เปิดศึกยาแต้มสิวออกกำลังกาย 5 ยี่ห้อในกรุ ตัวไหนเกิด ตัวไหนปัง มา!

23 11

ปกติแล้ว เราเป็นคนผิวผสม ที่มีสิวบ้าง ส่วนมากเป็นสิวไม่มีหัวซะมากกว่า สิวอุดตันนิดๆหน่อยๆ

ช่วงเวลาปกติที่เป็นสิวไม่มีหัว ก็จะใช้ smooth-e acne plus หลอดสีเขียวกับ clindalin หลอดแดง (สืบเนื่องจากเพื่อนๆแนะนำในPantipค่ะ) ผล ก็คือ ยุบเร็วขึ้นนะ จัดว่าเวิคเลย ประมาณ 3 วัน ขึ้นกับขนาดสิว ที่ปกติจะหายประมาณ 1 อาทิตย์

ให้คะแนน combo 9/10 ดูโอ้ปราบสิวไม่มีหัวเลยค่ะ!

ที่นี้ พอเราเริ่มออกกำลังกายมาประมาณ 5 เดือน ออกกำลัง 4 วัน ต่อสัปดาห์ วันละ 2 ชั่วโมง คาดิโอ ก่อน 30 นาที  เราก็เริ่มมีสิวอุดตัน ที่มีหัวขาวๆเล็กๆอะ มันก็เริ่มขึ้นมากขึ้น แต่ไม่ได้เห่อเยอะนะคะ ซึ่งเป็นค่อนข้างบ่อยอะค่ะ ตอนแรกเราก็งง ไปถามเทรนเนอร์มานางบอกว่าระหว่างออกกำลังจะมีการระบายความร้อนและขับของเสียออกมาเป็นเหงื่อ  ถ้าเหงื่อออกมากๆร่างกายยิ่งต้องระบายความร้อนออกมามากกว่าปกติ ทำให้เกิดการอุดตันง่ายขึ้น 

หลังจากสิวขึ้นมาสักพัก เราเลยเริ่มหายาแต้มสิวมาใช้หลายๆตัว   เริ่มรีวิวค่ะ!!! 

1.    Tomei anti-acne cream อันที่หลอดละ 170 บาทนะ ที่เค้าบอก 7 ประการอะ

อันนี้เห็นบลอกเกอร์รีวิวว่าดีงาม ลดสิว ลดรอยได้แต่เภสัชบอกว่าเป็นครีมลดรอยเฉยๆ ให้ใช้คู่กับหลอดคลินด้า (ซึ่งเรามี clindarin หลอดแดงแล้วง่ะ) เราก็เลยลองดู ปรากฏว่าเหมือนทาครีมลดรอยจริงๆอะ ประมาณ 3-5 วันอะกว่าสิวจะหาย นานขนาดนี้ใช้moisture อะไรทาก็ได้ค่ะ

3/10 จากการลดรอยดี และการที่สิวยุบเองตามธรรมชาติค่ะ

ราคา 170 บาท 5 กรัม

2.    Hiruscar anti-acne gel หลอดเขียว

อันนี้ลองดูเพราะว่าเคยใช้ post acne ของนางละก็โออยู่ แต่พอเป็นแต้มสิวนะ เราว่ายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่อะ ประมาณ 3-4 วัน สิวกับรอยถึงจะหาย กลิ่นเคมีค่อนข้างแรงด้วยค่ะ ข้อดีต้องยอมรับในความอ่อนโยนของนางและไม่ทิ้งรอย ราคาแอบแพงไปนิด

5/10 จากความอ่อนโยนและลดรอยโอเค 

ราคา350 บาท 10 กรัม

3.    Smooth-e acne hydrogel หลอดขาว

อันนี้ซื้อตอนโปรที่ evenboy ซื้อแล้วแถมล้างหน้าสิว  pc บอกอันนี้เหมาะกับพวกสิวมีหัว สิวอุดตันอะ มันไม่เหมือนกับหลอดเขียว acne plus นะ อันนั้นเหมาะกับสิวไม่มีหัว ที่มันอักเสบอยู่ด้านล่าง เราก้เออๆออๆซื้อมา ผลก็ คือ เออ ดีว่ะ มันจะแบบยุบๆยิบๆ หัวสิว แต่ไม่ได้แสบนะ 1-2 วันยุบ เลอมากอีกสูตร แต่ว่ารอยสิวไม่หาย เราต้องใช้ยาทาแผลเป็นอีกตัวร่วมนะ

7/10 หักคะแนนที่รอยสิวไม่ลด!!! 

ราคา175 บาท 7 กรัม

4.    Origins super spot remover

อันนี้ spot ของ origins เลิฟมากค่ะ มันก็จะแสบๆนิดๆ สิวยุบประมาณ 1-2 วัน ไม่ทิ้งรอยด้วยนะ แต่ว่าแพงอะ แล้วหลอดก็เล็กมาก ช่วงเงินเดือนออกก็จะได้ใช้นะคะ ถ้าช่วงกลางเดือนก็ smooth-e acne หลอดขาวไปก่อนนะ 555

8/10 หักคะแนนความแพงและความเล็ก 

ราคา 600 บาท 10ml

นอกจากใช้พวกยาแต้มสิวแล้ว เวลาก่อนและหลังออกกำลัง ต้องล้างหน้าแบบครบวงจรค่ะ หลายคนก่อนออกกำลังไม่ยอมล้างหน้า นั้นแหล่ะตัวดี ให้เกิดสิวอุดตันค่ะ อย่าละเลยเด็ดขาด! 

1.    ลบเครื่องสำอางด้วย Garnier cleansing water เหมือน bioderma ค่ะ

2.    ล้างหน้า smooth-e acne cleansing gel ได้แถมฟรีจาก evenboy โอเลยนะคะ

3.    Toner eucerin กับ origin สลับกันไปค่ะ แต่ส่วนตัวหน้าถูกกับ origins มากกว่าค่ะ

สังเกตว่าไซส์มินิ สำหรับพกไปฟิตเนสค่ะ ออกกำลังเสดอาบน้ำ โบะเลยค่า เอาอยู่!!! บอกเลย ว่าคราวนี้สิวออกกำลังจะไม่มาเวิ่นเว้อกับเราอีก เพราะเราลองแล้วสิวหายเลยยยยยยยยย

***ทั้งหมดที่รีวิวเป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ หน้าเราถูกกับสกินแคร์ตามนี้ สาวๆจีบันต้องลองดูนะคะ ว่าตัวไหนเหมาะกับเรา กระทู้หน้าจะมีรีวิว 10  skincare สำหรับน้อคเอ้าสิว ที่ใช้แล้วหายจริงเด้อ รอหน่อยนะคะ ถ้าเราไม่ขี้เกียจ แฮ่ะๆ***


asiryn

asiryn

FULL PROFILE