laneige BB cushion (pore control) สีเบอร์ 21

ตัวนี้เป็นตัวแรกที่แอร์ซื้อมาใช้ ทำให้ติดใจใช้cushion มาจนวันนี้เลยคะ ตัวนี้จะช่วยควบคุมรูขุมขน ถามว่าเห็นถึงว่ารูขุมขนเล็กลงมั้ย ตอบเลยว่า ไม่รู้สึก แต่ที่ชอบเพราะว่า มันได้ลุคฉ่ำวาว บางเบาดูธรรมชาติดีเลยชอบ คุมมันปานกลางสำหรับแอร์นะคะ ตัวนี้ซื้อที่ duty free ใน king power ราคาจะถูกกว่าที่ counter ในห้าง แถมมีรีฟิวให้อีก 1 อันในกล่อง ก็ถือว่าคุ้มอยู่ น่าจะซื้อมาประมาณ 1000 บาท เพราะมีบัตรส่วนลดของ king powerอยู่

5. Laneige BB cushion (whitening) สีเบอร์ 13

ตัวนี้ได้มาตอนไปเกาหลีที่duty free ราคาถูกมากอดใจไหวที่ไหนละ จัดมาตามๆกันเลยทีเดียว ตัวนี้ชอบกว่าตัวแรกอีก เพราะทำให้หน้าขาวขึ้น แต่ไม่ได้วอก ระหว่างวันให้หน้าฉ่ำวาว ดูเป็นสาวเกาหลีมากๆ ไม่หนักหน้า

คะแนน 10/10 (ซื้ออีกแน่นอนถ้าได้ไปเกาหลีอีกจัดมาสักโหลเลย55)

6. Etude magic any cushion ตลับสีชมพู

ตัวนี้จะไม่เหมือนcushion ตัวอื่นๆ เพราะมันเหมือนจะเป็น base makeupมากกว่า ตัวเนื้อครีมจะออกสีชมพู ให้หน้าgrowมากกว่า ไม่ได้ช่วยปกปิด ต้องทารองพื้นทับอีกรอบ ตัวนี้ลองแล้วเฉยๆ ตัวนี้ซื้อที่ไทย ราคาจำไม่ได้แล้ว

คะแนน 5/5 (ไม่ซื้อต่อ)

7.IOPE Air cushion XP สีเบอร์ I 21

ตัวนี้ยังไม่ได้ลองว่าเป็นยังไงฝากเพื่อนซื้อที่เกาหลี แต่ตัวนี้เคลมว่า มีวิตามิน ลดเลือนริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้น ปกปิดดี เลยอยากลองมาใช้ดู ยังไงจะมารีวิวให้รู้กันนะคะว่าดีไม่ดียัง จำราคาไม่ได้เลย ฝากเพื่อนซื้อที่เกาหลีมา

8. Pysicians formula สี light

ตัวนี้ไม่ค่อยชอบมันจะมีกลิ่นเฉพาะของแบรนด์ ปกปิดบางเบา แต่ตลับน่ารักดี puff ที่ให้มาก็ไม่ค่อยชอบ ราคาประมาณ $18 สีมีให้เลือกน้อยมาก น่าจะมีแค่ สี light and medium

คะแนน 4/10 (ไม่ซื้อต่อแน่นอน)

     นี่ก็คือ cushion ที่แอร์มีอยุ่ทั้งหมดตอนนี้ แต่อนาคตมีเพิ่มกว่านี้แน่นอนคะ เพราะใช้ง่าย มีกันแดดในตัว คือตัวเดียวจบจริงๆ มีใครอยากจะแนะนำตัวไหนเพิ่มเติม หรืออยากให้แอร์ลองใช้ ก็ comment มาที่ด้านล่างได้เลยนะคะ ไว้เจอกันใหม่อาทิตย์หน้า กับหัวข้อ Daiso USA มีไรน่าเล่นบ้าง วันนี้ขอจบแค่นี้นะคะ รักนะสาวๆ XOXO


Airabbit2

Airabbit2

เป็นอาหมวยก็สวยได้ เสพติด beauty products โสดก็สุขได้ แค่ว่างเมื่อไหร่ต้องgo shopping และเที่ยวรอบโลก ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า รักตัวเองให้มาก แล้วสิ่งดีๆจะเข้ามาในที่สุด

FULL PROFILE