ไปชอปปิ้งคสอ.ที่เกาหลีมา...!

10 2

สวัสดีค่า สาวๆจีบันทุกคน เราเพิ่งกลับจากเกาหลีมาไม่ถึงอาทิตย์จะมาเล่าว่าไปตำอะไรมาบ้าง เผื่อใครอยากไปตำตามจ้า^^ สำหรับของที่ซื้อมาไม่เยอะมากและราคาค่อนข้างถูก ของเกาหลีถูกและดีมีอยู่เยอะแยะให้สอยตามเมียงดง พร้อมแล้วไปดูกันเลย... 

ปล.ตัวหนังสือเยอะไปหน่อย เลือกอ่านเฉพาะตัวสีม่วงก็ได้จ้า เป็นตัว recommend

1.mamonde brightening cover watery cushion 21000 วอน ปกปิดบางเบา ได้ผิวโกลว์นิดๆ ไม่มีรีฟิลมาให้ ส่วนตัวให้คะแนน 7/10 ถามว่าใช้หมดซื้อต่อไหม คงไม่ค่า อยู่ในระดับเฉยๆไม่ว้าวมากขนาดนั้น

2.holika holika hand cream กลิ่น jasmine ประมาณ 3000 วอน ซื้อมาเพราะกลิ่นมะลิล้วนๆและราคาถูกดี เลยหยิบติดมือมาหนึ่งชิ้น คะแนน 8/10 ชุ่มชื้นระดับนึง แต่กลิ่นหอมมากจ้า คงไม่ซื้อต่อเพราะ hand cream เปลี่ยนใช้ยี่ห้ออื่นๆไปเรื่อยๆ ไม่ติดแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ

***3.skin food pore sun pact peach cotton 10000 วอน แป้งผสมรองพื้นนิดๆที่กลิ่นหอมมากกกกกกก อันนี้แนะนำเพราะกลิ่นหอม ราคาถูก คุณภาพโอเค คุมมันพอได้ ให้ 9/10 จ้า คงไม่ซื้อต่อเพราะว่ามีแป้งอยู่เยอะมากแล้วใช้ไม่ทัน 555+

***4.the face shop two tone eye shadow 13000 วอน เป็นอายชาโดว์ที่มีเนื้อครีมฝั่งหนึ่ง อีกฝั่งเป็นกลิตเตอร์ ใช้ดีมาก สีสวย ดีงาม ราคาถูก พกพาง่าย ให้ 9.5/10 จ้า แนะนำมากๆๆๆอันนี้

5.3ce tattoo lip tint 13000 วอน ก็เป็นทิ้นท์ทาปากตามปกติค่ะ ติดทนไหม ก็ประมาณนึง กินข้าวก็หลุดนะ ให้7/10 เหมือนทิ้นท์ทั่วไปแหละค่ะ เฉยๆอ่ะไม่ซื้อต่อ

***6.3ce eye brow แบบปากกาเมจิค ประมาณ 15000 วอน อันนี้ดีมาก ชอบบบ ติดทน เขียนแล้วเส้นบางเหมือนวาดขนคิ้วเติมไปได้ ดีงามมาก ถ้าใครชอบคิ้วแนว natural จัดเลย ดีจิมๆ 10/10 มีแนวโน้มว่าจะซื้อต่อถ้าหาอันที่น่าสนใจกว่าไม่ได้แล้ว

***7.3ce creamy water proof liner เป็นอายไลเนอร์แบบดินสอหมุนๆขึ้นมา ประมาณ 15000 วอน เนื้อนุ่ม ติดทน เขียนขอบตาบนได้ไม่เลอะ แต่ตาล่างเอาไม่อยู่นะจ้ะ เราเอาไว้เขียนชิดขอบตาเลย สวยดี ตั้งแต่ใช้ eyeliner เป็นดินสอหมุนๆยี่ห้อนี้ชอบที่สุด 8/10 อาจจะซื้อต่อถ้าหาอะไรดีกว่านี้ไม่ได้

8.peripera ink velvet 13000 วอน ที่โด่งดังมากๆ เลยไปตำตาม ก็ไม่ผิดหวังค่ะ  แต่เราว่าก็ทนระดับนึง กินข้าวก็หายอยู่นะ แต่แอบปากแห้ง คือเราเป็นมนุษย์ปากแห้งมาก ทาไปก็แห้งเลยจ้า ให้7.5/10 สำหรับเรามันเฉยๆนะ ไม่ว้าว คิดว่าไม่ซื้อต่อ

9.banilla co. two kisses dual tint 14000 วอน เป็นทิ้นท์ข้างหนึ่ง เป็น emulsion ข้างหนึ่ง เคลมว่าฝั่ง emulsion จะบำรุงปากให้ด้วย แต่ซื้อมาแล้ว เหมือนเป็นทิ้นท์สองข้าง ที่ข้างหนึ่งเข้ม ข้างหนึ่งอ่อนแล้วก็ไม่ได้บำรุง หลุดออกเร็วด้วย สรุป 7/10 กลางๆ  ไม่ซื้อต่อ

10.lush scrub bubble gum มีคนบอกว่าดี หอมเลยไปตำตามมาค่ะ สรุปเราว่าเฉยๆนะ เราว่าสครัปเม็ดใหญ่ไปหน่อย ถูแรงคือเจ็บ แถมไม่ค่อยออกด้วย กลิ่น bubble gum ก็หอมดี แต่ว่ามียี่ห้ออื่นหอมกว่า ที่สำคัญแพงงงง คิดเป็นเงินไทยเกือบ 500 จ้า ให้6/10 พอใช้ ไม่ซื้อต่อแน่นอน มีอันดีกว่าถูกกว่าอีก

11.w.Lab highlight stick เป็นไฮไลท์นั่นเอง แบบแท่ง 13000 วอน มีชอปที่ฮงแด ร้านน่ารักดี ลองสวอชบนมือแล้วสีสวยมาก แต่พอเอามาใช้จริง ไม่ปลื้มอ่า ธรรมดามากเลย ไม่พุ่งๆ ให้6/10 ไม่ซื้อต่อ

12.3ce lip balm เป็นดอกกุหลาบ 4000 วอน ความน่ารักอยูู่ที่เพจเกจ และข้างในมีกระจกเล็กๆด้วย แต่ลิปมันไม่ค่อยชุ่มชื้นอ่ะ สีก็ไม่ค่อยติด แอบเฟล ให้ 6/10 พอ ไม่ซื้อต่อจ้า

***13.clio nudism water grip cushion 21000 วอน พร้อมรีฟิล 1 อัน ไม่เคยลอง cushion clio แต่นางดังมานานแล้วเรื่องปกปิด และความจริงคือมันดีค่า คุ้นนน เป็นหนึ่งในคุชชั่นเกาหลีที่ชอบเลย ปกปิดปานกลาง ไม่เงาวาวมากเกินไป ติดทนดีด้วย ให้ 9/10 แถมถูกด้วยค่า เสียที่หาซื้อยากในไทยไปหน่อย แต่คิดว่าชอบ คิดอะไรไม่ออกจะกลับมาซื้อจ้า

***14.laneige lips sleeping pack ดีงามตามท้องเรื่อง ตั้งแต่เจอเจ้าตัวนี้มาก็หยิบมาใช้บ่อยสุด 28000 วอน แพงนิดแต่มันมาในปริมาณที่เยอะมาก คาดว่าเกินปีถึงจะใช้หมด ที่สำคัญซื้อสีเขียวน่าจะกลิ่นแอปเปิ้ลมา หอมมากกกกกก ให้9/10 ชุ่มชื้นดีงาม เป็นบาล์ม favorite ไปแล้ว ซื้อต่อค่ะ ถ้าใช้หมดอ่ะนะ 55

15.labiotte tint 13000 วอนที่เป็นขวดรูปไวน์ บลอคเกอร์เกาหลีพูดถึงเลยไปตำตามจ้า สรุปคือก็ tint อ่ะจ้า ไม่หวือหวา เท่าไร ให้ 7/10 คงไม่ซื้อต่อค่า

16.etude eyebrow mascara จำราคาไม่ได้ แต่ไม่แพง คือดีงามตามท้องเรื่อง ให้ 8/10 แต่มียี่ห้ออื่นที่ชอบมากกว่า อาจจะซื้อต่อจ้า เพราะถูกและคุณภาพโอเค

อื่นๆที่นอกเหนือจากในรูป (เนื่องจากเอาไปเก็บในห้องแล้ว ลืมถ่าย)

***17.โลชั่นทาผิว นมกล้วย เหมือนนมกล้วยที่กินเลยแต่เขาเอามาทำโลชั่น ซื้อได้ที่ olive young หอมมาก ทาไปสักพักจนลืมแล้ว ยังได้กลิ่นแบบว่าใครกินนมกล้วยแถวนี้อ่ะ หอมจริงๆ 9/10 ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นเล็กน้อย แต่ซื้อต่อแน่ๆถ้าหาซื้อได้ไม่ยากอ่ะนะ

***18. heimish all clean balm 38000 วอน เป็น  balm ที่คล้ายๆ clean it zero ของ banilla co อันนี้บลอคเกอร์เกาหลีก็บอกว่าดีหลายคนเลยซื้อตาม สรุปก็ใช้ง่าย ล้างคสอ ออกดี เป็นเหมือนรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาจาก banilla co อ่อนโยนต่อผิวมากขึ้น ใครชอบแนวบาล์มให้ไปลองจ้า ให้ 8/10 เพราะเพิ่งลองใช้ คือดีนะ แต่แอบแพง

19.lush body conditioner ครีมทาผิวหลังอาบน้ำ แล้วล้างออก ให้ 8/10 ชุ่มชื้นดี แต่แพงมากกก ใช้ทีนี่กลัวหมดสุดๆ อาจจะไม่ซื้อต่อเพราะแพงค่า

จบแล้วนะคะ เราเป็นมนุษย์ที่หลงรักคสอ สายเกา มากๆ (ของฝั่งฝรั่งก็ใช้นะ แต่มันแพง เลยซื้อได้ไม่มาก) ไว้ว่างๆจะมาแนะนำอีกค่า ^^ 


merrymai

merrymai

FULL PROFILE