Drunk Style Make Up แต่งให้เมา เอาให้ปัง

13 3

สวัสดีจ้า !!!!!หลังจากที่ไม่ได้ตั้งกระทู้มานาน วันนี้ได้โอกาสเหมาะๆ ขอลองเวทีด้วย กระทู้เบาๆกันก่อนนะคะ

การแต่งหน้าในวันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนสาวคนนึง เป็นภาพที่ถ่ายตอนไปดื่มที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งภาพนั้นออกมาโอเคเลย เพราะหน้าแดงมาก ปกติเวลาดื่มจนได้ที่ของแต่ละคนจะค่อนข้างแตกต่างกัน บางคนแดงทั้งหน้า บางคนคอแดง บางคนตาแดง บางคนแก้มแดง แต่เพื่อนคนนี้บริเวณโหนกแก้มแดง จนถึงตา แล้วตาคือเยิ้มซึ่งดูแล้วสวย ดึงดูดมาก วันนี้เลยจะมาแค่งหน้าแบบเพื่อนสาวคนนั้นกัน จริงๆเทรนด์แต่งหน้าแบบนี้ก็มึมาสักพักนึงแล้ว แต่บางคนก็ปัง บางคนก็ไม่ปัง จุดที่หมิวคิดว่าสำคัญคือ ความเป็นธรรมชาติและเฉดสีที่เหมาะกับผิวมากกว่า ขั้นตอนเง่ายๆค่ะ สามารถแต่งภายใน 5-10 นาทีได้เลย งานโชว์ผิวค่ะ เรามาเริ่มกันเลยจ้าาา

  • รองพื้นหน้าด้วยครีมรองพื้น กลบด้วยแป้งอีกที Point ขอเป็นแบบ Matte นะคะ
  • Shading & highlight กันค่ะ เฉดแค่ข้างสันจมูกนะคะ  แก้มได้เล็กน้อย อย่าชัดเกินนะคะ จะดูหน้าจัด Point นิดนึง การแต่งหน้าแบบนี้ไม่ควรไฮไลท์จนหน้าวาวเกินไปค่ะ เอาแค่สันจมูกก็พอ
  • คิ้วค่ะ คิ้วจะให้อ่อนกว่าสีผมจริงนะคะ คิ้วๆตรงๆแบบเกาก็งาม หรือจะแบบคมๆแบบสาย ฝ. ก็ไม่ผิด แค่ให้สีอ่อนกว่าผมเป็นอันโอเช
  • ต่อไป ก็จะเป็นส่วนของ Eye shadow ควรจะเลือกสีที่เบาๆ ประกายวิ้งๆ เขียนขอบตาบนและล่างด้วยก็ได้ค่ะ เน้นธรรมชาติ ไม่ต้องกรีดจนคมเนาะ หางไม่ต้องยาวมากค่ะ point นะคะเขียนหัวตาด้วยสีอ่อนๆ เพื่อให้ดูตาโต วิ้งๆ เสร็จแล้วก็ปัดมาสคาร่าค่ะ ดัดขนตาก่อนนะคะ ในส่วนตาของการแต่งหน้าแบบนี้ ไม่เน้นเลยค่ะ เอาธรรมชาติ เยิ้มๆ
  • ส่วนของแก้ม !!!! ส่วนนี้ไม่ยากค่ะ แต่ก็ไม่ง่าย เอาเป็นว่า เริ่มตากโหนกแก้มส่วนหางตาค่ะ เน้นไปทางนั้น ปัดไปถึงขมับ แล้วค่อยๆเบรนด์ ให้มีสีโหนกแก้ม หางตา ขมับเบาๆ Point การเลือกสี brush on สำคัญค่ะ เลือกสีที่เข้ากับผิว และสีตาค่ะ
  • สุดท้ายปาก เลือกสีที่เข้ากับการแต่งหน้าเรา เน้นสีชัดด้านใน แล้วเฟดออกมา แบบสายเกาฯเลยจ้า ไม่ชิมเมอร์นะคะ แต่กลอสได้ค่ะ
  • ยังมีอีก !! สุดท้ายแล้ว คอนแทคเลนส์ เปลี่ยนสีตาให้อ่อนลง นัวๆนิด เลือกแบบประกายๆสีน้ำตาลอ่อนๆ ดูน่ารัก เท่านี้ก็สวยแล้วจ้าาา

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ จริงๆ look ของการแต่งหน้าแบบนี้ จุดเด่นคือสีบริเวณโหนกแก้มบนจนถึงขมับ และดวงตาที่หวานเยิ้มหวังว่าสาวๆจะชอบนะคะ ขอบคุณที่อ่านนะคะวันนี้ บ้ายบายจ้าา


Mewkie Thiphakorn

Mewkie Thiphakorn

สวัสดีค่ะ
ชื่อเล่นชื่อหมิวค่ะ
ยังไงฝากผลงานต่างๆด้วยนะคะ

FULL PROFILE