ไปเที่ยวไต้หวันด้วยกันไหม ?

17 7

สวัสดีค่า เนื่องจากเมื่อเดือนเมษายน เราไปเที่ยวไต้หวันมา บวกกับท่ีสายตาดั้นนนนนเหลือบไปเห็นกิจกรรม " Bring me if you can...พาจีบันไปเที่ยว " ซึ่งของรางวัลที่แจกนั้นเป็นหมอนน้องฟริ้ง

เฮ้ยยยย!! หมอนน่าร้าก อยากด้าย ทำไมกิจกรรมมาตอนเวลาประจวบเหมาะขนาดนี้เล่า

จนมาถึงวันนี้ ไปรษณีย์ก็มาถึงเเล้ววว ได้แกะกล่องไปรษณีย์ละค่า รางวัลเป็นหมอนนิ้มนิ่มหน้าน้องฟริ้ง เลยอยากมาเห่อของรางวัล กับแชร์สถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่เราไปเที่ยวมาในครั้งนี้ค่า

ถามว่าถ้าไม่ใช่สายเที่ยวธรรมชาติมาเที่ยวไต้หวันดีไหม

มาเถอะค่า มาช็อป มากินก็คุ้มแล้ว

มาที่นี่มองซ้าย มองขวาก็เพลินตานะเอ้า ยิ่งคุ้มไปอี้กกกกก

เรามาแชร์สถานที่เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังวางแผนเดินทาง โดยที่ๆ เราไปทั้งหมดนี้ สามารถเดินทางได้ด้วยการขนส่งสาธารณะ คุณเอ้ยยยยย  ประเทศนี้การคมนาคมเค้าสะดวกจริงๆ

• Huanshan 1914 Creative Parkขึ้นชื่อว่า Creative Park แล้ว ที่นี่มีทุกอย่างให้สมใจเลยค่า ทั้งนิทรรศการงานศิลปะ คาเฟ่ Shop สินค้าออกแบบจำนวนมาก เดินได้เพลินๆ เข้าๆ ออกๆ อยู่นั่น เรานี่เดินวนไปวนมา ร้านนี้ของก็สวย ร้านนั้นก็ออกแบบดี โอ้ยยย งานนิทรรศการนี่ก็สวย ไม่ยอมออกจากที่นี่จนกว่าจะหิวข้าว เอาเซ่

• Eslite Spectrum ที่นี่คือสถานที่ที่รวมร้านหนังสือ ร้านไลฟ์สไตล์ ของออกแบบ เสื้อผ้า เเละศูนย์อาหารไว้ด้วยกัน เขียนไว้แบบนี้อาจจะรู้สึกว่าก็เหมือนห้างบ้านเรานิ่ แต่อยากบอกว่าไม่เหมื้อนนนน คือเค้าจะแบ่งพื้นที่กันเป็นชั้นๆ เลย หนึ่งชั้นเป็นร้านหนังสือ อีกชั้นก็เป็นร้านไลฟ์สไตล์ คือดีมากจริง ใครที่มา Songshan cultural and creative park ก็อยากให้ลองไปเดินในนี้ด้วย เยื้องกันเเค่นิดเดียว

• Yangmingshan National Parkอุทยานไม่ใกล้ ไม่ไกลจากไทเป เดินทางสะดวก ธรรมชาติมากจนไม่คิดว่านั่งออกจากตัวเมืองมาไม่นาน เมื่อนั่งรถไปสุดสาย เราต้องขึ้นรถอีกคันสำหรับเที่ยวในอุทยาน โดยในอุทยานจะมีหลายสถานีให้เลือกลงหลายจุดมาก เลือกตามใจเล้ยยย  ที่เราลงคือ Xiaoyoukeng ภูเขากำมะถัน กับ Qingtiangang ทุ่งเลี้ยงวัว

• Jiufenเราอาจจะคุ้นๆ กับฉากโคมแดงในหนัง Spirited away เพราะหนังได้ที่นี่เป็น ref นอกจากจะมาเก็บวิวที่เหมือนในหนังเเล้ว อยากให้ลองออกไปเดินรอบๆ ดู บรรยากาศดีมากกกก ยิ่งฝนตกเบาๆ อากาศเย็นๆ นะ เดินเพลินนนนน

• Chiang Kai-Shek Memorial hall

เห็นใครมาไต้หวันก็ต้องมาที่นี่ เราก็ตามสิ จริงๆ ที่นี่เหมาะมาดูความยิ่งใหญ่ มองซ้าย มองขวา  จะมองทางไหน อยู่ตรงไหน เราก็เหลือตัวนิดเดียว สถาปัตยกรรมที่นี่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ

• Bei tou Hot Spring

ไต้หวันนี่มีที่เที่ยวทางธรรมชาติค่อนข้างเยอะ นั่ง MRT มาไม่นานก็มาถึงเมือง Bei Tou เดินจาก MRT ไปได้เลย ระหว่างทางก่อนถึง Hot Spring ก็มีห้องสมุดที่เป็นไม้ๆ สวยๆ เเวะได้ มีบ่อน้ำร้อนให้ลงไปแช่ด้วยนะเอ้อ เอ้อออ รอไร ไปสิ

• Longshan Temple

นี่คือวัด Longshan ที่เลื่องลือเกี่ยวกับการขอพรด้านเนื้อคู่ ตอนที่ไปถึงด้านในมีพิธี ถามว่าเข้าใจไหม ตอบเลยว่าไม่ เห็นเค้าท่องบทสวดกันอยู่ทั้งวัด ยืนงงๆ ปนขอพรในใจ ได้สักพัก ออกมาดีกว่าจ้า

• Taipei Fine art

ตอนที่เราไปมีงานให้ดูเยอะมากๆ ทั้งอาคาร มีงานติดตั้งแทบทุกห้อง space ดี การติดตั้ง การจัดงานก็ดี แค่ไปเก็บโปสเตอร์งานกลับมาก็คุ้ม ไปเถ้อะ

• Maokong Gondola

กระเช้าที่ขึ้นไปด้านบนมีให้เลือกทั้งแบบพื้นใส (ซึ่งคนจะต่อเเถวเยอะหน่อย) กับพื้นธรรมดา (ที่แทบไม่มีคน) Maokong Gondola มี 3 สถานีให้ลง เลือกเลย ส่วนเรานั่งยาวถึงข้างบน

• Night Market

เธอเอ้ยยยยยยย ตลาดกลางคืนที่ไต้หวันมีเยอะมาก ของกินก็เยอะ Shop ก็เยอะ อยากซื้ออะไรล่ะ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า มีให้เลือกล้านแปด ให้ไปเดินทุกวันก็ไปด้ายยยยยย Beauty Diary  ถูกมากกกกกกกกกก หนึ่งกล่อง (จำไม่ได้ว่า 8 หรือ 10 แผ่น) ราคาไม่ถึงสามร้อย

ค่าเงินที่ไต้หวันนี่ต่างกับบ้านเราเเค่นิดเดียว ไม่ต้องคิดมากน้า ช็อปได้จนกว่าเงินจะหมด ส่วนอาหารนี่ก็อร่อย และชามโต อาจจะเเพงกว่าบ้านเรานิดหน่อย เเต่คุ้มนะ การคมนาคมที่นี่ก็สะดวกมากๆ รถไฟ MRT รถบัส รถเมล์ taxi มีหม้ดดดด เดินดูบ้าน ดูเมืองก็เพลิน สถาปัตยกรรมที่นี่ก็ดีน้า เรียบร้อยแบบไม่เนี๊ยบมาก ถนนก็ดี อยากให้ลองไปกันดูค่า