-HOW TO- เปลี่ยนสาวผิวเหลืองสุดโทรมให้กลายเป็นสาวผิวสีสุดแซ่บ!

14 7

สวัสดีค่ะ สาวๆ Jeban ทุกคน วันนี้แพรจะมา How to การแต่งหน้าเปลี่ยนสาวผิวเหลืองสุดโทรมให้เป็นสาวผิวสีสุดแซ่บได้เพียงพริบตาเดียว How To นี้จะเน้นการคอนทรัว+ไฮไลท์เป็นหลักเหมาะสำหรับสาวๆที่มีรูปหน้าที่ค่อนข้างใหญ่(แบบแพร55555) แต่ไม่อยากศัลยกรรม อ่ะไม่เสียเวลากันละ ไปดูกันเลยยยย

ขั้นตอนแรกนะคะ แพรจะลงสเปรย์น้ำแร่ทั่วใบหน้า แพรจะฉีดก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้าทุกครั้งเพื่อให้เครื่องสำอางของเราติดทนค่าา

ขั้นตอนต่อมา แพรจะใช้คอนทรัวเนื้อครีมจากพาเลทที่..มันสกปรกและเป็นหลุมหลายสีแล้ว(อายจังT-T)แพรจะใช้สีที่ 4 จากแถวบน(แนวนอน) มาใช้แทนการลงรองพื้นนะคะเพราะเราจะเปลี่ยนสาวผิวขาวให้แซ่บแบบสาวผิวสีกัน ;-) (รูปมันจะบ้าๆบอๆหน่อยนะคะ55555555)

ต่อมาเราจะมาสร้างกรอบหน้ากันนะคะ แพรจะใช้คอนทรัวจากพาเลทข้อเมื่อกี้ แล้วนำConcealerที่มีเฉดสีสว่างกว่า มาใช้ในการทำไฮไลท์วาดโครงหน้าไปตามจุดที่แพรวงไว้เลย เพื่อสร้างมิติให้กับหน้าเราสาวๆคนไหนใส่เกาะอกหรือสายเดี่ยวที่เห็นพวกไหปราร้าก็อย่าลืมคอนทรัวแบบในภาพด้วยน้าาหลังจากนั้นก็ใช้ฟองน้ำหรือแปรงลงรองพื้นเบลนในส่วนที่เราไฮไลท์ไว้ก่อนแล้วค่อยเบลนตรงส่วนคอนทรัวนะคะ

หลังจากนั้นแพรจะใช้พาเลทคอนทรัวแบบฝุ่น ใช้สีที่แพรวงไว้นะคะ แพรจะใช้แทนแป้งไปเลยนะคะ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีแป้งฝุ่นก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้นตามวิธีด้วยกันเลยน้าาแพรจะใช้แปรงปัดแป้งปัด2สีนี้ลงบริเวณหน้าผาก ตา ใต้ตาและใต้คาง หรือตรงช่วงบริเวณทีโซน เพื่อทำให้หน้าเราสว่างขึ้นนะคะ

ขั้นตอนถัดมาคือการสร้างมงกุฎให้ใบหน้าของเรานั้นเอง แพรจะเขียนคิ้วลงเป็นโครงไปก่อนนะคะ แล้วหลังจากนั้นก็จะใช้สี Eyeshadow สีออกดำหน่อย ปัดทับโครงคิ้วที่เมื่อกี้เราร่างโครงเอาไว้เลยยย

มาถึงขั้นตอนแต่งตากันแล้วว ใช้สีที่เรานำมาเขียนคิ้วเมื่อกี้นำมาแต้มที่หางตาเป็นลักษณะแบบในภาพบนนะคะ หลังจากนั้นให้ใช้แปรงเบลนสีให้ฟุ้งเสร็จแล้วให้ลงสีออกแนวสีน้ำตาลนู้ดๆหน่อย ลงตรงที่แพรวงไว้แล้วเบลนสีเข้าด้วยกันกับสีดำที่เราลงไปตอนแรกนะคะ

หลังจากนั้นให้ลงสีทองที่เป็นชิมเมอร์ไว้ที่กลางตาให้ตาสว่างขึ้นนะคะเสร็จแล้วให้ใช้สีดำตอนแรกที่เราใช้เขียนคิ้วเมื่อกี้ ใช้แปรงหัวเล็กแต้มลงที่บริเวณโคนขอบตาจนถึงปลายตาตามภาพเลยนะคะ

หลังจากนั้นใช้อายไลเนอร์เขียนขอบตา  เขียนในลักษณะเฉี่ยวขึ้นนะคะ และเขียนที่ขอบตาล่างด้วยเพื่อให้ตาดูยาว คม และเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น เสร็จแล้วดัดขนตาและปัดมาสคาร่าปกติค่ะ

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือขนตา แพรเลือกใช้ขนตาของที่จะยาวบริเวณกลางตาจนถึงปลายตาตัดให้มันพอดีกับตาของเรา ทากาวติดขนตา แล้วติดให้ชิดโคนขนขอบตาเราเลยค่าาพอติดแล้วตาเราก็จะปังขึ้นมาทันทีทันใด แบบสวยภายใน5วินั้นเองงง

เสร็จแล้วเราจะกลับไปใช้พาเลทคอนทรัวแบบฝุ่น แพรจะปัดสีเข้มทับในช่วงบริเวณกรามและข้างแก้ม และใช้สีอ่อน(สีบน)ในการคอนทรัวช่วงจมูกและใต้คางนะคะหลังจากนั้นการปัดแก้ม แพรเลือกใช้สีชมพูนู้ดที่ไม่มีชิมเมอร์ ปัดบริเว้ณข้างแก้มตรงที่แพรวงไว้นะคะ อย่าใช้สีชมพูจ๋านะคะ หรือใครที่ไม่มีสีแบบนี้ก็ลองเอาผสมกับบรอนเซอร์ดูมันจะทำให้สีชมพูเราซอฟลงหน่อย  เพราะลุคนี้เราจะไม่แต่งแก้มเข้มจัด

หลังจากนั้นแพรจะใช้ไฮไลท์ปัดบริเวณช่วงทีโซนช่วงโหนกแก้มเหนือบรัชออน สันจมูก หน้าผาก ริมฝีปากและใต้คางและอย่าลืมตรงช่วงไหปลาร้าด้วยนะคะ สำหรับสาวๆที่ใส่เสื้อโชว์ผิวเนอะ

หลังจากนั้นขั้นตอนสุดท้าย แพรจะใช้ดินสอเขียนขอบปากเป็นสีแดงเข้มทาขึ้นโครงบริเวณขอบปากไปก่อนเพื่อจะได้ง่ายสำหรับการทาลิปลงไปอีกทีหลังจากนั้นแพรจะใช้เป็นลิปเนื้อแมทสีเดียวกัน ทาทับลงไปตามขอบปากที่เราลวาดโครงไว้เลยนะคะ

และสุดท้ายแพรก็ได้ไปเซตผมและใส่คอนแทคมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องขอโทษจริงๆที่แพรไม่สามารถบอกชื่อคอนแทคได้เพราะว่าซื้อนี้ก็ไม่เคยจำสีเลย T-Tแต่ของยี่ห้อ dreamcolor นะคะ เพื่อนๆลองแคปตาแพรแล้วไปเทียบเอาก็ได้เนอะ

** เพิ่มเติม หลังจากนั้นแพรจะใช้eye linerบังคับทรงคิ้วและทำให้สีมันเข้มขึ้นอันนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆที่มีคิ้วบางคิ้วน้อย สามารถเอาทริคนี้ไปใช้ได้น้าา

งั้นเรามาดู Finish look กันเลยยย!

แถม Before-after  ให้ดูกันหน่อยว่าเป็นยังไง55555555

จบแล้วสำหรับการแต่งหน้าลุคแปลงโฉมจากสาวผิวขาวเป็นสาวผิวแทนปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว สำหรับวันนี้แพรต้องไปแล้วน้าาาHow to หน้าจะเป็นอะไรอย่าลืมติดต่อชมกันนะฮับบ วันนี้ไปแล้วบั้บบายยยย


parejeeraa

parejeeraa

ชื่อ จีรารัตน์ ชื่อเล่นแพร หรือเรียกว่า Parejeeraa
เป็นคนชอบแต่งหน้า แต่งตา มากกกกกก
อะไรก็ตามเป็นเครื่องสำอางฉันรักกก

FULL PROFILE